Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Tấm thẻ trao đi, nghĩa tình ở lại

Dân sinh
03/07/2024 14:19
Theo Tạp chí Bảo hiểm xã hội
aa
Vẫn biết mỗi người rất cần có một tấm thẻ BHYT phòng thân, song với nhiều người dân hoàn cảnh khó khăn, để có tiền tham gia cũng không đơn giản. Vì vậy, nhiều DN đã chung tay, góp sức cùng cơ quan BHXH làm những việc thiện nguyện đầy ý nghĩa.

Ở tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, nhắc đến Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí (PTSC Marine) thì không chỉ các đối tác mà nhiều người dân khó khăn cũng đều biết. Bởi đây là DN thường có các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, trong đó có việc tặng thẻ BHYT.

Ông Trần Mạnh Trường- Trưởng phòng Tổ chức Nhân sự của Công ty chia sẻ, việc tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn là một việc làm hết sức nhân văn, nhằm giúp người dân yên tâm lao động, đảm bảo cuộc sống và được chăm lo sức khỏe thường xuyên.

Đây cũng là giải pháp hữu hiệu để các gia đình giảm bớt gánh nặng chi phí KCB khi không may bị ốm đau, bệnh tật. Do vậy, với vai trò là DN hoạt động trên địa bàn tỉnh, PTSC Marine đã tích cực hưởng ứng và tài trợ cho các chương trình của cơ quan BHXH tỉnh.

Từ năm 2022, đồng hành cùng BHXH tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, Công ty PTSC Marine đã hỗ trợ hơn 40 triệu đồng cho chương trình “Tặng thẻ BHYT, chia sẻ khó khăn”. Đến năm 2024, DN này tiếp tục đồng hành mạnh mẽ với nhiều đợt tặng thẻ BHYT trên địa bàn, tổng kinh phí gần 50 triệu đồng.

Không chỉ tặng thẻ BHYT, Công ty còn tích cực hỗ trợ trang thiết bị y tế để hỗ trợ KCB cho người dân. Vừa qua, Công ty đã tặng BV Lê Lợi tại TP.Vũng Tàu 4 máy chạy thận và trang thiết bị y tế kèm theo, với tổng trị giá 2,866 tỷ đồng, giúp người dân có thể sử dụng kỹ thuật này ngay tại địa phương, giảm chi phí đi lại tốn kém.

Bên cạnh đó, PTSC Marine cũng tích cực tham gia các chương trình chung tay vì sức khoẻ cộng đồng để khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân.

Tại huyện Châu Đức, Công ty đã phối hợp với các y, bác sĩ của BV Lê Lợi, Bà Rịa và TTYT Vietsovpetro khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho hơn 1.200 người nghèo, người có công và gia đình chính sách của 16 xã trên địa bàn. Tổng kinh phí của chương trình gần 200 triệu đồng do PTSC Marine tài trợ…

Ông Đỗ Quốc Hoan- Giám đốc PTSC Marine cho biết, trong những năm qua, cùng với việc phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội luôn được PTSC Marine quan tâm và coi đó là nhiệm vụ, trách nhiệm, tình cảm của những NLĐ dầu khí đối với cộng đồng và xã hội.

Qua đó, Công ty đã tặng hơn 13 tỷ đồng để xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết trên địa bàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu và các địa phương trên cả nước... Đồng thời tổ chức thăm, tặng quà, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn, các cựu TNXP, CCB, các trung tâm chăm sóc trẻ em...

“Là đơn vị đóng chân trên địa bàn, PTSC Marine luôn tâm niệm phải đóng góp cho địa phương thông qua các hoạt động an sinh xã hội; chia sẻ và tương trợ cộng đồng đối với các hoàn cảnh khó khăn, rủi ro trong đời sống, giúp nhau để cùng phát triển”- ông Đỗ Quốc Hoan nói.

Cũng trong hệ sinh thái dầu khí, tại Bà Rịa- Vũng Tàu, Công ty Dịch vụ Khí cũng là nhà tài trợ thường xuyên và quen thuộc trong các chương trình hỗ trợ tặng thẻ BHYT cho người dân khó khăn. Trong những năm qua, rất nhiều chương trình đồng hành cũng như hoạt động tặng thẻ BHYT đã được triển khai.

Mới nhất, trong năm 2024 này, Công ty đã tài trợ thẻ BHYT cho 113 người tại 3 xã với tổng giá trị hơn 90 triệu đồng.

Trước đó, DN cũng thường xuyên tham gia cùng các hoạt động hỗ trợ BHYT cho người dân trên địa bàn với kinh phí hàng trăm triệu đồng. Nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được DN triển khai như tặng học bổng cho HSSV vượt khó; tài trợ y tế mua vật tư, trang thiết bị, phối hợp với các BV để hỗ trợ mổ mắt, phẫu thuật, khám bệnh cho người dân khó khăn, người có công với cách mạng.

