Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 27 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 27°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Yên Bái: UBND huyện Mù Cang Chải thu hồi đất không bồi thường, người dân xã Púng Luông đề nghị làm rõ

Bạn đọc
07/06/2024 09:27
Đại Văn - Thượng Nguyễn
aa
Bị thu hồi hàng nghìn m2 đất, nhưng chỉ được hỗ trợ về hoa màu, không được bồi thường về đất, nhiều hộ dân tại xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải đã cầu cứu các cơ quan chức năng địa phương.

Báo Pháp Luật Việt Nam nhận được đơn thư của các hộ gia đình ông Cù Tiến Hải, ông Lù Chừ Dê và ông Lê Duy Hiên trú tại bản Ngã Ba Kim, xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái phản ánh về việc bị thu hồi đất thực hiện Dự án Xây dựng khu dân cư nông thôn mới bản Ngã Ba Kim, xã Púng Luông nhưng không bồi thường về đất mà chỉ hỗ trợ hoa màu trên đất.

Theo đơn thư, các hộ dân cho rằng, cơ quan chức năng địa phương đã xác định sai nguồn gốc đất dẫn đến việc lên phương án bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân không đúng theo quy định, gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của các hộ gia đình này.

Cụ thể đối với hộ gia đình anh Cù Tiến Hải, đơn thư nêu, ông Hải là chủ sử dụng hợp pháp đối với diện tích đất trồng chè tại bản Ngã Ba Kim, xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải diện tích đất này được chuyển nhượng từ hộ ông Hờ Nủ Cớ.

Hai bên có lập Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, tiến hành bàn giao đất trên thực địa (lập Biên bản kiểm tra thực địa ngày 20/3/2015) có xác nhận của đại diện các hộ gia đình giáp ranh và cán bộ địa chính xã.

Tương tự đối với hộ gia đình ông Lê Duy Hiên cũng có diện tích đất trồng chè tại bản này (diện tích đất này được nhận chuyển nhượng từ 2 hộ gia đình gồm hộ gia đình ông Lù Súa Già (sinh năm 1964) và bà Vàng Thị Mỹ (sinh năm 1967, cư trú tại bản Nả Háng B, xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) vào ngày 10/4/2016 và nhận chuyền nhượng từ hộ gia đình ông Lù A Chua (sinh năm 1971) và bà Hảng Thị Phếnh (sinh năm 1973, cư trú tại bản Nả Háng B, xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) vào ngày 01/11/2015.

Yên Bái: Người dân cầu cứu vì bị thu hồi hàng nghìn m2 đất nhưng không được bồi thường
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đang được hộ gia đình anh Cù Tiến Hải sở hữu sau khi thực hiện chuyển nhượng từ thời điểm năm 2015.

Ngày 31/8/2023, UBND huyện Mù Cang Chải có Thông báo số 669, 670/TB-UBND về việc thu hồi đất để thực hiện công trình: Dự án xây dựng khu dân cư nông thôn mới tại xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, theo đó, các diện tích đất trồng chè nêu trên của gia đình chúng tôi thuộc diện phải thu hồi".

"Tuy nhiên, quá trình thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, cơ quan chức năng địa phương xác minh nguồn gốc đất chưa đúng với thực tế, đồng thời chưa đảm bảo các quyền lợi mà chúng tôi được hưởng sau khi thu hồi đất, xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của các hộ gia đình chúng tôi", nội dung đơn nêu.

Nhằm xác minh nội dung đơn thư của các hộ dân, phóng viên Pháp luật Việt Nam đã có buổi làm việc trực tiếp với đại diện những người đứng đơn.

Tại buổi làm việc với phóng viên ngày 29/5/2024, anh Cù Tiến Hải cho hay: "Ngày 15/09/2023, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư - UBND huyện Mù Cang Chải ban hành Thông báo số 01/TB-HĐBT về việc niêm yết, công khai phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư công trình, đồng thời có Giấy mời số 04/GM-HPĐ gửi đến các hộ dân có đất thu hồi tới buổi họp dân, trong đó có chúng tôi gồm Cù Tiến Hải và Lê Duy Hiên.

Tuy nhiên, qua nội dung làm việc tại buổi họp dân, chúng tôi phát hiện việc Hội đồng bồi thường xác định nguôn gốc đất sai, dẫn đến việc số tiền bồi thường, hỗ trợ chúng tôi nhận được cũng là không đúng theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, chúng tôi chỉ được bồi thường, hỗ trợ cây cối hoa màu trên đất mà không được bồi thường, hỗ trợ diện tích đất thu hồi.

