Chủ nhật 28/04/2024 11:20

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 33 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 31 °C
Đà Nẵng 37 °C
Yên Bái 38 °C
  • Hà Nội Hà Nội 33°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 31°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 37°C
  • Yên Bái Hà Nội 38°C

Bản tin Facebook ngày 2/9: Mối tình giản dị của tỷ phú Mark Zuckerberg

Video
02/09/2017 07:30
Đức Phong - Khắc Tuyến
aa
Mối tình giản dị của ông chủ Facebook và vợ mình chính là chủ đề được cư dân mạng ngưỡng mộ và bàn tán sôi nổi trong tuần qua.


Mối tình giản dị của tỷ phú Mark Zuckerberg

Mối tình giản dị của ông chủ Facebook và vợ mình chính là chủ đề được cư dân mạng ngưỡng mộ và bàn tán sôi nổi trong tuần qua.

Ngày 19/5/2012, chàng tỷ phú Mark Zuckerberg đã khiến trái tim hàng triệu người hâm mộ nữ tan vỡ khi chính thức tổ chức đám cưới với bạn gái từ thủa “ hàn vi”.

Priscilla Chan là người Mỹ gốc Hoa, bố mẹ cô chỉ là người lao động bình thường, vất vả nuôi cô ăn học. Không phụ công bố mẹ, Priscilla đã tốt nghiệp cùng lúc 2 trường đại học danh giá Harvard và trường California. Với trái tim nhân hậu và tình yêu dành cho trẻ nhỏ cô đã trở thành một bác sỹ khoa nhi.

Mới đây, ngày 28/8, Priscilla đã hạ sinh cô con gái thứ 2 trước sự hân hoan của cả gia đình. Trên trang cá nhân của mình, ông chủ Facebook thông báo sẽ nghỉ 2 tháng để có thể chăm sóc tốt hơn cho người vợ của mình sau khi sinh.

Đi kèm với những dòng thông tin chia sẻ về sự ra đời của tiểu công chúa thứ 2 August, Mark cũng đã có một bức thư vô cùng cảm động với những mong mỏi và ước vọng tới con gái mình.

Priscilla và Mark quen nhau trong một bữa tiệc của bạn bè vào năm 2003, khi hai người đang cùng xếp hàng để chờ… đi vệ sinh. Và đến năm 2005, cặp đôi chính thức hẹn hò.

Hầu hết hững cột mốc quan trọng trong đời Mark, Priscilla đều ở bên và cho anh vô số lời khuyên quý giá. Và tại sao, người ta cứ mãi nói, rằng Priscilla thật may mắn và tự hào khi có được Mark, mà không phải ngược lại – Mark chính là người may mắn khi đã chọn được người phụ nữ này?

Câu hỏi này không tồn tại lâu, bởi ngay trước ngày tốt nghiệp của Chan, Mark đã viết lên Facebook cá nhân của mình rằng: “Anh rất tự hào về em, bác sĩ Chan".

Họ yêu nhau bình yên trong thế giới của hai người. Dù anh bận rộn quay cuồng với công việc, vẫn dành ra mỗi tuần một ngày để bên cô, cùng cô dắt chó đi dạo, cùng đi ăn những món ăn châu Á mà cô thích.

Nhưng có mấy cô gái bình thường gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng, tốt nghiệp những trường đại học danh giá, hết lòng từ thiện và giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh? Có lẽ, chính những điều giản dị nhưng kiên cường từ cô gái Trung Hoa đó đã ''trói giữ'' trái tim của một người đàn ông nổi tiếng mà không dùng đến ngoại hình, nhan sắc hoặc thủ đoạn?

Tình yêu của Priscilla không hề dựa vào may mắn, cô xứng đáng có được điều đó nhờ sự thông minh và tâm hồn cảm thông vĩ đại của mình.

Và cái tổ ấm đó, sẽ rất khó tan vỡ, bởi từ đầu, họ đã chọn hai từ ‘’Giản dị’’ cho chính mối tình của mình. Mà thường cái gì giản dị, cũng sẽ tồn tại rất lâu.

Facebook bị tê liệt trên phạm vi toàn cầu

Tình trạng khó truy cạp Facebook được cho là bắt đầu từ khoảng 20h30 ngày 26/8 vừa qua. Mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook bất ngờ không thể truy cập hoặc truy cập chập chờn.

Theo đó, khi truy cập vào trang chủ của Facebook, người dùng vẫn thấy được giao diện tuy nhiên dòng New Feeds cũng như trang cá nhân, tin nhắn và những tác vụ khác thì không hề được cập nhật.

Chỉ trong vài phút, rất nhiều người dùng đã gửi khiếu nại về việc không thể truy cập Facebook.

Theo một hình ảnh từ trang Down Detector, sự cố ảnh hưởng nặng nề nhất đối với người dùng tại các khu vực trung tâm và phía Đông Âu. Một phần nhỏ người dùng tại Bờ Đông Hoa Kỳ và phía Bờ Đông của Australia cũng gặp phải tình trạng tương tự.

