Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 28 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 28°C

Cô gái vàng sở hữu 5 đai vô địch quyền anh thế giới đam mê làm thiện nguyện

Văn hóa
18/07/2020 22:00
Minh Khuê
aa
Christina Hammer - nữ võ sĩ quyền anh nổi tiếng giành ngôi vô địch WBO trẻ nhất thế giới năm 24 tuổi.


Không chỉ là người truyền cảm hứng cho môn quyền anh nữ, Hammer còn say mê hoạt động thiện nguyện khi là một người bảo trợ của Vive Žene, một cơ sở cho những người tị nạn. Cô cũng quyên tặng 5% thu nhập từ sòng bạc trực tuyến của mình cho World Boxing Cares và cho Quỹ cứu trợ Jose Sulaiman cho các võ sĩ nghèo, nơi cô là Đại sứ WBC...

Christina Hammer trên đài vinh quang.

Christina Hammer trên đài vinh quang.

Sau trận chiến, Hammer nói về việc được chiến đấu ở quê nhà Westfalenhalle của cô là một giấc mơ trở thành sự thật, cô muốn thực hiện giấc mơ tiếp theo của mình và đến Hoa Kỳ. Trong cuộc họp báo tiếp theo, quản lý của Hammer, Harald Pia tuyên bố rằng, loạt trận chiến đấu tiếp theo của Hammer sẽ diễn ra ở Mỹ để kết thúc với trận đấu cuối cùng với nhà vô địch Olympic Claressa Shields.

Vào ngày 31/10/2017, theo báo cáo của Pia rằng Hammer có một đề nghị cụ thể cho bốn trận đấu ở Mỹ, tất cả đều được truyền hình trực tiếp bởi HBO hoặc Showtime. Vào ngày 4/11/2017, Hammer đã bảo vệ thành công danh hiệu hạng trung WBO và WBC với chiến thắng loại trực tiếp trước Gifty Amanua Ankrah tại SportScheck Allwetteranlage ở Munich.

Trong cuộc gặp gỡ với Ankrah, Hammer nói: “...Tôi phải đánh bại Ankrah. Tôi đã chuẩn bị rất kỹ, tôi biết những gì tôi phải làm, tôi đang ở trong lãnh địa của tôi trên võ đài, tôi cảm thấy tốt ở đó”. Hammer đã hạ gục Ankrah với những cú liên hoàn ở cuối hiệp thứ tư, Ankrah đã cố gắng đứng dậy để tiếp tục thi đấu, nhưng đôi chân cô run rẩy và cuộc chiến kết thúc bởi quyết định của trọng tài Juergen Langos.

Trong cuộc phỏng vấn sau trận chiến, Hammer đã ca ngợi sự dẻo dai của Ankrah: “Ankrah là một võ sĩ rất mạnh mẽ, tôi chưa bao giờ cảm thấy mình hơn cô ấy. Tay tôi có cảm giác đau, nhưng dù sao tôi đã chiến thắng, đó là một bài kiểm tra và sự khởi động tốt cho chuyến đi đến Hoa Kỳ của tôi”.

Vào ngày 14/12/2017, The Ring cho biết, Hammer sẽ ra mắt tại Hoa Kỳ vào ngày 12 /1 để thượng đài Lisa Noel Garland (15-9, 8 KO), với cuộc chiến diễn ra tại Khu nghỉ mát & Sòng bạc Turn Stone , ở Verona, Mới York , với Hammer nói: “Sự ra mắt ở Mỹ rất quan trọng đối với tôi, tôi muốn chứng tỏ rằng tôi là người thực sự trong môn quyền anh nữ. Kể từ khi tôi giành được danh hiệu đầu tiên, nó luôn là giấc mơ của tôi để chiến đấu ở Hoa Kỳ. Tôi muốn chiến đấu với cả Cornejo và Shield trong tương lai. Tôi luyện tập chăm chỉ và tôi sẵn sàng chiến đấu với mọi người”.

Ngày 18/12/2017, Dmitriy Salita đã công bố Hammer cho một hợp đồng quảng cáo nhiều trận đấu với Chương trình khuyến mãi của Salita , với việc Hammer sẽ ra mắt tại Mỹ vào ngày 12/1/2018 tại Sòng bạc khu nghỉ dưỡng Turn Stone ở thành phố Verona, New York. Tháng 1/2018, The Ring cho biết Hammer xuất hiện trong trận đấu của Claressa Shields vs Tori Nelson vào ngày 12/1. Tuy nhiên, do sự chậm trễ trong việc thông qua thủ tục của cô, Hammer sẽ phải chờ đến mùa xuân cho sự kiện ra mắt tại Hoa Kỳ.

