Chủ nhật 28/04/2024 20:59

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 28 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 28°C

Bản tin Facebook ngày 2/12: “Chi Pu đi hát” chủ đề bàn tán chưa bao giờ nguội của cư dân mạng

Video
02/12/2017 07:35
Đức Phong - Khắc Tuyến
aa
Đã gần 1 tháng trôi qua, kể từ khi Chi Pu bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc. Bất chấp dư luận, quyết tâm làm ca sĩ của Hotgirl Hà Thành vẫn là chủ đề gây tranh cãi chưa có dấu hiệu giảm nhiệt trên cộng đồng mạng.


Tin nên đọc

Đề xuất cải tiến bảng chữ cái Tiếng Việt gây tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội

Những ngày qua, sự việc đáng chú ý nhất diễn ra trên mạng xã hội xoay quanh việc đề xuất cải tiến bảng chữ cái Tiếng Việt của Phó Giáo sư – Tiến sĩ Bùi Hiền. Chính đề xuất này đã rấy lên những tranh cãi gay gắt từ cộng đồng mạng.

Bản tin Facebook ngày 2/12: “Chi Pu đi hát” chủ đề bàn tán chưa bao giờ nguội của cư dân mạng

Trong cuốn sách Ngôn ngữ ở Việt Nam – Hội nhập và phát triển dày 2.200 trang, do nhà xuất bản Dân trí phát hành.

Nhân Hội thảo ngữ học toàn quốc được tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn vào tháng 9, có bài “Chữ quốc ngữ và hội nhập quốc tế” của tác giả Bùi Hiền với đề xuất cải tiến chữ viết tiếng Việt.

PGS. TS Bùi Hiền nguyên là Hiệu phó trường ĐHSP Ngoại ngữ Hà Nội, nguyên Viện trưởng Viện Nội dung và Phương pháp dạy – học phổ thông. Những bất hợp lý mà ông Bùi Hiền đưa ra đó là hiện tại chúng ta sử dụng 2 cho đến 3 chữ cái để biệt đạt một âm vị phụ đứng đầu.

Đó là những hiện tượng không thống nhất, không theo một nguyên tắc chung nào dẫn đến khó khăn cho người đọc, người viết, thậm chí gây hiểu nhầm hoặc không hiểu được chính xác nội dung thông tin. Người học như trẻ em hay người nước ngoài, cũng rất hay mắc lỗi do sự phức tạp này mang lại.

Tuy nhiên, ngay khi thông tin về ý tưởng cải tiến ngôn ngữ của PGS.TS Bùi Hiền xuất hiện trên mạng xã hội, dư luận đã tranh cãi khá gay gắt.

Rất nhiều ý kiến cho rằng, tiếng Việt hiện tại không cần thiết cải tiến bởi thay đổi sẽ phải mất rất nhiều thời gian: thay đổi nhận thức, thay đổi cách học, cách dạy, sách giáo khoa cũng phải thay đổi, các văn bản, sách, báo, rồi lập trình chữ viết trên máy tính… Một số ý kiến khác cho rằng, ý tưởng cải tiến này khá rối rắm, không thể chấp nhận.

Tuy nhiên, vẫn có ý kiến cho rằng, ý tưởng của PGS-TS Bùi Hiền không hẳn bất hợp lý, ông đang hướng đến một nguyên tắc thống nhất về ngôn ngữ Việt.

Mặc dù đề xuất này chưa được thông qua và không nhận được sự đồng thuận từ số đông. Nhưng ý tưởng này đã một phen khiến cộng đồng mạng điên đảo. Thậm chí, đã xuất hiện những ứng dụng, website cho phép chuyển đổi Tiếng Việt cũ sang bộ chữ cái mới thu hút đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng.

Cộng đồng mạng xôn xao với đám cưới tiền tỷ tại Bắc Ninh

Cưới xin là việc hệ trọng của đời người. Nhiều gia đình đã không tiếc thời gian, tiền bạc để tổ chức một đám cưới sao cho thật trang hoàng, lộc lẫy để lưu lại những khoảng khắc, những kỷ niệm ấn tượng về ngày cưới của người thân mình.

