Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 36 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 36°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Công an huyện Nhơn Trạch cố gắng đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân

Pháp luật hình sự
04/04/2020 18:29
Hải Sơn - Tùng Duy
aa
Sức khỏe, an toàn của người dân địa phương là vô cùng quan trọng nên Công an huyện Nhơn Trạch đã phối hợp với nhiều lực lượng lập chốt kiểm tra sức khỏe cho người dân.


Kiểm tra sức khỏe cho người đi đường

Nhằm đảm bảo tốt công tác kiểm soát tình hình sức khỏe của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng như việc chấp hành đúng chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ thì Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đã xây dựng nhiều phương án, kế hoạch.

Công an huyện Nhơn Trạch đã tiến hành phân công lực lượng, đảm bảo điều kiện cần thiết triển khai thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó cũng tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch ban hành Quyết định thành lập chốt kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó Công an huyện giao cho lực lượng Cảnh sát giao thông chủ trì nhiệm vụ kiểm soát phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

20200404_183038

Kiếm soát dịch Covid-19 tại địa phương.

Cụ thể Công an huyện đã chủ trì tham mưu UBND huyện Nhơn Trạch tiến hành lập 4 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các cửa ngõ vào địa phận huyện, cụ thể gồm chốt xã Phú Hữu tại phà Cát Lái (bờ phía Nhơn Trạch); Xã Phước Thiền tại cầu Phước Thiền; Chốt thị trấn Hiệp Phước tại cầu Bà Ký; Xã Long Thọ tại cầu Mít. Các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 sẽ hoạt động 24/24h, chia thành 2 ca (mỗi ca 12h đồng hồ) và bắt đầu hoạt động từ 6h sáng ngày 04/4/2020 (kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ). Thành phần mỗi chốt công tác gồm có lực lượng Công an huyện, xã và lực lượng cảnh sát cơ động Bộ Công an; nhân viên Trung tâm Y tế huyện trong đó Công an huyện Nhơn Trạch làm tổ trưởng.

Nhiệm vụ của chốt công tác tập trung một số nhiệm như kiểm soát việc di chuyển từ các tỉnh, thành phố, huyện khác đến địa bàn huyện Nhơn Trạch. Hạn chế tối đa việc di chuyển từ các tỉnh, thành phố, huyện khác qua huyện Nhơn Trạch (trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, xe chở nguyên vật liệu sản xuất, xe chở chuyên gia của các doanh nghiệp được cấp thẩm quyền cho phép).

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện đủ điều kiện vào địa bàn huyện, như: kiểm tra thân nhiệt, quy định của ngành y tế, giao thông vận tải khi tham gia giao thông trong thời điểm có dịch bệnh. Xử lý, đề xuất xử lý đối với các trường hợp không chấp hành quy định về phòng, chống dịch bệnh theo quy định của pháp luật.

Trường hợp người ở các tỉnh, thành khác, tổ yêu cầu khai báo y tế tại chỗ theo quy định. Các thành viên sau khi kiểm tra thân nhiệt đều nhắc nhở người dân hạn chế tối đa việc ra đường trong khoảng 15 ngày, đồng thời nhắn nhủ thông điệp: “Chúng tôi ở đây vì bạn; bạn hãy ở nhà vì chúng tôi”.

Trung tá Trịnh Anh Dũng - Phó trưởng Công an huyện Nhơn Trạch cho biết hiện nay tình hình dịch bệnh đang căng thẳng. Nhơn Trạch là một địa bàn giáp ranh với TP.HCM, sát QL51, có cao tốc ngang qua,… nên vô cùng phức tạp. Do đó để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân địa phương, Nhơn Trạch cố gắng kiểm soát tốt để kịp thời “đón lõng” những trường hợp có biểu hiện sức khỏe không tốt nhằm kịp thời can thiệp. Lực lượng sẽ cố gắng làm hết sức mình để đảm bảo an toàn cho bà con huyện nhà.

20200404_183029

Nhiều doanh nghiệp đã tặng khẩu trang y tế và nước rửa tay cho Công an huyện Nhơn Trạch.

Chia sẻ ghánh nặng cùng lực lượng công an

Và cảm kích trước hành động đẹp của công an huyện Nhơn Trạch trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 thì gần đây nhiều doanh nghiệp đã tặng khẩu trang y tế và nước rửa tay cho Công an huyện Nhơn Trạch.

Trung tá Dũng cũng cho biết sau khi công an huyện đứng ra vận động thì đã có nhiều doanh nghiệp trên địa bàn đến tặng khẩu trang và nước rửa tay cho công an.

Theo đó, đại diện công ty TNHH Scansia Pacific Việt Nam (KCN Nhơn Trạch 1, Huyện Nhơn Trạch) trao tặng 1.500 khẩu trang y tế; công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa (KCN Nhơn Trạch 3, thị trấn Hiệp Phước, Huyện Nhơn Trạch) tặng 500 khẩu trang y tế; Công ty TNHH Hwaseung Vina (KCN Nhơn Trạch 1, Xã Phú Hội, Huyện Nhơn Trạch) trao tặng 1.000 khẩu trang y tế; Công ty TNHH Hirota Precision VN (KCN Nhơn Trạch 1, Huyện Nhơn Trạch) trao tặng 500 khẩu trang y tế và một số chai nước rửa tay diệt khuẩn.