Hiện này tình trạng sập Facebook hiện nay tuy đã giảm nhưng vẫn tiếp diễn đối với một số người dùng. Về phía Facebook cũng chưa thông báo bất cứ thông tin gì về tình trạng lỗi “sập mạng” trên diện rộng này.

Trào lưu Sarahah gây bão mạng xã hội

Thời gian qua trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một ứng dụng mới đang làm điên đảo cư dân mạng. Và rất nhiều người không khỏi bất ngờ khi ứng dụng một năm tuổi này đã từng vượt mặt cả Snapchat và Facebook trên bảng xếp hạng App Store.

Sarahah giống như một mạng xã hội thu nhỏ, cho phép người dùng gửi và nhận tin nhắn ẩn danh. Có lẽ chính vì điều này khiến mọi người trở nên thoải mái và thẳng thắn hơn trong trò chuyện khi đối phương không biết mình là ai.

Sarahah là một trò chơi thú vị và luôn đặt bạn trong tâm thế phải đoán xem người đang nhắn tin cho mình là ai, thông điệp mà họ gửi đến cho mình là gì hoặc đơn giản bạn sẽ có những cuộc trò chuyện thú vị mà bình thường chắc chắn bạn không bao giờ có được.

Sarahah là một ứng dụng nhắn tin nặc danh được phát triển bởi Zain al-Abidin Tawfiq - một kỹ sư người Ả Rập Saudi. Theo thống kê, hiện tại Sarahah đã có hơn 300 triệu người dùng. Việc sử dụng ứng dụng này cũng vô cùng đơn giản. Bạn không nhất thiết phải tải ứng dụng này về để có thể gửi hoặc nhận tin nhắn. Tất cả những gì bạn cần là nhấp vào liên kết Sarahah mà bạn bè mình chia sẻ. Nó sẽ đưa bạn đến website Sarahah, nơi có sẵn một hộp thoại để bạn có thể gửi tin nhắn đến người kia.

Tuy nhiên bạn cũng có thể tải ứng dụng này về, đăng ký một tài khoản Sarahah. Khi đăng ký thành công sẽ có một đường link gửi về tài khoản Sarahah của bạn. Điều cuối cùng, bạn chỉ cần chia sẻ đường link này trên Facebook, Instagram hay các trang mạng xã hội khác và chờ đợi những tin nhắn từ bạn bè mình.

Ứng dụng này đang gây bão trên các trang mạng xã hội Việt Nam bởi tốc độ “lây lan” chóng mặt của nó. Tuy nhiên, bạn không thể biết được ai đã gửi tin nhắn cho bạn, không thể trả lời tin nhắn qua Sarahah mà chỉ có thể thông qua các trang mạng xã hội khác để trả lời những câu hỏi được gửi tới.

Ngoài ra bạn cũng có thể block những người dùng mà mình không muốn nhận tin nhắn. Tin nhắn của người dùng đó sẽ biến mất khỏi tài khoản của bạn, tuy nhiên hành động này không thể thu hồi và Sarahah sẽ không thông báo đến người bị chặn.

Mới đây nhất, Zain al-Abidin Tawfiq, nhà sáng lập của Sarahah cho biết, ứng dụng này thu thập danh bạ của người dùng nhằm phát triển tính năng “tìm bạn”.

Mặc dù, việc lấy dữ liệu danh bạ của người dùng không phải là hành vi bị cấm, nếu nó phục vụ cho những tính năng liên quan đến danh bạ và được người dùng chấp nhận khi cài đặt. Nhưng Sarahah được cho là "việt vị", khi ứng dụng này chưa có lý do chính đáng để làm điều này.

Thần đồng Facebook chuyển sang Google

Nhắc đến những tài năng trẻ tại thung lũng Silicon chắc hẳn không ai là không biết Michael Sayman – Cậu bé được mệnh danh là Thần đồng.

Năm 13 tuổi, Michael Sayman đã có thể tự học lập trình và bắt đầu tự làm ứng dụng iPhone. Chàng trai trẻ tuổi này bắt đầu thực tập tại Facebook năm 17 tuổi, sau đó có được một vị trí kỹ thuật toàn thời gian vào năm 18 tuổi.

Tuy nhiên, sau 3 năm làm việc chính thức tại Facebook, Michael Sayman đã có tuyên bố chuyển đến làm việc tại Google với vai trò là người quản lý dự án phát triển Assistant – Trợ lý giọng nói được xây dựng dựa trên cơ sở dữ liệu khổng lồ của Google.

Đây thực sự là một mất mát lớn của Facebook, khi chính mạng xã hội này đã tìm thấy và khai thác được tài năng của thần đồng trẻ tuổi nhất Facebook.

Michael Sayman đã giúp mạng xã hội lớn nhất hành tinh này hiểu được sũy nghĩ của thế hệ trẻ, cũng như cách mà thế hệ này muốn chia sẻ và sử dụng smarrtphone. Ngoài ra, Michael cũng là người tư vấn các sản phẩm, dịch vụ và tính năng thử nghiệm của Facebook trước khi được chính thức ra mắt.

