Chủ nhật 28/04/2024 01:59

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Bản tin Bất động sản Plus: Chủ đầu tư dự án Kim Văn - Kim Lũ nợ hàng trăm tỷ đồng tiền thuế

Bản tin Plus
19/04/2017 14:47
L.Lê - Quách Đương
aa
Những tin chính: Đà Nẵng báo cáo Thủ tướng về dự án tại Sơn Trà; Quý 1/2017, lượng tiêu thụ xi măng toàn ngành đạt 13,5 triệu tấn...


1. Đà Nẵng báo cáo Thủ tướng về dự án tại Sơn Trà

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng vừa gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo những vấn đề liên quan đến việc đầu tư xây dựng tại dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa, quận Sơn Trà.

Báo cáo của UBND TP. Đà Nẵng cho biết về cơ bản dự án của Cty CP Biển Tiên Sa đã triển khai tuân thủ theo đúng quy định về an ninh quốc phòng, quy hoạch đô thị, đất đai, nghĩa vụ về tài chính, đánh giá tác động môi trường, thu hồi rừng và trồng rừng thay thế. Tuy nhiên, chủ đầu tư vi phạm quy định về triển khai xây dựng một số hạng mục (40 móng và trụ các biệt thự du lịch) khi chưa hoàn thành các thủ tục có liên quan, cụ thể là về công tác đánh giá tác động môi trường.

UBND TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan đã và đang xử lý. Hiện chủ đầu tư đã thực hiện việc ngừng thi công, nộp tiền phạt, chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan để hoàn tất các thủ tục về đầu tư xây dựng trước khi UBND Thành phố xem xét cho phép tiếp tục triển khai dự án.

Trong thời gian 60 ngày, kể từ ngày đình chỉ thi công, chủ đầu tư không xuất trình được giấp phép xây dựng do cơ quan có thẩm quyền cấp thì bị cưỡng chế phá dỡ theo quy định...

Đà Nẵng báo cáo Thủ tướng về dự án tại Sơn Trà.
Đà Nẵng báo cáo Thủ tướng về dự án tại Sơn Trà.

2. Hải Phòng: Lấy ý kiến dân cư về đồ án điều chỉnh quy hoạch đất tái định cư

Ngày 13/4, UBND quận Lê Chân (Hải Phòng) tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư đối với đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đất tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn thành phố tại phường Vĩnh Niệm.

3. 8.700 tỉ dời cảng Tân Thuận và xây cầu Thủ Thiêm 4

UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng, Bộ GTVT và Bộ KH&ĐT chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 theo hình thức BT và cho phép UBND TP được quyết định lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án.

Theo UBND TP, các công trình hạ tầng giao thông chính trong khu đô thị mới Thủ Thiêm dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2017. Do đó, việc xây dựng nhanh hệ thống cầu kết nối giao thông khu đô thị Thủ Thiêm với trung tâm hiện hữu và khu Nam để thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển nhanh khu đô thị Thủ Thiêm là rất cần thiết.

Theo đề xuất, dự án cầu Thủ Thiêm 4 dài khoảng 2.160 m rộng 6 làn xe với phần cầu chính từ bờ quận 7 qua đến hết cầu phía quận 2. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 5.250 tỉ đồng, trong đó chi phí xây lắp và thiết bị hơn 3.200 tỉ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng (phía quận 7) là hơn 960 tỉ đồng.

8.700 tỉ dời cảng Tân Thuận và xây cầu Thủ Thiêm 4
8.700 tỉ dời cảng Tân Thuận và xây cầu Thủ Thiêm 4

4. Hà Tĩnh – Huế sẽ xây dựng Bệnh viện quốc tế 500 tỉ đồng

Vừa qua, UBDN tỉnh Hà Tĩnh có buổi làm việc với đoàn công tác Bệnh viện Trung ương Huế (Thừa Thiên Huế) về việc xúc tiến hợp tác, xây dựng Dự án Bệnh viện Quốc tế II tại TP.Hà Tĩnh có tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh (KCB) chất lượng cao của người dân cả nước, khu vực miền Trung, cũng như giúp đào tạo đội ngũ cán bộ y tế Hà Tĩnh.