Chúng tôi đã gửi đơn kiến nghị, phản ánh tới Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, UBND huyện Mù Cang Chải cùng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Mù Cang Chải nhưng đều không được xem xét giải quyết".

Ngày 29/03/2024, UBND huyện Mù Cang Chải ban hành Quyết định số 336/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các hộ gia đình, cá nhân có đất bị thu hồi thực hiện công trình: Dự án xây dựng khu dân cư nông thôn mới bản Ngã Ba Kim, xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải.

Cùng với đó, ngày 01/4/2024, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư - UBND huyện Mù Cang Chải tiếp tục ra Thông báo số 03/TB-HĐBT về việc Công khai Quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Việc chi trả bồi thường, hỗ trợ đối với các thửa đất của chúng tôi (chỉ bồi thường, hỗ trợ cây cối hoa màu trên đất mà không được bồi thường, hỗ trợ diện tích đất thu hồi).

Bên cạnh đó, chủ sử dụng đất là chúng tôi đã nhận chuyển nhượng từng năm 2015, lại không được nhận hỗ trợ mà người được nhận hỗ trợ lại là chủ cũ của khu đất đã chuyển nhượng cho chúng tôi.

Sau đó, chúng tôi được biết, việc chi trả đã diễn ra, Hờ A Kỷ đã nhận được số tiền bồi thường, hỗ trợ nêu trên, riêng ông Lù Súa Già nhận biết được đây là việc làm sai trái, do vậy không nhận số tiền được chỉ trả.

Đồng thời, trong suốt thời gian vừa qua, chúng tôi cũng không hề nhận được bất cứ Thông báo hay văn bản nào khác liên quan đến việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng đối với thửa đất mà chúng tôi đang quản lý, sử dụng nêu trên".

Yên Bái: Người dân cầu cứu vì bị thu hồi hàng nghìn m2 đất nhưng không được bồi thường
Khu đất của 3 hộ gia đình ông Lê Duy Hiên, ông Lù Chừ Dê và anh Cù Tiến Hải nằm trong diện thu hồi để thực hiện dự án.

"Diện tích đất gia đình chúng tôi nhận chuyển nhượng từ hộ ông Hờ Nủ Cớ đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn đang giữ bản gốc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nêu trên do được ông Hờ Nủ Cớ bàn giao tại thời điểm chuyển nhượng quyền sử dụng đất vào năm 2015, đồng thời, gia đình cũng đã thực hiện quản lý, khai thác, sử dụng ổn định diện tích đất này kể từ thời điểm nhận chuyển nhượng cho đến nay.

Trong quá trình thực hiện bồi thường, hỗ trợ đối với các gia đình, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư - UBND huyện Mù Cang Chải nhận định phần diện tích đất bị thu hồi do Ủy ban nhân dân xã Púng Luông quản lý, không được giao và không cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho cá nhân, hộ gia đình nào là không phù hợp và việc xác định nguồn gốc đất, phải căn cứ vào bản đồ địa chính mới thể hiện được nguồn gốc đất", anh Hải nêu.

Yên Bái: Người dân cầu cứu vì bị thu hồi hàng nghìn m2 đất nhưng không được bồi thường
Con trai ông Lê Duy Hiên xác định khu đất bị thu hồi.

"Nói về những nội dung kiến nghị phản ánh, đại diện hộ gia đình ông Lê Duy Hiên cũng như hộ gia đình ông Cù Tiến Hải, ông Lù Chư Dê đều bày tỏ bức xúc về việc thu hồi đất phục vụ dự án đã bỏ qua những quyền và lợi ích hợp pháp của các hộ dân.

Các hộ dân chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng cần làm rõ việc xác minh nguồn gốc đất, đồng thời tiền hành ra soát lại các hồ sơ, phương án bồi thường hỗ trợ cho các hộ dân được thoả đáng.

Đặc biệt, chúng tôi mong muốn ban ngành chức năng xem xét lại ví trí thực hiện Dự án này", hộ gia đình ông Lê Duy Hiên cho hay.

Liên quan đến những nội dung kiến nghị của các hộ dân, phóng viên Pháp luật Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND xã Púng Luông, tại buổi làm việc, ông Thào A Páo, Chủ tịch UBND xã Púng Luông cho hay: "Nội dung kiến nghị của các hộ dân này phía xã cũng đã nắm được, chính quyền xã cũng đã tổ chức đối thoại với các hộ dân.

Tuy nhiên, đây là Dự án thực hiện theo chỉ đạo của huyện, nên phía chính quyền xã cũng đã tiến hành rà soát các trường hợp bị thu hồi đất và báo cáo với huyện", ông Thào A Páo cho hay.