Ông Hoàng Năng Hải- Chủ tịch Công đoàn công ty Dịch vụ Khí cho biết: "Chúng tôi mong muốn thông qua những hoạt động tặng thẻ BHYT ý nghĩa này, có thể góp phần mang lại niềm vui và sự an tâm cho các hộ gia đình, NLĐ và các em HS có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một phần trách nhiệm của chúng tôi trong việc chung tay xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn”.

Đại diện DN cũng mong rằng sẽ tiếp tục nhận được hỗ trợ từ chính quyền các địa phương, với cơ quan BHXH để có cơ hội kết nối với cộng đồng qua các chương trình an sinh xã hội.

Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần nâng cao chất lượng đời sống, hưởng ứng tốt phong trào thi đua “Vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động…

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh- Phó giám đốc BHXH tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, sự hỗ trợ của các DN trong việc chung tay góp sức mua thẻ BHYT cho người dân, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn là hết sức ý nghĩa và cần thiết.

Cơ quan BHXH rất hoan nghênh và sẽ luôn tạo điều kiện tốt nhất để các DN có trách nhiệm thực hiện trách nhiệm an sinh xã hội, giúp người dân nghèo có thêm sự hỗ trợ thiết thực để vươn lên trong cuộc sống.

TP.HCM là nơi có hàng trăm ngàn DN đang hoạt động với rất nhiều DN đã có sự quan tâm lo cho người dân, NLD nghèo tấm thẻ BHYT. Trong số này phải kể đến Công ty TNHH điện tử SamSung HCM Ce Complex, đóng tại Khu công nghệ cao. Những năm qua, Công ty luôn chú trọng công tác an sinh xã hội, đặc biệt là tặng thẻ BHYT.

Năm 2023, Công ty đã phối hợp với BHXH TP.Thủ Đức trao tặng 50 thẻ BHYT và 50 phần quà cho người từ 60-80 tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Thủ Đức. Thẻ BHYT có giá trị 12 tháng, mỗi tấm thẻ mệnh giá là 972.000 đồng.

Toàn bộ kinh phí mua thẻ BHYT hết 48.600.000 đồng đều do Công ty tài trợ. Đầu năm 2024 này, Công ty tiếp tục hỗ trợ kinh phí mua 250 thẻ BHYT có giá trị 12 tháng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường Phước Bình và Tam Phú với kinh phí hơn 200 triệu đồng.

Những năm trước, Công ty cũng là đơn vị tiên phong trong Khu công nghệ cao tích cực hưởng ứng các phong trào hỗ trợ người dân khó khăn…

Chia sẻ về chuyện trao tặng thẻ BHYT, bà Kiều Ngọc Hoa- Trưởng phòng Nhân sự Công ty TNHH điện tử SamSung HCM Ce Complex cho rằng: “Với những tấm thẻ BHYT trao đi, Công ty luôn mong muốn chung tay, góp sức giúp người dân khó khăn trên địa bàn TP.Thủ Đức có điều kiện tiếp cận các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Đặc biệt là giảm gánh nặng về chi phí KCB, điều trị nếu không may mắc bệnh nặng. Chúng tôi cũng mong rằng, trong thời gian tới sẽ tiếp tục đồng hành cùng BHXH TP.Thủ Đức trong những việc làm hết sức ý nghĩa này với người dân trên địa bàn”.

TS.Nguyễn Đức Lộc- Viện trưởng Viện nghiên cứu đời sống xã hội TP.HCM phân tích, trong điều kiện kinh tế của nhiều người dân còn rất khó khăn, dù biết tấm thẻ BHYT là quan trọng nhưng nhiều người chưa thể tham gia, thì sự chung tay của toàn xã hội, đặc biệt là sự góp sức, đồng hành cùng vào cuộc của cộng đồng DN là hết sức cần thiết.

Bài: Phạm Thọ

Đồ họa: Thanh An

Tags:

bài liên quan
Thiêng liêng nghĩa tình đồng đội…

Thiêng liêng nghĩa tình đồng đội…

Hàng năm, cứ mỗi dịp Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, trong tôi lại bồi hồi xúc động khi nghĩ về nghĩa tình đồng đội; nhớ khôn nguôi những người thủ trưởng, những anh em đồng đội đã cùng tôi “vào sinh ra tử” chiến đấu bảo vệ Tổ quốc trong những năm tháng thanh xuân đẹp đẽ nhất của cuộc đời…
Tháng 7, cho những bông hồng cài áo…