5. Quý 1/2017, lượng tiêu thụ xi măng toàn ngành đạt 13,5 triệu tấn

Theo thống kê từ Cục quản lý giá (Bộ Tài chính), lượng tiêu thụ xi măng toàn ngành trong quý 1/2017 ước đạt 13,5 triệu tấn, tăng 0,7 triệu tấn tương ứng 5,7% so với cùng kì năm 2016.

Trong quý 1, lượng sản xuất của toàn ngành xi măng ước đạt khoảng 14 triệu tấn, tăng 3,8% so với cùng kì.

Về giá, do nguyên liệu đầu vào và chi phí sản xuất cơ bản ổn định nên các nhà máy sản xuất kinh doanh xi măng cơ bản giữ ổn định giá bán. Theo báo cáo của Sở Tài chính các tỉnh, thành phố, giá bán lẻ xi măng tháng 3/2017 cơ bản ổn định so với tháng 02/2017. Tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung hiện phổ biến ở mức 1,05-1,55 triệu đồng/tấn; tại các tỉnh miền Nam phổ biến ở mức 1,46-1,85 triệu đồng/tấn.

Cục Quản lý giá cũng đưa ra dự báo trong các tháng còn lại của năm 2017, giá một số nguyên, nhiên vật liệu đầu vào có thể tăng do tác động của giá thế giới nhưng giá bán xi măng khó có thể tăng cao do áp lực cạnh tranh về giá trên thị trường.

Quý 1/2017, lượng tiêu thụ xi măng toàn ngành đạt 13,5 triệu tấn.
Quý 1/2017, lượng tiêu thụ xi măng toàn ngành đạt 13,5 triệu tấn.

6. Chủ đầu tư dự án Kim Văn - Kim Lũ nợ hàng trăm tỷ đồng tiền thuế

Sau thông tin bị cư dân KĐT Kim Văn Kim Lũ bức xúc tố bàn giao nhà đang thi công, bất chấp nguy hiểm thì mới đây, chủ đầu tư dự án Vinaconex 2 tiếp tục bị bêu tên chây ì nợ thuế lên tới 249 tỷ đồng.

Theo thông tin mới nhất từ Cục Thuế TP Hà Nội, tính đến 23/3/2017, số nợ trên địa bàn đã giảm hơn 1.050 tỷ đồng, giảm gần 6% so với thời điểm cuối tháng 12/2016. Đáng chú ý là nhiều chủ đầu tư dự án đã triển khai xây dựng hoặc đang bán hàng và hoàn thiện xây thô nhưng vẫn chậm nộp tiền sử dụng đất hàng trăm tỷ đồng.

Trong số đó, Dự án Khu đô thị Kim Văn Kim Lũ của Vinaconex 2 đã hoàn thành một tòa 36 tầng (tòa D), tòa 36 tầng còn lại đã hoàn thành 60%, tòa 45 tầng đang thi công, khu nhà liền kề đã hoàn thành 90%. Việc bán hàng tại Dự án này khá tốt, thậm chí còn rất đắt hàng nhưng chủ đầu tư vẫn dây dưa nghĩa vụ tài chính với ngân sách với số nợ thuế lên tới 249 tỷ đồng…

Hẳn dư luận vẫn chưa quên, trong tháng 3 vừa qua, cư dân tại tòa C dự án Kim Văn - Kim Lũ bức xúc tố Vinaconex 2 bàn giao nhà chưa đủ điều kiện, hệ thông PCCC chưa nghiệm thu, công trường con đang thi công ngổn ngang dẫn đến nguy cơ thiếu an toàn. Đồng thời bất đồng với chủ đầu tư về hàng loạt vấn đề liên quan đến nhiều loại phí vô lý do chủ đầu tư đặt ra khi tiến hành bàn giao nhà cho khách hàng.

