Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 33 °C
Yên Bái 28 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 33°C
  • Yên Bái Hà Nội 28°C

“Chúng tôi được vinh danh nhưng đây là công sức kiến tạo của cả một tập thể lớn”

Pháp luật hình sự
22/06/2017 10:52
Thanh Thuận
aa
Vượt qua hàng trăm tác phẩm dự thi, chương trình giao lưu truyền hình “Biên cương thắm tình hữu nghị” lần 2 do Đại tá - Nhà báo Nguyễn Hòa Văn chủ trì phối hợp thực hiện đã đạt giải B, Giải Báo chí Quốc gia năm 2016. Chương trình đã thành công và có sức lan toả sâu rộng trong công chúng, tiếp thêm sức mạnh để Việt Nam và các nước láng giềng xây dựng biên giới hoà bình, ổn định, hợp tác cùng phát triển bền vững.


Nhân dịp này, Pháp luật Plus đã có cuộc trò chuyện với Đại tá nhà báo Nguyễn Hòa Văn, Giám đốc Cổng thông tin điện tử (TTĐT) Hội nhà báo Việt Nam, nguyên Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP kiêm Tổng biên tập báo Biên Phòng, Phó Ban thường trực Ban tổ chức kiêm tổng đạo diễn chương trình.

- PV: Chương trình giao lưu truyền hình “Biên cương thắm tình hữu nghị” lần 2 từng được dư luận đánh giá rất cao và cũng mang đến cho ông và ê-kíp thực hiện giải B giải Báo chí quốc gia. Cảm xúc của ông như thế nào sau khi biết tin được giải thưởng này?

Đại tá - Nhà báo Nguyễn Hòa Văn: Tôi cảm thấy rất vinh dự khi tác phẩm giao lưu truyền hình "Biên cương thắm tình hữu nghị" - lần 2 được trao giải B (thể loại này không có giải A, chỉ có 2 tác phẩm đoạt giải B). Đây vừa là vinh dự của bản thân tôi cũng là vinh dự của nhóm tác giả, của cả ê kíp thực hiện gồm nhiều phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên... đã xây dựng nên chương trình.

Tôi cùng các Nhà báo Lê Bình, Ngô Thành Vũ, Phạm Vân Anh đứng tên quyền tác giả và được nhận giải thưởng cao quý, nhưng tôi nghĩ có được vinh dự lớn này là nhờ vào công sức, trí tuệ của rất nhiều đồng chí, đồng nghiệp.

Nhân đây, thay mặt nhóm tác giả, tôi xin cảm ơn sự đầu tư, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc Phòng, Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Thường vụ Đảng ủy - Bộ tư lệnh bộ đội Biên phòng, lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam.

Cám ơn sự chỉ đạo và phối hợp thực hiện có hiệu quả của Cục Tuyên huấn, Cục Bảo vệ An ninh Quân đội (TCCT), Cục Đối ngoại (BQP), Văn phòng Quân uỷ Trung ương - BQP, Cục Hậu cần Bộ Tổng Tham mưu, Cục Chính trị BĐBP, Bộ Tham mưu BĐBP, Cục Cửa khẩu BĐBP, Trung tâm VTV 24, báo Biên phòng, Đoàn Văn công BĐBP, Bộ Chỉ huy BĐBP một số tỉnh liên quan... đã góp sức lực, trí tuệ cho chương trình để nhóm tác giả chúng tôi được vinh danh tại giải thưởng danh giá này.

Vượt qua hàng trăm tác phẩm dự thi, chương trình giao lưu truyền hình “Biên cương thắm tình hữu nghị” lần 2 do Đại tá - Nhà báo Nguyễn Hòa Văn chủ trì phối hợp thực hiện đã đạt giải B, Giải Báo chí Quốc gia năm 2016.
Vượt qua hàng trăm tác phẩm dự thi, chương trình giao lưu truyền hình “Biên cương thắm tình hữu nghị” lần 2 do Đại tá - Nhà báo Nguyễn Hòa Văn chủ trì phối hợp thực hiện đã đạt giải B, Giải Báo chí Quốc gia năm 2016.

