Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Khiếu nại của các hộ dân Khu tập thể Cục Vận tải (Bộ Quốc Phòng): Mòn mỏi vì bị kéo dài

Bảo vệ Pháp luật
22/07/2024 16:16
Quỳnh Anh
aa
Một số hộ dân bị thu hồi đất phục vụ Dự án xây dựng đường vành đai 1 đoạn Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái (Dự án) cho rằng, quá trình thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư đối với các hộ dân…chưa được cơ quan chức năng quận Hai Bà Trưng và TP.Hà Nội giải quyết thỏa đáng, thời gian kéo dài khiến quyền lợi của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Ông Ưng Văn Thắng tại thời điểm Dự án đang giải phóng mặt bằng (ảnh người dân cung cấp).
Ông Ưng Văn Thắng tại thời điểm Dự án đang giải phóng mặt bằng. (Ảnh: Người dân cung cấp).


Sống trong thấp thỏm lo âu

Trong đơn gửi Báo Pháp luật Việt Nam, một số hộ gia đình là quân nhân sống tại Khu tập thể Cục Vận tải trước đây (tổ 63 phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) phản ánh, đây là khu tập thể quân đội được hình thành từ năm 1979. Theo đó, ngày 19/12/1991, Bộ Quốc phòng có Quyết định số 563/QĐ/TM cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, xây dựng khu gia đình quân đội gồm 39 hộ trong khuôn viên khép kín, ranh giới riêng biệt, có tường rào bao quanh và chỉ một cổng duy nhất ra phố Lương Yên.

Năm 1992, thực hiện chủ trương của Nhà nước, được sự chấp thuận của Hội đồng hóa giá nhà TP.Hà Nội, Cục Vận tải đã tiến hành hóa giá nhà cho từng hộ gia đình. Tuy nhiên, quá trình hóa giá nhà đã không ghi đầy đủ diện tích các công trình phụ trợ, diện tích liền kề như: Nhà bếp, đất sân trước sau, hiên nhà cho từng hộ…

Tiếp đến, ngày 06/12/1992, Cục Vận tải có Quyết định 612/QĐ-VT1 bàn giao toàn bộ các công trình phụ trợ gồm: Tường bao, đường đi nội bộ, khu vệ sinh, hệ thống cấp thoát nước, điện…cho khu tập thể quản lý, sử dụng, hư hỏng tự đóng góp kinh phí sửa chữa. Sau khi được bàn giao, các hộ dân đã quản lý, sử dụng ổn định không xảy ra tranh chấp khiếu kiện với bất kỳ cá nhân, tổ chức nào.

“Năm 1993, TP.Hà Nội lập Dự án, đến khi bị thu hồi đất cả chục năm trời, chúng tôi luôn sống trong cảnh thấp thỏm lo âu vì Dự án kéo dài, nên việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không thực hiện được. Ngày 4/8/2006, TP.Hà Nội có Quyết định 3449/QĐ-UB thu hồi đất của các hộ dân để thực hiện Dự án. Đến tháng 11/2006, Cục Vận tải mới có “Giấy xác nhận về nhà ở, đất ở” cho từng hộ gia đình, đồng thời có Văn bản số 1597/VT3 ngày 28/11/2006 gửi UBND TP.Hà Nội, UBND quận Hai Bà Trưng nói rõ về nguồn gốc, hiện trạng, quá trình sử dụng đất của khu tập thể cũng như của từng hộ gia đình…Đến năm 2013, TP.Hà Nội mới tiến hành giải phóng mặt bằng. Đồng thời Cục Vận tải cũng liên tiếp có các Văn bản 553/VT-HCHC ngày 09/5/2014; Văn bản 864/VT-HCHC ngày 15/7/2015;Văn bản 1197/VT-HCHC ngày 29/2215 và nhiều lần cử cán bộ trực tiếp làm việc để trả lời, giải thích với UBND TP.Hà Nội, UBND quận Hai Bà Trưng và UBND phường Bạch Đằng về nguồn gốc đất của khu tập thể và khẳng định các công trình phụ trợ, hạ tầng đã giao cho các hộ dân quản lý, sử dụng liên tục, ổn định từ năm 1992 để thực hiện việc bồi thường theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân…Tuy nhiên, đến nay một số quyền lợi của chúng tôi chưa được giải quyết một cách thỏa đáng”, một người dân cho biết.

