Người dân có thể đến thẳng trung tâm chăm sóc khách hàng của nhà mạng. Để yêu cầu hủy tất các dịch vụ không cần thiết đi kèm sim của họ.
Bà Trần Minh Huệ - Phó Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết: "Người dân cũng nên thật là cảnh giác với cả những nội dung tin nhắn, quảng cáo cung cấp dịch vụ. Nếu như phát hiện mình bị trừ tiền mà không rõ nguyên nhân thì cần liên hệ với nhà mạng, để in sao kê chi tiết, làm rõ nguyên nhân tại sao mình bị trừ tiền. Và kịp thời cung cấp thông tin đó chi tiết chính xác cho các cơ quan quản lý nhà nước, Bộ Thông tin và Truyền thông hoặc Sở Tông tin truyền thông các địa phương. Để kịp thời thanh tra, kiểm tra và sử lý các vi phạm".
Ngoài ra khi thấy tài khoản bị trừ tiền đột ngột hay cước phí tăng bất thường cần điện thoại ngay cho tổng đài nhà mạng, để kiểm tra xem máy điện thoại có bị kích hoạt, sử dụng dịch vụ gì của nhà mạng hay không?. Nếu không có nhu cầu sử dụng dịch vụ đó thì phải thực hiện ngay thao tác hủy, tránh tình trạng bị mất tiền.
Bà Trần Minh Huệ - Phó Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết: Các nhà mạng thì chúng tôi khuyến cáo nên phải cung cấp nội dung tin nhắn xác thực, trước khi cung cấp dịch vụ thật là rõ ràng. Ví dụ như là các nhà mạng cần phải viết đầy đủ nội dung "Bạn vừa đăng ký dịch vụ nào đó, bạn có đồng ý đăng ký dịch vụ đó không?" . Sau khi hỏi rõ như thế mà người sử dụng đồng ý thì nhà mạng mới cung cấp dịch vụ.