Chủ nhật 28/04/2024 04:30

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Bi kịch "chồng chung" trong vụ "vợ cả" bán con của "vợ lẽ"

Pháp luật hình sự
25/12/2016 13:45
Ngân Hà
aa
Cuộc sống đã nghèo đói, vất vả, chồng lại có tính trăng hoa nên người phụ nữ ấy đành phải cắn răng chịu cảnh chồng chung. Đến khi cô vợ hai tự ý bỏ đi rồi, cuộc sống của người phụ nữ này vẫn khổ vì phải nuôi thêm con riêng cho chồng. Đói khổ, nợ nần, cuối cùng chị ta nghĩ kế bán đứa con riêng của chồng với người vợ hai để lấy tiền trả nợ…


Hình minh họa.
Hình minh họa.

Khổ vì chồng “đa thê”

Năm 2010, Hạ Mí Chơ cưới vợ là Vừ Thị Cáy (không đăng ký kết hôn) và có 02 con chung. Cuộc sống tuy vất vả, thiếu thốn nhưng vợ chồng Cáy- Chơ đầm ấm, hạnh phúc. Vậy mà khoảng đầu năm 2012, sau một buổi chợ phiên, Chơ lại dắt về nhà cô gái cùng xã là Vừ Thị Dua và tuyên bố sẽ lấy Dua làm vợ hai, Chơ sẽ sống chung với hai cô vợ là Cáy và Dua trong nhà của mình.

Ngày 15/01/2013, chị Dua sinh được một con trai là Hạ Mí Sình (con chung của Chơ và Dua). Tuy chị Dua là vợ hai, trẻ đẹp hơn nhưng quá trình chung sống, Chơ chỉ yêu thương vợ cả là Vừ Thị Cáy mà không quan tâm, chăm sóc đến hai mẹ con Dua.

Trách duyên phận hẩm hiu, chán cuộc sống nghèo đói, khoảng tháng 6/2014, chị Dua đã bỏ về nhà mẹ đẻ ở xóm Lũng Thầu, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang sinh sống, để lại cháu Hạ Mí Sình khi đó mới 16 tháng tuổi cho vợ chồng Hạ Mí Chơ và Vừ Thị Cáy nuôi dưỡng, chăm sóc.

Từ khi vợ hai bỏ đi, cuộc sống tình cảm của Cáy có thoải mái hơn trước nhưng về kinh tế lại vất vả hơn do phải nuôi thêm một miệng ăn. Do túng thiếu, vay mượn nợ nần nhiều không có khả năng trả, nên Hạ Mí Chơ đã nảy sinh ý định bán con đẻ của mình là cháu Hạ Mí Sình (con chung của Chơ và Dua) để lấy tiền trả nợ.

Trong tháng 7/2014, Hạ Mí Chơ có đi sang nhà Hạ Mí Lểnh (SN 1972, ở xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc) 4 lần mục đích nhờ Lểnh tìm người mua để bán cháu Sình. Hạ Mí Lểnh đồng ý nhận lời và hứa sẽ điện sang Trung Quốc tìm người mua.

Sáng một ngày tháng 7/2014, Chơ một mình đi xe máy Win 100 đến nhà Lểnh hỏi “đã tìm được mối bán cháu Sình chưa..?”, Lểnh nói với Chơ là “mày về xem con mày có bị bệnh tật, khuyết tật gì không..?”.

Nghe vậy Chơ quay về nhà. Khoảng một tuần sau, Chơ đi xe máy đèo vợ Vừ Thị Cáy bế cháu Sình cùng đến nhà Lểnh để Lểnh xem hàng và bàn bạc chuyện bán cháu Sình nhưng do nhà Lểnh có khách nên không trao đổi được.

Vẫn không từ bỏ ý định bán con, ba ngày sau Chơ một mình đi xe máy đến nhà Lểnh và nói: “Thằng Sình trên đầu có 02 khoáy nhưng bộ phận sinh dục chỉ có 01 hòn cà thôi”.

Thấy vậy Lểnh nói “nếu thế thì bán không được giá đâu”, Chơ bảo: “không được giá thì thôi, tao không bán nữa..”.

Sau lần gặp Lểnh nói là bán “cháu Sình không được giá” thì Hạ Mí Chơ cũng từ bỏ luôn ý định bán con, đồng thời thống nhất với Hạ Mí Lểnh là không được nói chuyện này cho ai biết.

Chơ cũng về nhà dặn vợ Vừ Thị Cáy: “Lểnh nó bảo con mình không đủ bộ phận sinh dục, bán không được giá. Thôi ta không bán con nữa, cũng đừng nói lộ chuyện này cho ai biết, em ở nhà trông con để anh vượt biên sang Trung Quốc làm thuê lấy tiền nuôi mấy mẹ con và trả nợ”. Nghe vậy Cáy gật đầu nhưng trong lòng vẫn không từ bỏ ý định bán cháu Sình.

