Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Ca sĩ Hồng Hải ra mắt album đầu tay "Ca khúc da vàng"

Văn hóa
14/10/2020 16:11
Thùy Linh
aa
Sau hơn 20 năm ca hát, Ca sĩ Hồng Hải đã ra mắt album đầu tay "Ca khúc da vàng" gồm 12 ca khúc.


Bắt đầu bước lên sân khấu trình diễn từ năm 16, 17 tuổi ở thành phố Nam Định, cho đến nay, Hồng Hải đã có gần một phần tư thế kỷ ca hát. Ở Hà Nội, Hồng Hải tham gia hát cho các phòng trà, quán café, các chương trình sự kiện từ những năm 2000, 2001.

Giới yêu nhạc Trịnh, nhạc xưa ở Hà Nội không thể quên được một chất giọng khàn đầy nồng nàn, da diết, khắc khoải của Hồng Hải. Hàng loạt các phòng trà đình đám một thời của Hà Nội như Lộc Vàng café, Trịnh Ca, Magic Wind Coffee, Paloma 75 Lý Thường Kiệt, Café Nhạc Xưa 46 Lò Đúc, Hoa An Viên (Mỹ Đình), Tri Âm Trà (Hoàng Ngọc Phách), Sóng Xanh (Chùa Bộc)… đều in dấu tiếng hát của cô. Sau hơn 20 năm ca hát, bây giờ cô ca sĩ thành Nam mới hội đủ cơ duyên để xuất bản album đầu tay, vừa được Công ty Audio Space phát hành trên toàn quốc ngày 12/10 vừa qua.

Album

Album "Ca khúc da vàng" của Ca sĩ Hồng Hải vừa được ra mắt ngày 12/10 vừa qua.

Ngày 12/10 vừa qua, sau một thời gian dài ấp ủ Ca sĩ Hồng Hải đã chính thức cho ra mắt album âm nhạc đầu tiên "Ca khúc da vàng" của cố Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Album với 12 ca khúc: Chờ nhìn quê hương sáng chói, Huế Sài Gòn Hà Nội, Giọt nước mắt cho quê hương, Ta thấy gì đêm nay, Vẫn nhớ cuộc đời, Người già và em bé, Ca dao mẹ, Vết lăn trầm, Dựng lại người dựng lại nhà, Hành hương trên đồi cao, Xin cho tôi, Xin mặt trời ngủ yên.

Đó là cả một nỗ lực lớn lao khi Hồng Hải muốn lấy lại cái tên nguyên bản mà Trịnh Công Sơn đã viết nên cách đây hơn nửa thế kỷ và kể từ sau Khánh Ly, chưa một album nào xuất bản trong nước dùng lại tên gọi đó.

121187918_1258504214542143_4596837962722193378_n

Album đầu tay "Ca khúc da vàng" của Ca sĩ Hồng Hải.

Album được đầu tư thiết kế công phu với ekip hòa âm phối khí và làm nhạc chuyên nghiệp. Cùng tham gia vào album còn có sự góp mặt của ca sĩ Tuấn Anh với hai ca khúc Vết lăn trầm (đơn ca) và Dựng lại người dựng lại nhà (song ca cùng Hồng Hải). Lời Tựa của album do TS Đỗ Anh Vũ viết, Nguyễn Hữu Chiến Thắng đọc, đồng thời phụ trách biên tập cùng Hồng Hải.

Vượt qua nhiều khó khăn bộn bề của cuộc sống đời thường, Hồng Hải vẫn hát bằng cả đam mê, khát khao cháy bỏng của mình như thuở mới bước lên sân khấu. Cô đã hát và yêu nhạc Trịnh như hơi thở. Cô hát như thể mỗi bài là ca khúc biểu diễn cuối cùng của mình. Chất giọng ma mị đầy cuốn hút sẽ thổi bùng ngọn lửa nhạc Trịnh với một hình hài mới, một diện mạo mới, đồng thời cũng đưa chúng ta trở lại không khí sục sôi của miền Nam trước 1975. Chúc mừng thành công bước đầu của Hồng Hải, người yêu nhạc Trịnh được quyền hy vọng và chờ đợi những sản phẩm âm nhạc tiếp theo của cô trong một tương lai không xa.

7E2A6145d

Ca sĩ Hồng Hải.

Nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha nhận xét. "Hồng Hải hát Trịnh Công Sơn hay lắm. Cô ấy hát bằng đam mê chứ không qua trường lớp gì cả. Lần này Hồng Hải chọn nhạc phản chiến của Trịnh Công Sơn để ra album, tôi cho rằng đó là việc cần thiết. Thế giới đã có Bob Dylan thì Việt Nam tự hào có Trịnh Công Sơn. Bob Dylan đứng bên ngoài cuộc chiến nhìn vào còn Trịnh Công Sơn lại đứng từ trong cuộc chiến nhìn ra. Hồng Hải rất hợp với nhạc phản chiến của Trịnh Công Sơn. Cô ấy hát như thể trong đó có nỗi niềm của cả dân tộc".

Nghệ sĩ Đoàn Đính (con trai nhạc sĩ Đoàn Chuẩn) nhận xét, "Hồng Hải mang tiếng hát liêu trai, phảng phất Khánh Ly. Cô hay chọn những bài buồn và giọng cô cũng thấy chất buồn trong đó, có lẽ vì cuộc đời cũng từng đi qua quá nhiều sóng gió. Tôi rất chúc mừng Hồng Hải khi ra được album đầu tay này sau 20 năm ca hát trên đất Hà Nội. Và cũng mừng hơn nữa khi tình hình ở ta bây giờ cởi mở, các cơ quan hữu quan đã đồng ý cấp phép cho những ca khúc phản chiến của Trịnh Công Sơn, một việc làm rất cần thiết để ghi lại và lan tỏa những giá trị về lịch sử, về văn hóa văn nghệ".

"Nhạc của Trịnh Công Sơn dường như là nhạc viết ra cho những người không chủ định chọn âm nhạc làm sự nghiệp. Bản thân Trịnh Công Sơn học sư phạm chứ không học nhạc. Khánh Ly cũng không phải người học nhạc. Giang Trang cũng không phải người học nhạc. Và Hồng Hải cũng không phải người học nhạc . Mà hình như không học nhạc thì hát Trịnh mới hay. Những người học nhạc bài bản trong trường lớp thì lại chỉ hát một vài bài của Trịnh thôi chứ không hát cả album, cả tập như những người không học. Hát nhạc Trịnh mà làm nên tên tuổi phải là những người cùng một nhịp sinh học với Trịnh, cùng một nhịp tinh thần với Trịnh, coi âm nhạc là một sự rong chơi trong cõi đời này. Hồng Hải theo tôi đã bước được vào thế giới của nhạc Trịnh" - Nhận xét của họa sĩ Lê Thiết Cương.

7E2A6203a

Nghệ sĩ Lộc Vàng chia sẻ, "Hồng Hải luôn hát bằng giọng thật chứ không phải giọng giả, không dùng giọng cộng minh, giọng opera. Đặc biệt Hồng Hải hát Trịnh rất phiêu, rất thấm. Ở Việt Nam, theo tôi sau Khánh Ly chỉ có Hồng Hải hát Trịnh là đạt nhất, người khác hát chưa lột tả được".

Nhận xét của NSƯT - Nhạc trưởng Huỳnh Hoàng Điệp, Giám đốc Trung tâm biểu diễn Nhạc viện TP HCM: "Hồng Hải hát mộc mạc, không màu mè khoa trương. Hồng Hải yêu nghề, nghiêm túc với nghề và giữ được bản sắc riêng của mình. Với một nghệ sĩ được như vậy là rất đáng quý.Tôi rất mừng khi Hồng Hải đã ra được album đầu tay của mình".

bài liên quan
Mới nhất
Đọc nhiều
Mãi xứng danh anh hùng

Mãi xứng danh anh hùng

Ngày 29 tháng 3, tại Nhà số 4 Lý Nam Đế, nhà văn Phùng Văn Khai - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội đã có cuộc trò chuyện, phỏng vấn Thiếu tướng, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Phạm Tiến Luật về anh hùng Điện Biên Phùng Văn Khầu. Phóng viên Bảo Thơ đã gh
Thời điểm chấm dứt đợt nắng nóng gay gắt tại nhiều địa phương

Thời điểm chấm dứt đợt nắng nóng gay gắt tại nhiều địa phương

Theo dự báo, khi kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kết thúc cũng là thời điểm nhiệt độ tại nhiều khu vực giảm dần, nắng nóng gay gắt không còn xuất hiện ở nhiều nơi.
Nghệ An: Bắt người đàn ông tàn tật điều hành web khiêu dâm hơn 1 triệu thành viên

Nghệ An: Bắt người đàn ông tàn tật điều hành web khiêu dâm hơn 1 triệu thành viên

Dù mang nhiều bệnh lý nặng, di chuyển khó khăn song Nguyễn Đức Vinh vẫn điều hành web truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.