Đây là thông tin được Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Tập đoàn Safuan Group (Malaysia) và Công ty TNHH Beyond World cho biết tại buổi lễ công bố dự án chợ Việt Nam đầu tiên tại Kuala Lumpur (Malaysia) tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh chiều 9/11.
Ông Tansri Matshah Safuan, Chủ tịch tập đoàn Safuan Group cho biết, Vietnam Market tại Kuala Lumpur là trung tâm thương mại quy mô lớn đầu tiên cho sự hợp tác Việt Nam – Malaysia, được hình thành trên cơ sở nhu cầu có thực đối với hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam tại Malaysia. Đây cũng là cầu nối quan trọng để đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam đến Singapore, Thái Lan và các thị trường ASEAN khác.
Vietnam Market bao gồm 6 tầng trung tâm thương mại thuộc tòa nhà Safuan Plaza, tọa lạc ở khu vực năng động nhất của Kuala Lumpur, bên cạnh các trung tâm mua sắm lớn, đường phố thương mại và các địa điểm du lịch nổi tiếng.
Đây là nơi dành cho các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, thủy hải sản, thủ công mỹ nghệ, thời trang dệt may, cơ khí, máy móc, mỹ phẩm, các công nghệ độc quyền, các ngành dịch vụ…của Việt Nam.
Theo đó, Vietnam Market không chỉ là chợ đầu mối chủ chốt để xuất khẩu hàng Việt Nam mà còn là nơi lý tưởng để doanh nghiệp Việt Nam đầu tư kinh doanh, mở rộng hoạt động tại Malaysia
Ông Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc ITPC cho hay, Malaysia hiện là đối tác thương mại lớn thứ 6 của Việt Nam sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Thái Lan và là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam trong các nước ASEAN. Ngược lại, Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn thứ 12 của Malaysia và là đối tác thương mại lớn thứ tư của Malaysia trong khối ASEAN, một trong những nước cung cấp gạo lớn nhất cho Malaysia.
Năm 2018, Việt Nam xuất khẩu sang Malaysia 8,47 tỷ USD và nhập khẩu 4,77 tỷ USD. Các sản phẩm Việt Nam xuất khẩu nhiều sang Malaysia là: máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; điện thoại các loại và linh kiện; sắt thép; thủy tinh và các sản phẩm thủy tinh; gạo. Sáu tháng đầu năm 2019, Việt Nam xuất khẩu sang Malaysia 3,52 tỷ USD, nhập khẩu 1,95 tỷ USD, các sản phẩm xuất khẩu tăng mạnh là: máy móc thiết bị (tăng 66,3%); phương tiện vận tải (tăng 21,6%); thủy, hải sản (tăng 13,2%); giày dép (tăng 17,3%), dệt may (tăng 11,2%).
Việc thực hiện dự án Vietnam Market, Việt Nam - Malaysia kỳ vọng sẽ thúc đẩy hơn nữa hoạt động giao thương, đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam vào Malaysia và thông qua đó mở rộng sang các thị trường khác. Đồng thời, tạo điều kiện để người dân Malaysia trực tiếp lựa chọn, mua sắm các sản phẩm chất lượng của Việt Nam.
Nhận định về môi trường kinh doanh ở Malaysia, ông Phạm Quốc Anh, Tham tán thương mại Việt Nam tại Malaysia cho rằng, Malaysia có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, Chính phủ Malaysia có sách thu hút đầu tư và hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp.
Hiện nay, Malaysia là nước đã công nghiệp hóa và điều kiện đất đai không thuận lợi nên thường thiếu các sản phẩm: gạo, rau quả, thủy sản, cà phê, hạt tiêu… và có nhu cầu về hàng dệt may, giày dép. Đó là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam khai thác thị trường.
Theo ông Phạm Quốc Anh, Malaysia là đất nước Hồi giáo, vì vậy khi xuất khẩu hàng hóa đến Malaysia, doanh nghiệp cần lưu ý các sản phẩm như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm, logistic… phải đáp ứng tiêu chuẩn Halal; chấp hành quy định về an toàn thực phẩm), quy định về dán nhãn hàng hóa, truy xuất nguồn gốc cũng như tránh các sản phẩm mà đất nước này cấm nhập khẩu như tranh, ảnh, sách, thẻ, in thạch bản, khắc, phim, băng video, đĩa laser; tất cả các loài của cá Piranha, trứng rùa…
Để thâm nhập thị trường Malaysia, doanh nghiệp nên sử dụng một nhà phân phối hoặc đại lý địa phương là bước đầu tiên tốt nhất; lập văn phòng đại diện, đăng ký kinh doanh; tìm hiểu năng lực các công ty, đối tác địa phương.
Chính vì vậy, Vietnam Market khi đi vào hoạt động sẽ là một đầu mối quan trọng và là địa điểm lý tưởng để các doanh nghiệp, nhà xuất khẩu Việt Nam đặt cơ sở, tìm kiếm đối tác và đến gần hơn với người tiêu dùng trực tiếp.
Vietnam Dairy là triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa duy nhất do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) chủ trì và tổ chức định kỳ 2 năm một lần tại Việt Nam.
Triển lãm Quốc tế ngành Công nghiệp Dệt & May thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex & SaigonFabric 2024) sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 13/4/2024 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM.
Chiều 18/3, tại Hà Nội, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp họa sĩ, nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Phan Ngọc Khuê tổ chức khai mạc triển lãm "Tranh truyện Hàng Trống", một trong những dòng tranh dân gian độc đáo và lâu đời trong văn hóa Việt Nam.
Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, cả 10 học sinh Việt Nam đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng.
Quá trình nỗ lực dập lửa, 2 cán bộ kiểm lâm đã không may tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh tại địa bàn giáp ranh xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.