Ngã tư Ô Đông Mác – Nguyễn Khoái hiện nay.
Ngã tư Ô Đông Mác – Nguyễn Khoái hiện nay.

Cần đảm bảo quyền lợi người dân

Cũng theo phản ảnh của người dân, Dự án kéo dài đến năm 2012 mới được triển khai, tuy nhiên với cách làm của UBND phường Bạch Đằng và UBND quận Hai Bà Trưng dường như có dấu hiệu làm sai lệch về nguồn gốc, thời điểm sử dụng đất của các hộ dân nhằm mực đích giảm mức bồi thường và không bồi thường theo diện tích thực tế mà các hộ dân đang quản lý, sử dụng với số tiền trên 8 tỷ đồng, khiến người dân vô cùng bức xúc.

“Trong khu tập thể chúng tôi có gia đình liệt sỹ, lão thành cách mạng, Anh hùng lực lượng vũ trang, thương bệnh binh, cán bộ trung cao cấp, Đảng viên 45 đến 65 năm tuổi đảng, trực tiếp chiến đấu trong cuộc chiến tranh giải phóng đất nước và bảo vệ biên cương của tổ quốc. Được thụ hưởng từ chính sách hậu phương quân đội với diện tích nhà đất tối thiểu, khi nhà nước thu hồi đất để làm Dự án, biết có thiệt thòi nhưng đều đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên, quá trình giải phóng mặt bằng, người có trách nhiệm đã né tránh tiếp xúc với dân, thiếu tôn trọng dân. Lập phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư, phá dỡ công trình nhiều đợt làm ảnh hưởng, đảo lộn cuộc sống người dân. Chúng tôi đã nhiều lần có đơn gửi UBND phường Bạch Đằng, UBND quận Hai Bà Trưng và UBND TP.Hà Nội nói rõ về những vi phạm trong quá trình triển khai thực hiện Dự án, nhưng nhận được trả lời không thỏa đáng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của người dân chúng tôi”, ông Ưng Văn Thắng bức xúc.

Các hộ dân cũng cho rằng, mặc dù Ban Bồi thường GPMB quận Hai Bà Trưng đã lập Biên bản kiểm điếm ngày 21/12/2015 đối với diện tích đất xây dựng các công trình sử dụng chung với số tiền gần 22 tỷ đồng và giá trị tài sản trên là 337.000.000đ. Tuy nhiên, số tiền này người dân lại không được hưởng?

Bên cạnh đó, là những người bị thu hồi đất ở, phá nhà mất chỗ ở, theo chính sách của Nhà nước được hỗ trợ tiền thuê nhà tạm cư và đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt bằng các quyết định, nhưngkhông chi trả? Thậm chí, có hộ đã nhận được tiền tạm cư, nhưng sau đó không hiểu vì lý do gì lại bị thu hồi lạimột cách khó hiểu.

“Chế độ bồi thường không bình đẳng, không công bằng vì nhà có kết cấu xây dựng các phòng ở cùng một dãy nhà như nhau, nhưng mức bồi thường lại khác nhau, có phòng được bồi thường 100% trong khi đó phòng liền kề chỉ được bồi thường 50%? Không những vậy, họ còn sử dụng quyết định bán nhà tái định cư đã hết hiệu lực, có đơn giá cao hơn đơn giá tại thời điểm ban hành quyết định, thu thêm trên 500.000đ/m2…”. Khi bán nhà tái định cư không tôn trọng thực tế, có hộ chỉ có 1 đến 2 người được bán căn hộ 3 phòng, hộ 9 nhân khẩu cũng chỉ được bán căn hộ 3 phòng ngủ, thậm chí trong thông báo không có bố trí tái định cư ở Hoàng Cầu; B7; B10 Kim Liên nhưng vẫn giao nhà cho dân”, người dân đặt nhiều câu hỏi hoài nghi.

Được biết, từ năm 2014, người dân Khu tập thể Cục Vận tải đã gửi nhiều đơn khiếu nại và phản ánh đến lãnh đạo UBND phường Bạch Đằng, UBND quận Hai Bà Trưng, UBND và Thành ủy Hà Nội, nhưng chưađược giải quyết thấu đáo. Do đó, một số người dân đã có đơn tố cáo gửi Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội về những vi vi phạm của một số cán bộ UBND quận Hai Bà Trưng và cán bộ Thanh tra TP.Hà Nội.

