Chủ nhật 28/07/2024 01:25

Email: [email protected]

Hotline: 0904309996

Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Bất chấp mưa lạnh, dòng người nườm nượp trẩy hội Chùa Hương

Video
13/02/2022 16:10
Đoàn Bổng
aa
Trời rét căm căm, hàng nghìn du khách vẫn đội mưa, đi thuyền đến khu vực Bến Trò để lên chùa vãn cảnh, lễ Phật ở chùa Hương.


Trời rét căm căm, hàng nghìn du khách vẫn đội mưa, đi thuyền đến khu vực Bến Trò để lên chùa vãn cảnh, lễ Phật ở chùa Hương (xã Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội).

Từ ngày 11/15/2, huyện Mỹ Đức tổ chức đón thí điểm khách đi lễ chùa Hương. Đây là giai đoạn quan trọng để huyện hoàn thiện các khâu, đảm bảo đón du khách an toàn khi mở cửa chính thức vào ngày 16/2. Công tác phòng chống dịch được ưu tiên hàng đầu khi chùa Hương dự kiến đón hàng vạn du khách.

Giám đốc Trung tâm y tế (TTYT) huyện Mỹ Đức Nguyễn Văn Năm hôm nay (13/2) cho VietNamNet biết, để thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, huyện thành lập đội đáp ứng nhanh gồm 6 cán bộ thuộc TTYT huyện và lực lượng y tế tại Trạm y tế xã Hương Sơn.

“Chúng tôi bố trí 8 chốt ứng trực phản ứng nhanh tập trung vào các vị trí trọng yếu. Ngoài ra, huyện có lực lượng dự phòng, nếu du khách đông, chúng tôi tăng nhân sự lên”, ông Năm thông tin.

Một điểm ứng trực cấp cứu tại Bến Trò, chùa Hương

Theo ông Năm, Trạm y tế xã Hương Sơn được trang bị đầy đủ thuốc, hóa chất đáp ứng cho công tác phòng chống dịch bệnh thường trực. Lực lượng y tế tập trung chủ yếu tại cổng làng Hội Xá (xã Hương Sơn) - điểm đầu đón du khách về với chùa Hương. Tại đây, tổ y tế tập trung rà soát, nắm bắt từ khu vực cổng vào đến bến đò suối Yến.

“Nếu phát hiện có trường hợp du khách biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19, tổ có trách nhiệm xử lý, khoanh vùng để xử lý ngay tại từng khu vực. Ngoài ra, tổ y tế tuyên truyền, khuyến cáo, nhắc nhở người dân chấp hành quy định phòng chống dịch khi tham gia lễ hội”, ông Năm thông tin.

Với kế hoạch được vạch ra, ông Năm cho biết tổ y tế trên sẵn sàng đáp ứng với lượng du khách đến với chùa Hương từ khoảng 7.000 - 8.000 người.

“Khi lượng khách đông đột biến, chính quyền sẽ tuyên truyền trên các hệ thống loa hoặc cổng thông tin để nhân dân nắm bắt, tránh dồn về khu vực chùa Hương. Trường hợp bên trong chùa Hương lượng khách quá tải thì khách ở ngoài tạm thời không vào trong thông qua việc điều tiết xuồng đò”, ông Năm nêu.

Theo kế hoạch của UBND huyện Mỹ Đức, quá trình mở cửa chùa Hương, Ban tổ chức thành lập 8 tiểu ban gồm nội dung, văn hóa-xã hội, kinh tế-tài chính, an ninh, vệ sinh môi trường, vận chuyển khách và tiểu ban y tế. Mỗi tiểu ban đều xây dựng các kế hoạch cụ thể nhằm thực hiện đón khách an toàn trong bối cảnh đại dịch.

Nghìn người đội mưa trẩy hội chùa Hương

Ghi nhận của VietNamNet ngày 13/2, tại khu di tích thắng cảnh Hương Sơn có hàng nghìn người tìm đến. Các du khách phải mặc áo mưa, đi thuyền đến khu vực Bến Trò để lên chùa vãn cảnh, lễ Phật.

Ngày hôm qua, hàng trăm con thuyền cũng nối đuôi nhau ngược xuôi trên dòng suối Yến đưa đón du khách đi lễ chùa. Trong làn mưa nặng hạt, mặc dù các thuyền có mái che nhưng du khách vẫn phải mặc thêm áo mưa hoặc che ô.

Anh Phạm Hùng (quê Nghệ An) cho biết, khi biết tin chùa Hương mở cửa thử nghiệm, anh bắt xe từ quê ra Hà Nội để lễ chùa. Năm ngoái, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên anh đành gác lại kế hoạch đến chùa Hương.

"Dù mưa lớn nhưng tôi thấy rất thoải mái, vui vẻ khi đầu năm được đi lễ chùa. Đầu năm tôi cầu mong một năm bình an, mọi việc thuận lợi", anh Hùng nói.

Bà Nguyễn Thị Hà (huyện Mỹ Đức) vui mừng khi chùa Hương mở cửa trở lại

Chèo thuyền ở khu di tích nhiều năm, ông Nguyễn Đức Phú cho biết mọi người trong xã đều phấn khởi khi đón nhận tin chùa Hương mở cửa trở lại.

"Lượng khách hai ngày đầu khá vắng so với mọi năm, tuy nhiên có khách đến tham quan sẽ tạo lượng lớn việc làm cho chúng tôi. Nhìn dòng người vãn cảnh chùa tôi cảm giác như nơi đây được thổi sức sống mới", ông Phú chia sẻ.

