Sau khi dùng thẻ ATM do khách bỏ quên để rút sạch tiền, Tuấn đã mang hết giấy tờ trong ví của nạn nhân vứt xuống sông phi tang. Gã tài xế gian này còn dựng lên chứng cớ ngoại phạm, và tiếp tục lái xe cho hãng Vinasun suốt gần 4 tháng mới bị công an bắt.
Những ngày qua thông tin một tài xế của hãng taxi Vinasun tại TP HCM bị công an bắt khẩn cấp về tội chiếm dụng tài sản của khách để quên trên xe, khiến dư luận đặc biệt quan tâm.
Sự việc xảy ra từ trước Tết nguyên đán, nhưng tại sao tới tận ngày 19/5, tài xế taxi này mới bị công an ra quyết định bắt? Nhiều nghi vấn cho rằng, lãnh đạo hãng xe này cố tình bao che cho nhân viên của mình?
|
ông Hỷ - Phó Tổng giám đốc Thường trực Vinasun |
Để rõ thông tin, chiều ngày 20/5, PV Phapluatplus.vn đã có cuộc trao đổi với ông Tạ Long Hỷ - Phó Tổng giám đốc Thường trực Vinasun về vấn đề này. Đầu tiên, ông Hỷ xác nhận, Nguyễn Anh Tuấn (42 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh), là tài xế taxi hãng Vinasun tại TP HCM (thuộc chi nhánh số 9, Vinasun có 16 chi nhánh), hoạt động vùng quận Thủ Đức.
Ngày 20/5, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Thủ Đức, TP HCM vừa lập hồ sơ bàn giao tài xế Tuấn cho Công an quận Bình Thạnh tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản” của chị chị Nguyễn Thị Diễm Thuý (26 tuổi) ngày 24 Tết (2/2/2016).
Theo đó, sau khi nhặt được chiếc ví của khách, trong đó có thẻ ATM, tài xế đã đi rút sạch tiền ở nhiều điểm khác nhau, tổng số tiền chiếm dụng được là 34 triệu, và thủ tiêu toàn bộ giấy tờ nạn nhân xuống sông để phi tang. Từ đó, lái xe này vẫn ung dung làm việc cho hãng Vinasun cho tới ngày bị công an bắt là gần 5 tháng.
|
Tài xế Tuấn bị bắt vì “nẫng” tài sản khách. |
Là một lãnh đạo của hãng xe nổi tiếng, ông Hỷ cho rằng, đây là sự việc đáng tiếc, ảnh hưởng tới hãng xe: “Sự việc ảnh hưởng lớn tới uy tín thương hiệu, cái nguy hiểm nhất là mất khách hàng. Nếu mà một người, hai người thì không nói làm gì, giờ nhiều người như thế thì làm doanh nghiệp chết”.
Theo ông Hỷ, sự việc xảy ra từ trước Tết nguyên đán, sau khi có đơn khiếu nại của khách hàng, lãnh đạo công ty đã mời tài xế này lên làm việc, nhưng tài xế đã chối cãi, tạo bằng chứng ngoại phạm và khẳng định không liên quan đến vụ hành khách mất tài sản.
Việc nhân viên có hành vi chiếm đoạt tài sản hành khách, quan điểm của ông Hỷ là xử lý nghiêm: “Vụ việc xảy ra, nếu có kết luận, chúng tôi sẽ tiến hành xử lý ngay”. Theo ông Hỷ, thường với hành vi vi phạm của tài xế tại Vinasun như trên, hình thức xử lý hãng xe đưa ra căn cứ theo mức độ vi phạm, nặng nhất là chấm dứt hợp đồng lao động, buộc thôi việc.
|
Trụ sở hãng taxi Vinasun. |
Được biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên hành khách bị tài xế hãng xe này “nẫng” tài sản vì để quên khi sử dụng dịch vụ hãng này. Trước đó, khoảng 1h sáng ngày 14/3, chị Bùi Hoàng Huyền Tr. (24 tuổi, ngụ quận Tân Bình) đón taxi của hãng Vinasun do Dương Văn Long (36 tuổi, ngụ quận 7, TPHCM) điều khiển từ đường Nguyễn Cư Trinh về đường Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1. Khi đến nơi, chị Tr. xuống xe trả tiền thì phát hiện để quên chiếc ĐTDĐ iPhone 6 Plus (trị giá hơn 24 triệu đồng) đúng lúc Long nhấn ga xe chạy đi. Tài xế này đã buộc nạn nhân trả tiền mới trả tài sản, sau đó thì đối tượng bị công an bắt.
Những hành vi chiếm đoạt tài sản của khách của tài xế hãng xe Vinasun thời gian qua, khiến khách hàng ít nhiều mất niềm tin.
Câu hỏi đặt ra, phải chăng lãnh đạo hãng xe đã không coi trọng đến khâu tuyển nhân viên lái xe, để rồi xảy ra những vụ việc đáng tiếc nói trên?
Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.