Mặc dù ngày 29/12/2017, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã ký Quyết định 9004/QQĐ-UBND về giải quyết đơn tố cáo của công dân. Tuy nhiên, đến ngày 18/9/2020, mới có Kết luận số125/KL-UBND giải quyết tố cáo của người dân, nhưng kết luận này được người dân cho là không đúng với Quyết định 9004/QĐ-UBND, nội dung thiếu khách quan, không chính xác, áp dụng không đúng quy phạm pháp luật, thông tin sai sự thật, gây phiền hà cho dân, bỏ nhiều nội dung tố cáo của người dân…

Được biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 5847/VPCP-V.I ngày 02/8/2023 về việc giao Thanh tra Chính phủ xem xét, xử lý đơn tố cáo của ông Ứng Văn Thắng (trú tại số 183 ngõ 559 Kim Ngưu, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) và một số công dân liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng khi thu hồi đất để thực hiện Dự án.

Ngày 26/9/2023, Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ đã làm việc với đại diện các hộ dân Khu tập thể Cục Vận tải về những nội dung đơn tố cáo, cùng bản giải trình kèm theo đơn của công dân. Cũng tại buổi làm việc này, công dân đã cung cấp đơn kiến nghị, phản ánh chi tiết từng khoản tiền mà dân được thụ hưởng theo quy định của pháp luật đồng thời cung cấp một số tài liệu (phô tô cóp py) để làm căn cứ xem xét giải quyết và không đồng ý với nội dung Kết luận số 125/KL-UBND của UBND TP.Hà Nộ. “Nhưng đến nay, người dân chúng tôi vẫn chưa nhận được kết quả giải quyết từ Thanh tra Chính phủ?”, ông Ưng Văn Thắng cho biết.

Thiết nghĩ, phản ánh của các hộ dân tại Khu tập thể Cục Vận tải cần sớm được giải quyết công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi người dân bị thu hồi đất, tránh khiếu nại kéo dài.

bài liên quan
Lâm Đồng: Rà soát đơn thư khiếu nại, tố cáo, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của công dân

Lâm Đồng: Rà soát đơn thư khiếu nại, tố cáo, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của công dân

Ngày 22/7, thông tin từ UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học vừa chủ trì buổi làm việc với Tổ rà soát đơn thư, khiếu nại, tố cáo.
Cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng tăng cường kết nối các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc

Cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng tăng cường kết nối các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Cao Bằng cho biết, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng sẽ là tuyến đường huyết mạch, tăng khả năng kết nối giao thông giữa các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc, phù hợp với Quy hoạch giao thông quốc gia.
Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án KCN hơn 13.000 tỷ đồng tại KKT Vũng Áng

Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án KCN hơn 13.000 tỷ đồng tại KKT Vũng Áng

Nhà đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư khu công nghiệp Vinhomes, được triển khai ở khu công nghiệp trung tâm lô CN4, CN5 KKT Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh với quy mô sử dụng đất là 964,84 ha.
Nghệ An: Đề xuất điều chỉnh tăng hơn 227 tỷ đồng đối với 4 dự án

Nghệ An: Đề xuất điều chỉnh tăng hơn 227 tỷ đồng đối với 4 dự án

Có 18 dự án được đề xuất điều chỉnh vốn; trong đó 14 dự án đề xuất điều chỉnh giảm vốn đầu tư với tổng hơn 227 tỷ đồng và từ nguồn vốn cắt giảm này sẽ điều chỉnh tăng vốn đầu tư cho 4 dự án.
Cao Bằng đầu tư hàng trăm tỷ đồng cho 11 dự án ổn định dân cư

Cao Bằng đầu tư hàng trăm tỷ đồng cho 11 dự án ổn định dân cư

Năm 2024, tỉnh Cao Bằng đã triển khai đầu tư 11 công trình, dự án bố trí ổn định dân cư, khắc phục hậu quả thiên tai và di dân ra khỏi vùng sạt lở nguy hiểm.
Khởi công Khu công nghiệp VSIP tại Hà Tĩnh

Khởi công Khu công nghiệp VSIP tại Hà Tĩnh

VSIP Hà Tĩnh được kỳ vọng là “thỏi nam châm” thu hút vốn đầu tư nước ngoài trên các lĩnh vực như: điện và điện tử, bán dẫn, cơ khí chính xác, may mặc, giày da, năng lượng, pin xe điện, kim loại, phụ tùng ô tô, chế biến thực phẩm, dịch vụ kho vận, nhà xưởng cho thuê.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Ngày 23/7, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong (Nghi Lộc - Nghệ An).
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Tin bài khác
Từ 01/01/2025, lực lượng chức năng được quyền bắn hạ flycam không cần cảnh báo

