Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 33 °C
Yên Bái 29 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 33°C
  • Yên Bái Hà Nội 29°C

Chia sẻ yêu thương – đẩy lùi COVID-19

Pháp luật hình sự
09/08/2021 15:15
Trần Hữu Lễ
aa
Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp tỉnh Bạc Liêu nêu cao tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phòng, chống dịch.


Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bạc Liêu - Trương Hồng Trang, cho biết: Để nâng cao vai trò của Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp trong việc tham gia, góp phần đẩy lùi đại dịch, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã phát động phong trào “Chia sẻ yêu thương – đẩy lùi COVID-19”.

Qua đó, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân,… trong và ngoài tỉnh, bà con quê hương ở nước ngoài cùng chung tay đóng góp kinh phí, vật chất, nhu yếu phẩm, nông sản, nước rửa tay, khẩu trang y tế…. để hỗ trợ bà con trong tỉnh gặp khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi đại dịch cũng như các chốt, trạm kiểm dịch trên địa bàn tỉnh. Qua thời gian phát động, đến nay, các cấp Hội trong tỉnh đã vận động, tiếp nhận mọi nguồn lực tổng trị giá trên 1.4 tỷ đồng.

Được biết, với số tiền và các nhu yếu phẩm trên, Hội Phụ nữ các cấp đã vận dụng, hỗ trợ và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Cụ thể, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã trao tặng 500 suất quà (100 triệu) cho người lao động nghèo bán vé số trên địa bàn TP Bạc Liêu chịu ảnh hưởng bởi dịch và 250 suất quà (100 triệu) cho người lao động nghèo trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Đồng thời, phối hợp với MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Chỉ huy quân sự tỉnh và các ngành chức năng, các huyện, thị xã, thành phố tổ chức “gian hàng 0 đồng” nhằm tặng cho bà con trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn. Đến nay, đã trao trên 5.500 suất, mỗi suất trị giá 300.000 đồng.

Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ trao người dân nghèo bán vé số trên địa bàn TP. Bạc Liêu.

Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ trao người dân nghèo bán vé số trên địa bàn TP. Bạc Liêu.

Ngoài ra, Hội Liên hiệp Phụ nữ thực hiện phong trào “Chia sẻ yêu thương – Đẩy lùi COVID-19”. Cụ thể, đã tổ chức nhiều cuộc thăm hỏi, tặng quà động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các khu tập trung, các chốt chặn kiểm dịch.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho các lực lượng trên, các cấp Hội đã làm tốt vai trò là hậu phương vững chắc, hàng ngày, tham gia nấu ăn, làm bánh tét, bánh xèo... để tiếp tế lương thực cho các địa điểm. Trên địa bàn tỉnh hiện nay, có trên 30 điểm, tổ, nhóm phụ nữ tham gia nấu ăn hoặc tự tổ chức bếp ăn hàng ngày, hàng đêm cho các chốt kiểm soát dịch và các khu cách ly tập trung.

Song song đó, để kịp thời hỗ trợ cho tuyến đầu an tâm, đảm bảo sức khỏe trong phòng chống dịch COVID-19, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ vận động và làm trên 2.700 tấm chắn giọt bắn, 5.260 cái khẩu trang vải, 55.250 cái khẩu trang y tế, 750 chai nước sát khuẩn để trao cho người dân và lực lượng chức năng làm công tác kiểm soát dịch.

Chung tay, góp sức tìm đầu ra cho nông sản

Hội Liên hiệp Phụ nữ còn kịp thời hỗ trợ bà con nông dân trên địa bản tỉnh gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản. Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp đã tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tham gia ủng hộ, giúp đỡ. Đến nay, các cấp Hội trong tỉnh đã hỗ trợ tiêu thụ trên 30 tấn rau, củ, quả các loại, như: rau cần, rau má, nhãn, bắp, cải thìa, dưa hấu,...

