Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Dân sinh
09/04/2024 10:15
Ngọc Anh
aa
Ngày 10/4/2024, Ban Doanh nhân & Pháp luật (DN&PL) - Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm sẽ tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm và tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội (Thuỵ An, Ba Vì, Hà Nội) và 23 hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm DN&PL (4/4/2008 - 4/4/2024).

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” do Ban DN&PL (Báo Pháp luật Việt Nam) khởi xướng, với sự đồng hành của rất nhiều doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm sẽ diễn ra vào ngày 10/4/2024. Chương trình sẽ trao các phần quà bao gồm tiền mặt và các sản phẩm với tổng giá trị gần 250 triệu đồng tới Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội và 23 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội.

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội là đơn vị sự nghiệp công lập với chức năng là tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng người khuyết tật trên địa bàn thành phố Hà Nội bao gồm: Người khuyết tật không nơi nương tựa, không tự lo được cuộc sống; Người khuyết tật cần sự bảo vệ khẩn cấp; Trẻ em khuyết tật không có nguồn nuôi dưỡng.

​Hiện Trung tâm đang quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng 315 người khuyết tật. Trong đó có 150 người khuyết tật và 165 trẻ em khuyết tật. Đa phần người khuyết tật và trẻ khuyết tật khi tiếp nhận vào Trung tâm đều có hoàn cảnh đặc biệt, không có gia đình, người thân. Các trường hợp được nuôi dưỡng tại Trung tâm bao gồm người bại não, bại liệt và mắc hội chứng Down, khuyết tật đặc biệt nặng không tự phục vụ được bản thân… Đơn vị thường xuyên phải đưa các cụ già và cháu nhỏ khuyết tật của trung tâm đi khám bệnh định kỳ, chạy thận, điều trị tại bệnh viện nên đòi hỏi công tác chăm sóc, nuôi dưỡng đặc biệt, cán bộ phải trực 24/24h.

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng
Ông Phùng Công Lợi - Giám đốc Trung tâm chăm sóc người khuyết tật Hà Nội chụp ảnh cùng các cháu ở trung tâm.

Ông Phùng Công Lợi - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội chia sẻ: “Số lượng người tiếp nhận vào trung tâm ngày càng tăng lên, nhiều người mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh mãn tính, trẻ em bị bại não, bại liệt, Down, đa dị tật. Do đó, nhu cầu về dinh dưỡng, dịch vụ khám chữa bệnh, văn hóa văn nghệ, thể thao, nhu cầu vật dụng sinh hoạt hàng ngày của người khuyết tật là rất bức thiết. Mặt khác, giá cả thị trường ngày càng tăng lên, khối lượng công việc nặng trong khi viên chức, người lao động lại biến động giảm. Do vậy, mặc dù trung tâm có nguồn kinh phí thường xuyên từ Nhà nước nhưng cũng mới chỉ đủ đáp ứng các nhu cầu cơ bản nhất của người khuyết tật tại đây”.

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

​“Chương trình thiện nguyện lần này của Ban DN&PL (Báo Pháp Luật Việt Nam) đồng hành cùng các nhà hảo tâm, nhà tài trợ đã mang đến cho người khuyết tật và trẻ em khuyết tật của Trung tâm những tình cảm và phần quà tặng giá trị, thiết thực, góp phần làm vơi đi những thiệt thòi, giúp họ có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Chương trình cũng sẽ tạo sức lan tỏa để nhiều người biết đến. Đây chính là động lực để động viên cán bộ, nhân viên trung tâm tiếp tục cố gắng hơn nữa, dành tâm huyết để chăm sóc, nuôi dưỡng các cụ già và các cháu trong ngôi nhà chung của mình” - ông Phùng Công Lợi cảm động nói.

Bên cạnh Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội, cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban DN&PL và các nhà hảo tâm sẽ ghé thăm và trao quà cho 23 hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hoà, huyện Ba Vì, TP.Hà Nội.

