Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Ban nhạc Bức tường: "Đặc điểm nổi bật nhất sau 26 năm là sống trọn"

Văn hóa
19/02/2021 12:37
Thanh Vân
aa
Những ngày gần Tết, ban nhạc Bức Tường vẫn tranh thủ sắp xếp thời gian để cùng góp mặt với những nghệ sĩ, người truyền cảm hứng trong MV Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh.


MV “Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh” ra mắt vào đúng thời điểm giao thừa Xuân Tân Sửu, như lời kêu gọi đầy tự hào về một năm 2020 khó khăn nhưng huy hoàng và niềm hy vọng vào những tố chất đẹp của người Việt. Đồng thời tôn vinh con người và tạo cảm hứng cho năm 2021 để tôn vinh những giá trị khác biệt của thế hệ S (S-Gen). Đó là thế hệ người Việt tinh hoa, có năng lực dẫn dắt và đưa Việt Nam lên tầm cao mới.

Ban nhạc Bức Tường tham gia MV cùng với các nghệ sĩ Hồ Ngọc Hà, Hà Trần, Mỹ Linh, Uyên Linh, Nguyên Hà, cặp đôi nghệ sĩ Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, Tùng Dương, OSAD, Mỹ Anh, Hoàng Dũng, thành viên Dàn nhạc SSO,... Cũng trong dịp này, các thành viên trong ban nhạc đã có những chia sẻ về một năm đã qua và dự định trong năm 2021.

Phạm Anh Khoa_Vocal

Ca sĩ Phạm Anh Khoa

PV: Âm nhạc luôn chuyển tải những thông điệp có sức lan tỏa mạnh ở từng giai đoạn, thời điểm nhất định. Bức Tường cảm nhận như thế nào về những thông điệp của Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh?

Guitar Trần Tuấn Hùng: Lần đầu tiên nghe bài hát, giai điệu và màu sắc của “Ta sẽ hồi sinh” khiến mỗi chúng tôi đều cảm thấy xúc động. Lời bài hát da diết, chân thành, đó là cảm xúc hiếm có khi nghe một bài hát mới. Ca từ ca khúc thực sự đã đánh động vào trái tim người tham gia biểu diễn hoặc được nghe, khiến mỗi người đều có xúc cảm mạnh mẽ, lạc quan và yêu cuộc sống hơn. Đó là điều kỳ diệu của âm nhạc.

PV: Đây là một MV ca nhạc có sự xuất hiện của nhiều dòng nhạc khác nhau, nhiều ca sĩ ở các thế hệ khác nhau. Điều gì đã kết nối tất cả lại để hòa chung trong một tổng thể?

Guitar Trần Tuấn Hùng: Âm nhạc đã trở thành sợi dây kết nối tất cả các nghệ sĩ, dù là nhạc thính phòng, pop hay rock… Khi có sự đồng điệu thì tất cả sẽ cùng kết nối, lan tỏa những thông điệp tốt đẹp. Vì thế trong tác phẩm âm nhạc như thế này sẽ không có một khoảng cách, rào cản nào. Khán giả sẽ thấy có một sự hòa hợp rất tuyệt vời giữa rất nhiều giọng hát, giữa nhiều thế hệ trong tác phẩm.

Nghệ sĩ Guitar Trần Tuấn Hùng

Nghệ sĩ Guitar Trần Tuấn Hùng

PV: Khác với Gen X, Gen Y, S-Gen là thuật ngữ chỉ một thế hệ không phân định tuổi tác, cùng có tư duy cấp tiến với những suy nghĩ, mong muốn đóng góp cho cộng đồng phát triển bền vững, hướng đến những điều tốt đẹp. Tại Việt Nam khái niệm này còn tương đối mới mẻ. Có thể đưa ra những tính từ về thế hệ này: Sáng tạo. Siêng năng. Sắc nét. Sống trọn. Sẻ chia. Mỗi thành viên của Bức tường tự nhận thấy mình gần nhất với tiêu chí nào?

Guitar Trần Tuấn Hùng: Với tôi là Sống trọn

Nguyễn Minh Đức, Bass: Siêng năng

Vũ Văn Hà, Guitar: Sáng tạo

Phạm Trung Hiếu, Drums: Sẻ chia

Phạm Anh Khoa: Sẵn sàng

Trong 5 tính chất của S-Gen thì với Bức tường, “Sống trọn niềm đam mê” là đặc điểm nổi trội nhất. Chúng tôi đã cùng nhau bước chung từ cách đây 26 năm và kiên trì theo con đường đó, sống trọn với nó và đạt được nhiều thành công mà sau này nhiều người gọi đó là Con đường không tên. Đến hôm nay, kỷ niệm 26 năm thành lập thì Bức tường đang đi trên một con đường không tên mới. Tôi hi vọng là dù đi trên bất cứ một con đường nào thì các bạn hãy luôn sống trọn với sự say mê, hãy bước đi, bởi đi sẽ thành đường.