Công trình chưa hoàn thiện, chủ đầu tư vẫn bàn giao cho “đúng tiến độ” theo cam kết hợp đồng. Nhiều khách hàng do bức xúc về chỗ ở vẫn bất chấp nguy hiểm cùng gia đình chuyển về sinh sống.

Theo tìm hiểu được biết, đến ngày 21/4/2017, Chủ đầu tư sẽ hoàn tất công tác bàn giao, và đón toàn bộ cư dân về ở.

Chủ đầu tư dự án Kim Văn - Kim Lũ nợ hàng trăm tỷ đồng tiền thuế
Chủ đầu tư dự án Kim Văn - Kim Lũ nợ hàng trăm tỷ đồng tiền thuế

Như vậy, nhà thì đã bán mà tiền sử dụng đất vẫn chưa nộp. Nhiều doanh nghiệp nợ thuế đưa ra lý do do khó khăn thực sự về tài chính. Song, Dự án Khu đô thị Kim Văn Kim Lũ của Vinaconex 2 đã bán hàng từ lâu và có dòng tiền thu về nhưng chưa tự giác trong thực hiện nghĩa vụ thuế.

Liệu có phải Vinaconex 2 đang cố tình chây ì khoản nợ 249 tỷ đồng của mình hay còn nguyên nhân nào khác?

Theo Luật sư Vi Văn Diện, thì điều 42, Nghị định 43/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định rất rõ, khi thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất, gắn với chuyển nhượng dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh nhà ở, chủ đầu tư phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất đai bao gồm: Thuế đất, tiền sử dụng đất, thuế, phí, lệ phí có liên quan đến đất đai.

Khi cấp phép xây dựng, sở Xây dựng sẽ nhắc nhở chủ đầu tư phải thực hiện nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất trước khi hết thời gian gia hạn. Nếu chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính thì chủ đầu tư không được chuyển nhượng công trình, cũng như không được chuyển nhượng, bán căn hộ. Vì vậy, nhiều người mua nhà do thiếu kinh nghiệm, khi thấy công trình được triển khai thì nghĩ rằng chủ đầu tư đã thực hiện mọi nghĩa vụ với Nhà nước, dẫn đến nhiều trường hợp mãi không có sổ đỏ vì chủ đầu tư nợ thuế. Và khi rủi ro xảy ra, người dân sẽ là đối tượng gánh chịu hậu quả.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

7. Singapore đứng đầu châu Á về chỗ ở cho người nước ngoài

Theo khảo sát mới đây của Mercer, Singapore đứng vị trí đầu tiên về cơ sở hạ tầng, trở thành nơi ở tốt nhất châu Á đối với người nước ngoài.

Theo Cuộc khảo sát chất lượng hàng năm lần thứ 24 của Mercer, Singapore đứng đầu châu Á và đứng thứ 25 trên toàn cầu về chỗ ở cho người nước ngoài.

Tiếp theo Singapore là các thành phố của Nhật Bản như: Tokyo, Kobe, Yokohama và Osaka lần lượt xếp thứ 47, 50, 51 và 60 toàn cầu.

Trong một tuyên bố mới đây, Mercer lưu ý rằng cơ sở hạ tầng của các thành phố đóng một vai trò quan trọng, là yếu tố mà các tập đoàn đa quốc gia thường quyết định để thiết lập các trụ sở mới của mình ở nước ngoài và gửi nhân viên ra nước ngoài làm việc.

Singapore đứng đầu châu Á về chỗ ở cho người nước ngoài.
Singapore đứng đầu châu Á về chỗ ở cho người nước ngoài.

8. Giá nhà Hong Kong sắp chạm đỉnh

Hãng tư vấn tài chính JPMorgan Chase & Co dự báo giá BĐS Hong Kong đang tiến dần đến mức đỉnh, không tăng thêm trong năm nay.

Theo tin từ báo Bloomberg, ông Cusson Leung - Giám đốc điều hành của JPMorgan Chase & Co dự báo rằng giá nhà tại Hong Kong sẽ không tăng thêm nữa trong năm 2017.

