Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 28 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 28°C

Các chuyến bay về từ Hàn Quốc được đón theo quy trình đặc biệt thế nào?

Pháp luật 4 phương
02/03/2020 09:26
D.Ngọc - Minh Châu
aa
Một quy trình đặc biệt đã được hai sân bay quốc tế Vân Đồn và Cần Thơ cùng các lực lượng chức năng áp dụng đón các chuyến bay từ Hàn Quốc chuyển từ Nội Bài và Tân Sơn Nhất tới.


Từ 13 giờ trưa 1-3, hai sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP HCM) ngừng đón các chuyến bay từ Hàn Quốc. Các chuyến bay dự kiến đến 2 sân bay lớn nhất cả nước này được nhà chức trách hàng không yêu cầu chuyển hướng hạ cánh đến 2 sân bay được chỉ định là Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cần Thơ (TP Cần Thơ).

Chiều và tối 1-3, những chuyến bay đầu tiên chở khoảng 1.000 hành khách người Việt Nam và nước ngoài đã hạ cánh tại sân bay Vân Đồn và Cần Thơ. Một quy trình đặc biệt đã được hai sân bay quốc tế này cùng các lực lượng chức năng áp dụng đón các chuyến bay từ Hàn Quốc theo đúng quy chuẩn an toàn đã được thiết lập. Đây cũng là quy trình đã được áp dụng đối với các chuyến bay đưa người Việt Nam trở về từ Bắc Kinh và Vũ Hán hôm 1-2 và 10-2.

Tại sân bay quốc tế Vân Đồn, sau khi các chuyến bay hạ cánh, mọi thủ tục xuất nhập cảnh, hải quan, kiểm dịch, khử trùng… đều được thực hiện bên ngoài nhà ga để hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm và đảm bảo không ảnh hưởng tới hoạt động chung của sân bay.

Cận cảnh quy trình đặc biệt đón các chuyến bay từ Hàn Quốc - Ảnh 1.

Sân bay Vân Đồn áp dụng quy trình đón các chuyến bay từ Hàn Quốc tương tự đối với các chuyến bay đưa người Việt Nam trở về từ Bắc Kinh và Vũ Hán hôm 1-2 và 10-2.

Kiểm dịch y tế quốc tế cũng đã phối hợp với các lực lượng liên quan tại sân bay tổ chức cho hành khách khai báo y tế trên máy bay, thông báo trước tới hành khách trước về việc bố trí khu vực riêng để tiến hành kiểm soát xuất nhập cảnh và giám sát tại sân bay, cũng như việc tất cả hành khách sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định. Các lực lượng đảm bảo triển khai thủ tục xuất nhập cảnh, hải quan, kiểm dịch… tại sân bay nhanh nhất cho hành khách.

Toàn bộ hành khách từ chuyến bay này sau khi hoàn tất các thủ tục đã được Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đón bằng xe quân sự và tổ chức cách ly tại các cơ sở theo kế hoạch của Quân khu 3. Người nước ngoài tới Việt Nam từ Hàn Quốc được bố trí địa điểm cách ly, ăn nghỉ tại TP Cẩm Phả và Hạ Long theo quy định của UBND tỉnh Quảng Ninh.

Tại sân bay quốc tế Cần Thơ, đã bố trí sân đỗ biệt lập (bãi xa) cho máy bay từ vùng dịch về với các loại máy bay thân hẹp và thân rộng.

Cận cảnh quy trình đặc biệt đón các chuyến bay từ Hàn Quốc - Ảnh 2.

Sân bay quốc tế Cần Thơ đã bố trí sân đỗ biệt lập (bãi xa) cho máy bay từ vùng dịch Covid-19 về

Khi máy bay vào bãi đỗ và đóng chèn, toàn bộ hành khách sẽ được giữ lại trên máy bay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ (CDC Cần Thơ) chủ trì tiếp cận lên máy bay, phối hợp cùng tiếp viên và đại diện hãng hàng không thu gom hộ chiếu hành khách theo hàng ghế, thực hiện khử trùng và bàn giao cho Công an cửa khẩu thực hiện thủ tục nhập cảnh cho hành khách tại máy bay hoặc tại nhà xe ngoại trường.

CDC Cần Thơ phát tờ khai Y tế để hành khách khai báo trong quá trình chờ nhập cảnh. Hãng hàng không, phối hợp với tiếp viên thông báo hành khách giữ trật tự, giữ nguyên vị trí chỗ ngồi, thực hiện khai báo đầy đủ tờ khai y tế, đi vệ sinh (vệ sinh cá nhân, sát khuẩn tay....) trước khi rời khỏi máy bay.

Hành lý ký gửi sau khi được đưa từ máy bay xuống sân đỗ sẽ được khử trùng cùng với thùng chứa hành lý ký gửi tại đây trước khi đưa vào kho hàng hóa để soi chiếu thông quan. (Chỉ sử dụng 1 xe băng chuyền hoặc 1 xe nâng để thuận lợi trong công tác khử trùng trang thiết bị sau khi kết thúc đợt phục vụ). Hành lý ký gửi sau thông quan được chất xếp trở lại thùng chứa hành lý ký gửi phù hợp, vận chuyển qua nhà xe ngoại trường để hành khách dễ dàng nhận lại.