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Vân Hòa là một xã miền núi của huyện Ba Vì cách trung tâm huyện khoảng 20 km. Toàn xã có 12.926 nhân khẩu, với 3.110 hộ, có 2 dân tộc Kinh và Mường cùng chung sống trong đó dân tộc Mường chiếm khoảng 48%. Đời sống nhân dân chủ yếu dựa vào trồng trọt và chăn nuôi nên cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn. Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, của các cấp, các ngành, trong những năm qua đã tạo mọi điều kiện giúp nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên từng bước thoát nghèo, tuy nhiên, hiện nay toàn xã vẫn còn 23 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc diện hộ nghèo.

Chia sẻ suy nghĩ về hoạt động thiện nguyện lần này, ông Nguyễn Phi Long - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Vân Hoà khẳng định: “Chương trình “Sống yêu thương” của Ban DN&PL (Báo pháp luật Việt Nam) là một chương trình ý nghĩa dành cho các hộ nghèo của địa phương. Đây quả thực là những tấm lòng vàng rất đáng trân trọng mà Báo Pháp luật Việt Nam và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã ưu ái cho địa phương nói chung và các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói riêng.

Tôi cho rằng, đối với các hộ nghèo trên địa bàn thì tất cả những hỗ trợ cho họ về vật chất và tinh thần dù ít hay nhiều đều rất đáng quý trọng. Trong chương trình thiện nguyện lần này của Báo Pháp luật Việt Nam và các nhà hảo tâm với số lượng quà lớn cùng tình cảm trân thành của tất cả các anh, chị sẽ là món quà vô giá đối với địa phương, đặc biệt là các hộ nghèo. Chắc chắn đây sẽ là động lực lớn để các hộ có thêm nghị lực để vươn lên. Thay mặt cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, thay mặt cho nhân dân và cán bộ địa phương xã Vân Hòa, tôi xin được trân trọng cảm ơn tình cảm đặc biệt mà Ban DN&PL (Báo pháp luật Việt Nam) và các doanh nghiệp, hảo tâm đã dành cho chúng tôi”.

Chương trình “Sống yêu thương” sẽ mở đầu cho chuỗi hoạt động thiện nguyện của Ban DN&PL trong năm 2024. Sự kiện là dịp để Ban DN&PL (Báo Pháp luật Việt Nam) phát huy hơn nữa trách nhiệm trong việc thắt chặt quan hệ giữa báo chí với nhân dân cũng như giữa doanh nghiệp và cộng đồng. Từ đó, tiếp tục lan tỏa thông điệp ý nghĩa, nhân ái và sẻ chia tới với độc giả.

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng
TS.Vũ Hoài Nam - Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam.

TS.Vũ Hoài Nam - Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam bày tỏ: “Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” là một hoạt động ý nghĩa nhằm lan tỏa tinh thần đoàn kết, “lá lành đùm lá rách” truyền thống của người dân Việt Nam. Bên cạnh công tác chuyên môn, thông qua hoạt động thiện nguyện như chương trình lần này, các phóng viên, nhà báo của Ban DN&PL nói riêng và Báo Pháp luật Việt Nam nói chung sẽ có cơ hội trực tiếp đóng góp một phần nhỏ, chung sức xoa dịu phần nào nỗi đau của nhiều hoàn cảnh kém may mắn. Đây cũng là dịp để các nhà báo cảm nhận rõ hơn về những khó khăn của đồng bào, ý thức được tầm quan trọng và trách nhiệm lan tỏa thông điệp cao đẹp tới bạn đọc. Để chương trình có thể diễn ra thành công, Báo Pháp luật Việt Nam trân trọng cảm ơn sự đồng hành của các doanh nghiệp và nhà hảo tâm. Sự chia sẻ kịp thời, đúng lúc đã thể hiện tinh thần trách nhiệm với xã hội cũng như tấm lòng đáng quý mà các nhà hảo tâm đã mang đến cho chương trình”.