Christina Hammer trong một trận so găng.

Christina Hammer trong một trận so găng.

Ngày 24/4 năm 2018, The Guardian thông báo Hammer bảo vệ các danh hiệu hạng trung WBO và WBC của cô trước cựu vô địch Tori Nelson tại Masonic Detroit tại Detroit, Michigan vào ngày 22 tháng 6, trận đấu được chiếu trên Showtime. Sau khi thông báo, Hammer đã tiết lộ rằng cô đã dành phần lớn thời gian của mình ở Tyrol, Áo, để tham gia vào khóa đào tạo tầm cao để chuẩn bị cho trận đấu với Nelson.

Tại lần cân chính thức, một ngày trước trận chiến, Hammer đã vượt qua ở mức 159,5 lbs, trong khi Nelson nặng 157,5 lbs. Hammer đã khai thác thông minh chiều cao của mình và tạo lợi thế bằng cách giữ đối thủ ở tầm xa không thể tiếp cận. Trong trận đấu này, những cú đấm tuyệt vời của cô tung ra với tần số và có sức nặng hơn rất nhiều so với các trận đánh trong quá khứ. Cuối cùng, các trọng tài Katealia Chambers, Benoit Roussel và Pasquale Procopio thống nhất ủng hộ nhà vô địch WBO và WBC, cô bảo vệ thành công đai của mình.

Thất bại của Nelson khiến Hammer trở thành chiến binh Đức đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu thế giới ở Mỹ kể từ khi Max Schmeling bảo vệ thành công danh hiệu hạng nặng của mình trước Young Stribling tại Sân vận động Thành phố Cleveland, Ohio vào năm 1931. Theo thống kê của The Ring , Hammer trung bình tung 46,6 cú đấm mỗi hiệp, trong khi Nelson chỉ tung ra 31,8 cú. Các con số chính xác là tương đương (22% tổng thể, 19% cú đâm, 26% sức mạnh) nhưng kỹ năng phòng thủ của cô đã giới hạn Nelson chỉ ở mức 18% tổng thể, 16% cú đấm và 19% sức mạnh. Hammer đã hạ gục từ 53 cú đấm ở hiệp chín xuống còn 36 ở hiệp10.

Trong cuộc phỏng vấn sau trận chiến, Hammer đã nói về việc cố gắng loại trực tiếp đối thủ, nhưng Nelson khá dẻo dai. Cô cũng tuyên bố: “Tôi thực sự mong muốn chiến đấu với Shields. Cô ấy sẽ cố gắng và chiến đấu với tôi bằng cách áp sát, nhưng bước chân và tầm với của tôi sẽ tạo ra sự khác biệt. Đó sẽ là cuộc chiến lớn nhất của phụ nữ từ trước đến nay. Tôi muốn chiến đấu với cô ấy tại một địa điểm trung lập.

Cô gái vàng Christina Hammer sở hữu cùng lúc 5 chiếc đai vô địch môn quyền anh thế giới.

Cô gái vàng Christina Hammer sở hữu cùng lúc 5 chiếc đai vô địch môn quyền anh thế giới.

Ngày 24/4/2018, Dan Rafael của ESPN tuyên bố rằng Hammer và Shields sẽ chiến đấu cho danh hiệu hạng trung không thể tranh cãi vào mùa thu này trên Showtime. Từ tháng 3/2017 cho đến cuối tháng 8/2018, Hammer và Shields đã có những cuộc nói chuyện sâu sắc xung quanh trận siêu chiến có thể diễn ra.

Ngày 25/9/2018, The Ring tuyên bố Hammer và Shields sẽ thượng đài cho chức vô địch hạng trung không thể tranh cãi tại Nhà hát Adrian Phillips tại Hội trường Boardwalk ở Thành phố Atlantic, New Jersey vào ngày 17/11, với người chiến thắng trở thành người phụ nữ thứ hai của kỷ nguyên giữ bốn đai vô địch.