Nghèo đói, mông muội dẫn đến phạm tội

Đến khoảng 15h ngày 05/8/2014, Cáy đi hái rau trên nương thì gặp Hạ Mí Lểnh đi cắt cỏ bò, khi gặp nhau Cáy hỏi Lểnh: “Chuyện hôm trước vợ chồng em nhờ anh đưa cháu Sình đi bán anh có giúp được không?”, Lểnh nói: “Đến ngày 07/8/2014 là phiên chợ Khuẩy Vin bên Bảo Lâm (Cao Bằng), anh em mình đi chợ sẽ bàn sau”.

Sau đó cả hai trao đổi số điện thoại di động để liên lạc. Khoảng 07h ngày 07/8/2014, Lểnh gọi điện thoại cho Cáy hẹn ra cầu xi măng Sông Nhiệm thuộc xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang để Lểnh đi xe máy qua đón cùng đi chơi chợ.

Đến khoảng 12h thì Lểnh và Cáy đi về, trên đường về Lểnh nói với Cáy: “Tối nay anh em mình đưa cháu Sình sang Trung Quốc bán”, Cáy đồng ý rồi đi bộ về nhà, còn Lểnh cũng đi về nhà mình.

Khoảng 15h cùng ngày, Lểnh gọi điện thoại cho Chơ thông báo việc đã bán được cháu Sình sang Trung Quốc, Chơ đồng ý. Sau đó Lểnh gọi điện thoại báo cho Cáy để Cáy cho cháu Sình chủ động ăn cơm sớm rồi đưa đi bán, Cáy đồng ý.

Đến 19h cùng ngày Lểnh đi xe máy đến đón Cáy, bảo đưa cháu Sình ra đường QL.4C cách nhà khoảng 500m để đưa sang Trung Quốc bán. Nghe xong cuộc điện thoại Cáy dậy và nhẹ nhàng đến chỗ giường của bà Chứ Thị Dúa (bà nội của cháu Hạ Mí Sình), vì cháu Sình đang ngủ với bà, Cáy bế cháu Sình đi ra cửa chính xuống đường QL.4C đến chỗ Lểnh đang chờ.

Sau đó Lểnh bảo Cáy bế cháu Sình ngồi giữa xe, Hạ Mí Chứ ngồi phía sau cùng, xong Lểnh điều khiển xe máy đi đến địa điểm hẹn ở xóm Khai Hoang II, xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Đến nơi đợi khoảng 15 phút thì thấy Ly Mí Chơ (người mua cháu Sình) đi cùng một người phụ nữ đến (Chơ giới thiệu là vợ). Khi gặp nhau, Lểnh bảo Vừ Thị Cáy giao cháu Sình cho người được giới thiệu là vợ của Chơ, sau đó Lểnh nói với Chơ: “Cháu bé tao bán là 12.000 nhân dân tệ, mày đưa nó đi bán, nếu bán được thì chủ nhật chợ thị trấn Mèo Vạc tuần tới mày mang tiền sang chợ đưa cho tao”.

Ly Mí Chơ đồng ý rồi cùng vợ đưa cháu Hạ Mí Sình sang Trung Quốc. Còn Lểnh cùng Cáy theo đường cũ quay về nhà, trên đường về Lểnh dặn Cáy “Khi về đến nhà thì tung tin và hô hoán rằng cháu Sình bị bắt cóc, bị chiếm đoạt để mẹ chồng và mọi người dân trong xóm không ai nghi ngờ, không ai biết”, gần đến nhà cách khoảng 200m thì Lểnh cho Cáy xuống xe và tự đi bộ về nhà, còn Lểnh đi xe máy về nhà.

Khi về đến nhà khoảng 3h sáng 8/8/2014, Cáy mở toang cửa nhà chính, rồi lẻn vào buồng ngủ cùng với 02 đứa con như không có chuyện gì xảy ra. Đến khoảng 4h ngày 8/8/2014 bà Chứ Thị Dúa (SN 1951, mẹ chồng Cáy) tỉnh dậy khua tay và phát hiện không thấy cháu Sình ngủ ở giường nữa, rồi dậy gọi Vừ Thị Cáy hỏi là “có thấy thằng Sình đâu không”, Cáy bảo không thấy.

Cáy giả bộ hốt hoảng dậy cùng bà Dúa cầm đèn pin soi tìm xung quanh nhà, đồng thời hô hoán là “cháu Sình bị bắt cóc để mọi người không ai nghi ngờ. Khoảng 7h ngày 08/8/2014, bà Dúa cùng với cháu họ đến trình báo với Công an xã Niêm Tòng trình báo việc cháu Hạ Mí Sình bị đối tượng vào nhà bắt cóc đêm 07 rạng sạng ngày 08/8/2014 tại gia đình.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Mèo Vạc tiến hành khám nghiệm hiện trường, đồng thời phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra, xác minh truy nóng. Qua đấu tranh khai thác ban đầu, cơ quan điều tra đã xác định rõ Vừ Thị Cáy đã tạo hiện trường giả để che giấu hành vi phạm tội.