Đồng hành cùng chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” là các doanh nghiệp, doanh nhân, trong đó có: Công ty TNHH Kim Lâm, Công ty CP Bất động sản WonHomes, Tập đoàn Karofi Việt Nam, Công ty CP Sản xuất Thương mại Xuất nhập khẩu Ngân Hà, Quỹ Next - G Foundation, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (Tập đoàn TH), Công ty Cổ phần Giáo dục quốc tế Haru, Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh, Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ WMA, Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Hoàng Mai, Công ty TNHH Minh Trung, Công ty TNHH Sản xuất Nhựa Việt Nhật, Công ty PCCC Tiến Đạt, Chủ tịch Câu lạc bộ Văn hóa Áo dài Việt Nam - NTK Hoàng Ly, Doanh nhân Khúc Lan Phương - TGĐ Công ty TNHH Phát triển Thương mại ERATON… và các nhà hảo tâm cũng như tập thể phóng viên, nhà báo của Báo Pháp luật Việt Nam.
bài liên quan
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Sáng 10/4, Ban Doanh nhân & Pháp luật, Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm, tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội và các hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hòa (Ba Vì, Hà Nội). Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhân dịp kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm Doanh nhân & Pháp luật - Báo Pháp luật Việt Nam (4/4/2008 - 4/4/2024).
Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam sinh hoạt chuyên đề tại Hải Phòng

Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam sinh hoạt chuyên đề tại Hải Phòng

Ngày 1/3, Chi bộ Khối Nội dung và Chi bộ Khối Hành chính thuộc Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề về công tác Đảng tại Hải Phòng và tổ chức dâng hương, nghe giới thiệu về truyền thống lịch sử tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Bạch Đằng Giang, dâng hương tại Tượng đài nữ tướng Lê Chân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Khai hội Chèo tàu Tổng Gối với nhiều hoạt động hấp dẫn

Khai hội Chèo tàu Tổng Gối với nhiều hoạt động hấp dẫn

Sáng ngày 23/2, Lễ hội truyền thống Chèo tàu Tổng Gối năm 2024 đã diễn ra tại Khu di tích lịch sử quốc gia Lăng Văn Sơn - Miếu Voi Phục (xã Tân Hội, huyện Đan Phượng, Hà Nội).
Thanh Hoá: Trao thư khen cho lực lượng thực hiện chuyên án TH823

Thanh Hoá: Trao thư khen cho lực lượng thực hiện chuyên án TH823

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ công bố và trao thư khen của Phó Thủ tướng Chính phủ cho lực lượng thực hiện chuyên án TH823 đã triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý.
Chuẩn bị diễn ra hoạt động "Tháng Nhân đạo năm 2024"

Chuẩn bị diễn ra hoạt động "Tháng Nhân đạo năm 2024"

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã thông tin về các chương trình, hoạt động trọng điểm diễn ra trong Tháng Nhân đạo năm 2024.
Mới nhất
Đọc nhiều
Mãi xứng danh anh hùng

Mãi xứng danh anh hùng

Ngày 29 tháng 3, tại Nhà số 4 Lý Nam Đế, nhà văn Phùng Văn Khai - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội đã có cuộc trò chuyện, phỏng vấn Thiếu tướng, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Phạm Tiến Luật về anh hùng Điện Biên Phùng Văn Khầu. Phóng viên Bảo Thơ đã gh
Thời điểm chấm dứt đợt nắng nóng gay gắt tại nhiều địa phương

Thời điểm chấm dứt đợt nắng nóng gay gắt tại nhiều địa phương

Theo dự báo, khi kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kết thúc cũng là thời điểm nhiệt độ tại nhiều khu vực giảm dần, nắng nóng gay gắt không còn xuất hiện ở nhiều nơi.
Nghệ An: Bắt người đàn ông tàn tật điều hành web khiêu dâm hơn 1 triệu thành viên