Từ 01/01/2025, lực lượng chức năng được quyền bắn hạ flycam không cần cảnh báo

Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ 2024 sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2025. Theo đó có quy định mới trong sử dụng vũ khí của lực lượng chức năng.
Kể từ 01/8, người dân bị thu hồi đất có thể được hưởng 5 quyền lợi mới

Kể từ 01/8, người dân bị thu hồi đất có thể được hưởng 5 quyền lợi mới

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ 01/8/2024, quy định một số điểm mới có lợi cho người dân bị thu hồi đất như về việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư...
Hà Nam: Công an vào cuộc xác minh các sản phẩm, thực phẩm chức năng do Công ty Minh Vương gia công sản xuất

Hà Nam: Công an vào cuộc xác minh các sản phẩm, thực phẩm chức năng do Công ty Minh Vương gia công sản xuất

Công an huyện Kim Bảng vào cuộc xác minh những dấu hiệu bất thường về sản xuất, in ấn trên bao bì và quảng cáo một số sản phẩm, thực phẩm chức năng do Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương gia công, sản xuất.
Người mắc bệnh hiểm nghèo có được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự?

Người mắc bệnh hiểm nghèo có được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự?

Bạn đọc L.V có gửi câu hỏi: Có phải người mắc bệnh hiểm nghèo sẽ được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự?
Trẻ dưới 13 tuổi có được làm thêm vào dịp hè?

Trẻ dưới 13 tuổi có được làm thêm vào dịp hè?

Việc trẻ em đi làm thêm trong dịp nghỉ hè hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến, nhất là ở những thành phố lớn. Vậy theo quy định hiện hành: Trẻ em dưới 13 tuổi có được làm đi làm thêm? Người sử dụng lao động khi nào được phép sử dụng lao động trẻ em?
Có được phép sử dụng người lao động dưới 18 tuổi tham gia vào công việc sản xuất rượu, bia?

Có được phép sử dụng người lao động dưới 18 tuổi tham gia vào công việc sản xuất rượu, bia?

Hiện nay, trên cả nước vẫn còn nhiều hộ gia đình, hợp tác xã sản xuất, chế biến rượu bia thủ công. Đặc biệt, trên nhiều vùng cao, nhiều chủ cơ sở huy động các thành viên trong gia đình tham gia vào việc sản xuất rượu, bia, trong đó có cả những người chưa đủ 18 tuổi. Vậy, việc sử dụng lao động dưới 18 tuổi vào công việc này có được pháp luật cho phép hay không?
"Cò đất" không được hành nghề tự do từ 01/8/2024

"Cò đất" không được hành nghề tự do từ 01/8/2024

Luật Kinh doanh bất động sản 2023, số 29/2023/QH15 sẽ chính thức có hiệu lực từ 01/8/2024. Trong đó, có quy định về điều kiện đối với cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản.
Quảng Ninh: Nhiều sai phạm trong việc thực hiện quy hoạch chung và quy hoạch xây dựng tại TP.Cẩm Phả

Quảng Ninh: Nhiều sai phạm trong việc thực hiện quy hoạch chung và quy hoạch xây dựng tại TP.Cẩm Phả

Vừa qua, Thanh tra tỉnh Quảng Ninh đã ban hành kết luận thanh tra về việc chấp hành chính sách, pháp luật về quản lý quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng trên địa bàn TP.Cẩm Phả giai đoạn 2015-2022.
Cần giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân tại huyện Đông Anh

Cần giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân tại huyện Đông Anh

Ông Phạm Thanh Nhung đề nghị các cấp chính quyền xem xét giải quyết dứt điểm và làm hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông bởi diện tích đất 42m2 được bố ông mua lại của bà Cõn có giấy tờ rõ ràng.
Từ ngày 01/8, chung cư mini được cấp sổ hồng

Từ ngày 01/8, chung cư mini được cấp sổ hồng

Từ ngày 01/8, căn hộ loại nhà ở chung cư mini được cấp Giấy chứng nhận (sổ hồng) theo quy định tại Luật Nhà ở năm 2023.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.