Nghệ sĩ Guitar Vũ Văn Hà

Nghệ sĩ Guitar Vũ Văn Hà

PV: Trong MV Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh, có nhiều hình ảnh xúc động về những con người có thể nói là thuộc thế hệ đầu trong khái niệm S-Gen tại Việt Nam. Đó là những người trên tuyến đầu chống dịch, đón đồng bào từ vùng dịch trở về ở Sân bay Vân Đồn, những người lao vào tâm dịch lập Bệnh viện dã chiến, sáng tạo máy thở… Những hình ảnh ấy gợi cho Bức Tường những cảm xúc như thế nào?

Guitar Trần Tuấn Hùng: Khi xem những hình ảnh đó, tôi thấy rất xúc động, như quay ngược trở lại quãng thời gian khó khăn mà chúng ta đã trải qua trong năm 2020 vì dịch bệnh. Thời điểm khó khăn và hoang mang đó, những hành động vì cộng đồng như vậy đã giúp Việt Nam vượt qua dịch bệnh một cách thần kỳ, trở thành điểm sáng hiếm hoi trên thế giới về chống dịch năm 2020. Mặc dù bây giờ chúng ta tiếp tục bước vào một cuộc đấu tranh mới khi dịch bùng phát trở lại, nhưng có những con người luôn hi sinh và sẻ chia như vậy, chúng ta sẽ tiếp tục chiến thắng. Tôi tin rằng không gì có thể cản bước thế hệ S-Gen này.

PV: Bức Tường có tin tưởng rằng những con người đặt những viên gạch đầu tiên cho khái niệm Gen- S tại Việt Nam có thể tạo nên sự thay đổi cuộc sống, làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn?

Guitar Trần Tuấn Hùng: MV “Arise’21- Ta sẽ hồi sinh” do Dự án cộng đồng S-Generation tài trợ là một trong những tác phẩm mang tính chất đặt những viên gạch đầu tiên để tôn vinh thế hệ S-Gen và lan tỏa năng lượng tích cực tới cộng đồng. Thực tế ở Việt Nam có rất nhiều người thuộc thế hệ S-Gen. Họ ở các lĩnh vực khác nhau, độ tuổi khác nhau nhưng tựu chung lại, đó là những con người có suy nghĩ tích cực và văn minh, sống sẻ chia và vì cộng đồng. Khi những tổ chức, hoạt động có ý nghĩa như thế này ra đời, hi vọng, ngoài sự kết nối các cá thể S- Gen với nhau thì còn tạo sự lan tỏa, tiếp tục phát triển tinh thần này nhanh hơn, mạnh hơn theo cấp số nhân.

Nghệ sĩ trống Phạm Trung Hiếu

Nghệ sĩ trống Phạm Trung Hiếu

PV: Năm 2020 dịch bệnh khiến tất cả chúng ta phải thay đổi. Với những thành viên của Bức Tường, thì sự thay đổi trong năm 2020 như thế nào? Các anh đã có tâm thế ra sao để đón nhận những thách thức năm 2021?

Guitar Trần Tuấn Hùng: Bản thân tôi là người lạc quan, suy nghĩ tích cực, vậy mà khi trải qua những giai đoạn đầu tiên của dịch bệnh, tôi cũng như mọi người đều thấy hoang mang. Nhưng trải qua một thời gian, chúng ta đều thích ứng với nó. Trong suốt cuối năm 2020 chúng tôi đã bắt tay sản xuất những sản phẩm âm nhạc mới, tổ chức các chuyến lưu diễn. Năm 2021, Ban nhạc Bức tường có kế hoạch lớn hơn nhiều, dù dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp nhưng chúng tôi tin rằng Việt Nam sẽ chiến thắng, các kế hoạch của chúng ta sẽ được thực hiện với nhiều điều thú vị hơn nữa.

Nghệ sĩ guitar bass Nguyễn Minh Đức

Nghệ sĩ guitar bass Nguyễn Minh Đức

PV: Bức Tường có thể bật mí những kế hoạch của mình trong năm 2021?

Năm 2020 có nhiều khó khăn, thử thách, nhưng Bức tường đã có một sản phẩm âm nhạc thực sự ưng ý. Năm 2021 chúng tôi sẽ tiếp tục có những chương trình biểu diễn, tour diễn và có thể đi một tour xuyên Việt. Đó là mơ ước của Bức Tường, được đem âm nhạc của mình đến nhiều nơi hơn, đặc biệt là mang thông điệp “Đôi bàn tay thép lửa” lan tỏa đến với đông đảo khán giả trên khắp đất nước.