Bản tin Facebook ngày 2/12: “Chi Pu đi hát” chủ đề bàn tán chưa bao giờ nguội của cư dân mạng

Mới đây, một đám cưới tại Bắc Ninh đã khiến cộng động mạng Facebook một phen choáng ngợp trước quy mô cũng như mức độ chịu chơi của 2 gia đình.

Được biết, nhân vật chính của đám cưới hoành tráng trên là con trai đầu Tập đoàn công nghệ cao Hanaka Bắc Ninh và con gái của Tập đoàn gốm sứ Long Phương.

Với không gian tiệc cưới được bày trí lung linh, rực rỡ như cung điện cùng với sự góp mặt của hơn 30 nghệ sĩ nổi tiếng như Chế Linh, Kim Tử Long, Thanh Tuyền, Dương Ngọc Thái... và rất nhiều khách mời tiếng tăm trong và ngoài nước.

Tiệc cưới được tổ chức từ đầu tháng 1, kéo dài tới gần 15 ngày. Với dàn xe rước dâu gồm nhiều xe Rolls-Royce và pháo hoa ngập trời.

Sau khi những hình ảnh về đám cưới xuất hiện trên mạng xã hội Facebook đã khiến nhiều người không khỏi giật mình trước sự sa hoa tráng lệ của đám cưới này.

Cư dân mạng phẫn nộ trước cảnh nữ sinh quỳ gối bị đánh thậm tệ

Mới đây, đoạn clip ngắn được chính nhóm nữ sinh ghi lại hình ảnh mình cùng bạn chửi bới, đánh đập một nữ sinh khác xuất hiện trên mạng xã hội Facebook một lần nữa khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Bản tin Facebook ngày 2/12: “Chi Pu đi hát” chủ đề bàn tán chưa bao giờ nguội của cư dân mạng

Sự việc trên được cho là xảy ra tại xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Theo hình ảnh từ đoạn clip ghi lại, 2 nữ sinh mặc áo trắng đã thay nhau dùng chân đạp lên người và dùng tay tát liên tiếp vào mặt một nữ sinh áo vàng. Bất chấp, nữ sinh trên đã quỳ xuống xin lỗi.

Liên quan đến sự việc trên, Phóng viên Pháp luật Plus đã có cuộc trao đổi với bà Lê Thị Thuận – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vị Xuyên, bà Thuận cho biết, “Nữ sinh bị đánh trong clip trên là học sinh lớp 9 trường THCS Bán trú Thượng Sơn. Còn 2 nữ sinh ra tay đánh bạn đang theo học tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Giáo dục thường xuyên.

Sự việc xảy ra vào ngày 16/11, nguyên nhân ban đầu do mâu thuẫn tình cảm nên 2 nữ sinh đã tìm tới trường để đánh rằn mặt.

Ngay sau khi phát hiện đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội, Phòng đã chỉ đạo các trường có liên quan phối hợp với công an điều tra, xử lý. Đồng thời báo cáo UBND huyện và Sở Giáo dục và Đào tạo”.

Trước tình trạng bạo lực học đường liên tiếp xảy ra, các vụ việc thường xuyên được chính các học sinh ghi lại và chia sẻ lên mạng xã hội Facebook như một hình thức khoe mẻ, thể hiện như một chiến tích.

Phapluatplus.vn đề nghị nhà trường, gia đình cần có thái độ quan tâm, chăm sóc con em mình một cách sát sao hơn nữa. Để tránh những trường hợp đáng tiếc tương tự diễn ra.

Lạnh chạm ngưỡng 1 độ C, hình ảnh băng tuyết xuất hiện tràn ngập Facebook

Trong tuần qua, nhiệt độ phía Bắc giảm mạnh. Đặc biệt tại một số tỉnh như Lào Cai, Cao Bằng nhiệt độ giảm xuống ngưỡng sấp sỉ 1 độ C hình thành băng tuyết bao phủ.

Bản tin Facebook ngày 2/12: “Chi Pu đi hát” chủ đề bàn tán chưa bao giờ nguội của cư dân mạng

Cụ thể, sáng ngày 24/11 trên nhiều diễn đàn mạng xã hội Facebook chia sẻ những hình ảnh băng tuyết bao phủ trắng xóa trên các tán cây, ngọn cỏ và các công trình.