Trong thông báo, Hammer nhận xét: “Tôi là người có cân nặng tốt nhất thế giới và sẽ nói rõ điều đó khi chúng tôi vào vòng trong. Đó là ước mơ của tôi để chiến đấu trong cuộc chiến của phụ nữ lớn nhất mọi thời đại và nâng quyền anh của phụ nữ lên. Tôi sẽ đăng quang nữ hoàng hạng trung không thể tranh cãi Thế nhưng, ngày 2/10/2018, Dan Rafael của ESPN cho biết, tình trạng sức khỏe đã buộc Hammer phải hoãn cuộc chiến với Shields cho chức vô địch không thể tranh cãi.

Ngày 5/10, WBC tuyên bố rằng Hammer mắc phải căn bệnh về tiêu hóa, khiến cô không đủ điều kiện y tế để chuẩn bị cho tương lai gần. Trong khi Shields sẽ thượng đài để giành danh hiệu trống vào ngày 17/11 trước Hannah Rankin. Hammer and Shields sẽ gặp nhau cho chức vô địch không thể tranh cãi vào ngày 13/4 tại Nhà hát Adrian Phillips tại Hội trường Boardwalk ở Atlantic City, New Jersey, với các danh hiệu nữ hạng trung của The Ring và lineal. Vào ngày 13/4/2019, Hammer đã mất các danh hiệu WBC và WBO thông qua quyết định nhất trí trong nỗ lực trở thành nhà vô địch hạng trung không thể tranh cãi của phụ nữ.

Cả ba vị giám khảo đều chấm điểm 98 trận đấu 92 ủng hộ Shields. Hiện tại, Hammer là đại sứ thương hiệu cho dòng đồ lót Anita, thỉnh thoảng cô làm người mẫu cho thương hiệu này, đồng thời là một phần của Movement, khuyến khích phái nữ tôn lên vẻ đẹp đặc biệt của riêng họ. Hammer còn là một người bảo trợ của Vive Žene, một cơ sở cho những người tị nạn. Cô cũng trở thành nữ võ sĩ đầu tiên sở hữu sòng bạc trực tuyến, cô quyên tặng 5% thu nhập từ sòng bạc trực tuyến của mình cho World Boxing Cares và cho Quỹ cứu trợ Jose Sulaiman cho các võ sĩ nghèo, nơi cô là Đại sứ WBC.

bài liên quan
Nữ võ sĩ trẻ nhất trong lịch sử giành danh hiệu WBO

Nữ võ sĩ trẻ nhất trong lịch sử giành danh hiệu WBO

Christina Hammer (SN 1990) là một võ sĩ chuyên nghiệp người Đức. Cô là nhà vô địch thế giới nhiều lần ở hai hạng cân, từng giữ danh hiệu nữ hạng trung WBO từ năm 2010 đến 2019, là võ sĩ trẻ nhất trong lịch sử giành danh hiệu WBO.
Nữ võ sĩ trẻ nhất trong lịch sử giành danh hiệu WBO

Nữ võ sĩ trẻ nhất trong lịch sử giành danh hiệu WBO

Christina Hammer (SN 1990) là một võ sĩ chuyên nghiệp người Đức. Cô là nhà vô địch thế giới nhiều lần ở hai hạng cân, từng giữ danh hiệu nữ hạng trung WBO từ năm 2010 đến 2019, là võ sĩ trẻ nhất trong lịch sử giành danh hiệu WBO.
Mới nhất
Đọc nhiều
Mãi xứng danh anh hùng

Mãi xứng danh anh hùng

Ngày 29 tháng 3, tại Nhà số 4 Lý Nam Đế, nhà văn Phùng Văn Khai - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội đã có cuộc trò chuyện, phỏng vấn Thiếu tướng, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Phạm Tiến Luật về anh hùng Điện Biên Phùng Văn Khầu. Phóng viên Bảo Thơ đã gh
Thời điểm chấm dứt đợt nắng nóng gay gắt tại nhiều địa phương

Thời điểm chấm dứt đợt nắng nóng gay gắt tại nhiều địa phương

Theo dự báo, khi kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kết thúc cũng là thời điểm nhiệt độ tại nhiều khu vực giảm dần, nắng nóng gay gắt không còn xuất hiện ở nhiều nơi.
Nghệ An: Bắt người đàn ông tàn tật điều hành web khiêu dâm hơn 1 triệu thành viên

Nghệ An: Bắt người đàn ông tàn tật điều hành web khiêu dâm hơn 1 triệu thành viên

Dù mang nhiều bệnh lý nặng, di chuyển khó khăn song Nguyễn Đức Vinh vẫn điều hành web truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.