Hành khách sau khi nhận lại hộ chiếu từ Công an cửa khẩu, cùng hành lý xách tay rời khỏi máy bay (phương án làm thủ tục nhập cảnh tại máy bay), đi bộ từ sân đỗ máy bay vào nhà xe ngoại trường. CDC Cần Thơ thực hiện khử trùng hành lý xách tay, kiểm tra thân nhiệt. Nếu công an cửa khẩu không thực hiện thủ tục nhập cảnh tại máy bay thì có thể thực hiện thủ tục nhập cảnh tại nhà xe ngoại trường nếu điều kiện kỹ thuật cho phép.

Hành khách không có biểu hiện nhiễm bệnh tiến hành soi chiếu hành lý xách tay, nhận lại hành lý ký gửi và di chuyển ra vị trí tập kết xe vận chuyển của Cục Hậu cần Bộ tư lệnh Quân khu 9.

Đối với các trường hợp khách bị sốt, nghi ngờ nhiễm bệnh, CDC Cần Thơ sẽ tiến hành kiểm tra, phối hợp với Công an cửa khẩu, Hải quan nhanh chóng hoàn thành các thủ tục nhập cảnh cho hành khách, đưa hành khách lên xe cứu thương do CDC Cần Thơ chuẩn bị sẵn và chuyển bệnh về bệnh viện lao phổi Cần Thơ hoặc bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ (nếu là trẻ em).

Lực lượng An ninh hàng không phối hợp cùng lực lượng quân sự, Công an thành phố phân luồng hành khách, đảm bảo an ninh trật tự, sẵn sàng với mọi tình huống.

Hãng hàng không hỗ trợ hành khách các vấn đề liên quan (nếu có) về hành lý, thông báo cho nhân thân, khử trùng máy bay sau khi kết thúc phục vụ. Cảng hàng không Cần Thơ phối hợp với CDC Cần Thơ tiến hành phun thuốc khử trùng đối với nhà xe ngoại trường, các phương tiện, lối đi của hành khách... sau khi kết thúc phục vụ.

Cùng "mục sở thị" quy trình đặc biệt đón các chuyến bay từ Hàn Quốc tại sân bay quốc tế Cần Thơ:

Cận cảnh quy trình đặc biệt đón các chuyến bay từ Hàn Quốc - Ảnh 3.

Sau khi máy bay hạ cánh, hành khách ở lại máy bay, nộp hộ chiếu để thực hiện khử trùng và thực hiện thủ tục nhập cảnh cho hành khách tại máy bay hoặc tại nhà xe ngoại trường; khai báo tờ khai Y tế, vệ sinh cá nhân, sát khuẩn tay,... trước khi rời khỏi máy bay. Trong khi đó, hành lý ký gửi sẽ được đưa xuống sân đỗ, khử trùng

Cận cảnh quy trình đặc biệt đón các chuyến bay từ Hàn Quốc - Ảnh 4.

Xe cứu thương và xe của Cục Hậu cần Bộ tư lệnh Quân khu 9 chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống, vận chuyển hành khách có biểu hiện bệnh

Cận cảnh quy trình đặc biệt đón các chuyến bay từ Hàn Quốc - Ảnh 5.

Khu vực cách ly tạm thời tại sân bay

Cận cảnh quy trình đặc biệt đón các chuyến bay từ Hàn Quốc - Ảnh 6.

Cận cảnh quy trình đặc biệt đón các chuyến bay từ Hàn Quốc - Ảnh 7.

Làm thủ tuc cho hành khách

Cận cảnh quy trình đặc biệt đón các chuyến bay từ Hàn Quốc - Ảnh 8.

Cận cảnh quy trình đặc biệt đón các chuyến bay từ Hàn Quốc - Ảnh 9.

Hướng dẫn hành khách di chuyển ra xe

Cận cảnh quy trình đặc biệt đón các chuyến bay từ Hàn Quốc - Ảnh 10.

Hành khách không có biểu hiện bệnh nhận lại hành lý ký gửi và di chuyển ra vị trí tập kết xe vận chuyển của Cục Hậu cần Bộ tư lệnh Quân khu 9

Cận cảnh quy trình đặc biệt đón các chuyến bay từ Hàn Quốc - Ảnh 11.

Hành khách hạn chế vận động được nhân viên Cảng hàng không Cần Thơ hỗ trợ di chuyển

Cận cảnh quy trình đặc biệt đón các chuyến bay từ Hàn Quốc - Ảnh 12.

Anh ninh hàng không hỗ trợ đưa hành lý lên xe

Cận cảnh quy trình đặc biệt đón các chuyến bay từ Hàn Quốc - Ảnh 13.

Cận cảnh quy trình đặc biệt đón các chuyến bay từ Hàn Quốc - Ảnh 14.

Xe của Cục Hậu cần Bộ tư lệnh Quân khu 9

Cận cảnh quy trình đặc biệt đón các chuyến bay từ Hàn Quốc - Ảnh 15.