PV: Lời chúc mừng năm mới mà Bức Tường muốn gửi đến khán giả sẽ là…?

Sum vầy - Suôn sẻ - Sức khỏe - Sung sức - Hạnh phúc.

PV: Xin cảm ơn Bức Tường. Chúc các anh năm mới với nhiều thành công mới!

bài liên quan
Tranh cãi chuyện bức tượng bị "sàm sỡ" vòng một suốt nửa thế kỷ

Tranh cãi chuyện bức tượng bị "sàm sỡ" vòng một suốt nửa thế kỷ

Một người phụ nữ đã gây tranh cãi trên mạng xã hội khi cho rằng bức tượng nàng Juliet ở Verona (Ý) đã bị quấy rối quá nhiều, bởi các du khách đã không ngừng sờ chạm vào vòng một của tượng.
Ban nhạc Bức tường: "Đặc điểm nổi bật nhất sau 26 năm là sống trọn"

Ban nhạc Bức tường: "Đặc điểm nổi bật nhất sau 26 năm là sống trọn"

Những ngày gần Tết, ban nhạc Bức Tường vẫn tranh thủ sắp xếp thời gian để cùng góp mặt với những nghệ sĩ, người truyền cảm hứng trong MV Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh.
"Ta sẽ hồi sinh" - Bản cover quy tụ dàn Lineup khủng khiến cộng đồng mạng xôn xao

"Ta sẽ hồi sinh" - Bản cover quy tụ dàn Lineup khủng khiến cộng đồng mạng xôn xao

Ra mắt đúng dịp đầu năm mới với dàn lineup “đỉnh của chóp”, mang thông điệp tích cực về những nỗ lực chiến thắng đại dịch Covid 19 cùng nội dung đầy cảm xúc, MV “Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh” đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng những ngày qua, lan tỏa mạnh m ẽ khái niệm về một thế hệ S- Generation đầy khác biệt.
Bí ẩn về bức tượng Nhân sư khổng lồ nổi tiếng nhất Ai Cập

Bí ẩn về bức tượng Nhân sư khổng lồ nổi tiếng nhất Ai Cập

The Great Sphinx là tên gọi của tượng Nhân sư cổ xưa nhất, nổi tiếng nhất của Ai Cập. Tượng Nhân sư khổng lồ này được tạc với hình dáng đầu người, thân sư tử nằm trong tư thế phủ phục canh gác cho đền thờ vua Pharaoh Khafre trên cao nguyên Giza, bờ Tây sông Nile, Ai Cập.
Tượng khỏa thân bị “bắt mặc quần áo” khiến nghệ sĩ điêu khắc cảm thấy “xấu hổ”

Tượng khỏa thân bị “bắt mặc quần áo” khiến nghệ sĩ điêu khắc cảm thấy “xấu hổ”

Nghệ sĩ điêu khắc người Pháp Stéphane Simon vừa qua đã có tác phẩm được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Paris (Pháp), nhưng ban tổ chức sự kiện đã quyết định... mặc quần áo cho những bức tượng khỏa thân của nghệ sĩ, khiến ông này cảm thấy... “xấu hổ”.
Mới nhất
Đọc nhiều
Mãi xứng danh anh hùng

Mãi xứng danh anh hùng

Ngày 29 tháng 3, tại Nhà số 4 Lý Nam Đế, nhà văn Phùng Văn Khai - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội đã có cuộc trò chuyện, phỏng vấn Thiếu tướng, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Phạm Tiến Luật về anh hùng Điện Biên Phùng Văn Khầu. Phóng viên Bảo Thơ đã gh
Thời điểm chấm dứt đợt nắng nóng gay gắt tại nhiều địa phương

Thời điểm chấm dứt đợt nắng nóng gay gắt tại nhiều địa phương

Theo dự báo, khi kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kết thúc cũng là thời điểm nhiệt độ tại nhiều khu vực giảm dần, nắng nóng gay gắt không còn xuất hiện ở nhiều nơi.
Nghệ An: Bắt người đàn ông tàn tật điều hành web khiêu dâm hơn 1 triệu thành viên

Nghệ An: Bắt người đàn ông tàn tật điều hành web khiêu dâm hơn 1 triệu thành viên

Dù mang nhiều bệnh lý nặng, di chuyển khó khăn song Nguyễn Đức Vinh vẫn điều hành web truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.