Nghệ An: Bắt người đàn ông tàn tật điều hành web khiêu dâm hơn 1 triệu thành viên

Dù mang nhiều bệnh lý nặng, di chuyển khó khăn song Nguyễn Đức Vinh vẫn điều hành web truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.
Tin bài khác
2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

Quá trình nỗ lực dập lửa, 2 cán bộ kiểm lâm đã không may tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh tại địa bàn giáp ranh xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Nghệ An: Quả bom còn nguyên kíp nổ được phát hiện trong khu vực đông dân cư

Nghệ An: Quả bom còn nguyên kíp nổ được phát hiện trong khu vực đông dân cư

Quả bom dài 110cm, đường kính 41cm, còn nguyên ngòi nổ và cánh đuôi. Quả bom nằm cách mặt đất khoảng gần 2m, là tàn tich sót lại từ thời chiến tranh.
Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Đến cuối ngày 26/4, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể người thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh), làm 4 người mất tích và vẫn đang tìm nạn nhân còn lại.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung tìm kiếm người mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung tìm kiếm người mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Ngày 25/4, Văn phòng Chính phủ cho biết, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Đổi vỏ hộp sữa lấy quà tặng tại triển lãm Vietnam Dairy 2024

Đổi vỏ hộp sữa lấy quà tặng tại triển lãm Vietnam Dairy 2024

Vietnam Dairy là triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa duy nhất do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) chủ trì và tổ chức định kỳ 2 năm một lần tại Việt Nam.
Quảng Ninh: Lật thuyền trên sông Chanh khiến 4 người mất tích

Quảng Ninh: Lật thuyền trên sông Chanh khiến 4 người mất tích

Theo UBND thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh), sáng 25/4, trong quá trình đi làm thủy sản, 6 nữ ngư dân bị đắm thuyền nan do dông, lốc trên biển, trong đó 2 người thoát nạn, 4 người mất tích đang được lực lượng chức năng tìm kiếm.
Diễn biến thời tiết miền Bắc trước khi bước vào đợt nắng nóng gay gắt

Diễn biến thời tiết miền Bắc trước khi bước vào đợt nắng nóng gay gắt

Trước khi bước vào đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng trong thời gian tới, miền Bắc và Bắc Trung Bộ có mưa giông cục bộ.
Công an Hà Nội khuyến cáo phòng cháy dịp lễ 30/4-1/5

Công an Hà Nội khuyến cáo phòng cháy dịp lễ 30/4-1/5

Công an TP Hà Nội đưa ra 1 số khuyến cáo về các biện pháp an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5.
Hơn 2000 nhà dân ở Cao Bằng bị hư tại do lốc, thiệt hại trên 7,5 tỷ đồng

Hơn 2000 nhà dân ở Cao Bằng bị hư tại do lốc, thiệt hại trên 7,5 tỷ đồng

Đêm 19 và đêm 20/4 tại các huyện trên địa bàn tỉnh Cao Bằng lại tiếp tục xảy ra mưa dông, lốc gây ảnh hưởng, thiệt hại đến nhà ở và hoa màu của nhân dân.
Năm 2024 độ tuổi nghỉ hưu của lao động nam sẽ là 61 tuổi, lao động nữ sẽ là 56 tuổi 4 tháng

Năm 2024 độ tuổi nghỉ hưu của lao động nam sẽ là 61 tuổi, lao động nữ sẽ là 56 tuổi 4 tháng

Lộ trình điều chỉnh tuổi nghỉ hưu của người lao động: Căn cứ Điều 169 Bộ luật Lao động 2019, người lao động (NLĐ) bảo đảm điều kiện về thời gian đóng BHXH theo quy định của pháp luật về BHXH được hưởng lương hưu khi đủ tuổi nghỉ hưu.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.