- PV: Chương trình giao lưu truyền hình“ Biên cương thắm tình hữu nghị”- lần 2 đề cập đến một đề tài đang được nhiều người quan tâm là tình hữu nghị giữa Việt Nam với các nước láng giềng. Ông có thể thông tin về vấn đề này?

Đại tá - Nhà báo Nguyễn Hòa Văn: Đảng, nhà nước ta chủ trương xây dựng biên giới hoà bình, hữu nghị ổn định, hợp tác và phát triển. Quan hệ giữa các nước láng giềng với nước ta xưa nay tuy có những bước thăng trầm nhưng đều là quan hệ hữu nghị, tình anh em.

Tuy nhiên, bên cạnh những đồng thuận giữa ta và bạn còn có những bất đồng, thậm chí có vấn đề, có lúc, có nơi còn xẩy ra những xung đột, tranh chấp. Muốn bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lảnh thổ, giữ vững chủ quyền an ninh trên các tuyến biên giới, chủ trương và giải pháp hàng đầu là xây dựng được quan hệ hợp tác, đoàn kết giữa nhân dân, các lực lượng vũ trang 2 bên biên giới. Có như vậy chúng ta mới hoá giải được những tranh chấp, xung đột, tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng biên giới ổn định, hoà bình và phát triển bền vững.

Trong thập kỷ qua, quan hệ giữa lực lượng BĐBP Việt Nam và lực lượng quản lý, bảo vệ biên giới nước bạn đã phát triển lên một tầm cao mới. Chương trình "Biên cương thắm tình hữu nghị" lần 2 đã phản ánh sâu sắc và toàn diện mối quan hệ ngày càng phát triển theo chiều hướng tích cực, tiến bộ và nhân văn giữa nước ta với các nước láng giềng.

Ý chí, nghị lực, tình cảm, cũng như các giải pháp nghiệp vụ trong xây dựng, quản lý và bảo vệ biên giới đã tạo được sự đồng thuận, sự hỗ trợ hợp tác tin cậy lẫn nhau và tìm được tiếng nói chung giữa BĐBP Việt Nam với các lực lượng chức năng bảo vệ biên giới nước bạn.

Chương trình là một điểm nhấn, là một thông điệp của quá trình thực hiện chủ trương của Quân uỷ Trung ương về đối ngoại quân sự, quốc phòng, đối ngoại biên phòng. Đây được đánh giá là điểm sáng, là thành tích nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ đối ngoại quân sự quốc phòng và cũng là điểm sáng trong thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng.

Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa,uỷ viên Trung ương đảng,Phó Chủ nhiệm TCCT QĐND Việt nam,tặng hoa chúc mừng Đại diện nhóm tác giả đoạt giải B giải báo chí quốc gia 2016, tác phẩm
Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa,uỷ viên Trung ương đảng,Phó Chủ nhiệm TCCT QĐND Việt nam,tặng hoa chúc mừng Đại diện nhóm tác giả đoạt giải B giải báo chí quốc gia 2016, tác phẩm " Biên cương thắm tình hữu nghị".

Với sự tiến triển của thực tiễn, tôi nghĩ rằng với chủ đề này, các chương trình tiếp theo sẽ có sức hút, sức lan toả mạnh, đem đến hiệu quả tuyên truyền cao.

- PV: Nhiều người cho rằng để thực hiện một chương trình truyền hình tổng hợp hay và hấp dẫn như vậy rất khó. Nhưng ông và ê-kíp của ông đã làm rất tốt. Để có được sự thành công đó, ông và ê-kíp sản xuất đã nỗ lực thế nào?

Đại tá - Nhà báo Nguyễn Hòa Văn: Chương trình giao lưu truyền hình "Biên cương thắm tình hữu nghị"- lần 2, là một tác phẩm báo chí, đồng thời là một công trình mang tầm Quốc tế với sự đầu tư của cấp trên cùng sự kiến tạo của cả một tập thể lớn.