Ông Leung cho biết, giá nhà Hong Kong đã tăng cao đến mức “bất ổn” và gần chạm đỉnh. Từ năm 2009 đến nay, giá nhà đất ở Hong Kong liên tục tăng nhanh hơn tốc độ tăng trưởng GDP. Hiện tại, bất kỳ cú sốc từ bên ngoài nào cũng có thể ảnh hưởng đến tính thanh khoản của thị trường. Chi phí vay mua nhà từ hệ thống ngân hàng của thành phố cũng sẽ tăng, gây thêm khó khăn cho người dân.

Theo ông Leung, nhiều người Hong Kong hiện vẫn dùng nhà của cha mẹ làm tài sản thế chấp để trả tiền đặt cọc mua nhà mới. Nếu “bong bóng” BĐS nổ, người mua nhà không chỉ mất tiền của mình mà còn có thể mất cả tiền của cha mẹ.

Giá nhà Hong Kong sắp chạm đỉnh.
Giá nhà Hong Kong sắp chạm đỉnh.
bài liên quan
Một doanh nghiệp ở Quảng Ninh nợ trên 941 tỷ đồng tiền thuế

Một doanh nghiệp ở Quảng Ninh nợ trên 941 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Quảng Ninh mới công bố danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu thuộc ngân sách nhà nước đến thời điểm ngày 31/3/2024.
Hai Công ty ở Bắc Giang bị phong toả tài khoản do nợ thuế quá hạn

Hai Công ty ở Bắc Giang bị phong toả tài khoản do nợ thuế quá hạn

Do nợ thuế, hết thời hạn gia hạn nộp thuế, 2 Công ty bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang phong toả tài khoản.
Nhiều doanh nghiệp nợ thuế tại Bắc Giang bị bêu tên

Nhiều doanh nghiệp nợ thuế tại Bắc Giang bị bêu tên

Do nợ thuế quá thời hạn, hàng loạt các doanh nghiệp bị cơ quan thuế Bắc Giang cưỡng chế.
Bắc Giang: Công khai 105 doanh nghiệp nợ thuế, có đơn vị nợ hơn 4 tỷ đồng

Bắc Giang: Công khai 105 doanh nghiệp nợ thuế, có đơn vị nợ hơn 4 tỷ đồng

Chi cục thuế khu vực Bắc Giang - Yên Dũng vừa ban hành văn bản về việc công khai trên phương tiện thông tin đại chúng danh sách 105 doanh nghiệp nợ thuế.
Bình Phước: 8 giám đốc doanh nghiệp nợ thuế bị tạm hoãn xuất cảnh

Bình Phước: 8 giám đốc doanh nghiệp nợ thuế bị tạm hoãn xuất cảnh

Cục Thuế tỉnh Bình Phước vừa có thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với 8 cá nhân là giám đốc doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn với lý do nợ thuế.
Công ty Cổ phần Bất động sản Sông Thương bị phong toả tài khoản

Công ty Cổ phần Bất động sản Sông Thương bị phong toả tài khoản

Cơ quan thuế yêu cầu Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh bắc Giang trích tiền từ tài khoản, phong toả tài khoản của Công ty Cổ phần Bất động sản Sông Thương.
Mới nhất
Đọc nhiều
Ông Hoàng Cương được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Y tế

Ông Hoàng Cương được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Y tế

Ông Hoàng Cương, Thạc sĩ Quản lí Kinh tế, Kĩ sư, Trưởng phòng chính sách đấu thầu thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính thuộc Bộ Y tế.
Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Cô gái 24 tuổi (Hà Nội) tới khám tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong tình trạng toàn bộ môi và vùng mặt dưới sưng nề. Vùng môi biến dạng, mất cân đối, chảy nhiều mủ trắng bẩn, viêm nhiễm rất nặng.
2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

Quá trình nỗ lực dập lửa, 2 cán bộ kiểm lâm đã không may tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh tại địa bàn giáp ranh xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Tin bài khác
Giới thiệu 2 máy bay chở khách do Trung Quốc chế tạo tại Vân Đồn