4 LHPN tra qua cho nguoi ban ve so

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao quà cho người dân khó khăn bán vé số trên địa bàn TP. Bạc Liêu (ảnh Trọng Nghĩa)

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phước Long Trương Thanh Xuân, cho biết: Để nông sản của bà con làm ra bị “tắc đầu ra”, Hội Phụ nữ huyện Phước Long đã tích cực vận động người trên địa bàn hỗ trợ người dân thu mua; đồng thời, phối hợp cùng với Đoàn thanh niên thu hoạch giúp người dân, để đẩy nhanh việc thu hoạch, đến với thị trường được nhanh hơn và bán được nhanh hơn. Đồng thời, Hội Phụ nữ huyện Phước Long đã cùng các cấp chính quyền giúp nông dân trên địa bàn huyện thu hoạch và tiêu thụ trên 10 tấn rau, quả các loại, giúp người dân có được thu nhập, nông sản không bị ùn ứ, đổ bỏ.

Cũng theo bà Trương Thanh Xuân, đối với những vùng đang cách ly y tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện cũng vận động chị em phụ nữ thành lập các đội “Phụ nữ đi chợ hộ”. Theo đó, mỗi ngày đi chợ một lần nhằm kịp thời hỗ trợ người dân an tâm thực hiện cách ly mà không cảm thấy bị “đơn độc” hay bị bỏ lại phía sau trong lúc khó khăn, hoạn nạn, cũng như góp phần để người dân hạn chế ra đường, tránh lây lan dịch bệnh.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Trương Hồng Trang, chia sẻ: Trong điều kiện khó khăn như hiện nay, sự đồng hành của cán bộ, hội viên, phụ nữ các cấp trong tỉnh đã thể hiện tinh thần đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau, nhằm chia sẻ hạnh phúc, lan tỏa yêu thương, để không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống “giặc dịch” COVID-19 đã góp phần thắp lên ngọn lửa niềm tin và chung sức, đồng lòng cùng nhau vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh COVID-19. Đặc biệt, hình ảnh các chị em không quản ngại khó khăn, để lại gia đình phía sau, tình nguyện tham gia, hỗ trợ tuyến đầu chống dịch đã làm dấy lên tinh thần xung kích, sẵn sàng thực hiện các công việc khó khi đất nước đang cần, đã ngày càng khẳng định vai trò và vị trí của chị em phụ nữ trong xã hội, xứng đáng là với 8 chữ vàng mà Bác đã trao cho Phụ nữ Việt Nam - “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

2 LHPN tham cac chot kiem soat dichHội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các chốt chặn kiểm dịch bệnh COVID-19 (xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu). Ảnh Trọng Nghĩa

Thời gian tới, để tiếp tục phát huy vai trò của Phụ nữ, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và tiếp tục thực hiện Phong trào “Chia sẻ yêu thương – Đẩy lùi COVID-19”, là hậu phương vững chắc cho tuyến đầu chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ tiền mặt, nhu yếu phẩm, rau củ quả… nhằm góp phần chia sẻ khó khăn với những gia đình bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVD-19 trên địa bàn tỉnh.

bài liên quan
Bình Dương: Sẵn sàng cho Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ VI, năm 2022

Bình Dương: Sẵn sàng cho Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ VI, năm 2022

Để chuẩn bị cho Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ VI, năm 2022 diễn ra thành công tốt đẹp, tạo được không khí vui tưởi, phấn khởi, thu hút người dân tham gia, UBND tỉnh Bình Dương đã và đang triển khai công tác chuẩn bị, sẵn sàng tập trung mọi điều kiện cho cho một kỳ Đại hội diễn ra thành công rực rỡ.
Tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại khu di tích lịch sử Đền Hùng

Tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại khu di tích lịch sử Đền Hùng

Ngày 30/3, ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng cho biết vừa ra thông báo tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại khu di tích lịch sử Đền Hùng từ ngày 29/3-15/4, để phòng, chống dịch COVID-19.
Hình tượng Tổng Bí thư Hà Huy Tập sẽ được xây dựng theo hình thức bán sử thi