Yên Bái: Chỉ hỗ trợ hoa màu, không bồi thường khi thu hồi đất, người dân kiến nghị, cầu cứu
Ông Thào A Páo, Chủ tịch UBND xã Púng Luông tại buổi làm việc với phóng viên.

Nói về nguồn gốc đất của các hộ dân, Chủ tịch UBND xã Púng Luông cho hay: "Theo tôi, diện tích đất của các hộ dân như hộ gia đình ông Cù Tiến Hải không phải là diện tích đất trông ngô, mà là diện tích đất trồng chè từ những năm 1968, 1969.

Tại thời điểm đó, toàn thể các hộ dân trong xã chủ yếu canh tác trồng chè, sau đó là mô hình Hợp tác xã trồng chè, nhưng không hiệu quả nên phân chia cho các khu, các khu chia cho các hộ gia đình và theo quy định thì xã không có chức năng giao đất", ông Thào A Páo cho hay.

Liên quan đến những nội dung kiến nghị của các hộ dân, phóng viên Pháp luật Việt Nam đã có buổi làm việc với UBND huyện Mù Cang Chải, tại buổi làm việc, ông Phạm Đức Thịnh, Chánh văn phòng UBND huyện Mù Cang Chải cho biết: "Nội dung vụ việc các hộ dân kiến nghị, phản ánh phía huyện cũng đã nắm được.

Hiện lãnh đạo huyện đã triệu tập cuộc họp đối với các phòng ban chức năng của huyện để xem xét giải quyết những nội dung kiến nghị, phản ánh của các hộ dân, đồng thời các ban ngành của huyện cũng đang tiến hành xác minh các nội dung kiến nghị của các hộ dân".

Đề nghị UBND huyện Mù Cang Chải chỉ đạo các phòng ban chức năng vào cuộc, làm rõ những kiến nghị của các hộ dân, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân không bị xâm hại, đồng thời tránh đơn thư khiếu kiện kéo dài.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

bài liên quan
Những trường hợp bị thu hồi Giấy phép lái xe theo Quy định mới nhất

Những trường hợp bị thu hồi Giấy phép lái xe theo Quy định mới nhất

Theo Thông tư mới mà Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) ban hành, quy định rõ đối với 6 trường hợp bị thu hồi Giấy phép lái xe.
Yên Bái: Người dân lo lắng vì liên tiếp xảy ra động đất

Yên Bái: Người dân lo lắng vì liên tiếp xảy ra động đất

Trưa ngày 6/6, người dân Yên Bái cảm nhận sự rung lắc rõ rệt kèm theo tiếng ù; đây là trận động đất thứ 2 xảy ra trong 10 ngày qua khiến nhiều người lo lắng.
Hà Nội: Cần làm rõ việc người dân phản ánh căn nhà của mình “vô cớ” bị bán cho người khác

Hà Nội: Cần làm rõ việc người dân phản ánh căn nhà của mình “vô cớ” bị bán cho người khác

Mua căn nhà của Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II (Bộ Công an), nhưng sau đó căn nhà này được cho là đã bị Giám đốc của một Công ty đóng trên đại bàn bán cho một người khác.
Bộ Y tế yêu cầu thu hồi, tiêu hủy sản phẩm sáp nẻ Vaseline vi phạm

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi, tiêu hủy sản phẩm sáp nẻ Vaseline vi phạm

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi, tiêu hủy sản phẩm Sáp nẻ Vaseline trên nhãn không có thông tin số lô sản xuất, thành phần công thức.
Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Hàng loạt xe tải chở vật liệu tung hoành trên nhiều tuyến đường thuộc tỉnh Yên Bái rất cần sự vào cuộc của các lực lượng chức năng.
Yên Bái: Khai thác, vận chuyển khoáng sản rầm rộ khiến người dân xã Tô Mậu bức xúc

Yên Bái: Khai thác, vận chuyển khoáng sản rầm rộ khiến người dân xã Tô Mậu bức xúc

Hệ thống máy hút được lắp đặt bài bản có cả sàng tuyển trên mỗi chiếc tàu, và chỉ trong một diện tích chật hẹp đã có tới 3 con tàu gắn vòi hút khủng tham gia công việc khai thác quy mô trên địa bàn xã Tô Mậu, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.
Mới nhất
Đọc nhiều
Quảng Ninh: Hơn 1.300 vận động viên tham gia ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10

Quảng Ninh: Hơn 1.300 vận động viên tham gia ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10

Ngày quốc tế Yoga được tổ chức bên bờ vịnh Bái Tử Long của huyện Vân Đồn. Tham gia sự kiện có khoảng hơn 1.300 người là VĐV, thành viên các liên đoàn, hội, câu lạc bộ Yoga.
Bình Thuận phát hiện 28 ngàn lít nhớt thải chuẩn bị tái chế