Tháng 7, cho những bông hồng cài áo…

Chẳng biết từ bao giờ, dân gian lại gọi tháng 7 âm lịch là tháng “cô hồn”, với hàm ý là tháng xui rủi, đầy những tai ương chờ đón... Và cũng từ quan niệm đó, trong tháng 7 những hoạt động bình thường như mua bán, trao đổi đều lắng xuống... vì những lo ngại rủi ro. Thậm chí, nhiều người lồng ghép các câu chuyện ma quái để làm lý do cúng bái, cầu khẩn, xin xỏ lợi ích bản thân... Nhưng tất cả những lo nghĩ đó dưới góc nhìn của đạo Phật là những lo nghĩ viển vông, xa rời với chân lý, ý nghĩa nhân sinh.
Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh bàn giao "nhà đồng đội" cho quân nhân khó khăn

Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh bàn giao "nhà đồng đội" cho quân nhân khó khăn

Tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Văn Dũng- Phó Chính ủy BĐBP tỉnh trao quyết định bàn giao căn nhà cho gia đình Thượng uý Bùi Đình Trung.
"Chuyến xe 0 đồng" đưa người hồi hương, nhưng thu vài triệu mỗi người

"Chuyến xe 0 đồng" đưa người hồi hương, nhưng thu vài triệu mỗi người

Lực lượng chức năng xử phạt tài xế núp bóng "Chuyến xe nghĩa tình đưa bà con về quê", "Chuyến xe 0 đồng hỗ trợ bà con về quê" nhưng thu tiền.
Hà Nội nghĩa tình: "Tấm lòng áo xanh - Ly nước gửi Anh”

Hà Nội nghĩa tình: "Tấm lòng áo xanh - Ly nước gửi Anh”

“Hà Nội nghĩa tình: Tấm lòng áo xanh - Ly nước gửi Anh” được Thành đoàn - Hội LHTN - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội triển khai với mong muốn những ly nước mát sẽ tiếp thêm năng lượng hàng ngày cho lực lượng công an Thủ đô đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ.
Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, người nâng đỡ “Vòng tay Đồng đội”

Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, người nâng đỡ “Vòng tay Đồng đội”

Xin vĩnh biệt một chiến sĩ Cách mạng kiên trung, một người lính Cụ Hồ, một nhà lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng, người nâng bước cho Quĩ “Vòng tay Đồng đội” và báo Dân trí điện tử chúng tôi.
Mới nhất
Đọc nhiều
Nóng: Thêm 1 đối tượng ra đầu thú trong vụ cô gái 22 tuổi bị bắn ở Hà Nội

Nóng: Thêm 1 đối tượng ra đầu thú trong vụ cô gái 22 tuổi bị bắn ở Hà Nội

Tối 5/7, Công an thành phố Hà Nội cho biết, đối tượng Nguyễn Xuân Đạt (sinh năm 1991; trú tại Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội) là 1 trong 3 đối tượng tham gia vụ nổ súng làm một cô gái trẻ tử vong tại quận Long Biên, đã đến Phòng Cảnh sát hình sự đầu thú.
Nghiên cứu các công bố khoa học của FDA về thuốc lá làm nóng

Nghiên cứu các công bố khoa học của FDA về thuốc lá làm nóng

Theo Công điện 47/CĐ-TTg của của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ Y tế có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành giải pháp liên quan thuốc lá làm nóng, thuốc lá điện tử.
Mô tô nước phát nổ khiến người lái bị hất văng trên mặt biển Cô Tô

Mô tô nước phát nổ khiến người lái bị hất văng trên mặt biển Cô Tô

Chiếc mô tô nước kéo theo phao chuối chở 5 du khách chuẩn bị xuất phát thì bộ phận két nước phát nổ khiến người lái bị hất văng trên mặt biển Cô Tô, Quảng Ninh.
Tin bài khác
Xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân thực hiện không nghiêm về PCCC

Xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân thực hiện không nghiêm về PCCC

Thành ủy Hà Nội chỉ đạo xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân thực hiện không nghiêm về vi phạm PCCC. Kiên quyết cưỡng chế, phá dỡ các công trình xây dựng trên đất không hợp pháp.
5 năm, Cao Bằng xây dựng 257 công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn

5 năm, Cao Bằng xây dựng 257 công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn

Giai đoạn từ 2018 - 2023, tỉnh Cao Bằng đã đầu tư 523,5 tỷ đồng, xây dựng 257 công trình cấp nước sạch nông thôn.
Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội mức tăng mới: Bưu điện sẵn sàng, người nhận lương phấn khởi

Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội mức tăng mới: Bưu điện sẵn sàng, người nhận lương phấn khởi

Ngay trong những ngày đầu tiên Nghị định số 75/2024/NĐ-CP của Chính phủ về việc điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) và trợ cấp hàng tháng chính thức có hiệu lực, Bưu điện Việt Nam đã triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 7/2024 theo mức lương mới cho gần 3 triệu người hưởng ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.
“Giường bệnh là chiếc giường đắt nhất”