Hình tượng Tổng Bí thư Hà Huy Tập sẽ được xây dựng theo hình thức bán sử thi

Bộ Văn hóa vừa phê duyệt kịch bản chương trình nghệ thuật Hà Huy Tập - Mãi mãi ngọn cờ chiến thắng nhân dịp Kỷ niệm 110 năm ngày sinh của ông. Chương trình sẽ diễn vào sáng ngày 23/4 tại TP Hà Tĩnh.
Đồng Tháp chấn chỉnh việc thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch

Đồng Tháp chấn chỉnh việc thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phan Thiện Nghĩa yêu cầu chấn chỉnh việc thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Xét nghiệm phải nhanh hơn tốc độ lây lan thì mới ngăn chặn được dịch"

Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Xét nghiệm phải nhanh hơn tốc độ lây lan thì mới ngăn chặn được dịch"

Ngày 23/9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, động viên quân và dân phòng, chống dịch Covid-19 tại Tây Ninh

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, động viên quân và dân phòng, chống dịch Covid-19 tại Tây Ninh

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại các tỉnh phía Nam, ngày 22/9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn công tác có chuyến thăm, kiểm tra tình hình phòng, chống dịch bệnh tại thị xã Trảng Bàng và Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.
Mới nhất
Đọc nhiều
Sở Y tế TP.HCM cảnh báo về những quảng cáo sai lệch trên Facebook

Sở Y tế TP.HCM cảnh báo về những quảng cáo sai lệch trên Facebook

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa có cảnh báo về những quảng cáo sai lệch trên Facebook có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, khi người dân bị thu hút đến các cơ sở không phép và sử dụng các kỹ thuật y tế không an toàn.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 238 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 238 tỷ USD

Trong 4 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế có nhiều khởi sắc, xuất, nhập khẩu hàng hoá tăng. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam cũng tăng so với cùng kỳ.
Sở Y tế TP. HCM: Tước giấy phép hoạt động Phòng khám chuyên khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng Dr.Allen 2 tháng

Sở Y tế TP. HCM: Tước giấy phép hoạt động Phòng khám chuyên khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng Dr.Allen 2 tháng

Phòng khám chuyên khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng Dr.Allen thuộc Công ty CP Y khoa quốc tế HTH vừa bị phạt hơn 205 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời gian 2 tháng.
Tin bài khác
Nghệ An: Bắt người đàn ông tàn tật điều hành web khiêu dâm hơn 1 triệu thành viên

Nghệ An: Bắt người đàn ông tàn tật điều hành web khiêu dâm hơn 1 triệu thành viên

Dù mang nhiều bệnh lý nặng, di chuyển khó khăn song Nguyễn Đức Vinh vẫn điều hành web truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.
Nghệ An: Khởi tố 2 anh em ruột với hành vi "trộm cắp tài sản"

Nghệ An: Khởi tố 2 anh em ruột với hành vi "trộm cắp tài sản"

Tuấn đã đưa chìa khóa, bàn bạc với em trai là Nguyễn Tư Dũng, lợi dụng sơ hở trong công tác quản lý tài sản của bị hại đối tượng đã điều khiển xe ô tô lên huyện Thanh Chương cất giấu.
Điều tra, làm rõ vụ việc một thi thể nữ giới trong căn hộ cao cấp

Điều tra, làm rõ vụ việc một thi thể nữ giới trong căn hộ cao cấp

Thi thể một người phụ nữ được phát hiện trong trạng thái "chết khô" trên chiếc ghế sofa trong một căn hộ chung cư cao cấp thuộc phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội đã triển khai Phương án bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024.
Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Theo quyết định, có 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án; trong đó có 11 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án trọng điểm thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi chỉ đạo, vụ án dư luận xã hội quan tâm.
Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Ngày 25/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng (SN 1979), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.
TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

Ngày 24/4, Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4 vừa triệt phá nhóm đối tượng “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Ngày 24/4, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt 8 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và 4 bị can về hành vi “Đánh bạc”. Các quyết định và lệnh bắt đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố phê chuẩn.
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.