Bình Thuận phát hiện 28 ngàn lít nhớt thải chuẩn bị tái chế

Ngày 22/6, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đơn vị vừa phát hiện và thu giữ 28 ngàn lít nhớt tái chế trái phép trên địa bàn xã Tân Phước, thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận) chuẩn bị ra đem ra thị trường.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang "tặng" Lâm Đồng 8 chữ để thực hiện tốt quy hoạch

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang "tặng" Lâm Đồng 8 chữ để thực hiện tốt quy hoạch

“Tuân thủ, linh hoạt, đồng bộ, thấu hiểu” là 8 chữ mà Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Tây Nguyên lưu ý để tỉnh Lâm Đồng triển khai thực hiện hiệu quả quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tin bài khác
Một doanh nghiệp ở Hải Dương bị xử phạt do vi phạm lĩnh vực đất đai

Một doanh nghiệp ở Hải Dương bị xử phạt do vi phạm lĩnh vực đất đai

UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với Công ty Cổ phần thép Hòa Phát Hải Dương với số tiền gần 1 tỷ 600 triệu cho 3 hành vi vi phạm, đồng thời buộc phải nộp lại hơn 4 tỷ 1 trăm triệu đồng là số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi chiếm đất.
UBND quận Cầu Giấy ra quyết định cưỡng chế nhà, công dân phường Mai Dịch gửi đơn kêu cứu

UBND quận Cầu Giấy ra quyết định cưỡng chế nhà, công dân phường Mai Dịch gửi đơn kêu cứu

Sau khi có kế hoạch cưỡng chế của UBND phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, ông Nguyễn Minh Chiến đã có đơn kêu cứu tới các cơ quan chức năng.
Đồng Nai: Phó Chủ tịch UBND xã Phú Lâm bị tố vì có dấu hiệu lừa đảo

Đồng Nai: Phó Chủ tịch UBND xã Phú Lâm bị tố vì có dấu hiệu lừa đảo

Mới đây, Báo PLVN nhận được đơn kiến nghị của anh Kim Hải Vũ (trú tại Phú Xuân, huyện Tân Phú, Đồng Nai) phản ánh về việc Phan Thanh Quang – Phó Chủ tịch UBND xã Phú Lâm, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai dù không phải là chủ sở hữu, không được ủy quyền từ chủ sở hữu nhưng đã có hành vi ký hợp đồng chuyển nhượng đặt cọc mua bán quyền sử dụng đất.
Quảng Nam: Nguy cơ ô nhiễm môi trường từ nhà máy Sô đa bị tạm dừng hoạt động

Quảng Nam: Nguy cơ ô nhiễm môi trường từ nhà máy Sô đa bị tạm dừng hoạt động

Dự án đầu tư xây dựng công trình nhà máy sản xuất Sô đa công suất 200.000 tấn/năm của Công ty Sô đa Chu Lai được Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam cấp chứng nhận đầu tư năm 2009.
Tái diễn tình trạng xe có dấu hiệu quá tải hoạt động ở huyện Gia Lâm

Tái diễn tình trạng xe có dấu hiệu quá tải hoạt động ở huyện Gia Lâm

Tình trạng xe chở cát, vật liệu xây dựng có dấu hiệu quá tải tiếp tục tái diễn trên địa bàn xã Đông Dư, huyện Gia Lâm khiến cuộc sống người dân ảnh hưởng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Doanh nghiệp bị làm khó trong tham gia đấu giá, UBND Thanh Hoá chỉ đạo làm rõ

Doanh nghiệp bị làm khó trong tham gia đấu giá, UBND Thanh Hoá chỉ đạo làm rõ

Một công ty đấu giá bị nhiều doanh nghiệp phản ánh gây khó khăn cho các nhà đầu tư khi mua hồ sơ đấu giá, vi phạm pháp luật trong việc đấu giá. UBND tỉnh Thanh Hoá đã có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng làm rỏ sự việc.
Thái Nguyên: UBND TP Phổ Yên cần giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân liên quan đến đền bù đất đai

Thái Nguyên: UBND TP Phổ Yên cần giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân liên quan đến đền bù đất đai

Giao dịch, mua bán đất đai đúng quy định pháp luật, Văn phòng Đăng ký đất đai (Sở TNMT tỉnh Thái Nguyên) đã cấp “sổ đỏ” mới cho người mua từ 2021. Nhưng năm 2023 khi nhà nước thu hồi một phần thửa đất, Tp Phổ Yên vẫn trả tiền đền bù cho “chủ cũ”.
Cần làm rõ đơn phản ánh liên quan đến lãnh đạo Công ty Cổ phần Vinafood 1 Hải Dương

Cần làm rõ đơn phản ánh liên quan đến lãnh đạo Công ty Cổ phần Vinafood 1 Hải Dương

Tổng công ty Lương thực Miền Bắc cần vào cuộc làm rõ những phản ánh liên quan đến lãnh đạo Công ty Cổ phần Vinafood 1 Hải Dương.
Yên Bái: Hồ sơ cấp đất "biến mất", trách nhiệm thuộc về ai?