“Giường bệnh là chiếc giường đắt nhất”

Ốm đau, bệnh tật... là những điều không ai muốn, song đôi khi khó tránh khỏi. Đã có nhiều trường hợp không có thẻ BHYT, khi mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh mãn tính khiến gia đình lâm vào cảnh khó khăn vì chi phí chữa bệnh quá lớn so với khả năng tài chính của họ.
Yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

Yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

Theo dự báo, khu vực Bắc Bộ sẽ có mưa lớn, gây nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp tại các tỉnh miền núi phía Bắc.
Thí điểm mô hình phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ có sự tham gia của cộng đồng người Hàn Quốc

Thí điểm mô hình phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ có sự tham gia của cộng đồng người Hàn Quốc

Ngày 2/7/2024, tại trụ sở Công an quận Nam Từ Liêm đã diễn ra Hội nghị Tổ chức ra mắt thí điểm mô hình phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ “Vận động quần chúng tham gia xây dựng cộng đồng người Hàn Quốc an toàn, hòa nhập, phát triển trên địa bàn quận Nam Từ Liêm”.
Hà Nội: Tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch về việc tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Hà Giang: Tìm thấy thi thể cháu bé 4 tuổi bị nước cuốn trôi

Hà Giang: Tìm thấy thi thể cháu bé 4 tuổi bị nước cuốn trôi

Đi gặt cùng mẹ, cháu C. đi chơi cùng bạn ở ven suối không may bị nước cuốn trôi.
Tập trung chi trả lương hưu theo mức hưởng mới

Tập trung chi trả lương hưu theo mức hưởng mới

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 75/2024/NĐ-CP điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng (NĐ75). Với tinh thần chủ động chuẩn bị sẵn mọi nguồn lực chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức mới, ngay trong ngày đầu tiên NĐ75 có hiệu lực thi hành (01/7/2024), BHXH Việt Nam có Công văn số 2128/BHXH-TCKT yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung triển khai công tác chi trả ngay từ hôm nay để người hưởng được nhận chế độ nhanh nhất, kịp thời nhất.
Phú Thọ: Hai anh em ruột tử vong trong hố thoát nước tại dự án trăm tỉ nối huyện Thanh Sơn - Thanh Thuỷ

Phú Thọ: Hai anh em ruột tử vong trong hố thoát nước tại dự án trăm tỉ nối huyện Thanh Sơn - Thanh Thuỷ

Công an vào cuộc điều tra vụ 2 anh em ruột tử vong trong hố thoát nước tại dự án đường tăm tỉ ở huyện Thanh Sơn do Công ty cổ phần cơ khi và xây lắp Phương Nam làm đơn vị thi công.
tong cong ty duong sat viet nam phai thoai sach von tai 13 cong ty

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phải thoái sạch vốn tại 13 công ty

(PLM) - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 562/QĐ-TTg phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giai đoạn đến hết năm 2025.
de xuat thi diem thu phi via he o quan hoan kiem

Đề xuất thí điểm thu phí vỉa hè ở quận Hoàn Kiếm

(PLM) - Sau hơn 10 tháng nghiên cứu, tổ soạn thảo (gồm 11 sở, ngành và 4 quận, huyện do Sở Xây dựng là cơ quan thường trực) đã trình UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành Đề án quản lý, khai thác, sử dụng lòng đường, hè phố.
bat dau tu 17 vi pham giao thong se bi tam giu giay to tren vneid

Bắt đầu từ 1/7 vi phạm giao thông sẽ bị tạm giữ giấy tờ trên VNeID

(PLM) - Ngày 30-6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, bắt đầu từ ngày mai (1-7) người dân sẽ xuất trình thông tin các giấy tờ liên quan đến người lái và xe cho lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý. Trong quá trình xử lý mà người vi phạm xuất trình giấy tờ qua VNeID thì lực lượng chức năng sẽ tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử.
quoc hoi thong nhat tiep tuc cam tuyet doi lai xe co nong do con

Quốc hội thống nhất tiếp tục cấm tuyệt đối lái xe có nồng độ cồn

(PLM) - Tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ. Theo đó, có 357/448 đại biểu có mặt tán thành quy định “cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn”.
charm of law 2024 tim kiem guong mat dai dien cho ve dep luat hoc

Charm of Law 2024: Tìm kiếm gương mặt đại diện cho vẻ đẹp “Luật học”

(PLM) - Charm of Law 2024, cuộc thi Duyên dáng nữ sinh do Đoàn Thanh niên Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức đang dần đi đến chặng cuối. Đêm chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào tối 30/6. Với sứ mệnh tìm ra gương mặt đại diện cho vẻ đẹp “Luật học”, cuộc thi quy tụ rất nhiều nữ sinh xuất sắc về cả tài năng lẫn sắc đẹp.