Khi bị bắt, Cáy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và khai ra hai đồng phạm là Hạ Mí Lểnh và Ly Mí Chơ. Cáy cho rằng do cuộc sống quá nghèo khổ, nợ nần chồng chất, con chung, con riêng phức tạp nên bị cáo rắp tâm bán con riêng của chồng khi cháu bé mới được 18 tháng.

Với hành vi phạm tội như trên, TAND tỉnh Hà Giang đã tuyên phạt Hạ Mí Lểnh, Ly Mí Chơ mỗi bị cáo 10 năm tù về tội “Mua bán trẻ em”.

Hội đồng xét xử nhận định rằng bị cáo Vừ Thị Cáy giữ vai trò chính là người khởi xướng, rủ rê lôi kéo các bị cáo cùng phạm tội nên khi lên mức hình phạt cần xử phạt bị cáo mức án cao hơn Lểnh và Chơ. Do đó HĐXX tuyên phạt Vừ Thị Cáy 10 năm 6 tháng tù cùng về tội “Mua bán trẻ em”.

bài liên quan
Mang súng giải quyết mâu thuẫn giúp bạn, 2 đối tượng bị khởi tố

Mang súng giải quyết mâu thuẫn giúp bạn, 2 đối tượng bị khởi tố

Tại cơ quan công an, đối tượng khai, biết Bình có mâu thuẫn với chị L., Phong đã đến chửi bới, đe dọa nhóm chị L rồi lấy súng bắn chị L.
Bắt giữ 6 đối tượng trong đường dây mua bán người

Bắt giữ 6 đối tượng trong đường dây mua bán người

Lực lượng chức năng tỉnh Tây Ninh vừa triệt phá thành công chuyên án số TN823P về hành vi mua bán người và giải cứu thành công 2 thiếu nữ.
Bắt nữ quái lừa bán người sang Trung Quốc giá 120 triệu đồng

Bắt nữ quái lừa bán người sang Trung Quốc giá 120 triệu đồng

Thoan cùng đồng bọn đã bán chị M. cho một người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ với giá tương đương hơn 120 triệu đồng. Thoan được chia 30 triệu đồng.
Nghệ An: Nhờ đưa sang Trung Quốc làm ăn, một phụ nữ bị lừa bán

Nghệ An: Nhờ đưa sang Trung Quốc làm ăn, một phụ nữ bị lừa bán

Lô Văn Đức đã lừa chị U. sang nước ngoài để lấy chồng và hứa sẽ có tiền đưa về cho gia đình chị...
Khởi tố 8 đối tượng tổ chức cho người khác xuất cảnh sang Campuchia lao động trái pháp luật

Khởi tố 8 đối tượng tổ chức cho người khác xuất cảnh sang Campuchia lao động trái pháp luật

Ngày 22/6, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã điều tra, làm rõ 4 vụ, 8 đối tượng có hành vi đưa người xuất cảnh sang Campuchia lao động trái pháp luật.
Nghệ An: Phá chuyên án đánh bạc hơn 10 tỷ đồng tại "thủ phủ khoáng sản" Quỳ Hợp

Nghệ An: Phá chuyên án đánh bạc hơn 10 tỷ đồng tại "thủ phủ khoáng sản" Quỳ Hợp

Số tiền các đối tượng sử dụng để đánh bạc từ 01/5/2022 đến khi bị bắt giữ lên tới hơn 10 tỉ đồng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Ông Hoàng Cương được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Y tế

Ông Hoàng Cương được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Y tế

Ông Hoàng Cương, Thạc sĩ Quản lí Kinh tế, Kĩ sư, Trưởng phòng chính sách đấu thầu thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính thuộc Bộ Y tế.
Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Cô gái 24 tuổi (Hà Nội) tới khám tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong tình trạng toàn bộ môi và vùng mặt dưới sưng nề. Vùng môi biến dạng, mất cân đối, chảy nhiều mủ trắng bẩn, viêm nhiễm rất nặng.
2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

Quá trình nỗ lực dập lửa, 2 cán bộ kiểm lâm đã không may tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh tại địa bàn giáp ranh xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Tin bài khác
Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội đã triển khai Phương án bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024.
Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Theo quyết định, có 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án; trong đó có 11 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án trọng điểm thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi chỉ đạo, vụ án dư luận xã hội quan tâm.
Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Ngày 25/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng (SN 1979), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.
TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

Ngày 24/4, Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4 vừa triệt phá nhóm đối tượng “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Ngày 24/4, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt 8 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và 4 bị can về hành vi “Đánh bạc”. Các quyết định và lệnh bắt đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố phê chuẩn.
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.