Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 27 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 27°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Bộ GD&ĐT thông tin về vụ hàng nghìn chứng chỉ IELTS khi chưa được cấp phép

Giáo dục
10/05/2024 11:32
Thanh Bình
aa
Theo Bộ GD&ĐT, các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường.

Như Phapluatplus.vn đã thông tin trước đó về việc Công ty TNHH Giáo dục IDP Việt Nam đã cấp hàng nghìn chứng chỉ IELTS vào năm 2022 khi chưa được cấp phép tổ chức thi và cấp chứng chỉ này.

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã thông tin về công tác thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ nước ngoài tại Việt Nam. Theo đó, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo, Bộ GD&ĐT đã và đang tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài nhằm bảo đảm việc tuân thủ quy định của pháp luật, bảo đảm chất lượng các kỳ thi và quyền lợi của người dự thi.

Công ty TNHH Giáo dục IDP Việt Nam đã cấp hơn 56.000 chứng chỉ IELTS vào năm 2022 khi chưa được cấp phép tổ chức thi và cấp chứng chỉ này.
Bộ GD&ĐT thông tin về việc Công ty TNHH Giáo dục IDP Việt Nam đã cấp hơn 56.000 chứng chỉ IELTS vào năm 2022 khi chưa được cấp phép tổ chức thi và cấp chứng chỉ này.

Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có kết luận thanh tra đối với một số đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam.

Theo kết quả thanh tra, trước thời điểm được Bộ GD&ĐT tạo cấp phép liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài trên lãnh thổ Việt Nam, các đơn vị này đã có hành vi liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài khi chưa được phép, vi phạm quy định tại Nghị định số 86/2018/NĐ-CP của Chính phủ, Thông tư số 11/2022/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Năm 2023, Cục Quản lý chất lượng đã ban hành Công văn số 889/QLCL-QLVBCC ngày 09/6/2023 về việc hướng dẫn xác minh chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài và Công văn số 999/QLCL-QLVBCC ngày 15/6/2023 về việc sử dụng chứng chỉ để miễn bài thi ngoại ngữ trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Như vậy, các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định của Bộ GD&ĐT về thi, tuyển sinh và đào tạo, không ảnh hưởng tới quyền lợi của người được cấp chứng chỉ.

Thời gian tới, Cục Quản lý chất lượng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các đơn vị, tổ chức thực hiện đào tạo, liên kết đào tạo, tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ;

Kịp thời phát hiện, xử lý hoặc kiến nghị xử lý đối với sai phạm (nếu có), bảo đảm quyền lợi chính đáng của người học và người dự thi, đúng quy định của pháp luật.

bài liên quan
Mới nhất
Đọc nhiều
Chương trình nghệ thuật đặc biệt 'Từ Làng Sen đến Thành phố Hồ Chí Minh'

Chương trình nghệ thuật đặc biệt 'Từ Làng Sen đến Thành phố Hồ Chí Minh'

Tối ngày 19/5, tại huyện Nam Đàn đã diễn ra Chương trình nghệ thuật “Từ Làng Sen đến Thành phố Hồ Chí Minh”. Chương trình do UBND tỉnh Nghệ An và UBND Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/
Lễ hội Sen Đồng Tháp lần 2 thu hút hơn 200.000 lượt khách

Lễ hội Sen Đồng Tháp lần 2 thu hút hơn 200.000 lượt khách

Tối ngày 19/5, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội sen Đồng Tháp lần II – năm 2024. Sau 4 ngày diễn ra, lễ hội thu hút hơn 200.000 lượt khách tham quan, thưởng lãm, mua sắm.
Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao chào sân với diện mạo bắt mắt

Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao chào sân với diện mạo bắt mắt

Sở hữu bao bì mới ấn tượng, đồng cỏ xanh ngút ngàn, Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk đã chính thức được phân phối rộng khắp trên thị trường Việt Nam.
Tin bài khác
Hà Nội lần đầu quy định các vật dụng cấm mang vào phòng thi lớp 10

Hà Nội lần đầu quy định các vật dụng cấm mang vào phòng thi lớp 10

2024 là năm đầu tiên áp dụng quy chế thi mới với điều chỉnh quan trọng về danh mục vật dụng được phép mang vào phòng thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT.
Chứng chỉ hành nghề có làm "khó" giáo viên?

Chứng chỉ hành nghề có làm "khó" giáo viên?