CSGT hát song ca cùng người vi phạm

Mới đây, ngày 28/8 trên mạng xã hội Facebook xôn xao trước đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh người tham gia giao thông vi phạm lỗi tốc độ cùng ngồi hát ca khúc “Hà Nội mùa này vắng những cơn mưa”. Điều đặc biệt hơn nữa, ca khúc này lại được một chiến sĩ CSGT song ca cùng.

Được biết, chiến sĩ CSGT xuất hiện trong đoạn clip trên là Trung tá Cao Viết Tuấn – Phó Trưởng trạm CSGT - Công an tỉnh Nghệ An. Đoạn clip được ghi lại bên QL1A (thuộc địa phận thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An).

bài liên quan
Mâu thuẫn từ bình luận trên mạng xã hội, nữ sinh thủ dao đâm đối phương tử vong

Mâu thuẫn từ bình luận trên mạng xã hội, nữ sinh thủ dao đâm đối phương tử vong

Xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân liên quan đến những bình luận trên mạng xã hội, Trần Thị M.T đã hẹn gặp đối phương và dùng dao đâm người này tử vong.
TP Hồ Chí Minh ra mắt phần mềm lắng nghe mạng xã hội

TP Hồ Chí Minh ra mắt phần mềm lắng nghe mạng xã hội

“Phần mềm lắng nghe mạng xã hội” được xem như sản phẩm cụ thể, khởi động mạnh mẽ cho Năm chủ đề Chuyển đổi số 2024 của TP Hồ Chí Minh.
Tây Ninh: Bắt khẩn cấp đối tượng giao cấu với trẻ em

Tây Ninh: Bắt khẩn cấp đối tượng giao cấu với trẻ em

Nguyễn Hoàng Tuấn Anh thừa nhận làm quen bé gái 15 tuổi qua mạng xã hội và quan hệ tình dục với bé nhiều lần.
Vận động đối tượng trốn truy nã lẩn trốn tại nước ngoài đầu thú

Vận động đối tượng trốn truy nã lẩn trốn tại nước ngoài đầu thú

Thông qua mạng xã hội, cơ quan Công an thị xã Cửa Lò phân tích, vận động đối tượng sớm ra đầu thú.
Mối nguy mới với trẻ em

Mối nguy mới với trẻ em

Để “quản lý” trẻ em, một số bậc bố mẹ “vứt” cho con điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính, tùy con thoải mái chơi...
Bàn về cuốn Bách khoa toàn thư có tên Vdiarybook

Bàn về cuốn Bách khoa toàn thư có tên Vdiarybook

Ngày 10/12, tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, VZONE GLOBAL sẽ chính thức ra mắt mạng xã hội Nhật ký cuộc sống VdiaryBook. Hãy đọc phân tích của cây viết công nghệ và tự trải nghiệm để xem liệu sản phẩm “Made by Vietnam” có xứng đáng được xem như cuốn Bách khoa toàn thư?
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Vi phạm nhiều lỗi trong lĩnh vực y tế, Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam có trụ sở số 105, phố Trần Quốc Hoàn (Hà Nội) bị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt hành chính.
Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Vai trò của người làm chứng góp phần tích cực vào sự thắng lợi của công lý. Vậy người làm chứng có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi UBND và Công an TP Hà Nội đề nghị tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng hành hung các phóng viên, nhà báo xảy ra tại huyện Thanh Trì.
Tin bài khác
Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có thông tin ban đầu liên quan đến vụ xe taxi của hãng Mai Linh tông liên hoàn nhiều xe máy.
Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Chiều 9/2 (30 Tết), Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thăm, kiểm tra công tác ứng trực, chúc Tết các đơn vị thuộc cac cơ quan báo chí chủ lực quốc gia.
Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Toàn văn lời chúc Tết của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi đến đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước vào thời khắc giao thừa đón xuân Giáp Thìn.
Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Thấy lực lượng CSGT tài xế điều khiển xe bán tải quay đầu bỏ chạy, sau đó đâm vào xe chuyên dụng và chống đối người thi hành công vụ.
Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Đang lưu thông trên đường, hai người đi xe máy đã bị một xe tải húc ngã ra đường, tài xế xe tải sau đó đã bỏ đi...
Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội đã thống nhất nội dung cải cách tiền lương từ 1/7/2024 và quyết định điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công.
Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Cục CSGT đã có thông tin ban đầu về vụ việc xe cứu thương gây tai nạn đâm vào xe CSGT đang làm nhiệm vụ trên cao tốc, tối 8/11.
Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Nghi phạm giết người tại Thái Bình bắt xe khách đang trên đường lẩn trốn thì bị lực lượng chức năng chốt chặn, bắt giữ.
Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Ngày 30/10 tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác đã ký kết các hợp đồng liên quan và triển khai chuỗi dự án khí – điện Lô B, đánh dấu bước tiến quan trọng của chuỗi dự án trọng điểm đã kéo dài gần 20 năm này.
Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số đề nghị người dân, doanh nghiệp khi phát hiện đối tượng giả mạo nêu trên cần gửi phản ánh tới đơn vị này.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.