Ông Nguyễn Bá Hiển - Trưởng ban quản lý Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn cho biết, cùng với việc mở cửa thử nghiệm đón khách đến chùa Hương, huyện kích hoạt các chốt kiểm soát phòng dịch tại khu di tích.

“Dù ngày 16 mới được mở cửa chính thức, nhưng hai hôm nay một số đoàn du khách đã đến đây tham quan, chúng tôi đã tiến hành phục vụ chu đáo, không để du khách phải ngậm ngùi quay về”, ông Hiển nói.

Du khách đội mưa đi lễ chùa Hương đầu năm

Theo ông Hiển, Ban tổ chức đã chuẩn bị gần 3.000 đò, thuyền để sẵn sàng đón du khách. Các khách đến tham quan, lễ chùa đa phần đều được tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19. Những người chưa tiêm vắc xin được cán bộ khuyến cáo không nên đến di tích.

Đối với các chủ đò, thuyền, Ban tổ chức yêu cầu chở ít hơn so với trọng tải để đảm bảo giãn cách và nên cho khách ngồi theo một chiều, đặc biệt phải sát khuẩn trước khi lên thuyền.

Khi du khách tới cửa chùa Hương tất cả đều được yêu cầu quét mã QR-Code để khai báo y tế và liên tục có người nhắc nhở du khách phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình tham gia lễ hội.

Dự kiến, sau khi mở cửa trở lại, ch ùa Hương sẽ đón khoảng 10.000 du khách. Con số này khá khiêm tốn khi trước khi dịch bệnh bùng phát, mỗi ngày chùa Hương đón khoảng 3 vạn du khách.

Thống kê ngày 11/2 cho thấy, có hơn 1.500 du khách đến chùa Hương, con số này khoảng hơn 2.000 người vào hôm nay (12/2).

Hàng trăm thuyền, đò ngược xuôi đưa đón khách đến trẩy hôi chùa Hương
Nhiều người đội mưa đi lễ chùa
Nhiều thuyền không có mái che, du khách phải tự mặc áo mưa hoặc dùng ô
Hai ngày đầu mở thử nghiệm, chùa Hương đón khoảng 4.000 khách
Chiều 12/2, dù mưa nặng hạt nhưng dòng người vẫn tìm đến chùa Hương 
Ảnh: Đoàn Bổng
Ảnh: Đoàn Bổng
Thuyền chở khách số lượng ít để đảm bảo khoảng cách
Du khách đi lễ chùa Hương đầu năm mới

(Tiêu đề do phapluatplus.vn đặt lại).

bài liên quan
Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp điện thoại của khách du lịch sau 8 giờ gây án

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp điện thoại của khách du lịch sau 8 giờ gây án

Lực lượng chức năng Công an TP Hạ Long vừa bắt giữ đối tượng Lê Anh Tuấn để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản của khách du lịch.
Phát triển kinh tế số: Tạo lợi thế cạnh tranh mới cho quốc gia

Phát triển kinh tế số: Tạo lợi thế cạnh tranh mới cho quốc gia

Từ đầu năm 2024, Việt Nam xác định tập trung vào phát triển kinh tế số với 4 trụ cột là: Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông, Phát triển kinh tế số các ngành, Quản trị số và Phát triển dữ liệu số. Qua 6 tháng đầu của năm 2024, với 4 trụ cột này, kinh tế số góp phần tạo động lực mới cho kinh tế, tạo lợi thế cạnh tranh mới cho quốc gia.
Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines nợ hơn 751 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines nợ hơn 751 tỷ đồng tiền thuế

Nợ quá hạn hơn 751 tỷ đồng tiền thuế Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines bị ngừng sử dụng hóa đơn từ ngày 02/7.
Phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh "Gương sáng pháp luật" lần III

Phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh "Gương sáng pháp luật" lần III

Sáng 1/7, Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) chính thức phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh “Gương sáng pháp luật” lần III, năm 2025.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Ngày 23/7, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong (Nghi Lộc - Nghệ An).
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Tin bài khác
Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có thông tin ban đầu liên quan đến vụ xe taxi của hãng Mai Linh tông liên hoàn nhiều xe máy.
Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Chiều 9/2 (30 Tết), Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thăm, kiểm tra công tác ứng trực, chúc Tết các đơn vị thuộc cac cơ quan báo chí chủ lực quốc gia.
Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Toàn văn lời chúc Tết của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi đến đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước vào thời khắc giao thừa đón xuân Giáp Thìn.
Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Thấy lực lượng CSGT tài xế điều khiển xe bán tải quay đầu bỏ chạy, sau đó đâm vào xe chuyên dụng và chống đối người thi hành công vụ.
Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Đang lưu thông trên đường, hai người đi xe máy đã bị một xe tải húc ngã ra đường, tài xế xe tải sau đó đã bỏ đi...
Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội đã thống nhất nội dung cải cách tiền lương từ 1/7/2024 và quyết định điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công.
Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Cục CSGT đã có thông tin ban đầu về vụ việc xe cứu thương gây tai nạn đâm vào xe CSGT đang làm nhiệm vụ trên cao tốc, tối 8/11.
Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Nghi phạm giết người tại Thái Bình bắt xe khách đang trên đường lẩn trốn thì bị lực lượng chức năng chốt chặn, bắt giữ.
Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Ngày 30/10 tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác đã ký kết các hợp đồng liên quan và triển khai chuỗi dự án khí – điện Lô B, đánh dấu bước tiến quan trọng của chuỗi dự án trọng điểm đã kéo dài gần 20 năm này.
Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số đề nghị người dân, doanh nghiệp khi phát hiện đối tượng giả mạo nêu trên cần gửi phản ánh tới đơn vị này.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.