Tại Tọa đàm lấy ý kiến về dự thảo Luật Nhà giáo mới đây, ông Vũ Minh Đức - Cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, hiện nay nhiều người không đủ tiêu chuẩn, điều kiện dạy học nhưng vẫn tự xưng là nhà giáo. Từ thực tế đó, việc cấp chứng chỉ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhà giáo dạy học, tham gia thỉnh giảng tại các cơ sở giáo dục khác. Khi đó, họ chỉ cần xuất trình chứng chỉ mà không cần phải qua kỳ sát hạch.
124 tác phẩm đạt giải cuộc thi vẽ tranh về chiến thắng Điện Biên Phủ

124 tác phẩm đạt giải cuộc thi vẽ tranh về chiến thắng Điện Biên Phủ

Ban tổ chức đã lựa chọn ra được 124 tác phẩm đạt giải cuộc thi vẽ tranh của thiếu nhi về Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Quảng Ninh có hơn 16.000 thí sinh thi vào lớp 10

Quảng Ninh có hơn 16.000 thí sinh thi vào lớp 10

Năm học 2024-2025, số thí sinh dự kiến tham gia Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 toàn tỉnh Quảng Ninh là 16.059, tăng 12% thí sinh so với kỳ thi năm trước.
Lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường tiểu học

Lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường tiểu học

Ngày 15/5/2024 của Bộ GD&ĐT đã ban hành Thông tư 08/2024/TT-BGDĐT, hướng dẫn lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường tiểu học.
Thủ tướng chỉ đạo chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thủ tướng chỉ đạo chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới ký ban hành Chỉ thị số 15 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Cục Quản lý chất lượng công bố danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Cục Quản lý chất lượng công bố danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Cục Quản lý chất lượng đã công bố có 34 cơ sở giáo dục đại học được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
PGS.TS. Nguyễn Đức Sơn làm Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

PGS.TS. Nguyễn Đức Sơn làm Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Theo Quyết định số 1166/QĐ-BGDĐT ngày 17 tháng 04 năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, PGS.TS. Nguyễn Đức Sơn được giao giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025 kể từ ngày 01/5/2024.
Hơn 1 triệu học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Hơn 1 triệu học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Mới đây, Cục quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) công bố đã có 1.067.391 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trên hệ thống đăng ký thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Có 87 đơn vị được tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Có 87 đơn vị được tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Bộ Bộ Giáo dục và Đào vừa công bố danh sách gồm 87 đơn vị, tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế của nhiều ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Hàn, tiếng Trung...
lay y kien tu hon 500000 nha giao de xay dung du thao luat nha giao

Lấy ý kiến từ hơn 500.000 nhà giáo để xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo

(PLM) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lấy ý kiến 547.786 nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục các cấp để phân tích, đánh giá, hoàn thiện các chính sách trong dự thảo Luật Nhà giáo.
chinh thuc trinh chinh phu tang luong toi thieu vung tu ngay 17

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

(PLM) - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.
hang ngan trai tim huong ve lang bac nhan ky niem 134 nam ngay sinh chu tich ho chi minh

Hàng ngàn trái tim hướng về lăng Bác nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh

(PLM) - Hòa trong không khí mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) , hàng ngàn người dân từ khắp mọi miền tổ quốc cùng cùng đông đảo du khách, bạn bè quốc tế đã tới Thủ đô Hà Nội, thành kính vào Lăng viếng Bác.
dai tuong to lam duoc trung uong gioi thieu de bau lam chu tich nuoc

Đại tướng Tô Lâm được Trung ương giới thiệu để bầu làm Chủ tịch nước

(PLM) - Ngày 18/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc cùng các vị lãnh đạo chủ chốt, theo thông cáo của Văn phòng Trung ương Đảng vừa phát hành.
chuong trinh tuyen truyen pho bien phap luat va an toan giao thong hoc duong tinh ninh thuan lan toa van hoa giao thong an toan

Chương trình "Tuyên truyền phổ biến pháp luật và An toàn giao thông học đường tỉnh Ninh thuận” – Lan tỏa văn hóa giao thông an toàn

(PLM) - Ngày 18/5, Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông tỉnh Ninh Thuận tổ chức Chương trình "Tuyên truyền phổ biến Pháp luật và An toàn giao thông học đường" tại Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Caravan “ Tuyên truyền phổ biến pháp luật và An toàn giao thông học đường, thiện nguyện và xúc tiến thương mại tại Ninh Thuận”. Đây là năm thứ hai chương trình được tổ chức sau thành công của năm đầu tiên diễn ra vào tháng 5/2023 tại Đắk Nông.