Xe của an ninh hàng không

bài liên quan
Cần Thơ: Tưng bừng khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Cần Thơ: Tưng bừng khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Tối 17/4, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 đã được khai mạc tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.
Cần Thơ tổ chức cuộc thi viết về “Gương người tốt, việc tốt”

Cần Thơ tổ chức cuộc thi viết về “Gương người tốt, việc tốt”

Tiếp nối thành công của cuộc thi diễn ra năm 2022, TP Cần Thơ tiếp tục tổ chức cuộc thi viết về “Gương người tốt, việc tốt” năm 2024. Đây là cuộc thi Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam 9/11.
Cần Thơ: Sẵn sàng khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ

Cần Thơ: Sẵn sàng khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ

Hôm nay, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam” chính thức bắt đầu diễn ra tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ.
Đồng loạt tăng giá vé tại các trạm thu phí trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

Đồng loạt tăng giá vé tại các trạm thu phí trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

Ngày 6/4, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản đồng ý đề xuất của Sở GTVT Quảng Ninh về việc điều chỉnh tăng giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ qua một số trạm thu phí trên địa bàn.
Cần Thơ liên tiếp xảy ra sạt lở nghiêm trọng

Cần Thơ liên tiếp xảy ra sạt lở nghiêm trọng

Ngày 3/4, tại TP Cần Thơ liên tiếp xảy ra 2 vụ sạt lở bờ sông, bờ kênh, làm 3 căn nhà sụp hoàn toàn xuống kênh, 7 căn nhà có nguy cơ sụp xuống sông Trà Nóc.
Mới nhất
Đọc nhiều
Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thời kỳ 2021-2030.
Đã có hơn 196.000 thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Đã có hơn 196.000 thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Theo Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến 17h ngày 2/5, ghi nhận có 196.319 thí sinh đăng kí dự thi tốt nghiệp năm 2024.
SHB là đại diện ngân hàng Việt Nam đầu tiên, duy nhất giành giải thưởng tại Digital CX Awards 2024

SHB là đại diện ngân hàng Việt Nam đầu tiên, duy nhất giành giải thưởng tại Digital CX Awards 2024

SHB giành cú đúp giải thưởng tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.
Tin bài khác
Cảnh sát giao thông được dừng phương tiện trong trường hợp nào?

Cảnh sát giao thông được dừng phương tiện trong trường hợp nào?

Cảnh sát giao thông (CSGT) được quyền yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra trong trường hợp nào?
Đại biểu Quốc hội: Chính sách thuế thu nhập cá nhân có nội dung đã lạc hậu cả chục năm

Đại biểu Quốc hội: Chính sách thuế thu nhập cá nhân có nội dung đã lạc hậu cả chục năm

Đại biểu Trần Văn Lâm (đoàn Bắc Giang) chỉ ra rằng, nhiều chính sách thu biểu hiện sự lạc hậu, bất cập nhưng chậm được xem xét, điều chỉnh, như thuế thu nhập cá nhân, thuế VAT.
Người tố cáo cần gì?

Người tố cáo cần gì?

Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM vừa ban hành Quy định 1269 về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong đó có nội dung mua tin phản ánh về hành vi này với mức phí tối đa 10 triệu đồng.
Vấn đề Sách giáo khoa lại làm "nóng" Nghị trường

Vấn đề Sách giáo khoa lại làm "nóng" Nghị trường

Chiều 01/11, tại Nhà Quốc hội, các ĐBQH tiếp tục bàn luận nhiều nội dung quan trọng về kinh tế xã hội, trong đó có vấn đề Sách giáo khoa.
Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định 1263/QĐ-TTg phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đến năm 2025.
Vì sao Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng xin thôi việc?

Vì sao Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng xin thôi việc?

Ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ xin nghỉ công tác từ ngày 1/11 theo nguyện vọng cá nhân.
FED giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% - 5,5%

FED giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% - 5,5%

Uỷ ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) – cơ quan ra quyết định của Fed – giữ nguyên lãi suất ở phạm vi 5.25%-5.5%.
Lễ Tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023

Lễ Tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023

Tối ngày 1/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội, Báo Pháp luật Việt Nam long trọng tổ chức Lễ tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023.
Thư ngỏ của Tổng Biên tập Báo PLVN nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2

Thư ngỏ của Tổng Biên tập Báo PLVN nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2

Nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2, TS.Vũ Hoài Nam - Trưởng Ban Tổ chức Chương trình bình chọn “Gương sáng pháp luật” Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam có Thư ngỏ gửi tới Quý bạn đọc.
“Khốn khổ” gần 30 năm chờ đợi “sổ đỏ” tại dự án nhà ở của HANHUD

“Khốn khổ” gần 30 năm chờ đợi “sổ đỏ” tại dự án nhà ở của HANHUD

Nhiều năm trôi qua, các hộ dân mua nhà ở Dự án Khu nhà ở Mạ Kim vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), mà nguyên nhân đến từ những vướng mắc trong thủ tục pháp lý.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.