Trước hết là có sự chỉ đạo sâu của Thường vụ Quân uỷ Trung ương và Thủ trưởng Bộ Quốc phòng (BQP), Tổng cục Chính tri (TCCT) Quân đội nhân dân Việt Nam, Thường vụ đảng uỷ - Bộ Tư lệnh BĐBP và sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng, Bộ tư lệnh BĐBP, Bộ Chỉ huy BĐBP một số tỉnh liên quan... đồng thời có sự triển khai thực hiện đồng bộ và phối hợp tốt giữa Ban tổ chức với các đơn vị thực hiện.

Nội dung chủ đề được phản ánh sinh động nhờ có những thành tích, cống hiến của các đơn vị BĐBP, cán bộ nhân dân ở các địa phương trên các vùng biên giới. Các địa phương, đơn vị đã chủ động thực hiện chỉ đạo của cấp trên tạo ra được nhiều mô hình hay, sáng tạo, mang tính đột phá trong công tác xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới… Lĩnh vực công tác đối ngoại biên phòng cũng phát triển và gặt hái được nhiều kết quả tốt.

Những người thực hiện đã lựa chọn được các nhân vật, sự kiện, câu chuyện điển hình trong quan hệ giữa các lực lượng chức năng và nhân dân hai bên biên giới. Hàng trăm cán bộ, phóng viên, biên tập viên của VTV 24, báo Biên phòng, Đoàn văn công BĐBP, văn công của lực lượng bảo vệ biên giới các nước Trung Quốc, Lào, Campuchia… đã được huy động vào cuộc. Tất cả đều tâm huyết vì thành công của chương trình.

PV: Là người có 15 năm làm Tổng biên tập báo Biên phòng, Ông cho biết giải báo chí Quốc gia với báo Biên phòng có ý nghĩa như thế nào?

Đại tá - Nhà báo Nguyễn Hòa Văn: Giải báo chí quốc gia là một giải cao nhất, giải danh giá nhất, là sân chơi trí tuệ của nghề báo nước ta. Do vậy các Nhà báo Chiến sỹ Biên phòng được nhận giải là một vinh dự lớn, và cũng rất hiếm khi được vinh danh ở sân chơi này. Trong lịch sử giải báo chí quốc gia, báo Biên phòng mới có 2 tác phẩm báo in đạt giải C, 2 tác phẩm báo in, 1 tác phẩm chương trình giao lưu Truyền hình (“Biên cương thắm tình hữu nghị” Lần 1) đạt giải Khuyến khích.

Tuy nhiên, cũng có những tác phẩm do báo Biên phòng phối hợp với VTV thực hiện, có sức lan toả mạnh và hiệu ứng xã hội cao, như ký sự Biên phòng, ký sự Biển đảo, được Chủ tịch nước tặng Huân chương, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen... nhưng rất tiếc, theo quy chế xét giải báo chí quốc gia, những tác phẩm nhiều tập đó không đúng thời lượng quy định của giải.

Pv: Hiện tại Đại tá đang đảm nhiệm Giám đốc Cổng thông tin điện tử Hội Nhà báo Việt nam (NBVN). Chức vụ này ông đảm nhiệm sau hai tháng được nghỉ hưu theo chế độ. Động lực nào thôi thúc ông tiếp tục nghề báo? Ông kỳ vọng gì về công việc mới này?

Đại tá - Nhà báo Nguyễn Hòa Văn: Trước khi rời khỏi quân ngũ, vì sự đam mê nghề nghiệp, tôi có trình Thường trực Thường vụ Hội NBVN về ý tưởng xây dựng một Trang tin điện tử tổng hợp của Hội Nhà báo nhằm chia sẻ thông tin, tiếp sức cho Nhà báo thực hiện chức năng giám sát và phản biện xã hội.