Yên Bái: Hồ sơ cấp đất "biến mất", trách nhiệm thuộc về ai?

Người dân phản ánh tại ngõ 143 Trần Quốc Toản (Thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) có tình trạng ngõ đi chung bị lấn chiếm. Tuy nhiên các hồ sơ, bản đồ địa chính lại không được cơ quan chức năng lưu trữ đầy đủ để làm căn cứ đối chiếu, giải quyết. Vụ việc đã phải đưa ra tòa án để phân giải, tuy nhiên, trách nhiệm của chính quyền địa phương trong vụ việc này cần phải được nghiêm túc xem xét...
Hà Nội: Cần giải quyết dứt điểm việc thi công xây dựng gây nứt, lún, sụt nhà dân ở phường Phương Canh

Hà Nội: Cần giải quyết dứt điểm việc thi công xây dựng gây nứt, lún, sụt nhà dân ở phường Phương Canh

Ông Trịnh Tuấn bức xúc về việc hộ gia đình hàng xóm liền kề tiến hành thi công xây dựng tổ hợp nhà ở không đảm bảo an toàn kỹ thuật gây nứt tường, sụt lún đường đi, vỡ bể nước nhưng chưa được chính quyền địa phương xử lý dứt điểm.
san bay tan son nhat du kien don khoang 110000 khachngay giai doan cao diem he 2024

Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón khoảng 110.000 khách/ngày giai đoạn cao điểm hè 2024

(PLM) - Trong giai đoạn hè (từ tháng 6 đến tháng 8), trung bình sẽ có 680 chuyến bay đi và đến mỗi ngày qua Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất, riêng các ngày cuối tuần từ thứ 6 đến chủ nhật, đạt tới 710 chuyến bay/ngày.
dai hoc cong doan to chuc hoi thao khoa hoc quoc gia quan tri nhan luc xanh trong boi canh chuyen doi so

Đại học Công Đoàn tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia “Quản trị nhân lực xanh trong bối cảnh chuyển đổi số”

(PLM) - Sáng ngày 20/6, Trường Đại học Công đoàn tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia với chủ đề “Quản trị nhân lực xanh trong bối cảnh chuyển đổi số” với sự tham gia thảo luận của nhiều chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và các doanh nghiệp. Tham dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Xuân Hùng – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Đại diện Công đoàn ngành Trung ương; Đại diện các cơ sở giáo dục đại học cùng các đồng chí Phó hiệu trưởng, nguyên hiệu trưởng Trường Đại học Công Đoàn.
toa dam chia se kinh nghiem gop phan trien khai hieu qua de an so 06

Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm, góp phần triển khai hiệu quả đề án số 06

(PLM) - Ngày 20/6, tại Hà Nội, Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp) đã tổ chức tọa đàm về việc thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt "Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030" và triển khai Thông tư số 03/2024/TT-BTP sửa đổi, bổ sung 08 thông tư liên quan đến thủ tục hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp.
bo truong bo y te thong tin vu viec lanh dao vien phap y tam than bi bat

Bộ trưởng Bộ Y tế thông tin vụ việc lãnh đạo Viện Pháp y tâm thần bị bắt

(PLM) - Liên quan đến sự việc các cán bộ, nguyên cán bộ Viện Pháp y Tâm thần Trung ương Biên Hoà bị bắt giữ, triệu tập, chiều 17/6 trong buổi gặp mặt cung cấp thông tin cho báo chí quý II năm 2024, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết sẽ xử lý nghiêm nếu có sai phạm.
nang cao nhan thuc cua doan vien thanh nien ve an ninh doi ngoai van hoa ung xu tren khong gian mang

Nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên về an ninh đối ngoại, văn hoá ứng xử trên không gian mạng

Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (19/6/1925 – 19/6/2024), ngày 18/6, Ban Thường vụ Đoàn Bộ Tư pháp phối hợp với Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức chương trình Toạ đàm: “Nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên về các vấn đề an ninh đối ngoại và văn hoá ứng xử trên không gian mạng”.