Giới thiệu 2 máy bay chở khách do Trung Quốc chế tạo tại Vân Đồn

Hai máy bay chở khách đầu tiên do Trung Quốc sản xuất bao gồm COMAC C919 và ARJ21-700 đã có mặt tại sân bay Vân Đồn - Quảng Ninh.
Cựu Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long Phạm Hồng Hà nhận mức án 15 năm tù giam

Cựu Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long Phạm Hồng Hà nhận mức án 15 năm tù giam

Cựu Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long Phạm Hồng Hà nhận mức án 15 năm tù tội "tham ô tài sản" và "nhận hối lộ.
Bắt giữ khẩn cấp người đàn ông dùng dao cứa cổ hai con ruột rồi tự sát nhưng bất thành

Bắt giữ khẩn cấp người đàn ông dùng dao cứa cổ hai con ruột rồi tự sát nhưng bất thành

Xuất phát từ mâu thuẫn với vợ, người đàn ông đã dùng dao cứa cổ hai đứa con của mình sau đó tự sát những bất thành.
Lời khai rợn người của nữ "nghịch tử" đầu độc cha ruột, phi tang xác dựng hiện trường giả

Lời khai rợn người của nữ "nghịch tử" đầu độc cha ruột, phi tang xác dựng hiện trường giả

Tại cơ quan Công an, Tống Thị Tùng Linh đã khai nhận về hành vi giết cha ruột của mình, sau đó dựng hiện trường giả và phi tang xác nạn nhân.
Bản tin Địa ốc Plus: "Nhức nhối" vấn nạn chung cư chưa được nghiệm thu đã đưa dân vào ở

Bản tin Địa ốc Plus: "Nhức nhối" vấn nạn chung cư chưa được nghiệm thu đã đưa dân vào ở

Rất nhiều chung cư chưa được nghiệm thu, nhưng chủ đầu tư vẫn ngang nhiên đưa dân vào ở trái luật bất chấp nguy hiểm về tính mạng và tài sản.
Nghệ An: Xử lý đối tượng tung tin sai sự thật về  COVID-19 để bán khẩu trang

Nghệ An: Xử lý đối tượng tung tin sai sự thật về COVID-19 để bán khẩu trang

Lợi dụng thông tin về bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng từng ở Nghệ An nên chị N. đã đăng thông tin thất thiệt để bán khẩu trang.
Giải mã bí ẩn nghi lễ mai táng người chết trên vách đá treo leo ở Trung Quốc

Giải mã bí ẩn nghi lễ mai táng người chết trên vách đá treo leo ở Trung Quốc

Điểm tham quan bí ẩn và hấp dẫn khách du lịch khi đến Trung Quốc những chiếc quan tài nằm lơ lửng trên vách đá thẳng đứng ở Tứ Xuyên.
Vừa ra tù, hai đối tượng rủ nhau cướp giật tài sản

Vừa ra tù, hai đối tượng rủ nhau cướp giật tài sản

Trong thời gian chấp hành án tù, hai đối tượng đã làm quen với nhau, sau khi mãn hạn tù bọn chúng đã cùng nhau gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản.
Bản tin Bất động sản Plus: Nhiều sai phạm tại Dự án 210 Trần Quang Khải

Bản tin Bất động sản Plus: Nhiều sai phạm tại Dự án 210 Trần Quang Khải

Những tin chính: Đất nền ven biển đang trở thành xu hướng đầu tư trong năm 2019; Hồng Kông dẫn đầu 11 thị trường bất động sản đắt đỏ nhất châu Á...
Bản tin Bất động sản Plus: Vì sao sai phạm tại Dự án Thăng Long Garden mãi không xử lý dứt điểm!

Bản tin Bất động sản Plus: Vì sao sai phạm tại Dự án Thăng Long Garden mãi không xử lý dứt điểm!

Những tin chính: Vì sao doanh nghiệp không mặn mà cải tạo chung cư cũ?; Những xu hướng mới trên thị trường bất động sản năm 2019...
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.