Khi tôi trình ý tưởng này, Thường trực thường vụ Hội NBVN chỉ đạo tôi cùng với một số Nhà báo - Hội viên có kinh nghiệm xây dựng đề án thành lập Cổng TTĐT Hội NBVN. Sau đó tôi đã cùng Nhà báo Phạm Việt Dũng, nguyên là TGĐ Cổng TTĐT Chính phủ; Nhà báo Trần Bá Dung, Uỷ viên Thường vụ, Trưởng ban nghiệp vụ Hội NBVN; Nhà báo Nguyễn Gia Thụy, Chánh văn phòng Hội NBVN tiến hành xây dựng đề án. Đến cuối tháng 7/2016 đề án được phê duyệt.

Cổng là cơ quan tích hợp thông tin hành chính điện tử, thông tin trực tuyến, và thực hiện chức năng truyền thông đa phương tiện của Hội Nhà báo Việt Nam. Đồng thời là diễn đàn của nhà báo, hội viên và cán bộ, nhân dân về các nội dung liên quan đến báo chí.

Tôi hy vọng Cổng tạo ra được một diễn đàn sôi động cho các nhà báo viết, bàn luận về những vấn đề nóng hổi, những vấn đề báo chí quan tâm Đồng thời Cổng cũng là nơi ghi nhận công lao của các nhà báo, phát huy truyền thống của báo chí cách mạng Việt Nam.

- PV: Nhân ngày Báo chí cách mạng việt nam, Đại tá có nhắn gửi gì với các nhà báo - chiến sĩ báo Biên phòng?

Đại tá - Nhà báo Nguyễn Hòa Văn: Muốn trở thành một nhà báo có tâm, có tầm, các phóng viên, biên tập viên phải thường xuyên học tập rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp... phải thường xuyên thâm nhập thực tế, trải nghiệm và cùng chia sẻ những khó khăn, vất vả của nhân dân và cán bộ chiến sỹ nơi tuyến đầu tổ quốc.

Nhà báo - chiến sĩ Biên phòng phải góp phần làm tròn vai trò của những người thắp lửa biên cương, làm tròn nhiệm vụ cầu nối, tiếp thêm động lực, chia sẻ những những trải nghiệm, những kiến thức, tuyên truyền cho nhân dân và cán bộ chiến sỹ nơi mình đến công tác. Phải làm cho người dân, người chiến sĩ luôn nhớ mong mình thì nhà báo - chiến sĩ biên phòng mới thành công.

bài liên quan
Chuyện nghề: Nặng lòng hai chữ "nhân văn"

Chuyện nghề: Nặng lòng hai chữ "nhân văn"

Với chức năng thông tin, phản biện xã hội, mỗi tác phẩm báo chí được xuất bản có vai trò rất quan trọng trong việc làm thay đổi số phận những người yếu thế, giúp họ tìm thấy "ánh sáng cuối đường hầm" để có thêm hy vọng sống.
Hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao

Hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hỗ trợ hoạt động sáng tạo tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật, báo chí ở Trung ương và các Hội Văn học nghệ thuật địa phương; hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao ở các Hội Nhà báo địa phương giai đoạn 2021 - 2025 (Chương trình).
Xử phạt 2 website đăng lại thông tin không được phép của chủ thể

Xử phạt 2 website đăng lại thông tin không được phép của chủ thể

Ngày 25/9, tin từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính 2 trang Website số tiền 20 triệu đồng.
Hóa giải những nghịch lý, ngang trái trên con đường đã chọn

Hóa giải những nghịch lý, ngang trái trên con đường đã chọn

Đảng ta đang trong thời điểm của sự “giao tranh” giữa tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh với sự suy thoái của một bộ phận cán bộ Đảng viên.
Nhà báo và ngòi bút trên mặt trận phòng, chống tham nhũng

Nhà báo và ngòi bút trên mặt trận phòng, chống tham nhũng

Tham nhũng, lãng phí đang trở thành vấn nạn của xã hội. Để có được những thông tin liên quan đến vấn đề nóng này là cuộc đấu tranh đầy cam go và khó khăn của những người dùng ngòi bút để phản ánh sự thật.
Vì sao trang thông tin và mạng xã hội phải trả tiền cho tác phẩm báo chí?