Liên quan đến hiện tượng trên, ông Long Văn Bằng – Giám độc BQL rừng đặc dụng Phia Oắc – Phia Đén huyện Nguyên Bình, Cao Bằng cho biết, “Đây là lần đầu tiên trong năm xuất hiện băng tuyết tại rừng đặc dụng Phia Oắc”.

Ngay sau khi những hình ảnh băng tuyết phủ trắng xuất hiện trên mạng xã hội Facebook đã khiến cộng đồng mạng hết sức sôi sục. Nhiều bạn trẻ đã nhanh chóng cùng bạn mình xách ba lô lên đường, để không bỏ lỡ khoảnh khắc hiếm hoi này.

“Chi Pu đi hát” chủ đề bàn tán chưa bao giờ nguội của cư dân mạng

Đã gần 1 tháng trôi qua, kể từ khi Chi Pu bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc. Bất chấp dư luận, quyết tâm làm ca sĩ của Hotgirl Hà Thành vẫn là chủ đề gây tranh cãi chưa có dấu hiệu giảm nhiệt trên cộng đồng mạng.

Bản tin Facebook ngày 2/12: “Chi Pu đi hát” chủ đề bàn tán chưa bao giờ nguội của cư dân mạng

Bắt đầu sự nghiệp ca hát sau 3 năm miệt mài học tập, chính thức ra mắt sản phẩm đầu tay vào ngày 28/10 vừa qua, Hotgirl Hà Thành đã nhận được sự quan tâm theo dõi của đông đảo công chúng đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, Chi Pu nhận được sự phản đối, chỉ trích gay gắt thậm chí có thể nói là ném đá hội đồng không thương tiếc từ đông đảo cư dân mạng.

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra về mục đích thật sự của việc “Chi Pu đi hát” là gì? Khi cô bỏ qua tất cả những lời chê bai của cả khán giả lẫn người trong nghề. Họ cho rằng cô đang sử dụng chiêu trò, cố tình gây tranh cãi trong dư luận nhằm mục đích phi nghệ thuật.

Từ hình ảnh một cô gái dịu dàng, đáng yêu, được đông đảo khán giả yêu mến bỗng chốc trở thành nhân vật bị đám đông soi mói, ghét bỏ.

Bỏ ngoài tài những lời chê bai của đám đông, Hotgirl Hà Thành tiếp tục cho ra những sản phẩm âm nhạc tiếp theo một cách tới tấp như thách thức dư luận.

Chia sẻ về lý do của bản thân, Chi Pu cho biết, sở di cô quyết định như vậy vì ngay từ đầu cô đã xác định nghiêm túc con đường ca hát. Trở thành ca sĩ là ước mơ của cô từ trước đó. Cô đã bỏ ra 3 năm để luyện tập, vì muốn chinh phục giấc mơ của mình nên Chi Pu quyết định thử sức.

Ngoài ra, những sản phẩm âm nhạc đều được đầu tư kỹ lưỡng, là sản phẩm tâm huyết, công sức của cả ekip. Cô không thể phụ lòng của mọi người được.

Mặc dù việc lấn sân sang lĩnh vực ca hát không nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả nhưng những thành tích Chi Pu đạt được là những con số cực kỳ ấn tượng cả về mặt tích cực và tiêu cực.

Số lượt theo dõi của Cô tăng vọt lên sấp sỉ 62 triệu lượt xem thay vì 28 triệu sau 4 năm đăng ký kênh Youtube riêng. Với MV Từ hôm nay, Chi Pu giữ vị trí thứ 2 sau MV Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng về kỷ lục MV bị khán giả ghét nhất trên Youtube.

Đồng thời cô cũng là người đầu tiên khiến nhiều nghệ sĩ công khai thể hiện quan điểm khen chê về tài năng ca hát của mình nhất từ trước tới nay.