Vì sao trang thông tin và mạng xã hội phải trả tiền cho tác phẩm báo chí?

Với 536 tỷ euro tương đương 4,2% GDP của toàn châu Âu, và sử dụng tới 7,1 triệu nhân công, tức là nhiều hơn cả 2 ngành sản xuất xe hơi và viễn thông cộng lại, báo chí và sáng tác được coi là ngành kinh tế lớn của EU. Trong năm nay, 10% thị phần quảng cáo có thể sẽ rời báo in trên giấy, để chuyển tới các nền tảng số.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá vàng giảm nhẹ sau phiên đấu thầu vàng miếng

Giá vàng giảm nhẹ sau phiên đấu thầu vàng miếng

Sau phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC hôm 8/5, giá vàng SJC trong nước đã giảm nhẹ, tuy nhiên vẫn đang neo ở mức đỉnh 87,5 triệu đồng.
Hà Nội: Bắt giữ "con nghiện" cướp giật điện thoại của người phụ nữ

Hà Nội: Bắt giữ "con nghiện" cướp giật điện thoại của người phụ nữ

Theo cơ quan công an, Hải là đối tượng nghiện ma túy, có 02 tiền án, 02 tiền sự. Khi thực hiện hành vi cướp giật, đối tượng thường mang theo 01 con dao để phòng thân và sẽ dùng để chống trả khi bị truy bắt.
Bộ Công an đề nghị xử lý nghiêm hành vi để lộ thông tin cá nhân

Bộ Công an đề nghị xử lý nghiêm hành vi để lộ thông tin cá nhân

Bộ Công an đề nghị xử lý nghiêm hành vi để lộ thông tin cá nhân để tăng sức răn đe, ngăn ngừa tội phạm.
Tin bài khác
Hà Nội: Bắt giữ "con nghiện" cướp giật điện thoại của người phụ nữ

Hà Nội: Bắt giữ "con nghiện" cướp giật điện thoại của người phụ nữ

Theo cơ quan công an, Hải là đối tượng nghiện ma túy, có 02 tiền án, 02 tiền sự. Khi thực hiện hành vi cướp giật, đối tượng thường mang theo 01 con dao để phòng thân và sẽ dùng để chống trả khi bị truy bắt.
Công an thu giữ hàng nghìn kg xúc xích, cánh gà không rõ nguồn gốc xuất xứ

Công an thu giữ hàng nghìn kg xúc xích, cánh gà không rõ nguồn gốc xuất xứ

Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cơ sở kinh doanh có hàng nghìn kg xúc xích, cánh gà không rõ nguồn gốc xuất xứ, toàn bộ số hàng trên đã bị thu giữ.
Bắt giữ 5 cầu thủ sử dụng ma túy cùng 5 cô gái trong khách sạn

Bắt giữ 5 cầu thủ sử dụng ma túy cùng 5 cô gái trong khách sạn

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa phát thông cáo về việc bắt giữ 10 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó có người thuộc CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Xử lý nhóm chat Facebook chuyên "báo chốt" nồng độ cồn ở Bắc Giang

Xử lý nhóm chat Facebook chuyên "báo chốt" nồng độ cồn ở Bắc Giang

Được thành lập với mục đích ban đầu là giao lưu, trò chuyện, nhóm chat "Taxi Lương Sơn" đã chuyển nội dung sang báo chốt nơi CSGT làm nhiệm vụ để tránh né bị kiểm tra, xử phạt.
Người phụ nữ mất 15 tỷ đồng sau cuộc gọi từ một người lạ tự xưng Công an

Người phụ nữ mất 15 tỷ đồng sau cuộc gọi từ một người lạ tự xưng Công an

Người phụ nữ bị một đối tượng lạ gọi điện tự xưng là Công an và yêu cầu người phụ nữ làm theo hướng dẫn, hậu quả đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt được số tiền 15 tỷ đồng.
Bắt Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai

Bắt Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai

Cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai về hành vi nhận hối lộ. Trung tâm đăng kiểm này cũng đã thông báo tạm dừng hoạt động kể từ ngày 7/5 sau khi lãnh đạo bị bắt.
Bắt khẩn cấp tài xế lao xe tải vào nhà dân khiến 1 người chết, 7 người bị thương

Bắt khẩn cấp tài xế lao xe tải vào nhà dân khiến 1 người chết, 7 người bị thương

Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La đã bắt khẩn cấp tài xế xe đầu kéo vi phạm nồng độ cồn gây tai nạn khiến 1 người chết, 7 người bị thương
Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo thông qua các hội nhóm, nhóm chat đầu tư chứng khoán

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo thông qua các hội nhóm, nhóm chat đầu tư chứng khoán

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an đã có những thông tin khuyến cáo đối với người dân và nhà đầu tư trước những thủ đoạn lừa đảo thông qua các hội nhóm, nhóm chat đầu tư chứng khoán.
Sơn La: Nữ nhân viên hợp đồng 7 lần chiếm đoạt tiền của công ty để đánh bạc trên mạng

Sơn La: Nữ nhân viên hợp đồng 7 lần chiếm đoạt tiền của công ty để đánh bạc trên mạng

Do đánh bạc trên mạng bị thua nhiều tiền, nữ nhân viên hợp đồng đã lập khống các đơn hàng, 7 lần chiếm đoạt tiền của Công ty TNHH Trương Đoàn.
Hà Nội: Bắt giữ nhóm thanh niên dùng hàng nóng cướp xe máy người đi đường

Hà Nội: Bắt giữ nhóm thanh niên dùng hàng nóng cướp xe máy người đi đường

Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, chủ yếu sinh năm 2007-2009, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.
tai hien doan quan xe dap tho trong tran dien bien phu

Tái hiện đoàn quân xe đạp thồ trong trận Điện Biên Phủ

(PLM) - Trong chiến dịch Điện Biên Phủ kéo dài từ ngày 13/3 đến 7/5/1954, hơn 2 vạn dân công hỏa tuyến của ta cùng những chiếc xe đạp thồ thô sơ đã khiến địch bất ngờ. Bằng ý chí quyết tâm, mỗi dân công đã vận chuyển hàng trăm kg hàng hóa, đạn dược trên chiếc xe thồ vào chiến trường. Trong lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, đoàn quân xe đạp thồ huyền thoại sẽ được tái hiện sinh động giúp người dân hiểu hơn về công tác hậu cần từ hậu phương đến tiền tuyến.
ky uc dien bien phu luu giu va trao truyen thien hung ca bat diet

Ký ức Điện Biên Phủ: Lưu giữ và trao truyền thiên hùng ca bất diệt

70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, tuy thời gian và chiến tranh đã làm phai mờ đi phần nào dấu tích của quá khứ, nhưng những giá trị tinh thần bất diệt mà chiến thắng này để lại cho muôn đời sau vẫn còn nguyên vẹn. Những dấu ấn lịch sử vẫn còn in đậm khắp nơi, trở thành những di tích vô giá, minh chứng cho một thời kỳ hào hùng của dân tộc. Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với những hiện vật, hình ảnh chân thực, sống động vẫn sừng sững như những chứng nhân lịch sử, gợi nhắc về sự hy sinh anh dũng của cha ông.
ky uc dien bien phu luu giu va trao truyen thien hung ca bat diet

Ký ức Điện Biên Phủ: Lưu giữ và trao truyền thiên hùng ca bất diệt

70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, tuy thời gian và chiến tranh đã làm phai mờ đi phần nào dấu tích của quá khứ, nhưng những giá trị tinh thần bất diệt mà chiến thắng này để lại cho muôn đời sau vẫn còn nguyên vẹn. Những dấu ấn lịch sử vẫn còn in đậm khắp nơi, trở thành những di tích vô giá, minh chứng cho một thời kỳ hào hùng của dân tộc. Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với những hiện vật, hình ảnh chân thực, sống động vẫn sừng sững như những chứng nhân lịch sử, gợi nhắc về sự hy sinh anh dũng của cha ông.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.