Trong buổi họp Fan đầu tháng 11 vừa qua, Chi Pu cũng rơi nước mắt khi trải lòng về những áp lực của bản thân khi quyết định thử sức trong lĩnh vực ca hát.

bài liên quan
Bắc Ninh mời thầu dự án đường đô thị hơn 1.190 tỷ đồng

Bắc Ninh mời thầu dự án đường đô thị hơn 1.190 tỷ đồng

Ban Quản lý dự án xây dựng giao thông Bắc Ninh đang mời thầu qua mạng Gói thầu số 16 Phần xây dựng, thiết bị và một số công việc khác phục vụ thi công xây dựng với giá gói thầu 1.192,9 tỷ đồng.
Mâu thuẫn từ bình luận trên mạng xã hội, nữ sinh thủ dao đâm đối phương tử vong

Mâu thuẫn từ bình luận trên mạng xã hội, nữ sinh thủ dao đâm đối phương tử vong

Xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân liên quan đến những bình luận trên mạng xã hội, Trần Thị M.T đã hẹn gặp đối phương và dùng dao đâm người này tử vong.
Người dùng Facebook bất ngờ khi bị “bay” khỏi tài khoản và không thể đăng nhập

Người dùng Facebook bất ngờ khi bị “bay” khỏi tài khoản và không thể đăng nhập

Sự cố đặc biệt này khiến hàng loạt người dùng Facebook không thể truy cập mạng xã hội này từ tối 5/3.
TP Hồ Chí Minh ra mắt phần mềm lắng nghe mạng xã hội

TP Hồ Chí Minh ra mắt phần mềm lắng nghe mạng xã hội

“Phần mềm lắng nghe mạng xã hội” được xem như sản phẩm cụ thể, khởi động mạnh mẽ cho Năm chủ đề Chuyển đổi số 2024 của TP Hồ Chí Minh.
Chùa Phật Tích đón hàng ngàn lượt du khách vãn cảnh, lễ phật

Chùa Phật Tích đón hàng ngàn lượt du khách vãn cảnh, lễ phật

Trong những ngày đầu xuân năm mới Giáp Thìn, Chùa Phật Tích đã đón đông đảo người dân đến thăm quan, du xuân.
Tây Ninh: Bắt khẩn cấp đối tượng giao cấu với trẻ em

Tây Ninh: Bắt khẩn cấp đối tượng giao cấu với trẻ em

Nguyễn Hoàng Tuấn Anh thừa nhận làm quen bé gái 15 tuổi qua mạng xã hội và quan hệ tình dục với bé nhiều lần.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Vi phạm nhiều lỗi trong lĩnh vực y tế, Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam có trụ sở số 105, phố Trần Quốc Hoàn (Hà Nội) bị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt hành chính.
Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Vai trò của người làm chứng góp phần tích cực vào sự thắng lợi của công lý. Vậy người làm chứng có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi UBND và Công an TP Hà Nội đề nghị tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng hành hung các phóng viên, nhà báo xảy ra tại huyện Thanh Trì.
Tin bài khác
Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có thông tin ban đầu liên quan đến vụ xe taxi của hãng Mai Linh tông liên hoàn nhiều xe máy.
Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Chiều 9/2 (30 Tết), Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thăm, kiểm tra công tác ứng trực, chúc Tết các đơn vị thuộc cac cơ quan báo chí chủ lực quốc gia.
Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Toàn văn lời chúc Tết của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi đến đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước vào thời khắc giao thừa đón xuân Giáp Thìn.
Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Thấy lực lượng CSGT tài xế điều khiển xe bán tải quay đầu bỏ chạy, sau đó đâm vào xe chuyên dụng và chống đối người thi hành công vụ.
Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Đang lưu thông trên đường, hai người đi xe máy đã bị một xe tải húc ngã ra đường, tài xế xe tải sau đó đã bỏ đi...
Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội đã thống nhất nội dung cải cách tiền lương từ 1/7/2024 và quyết định điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công.
Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Cục CSGT đã có thông tin ban đầu về vụ việc xe cứu thương gây tai nạn đâm vào xe CSGT đang làm nhiệm vụ trên cao tốc, tối 8/11.
Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Nghi phạm giết người tại Thái Bình bắt xe khách đang trên đường lẩn trốn thì bị lực lượng chức năng chốt chặn, bắt giữ.
Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Ngày 30/10 tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác đã ký kết các hợp đồng liên quan và triển khai chuỗi dự án khí – điện Lô B, đánh dấu bước tiến quan trọng của chuỗi dự án trọng điểm đã kéo dài gần 20 năm này.
Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số đề nghị người dân, doanh nghiệp khi phát hiện đối tượng giả mạo nêu trên cần gửi phản ánh tới đơn vị này.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.