Đại diện các doanh nghiệp, cho biết cảm kích trước những việc làm lớn lao của công an huyện trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên doanh nghiệp muốn chia sẻ một số khó khăn với lực lượng. Cùng nhau chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, ngăn chặn không cho dịch bệnh tấn công vào địa bàn huyện Nhơn Trạch.

“Tất cả đều chịu khó khăn chung nên mỗi người một tay để cùng chung sức phòng chống dịch bệnh. Nếu dịch bệnh kéo dài 6 tháng – 1 năm hoặc hơn thế, sẽ là gánh nặng rất lớn cho ngân sách Nhà nước. Vì vậy, chúng tôi trao tặng những chiếc khẩu trang y tế cho lực lượng Công an, qua đó giúp đảm bảo sức khỏe cho các đồng chí công an - lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch”, đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

Cũng theo Trung tá Dũng, những món quà ý nghĩa trong mùa dịch ấy đã được Ban Lãnh đạo Công an huyện tiếp nhận và phân chia cho cán bộ, chiến sĩ sử dụng nhằm ngăn ngừa dịch Covid-19. Đây là một trong những hành động thiết thực, ý nghĩa hướng tới cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an huyện Nhơn Trạch trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 đã bước sang giai đoạn mới, phức tạp hơn.

bài liên quan
Nhơn Trạch làm điểm tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024 của tỉnh Đồng Nai

Nhơn Trạch làm điểm tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024 của tỉnh Đồng Nai

Sáng 19/2, Thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Nhơn Trạch tổ chức hội nghị giao quân năm 2024.
Xã Phước An tưng bừng các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn Năm 2024

Xã Phước An tưng bừng các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn Năm 2024

Các hoạt động đã được tổ chức sẽ tạo ra khí thế thi đua mới thúc đẩy phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày càng thêm tươi đẹp.
Đồng Nai: Lãnh đạo huyện Nhơn Trạch dâng hương viếng Đền thờ Liệt sĩ

Đồng Nai: Lãnh đạo huyện Nhơn Trạch dâng hương viếng Đền thờ Liệt sĩ

Lãnh đạo huyện Nhơn Trạch đã dâng hương viếng anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ huyện Nhơn Trạch.
Bình Dương: Trao tặng 224 phần quà Tết cho trẻ em mồ côi do Covid-19

Bình Dương: Trao tặng 224 phần quà Tết cho trẻ em mồ côi do Covid-19

Ngày 24/1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã tổ chức chương trình "Xuân gắn kết – Tết yêu thương" năm 2024 với thông điệp "Không ai bị bỏ lại phía sau".
TP HCM: Phát hiện biến thể phụ JN.1 ở người mắc COVID-19

TP HCM: Phát hiện biến thể phụ JN.1 ở người mắc COVID-19

Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm đã phát hiện biến thể phụ JN.1 của SARS-CoV-2 ở các bệnh nhân nhập viện trong tháng 12/2023 tại TP HCM.
Chở pháo đi bán thì gặp công an

Chở pháo đi bán thì gặp công an

Trong lúc nghi can chở thùng pháo nổ đi giao cho khách thì gặp tổ CSGT đang tuần tra ban đêm.
Mới nhất
Đọc nhiều
Sở Y tế TP.HCM cảnh báo về những quảng cáo sai lệch trên Facebook

Sở Y tế TP.HCM cảnh báo về những quảng cáo sai lệch trên Facebook

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa có cảnh báo về những quảng cáo sai lệch trên Facebook có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, khi người dân bị thu hút đến các cơ sở không phép và sử dụng các kỹ thuật y tế không an toàn.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 238 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 238 tỷ USD

Trong 4 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế có nhiều khởi sắc, xuất, nhập khẩu hàng hoá tăng. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam cũng tăng so với cùng kỳ.
Sở Y tế TP. HCM: Tước giấy phép hoạt động Phòng khám chuyên khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng Dr.Allen 2 tháng

Sở Y tế TP. HCM: Tước giấy phép hoạt động Phòng khám chuyên khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng Dr.Allen 2 tháng

Phòng khám chuyên khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng Dr.Allen thuộc Công ty CP Y khoa quốc tế HTH vừa bị phạt hơn 205 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời gian 2 tháng.
Tin bài khác
Nghệ An: Bắt người đàn ông tàn tật điều hành web khiêu dâm hơn 1 triệu thành viên

Nghệ An: Bắt người đàn ông tàn tật điều hành web khiêu dâm hơn 1 triệu thành viên

Dù mang nhiều bệnh lý nặng, di chuyển khó khăn song Nguyễn Đức Vinh vẫn điều hành web truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.
Nghệ An: Khởi tố 2 anh em ruột với hành vi "trộm cắp tài sản"

Nghệ An: Khởi tố 2 anh em ruột với hành vi "trộm cắp tài sản"

Tuấn đã đưa chìa khóa, bàn bạc với em trai là Nguyễn Tư Dũng, lợi dụng sơ hở trong công tác quản lý tài sản của bị hại đối tượng đã điều khiển xe ô tô lên huyện Thanh Chương cất giấu.
Điều tra, làm rõ vụ việc một thi thể nữ giới trong căn hộ cao cấp

Điều tra, làm rõ vụ việc một thi thể nữ giới trong căn hộ cao cấp

Thi thể một người phụ nữ được phát hiện trong trạng thái "chết khô" trên chiếc ghế sofa trong một căn hộ chung cư cao cấp thuộc phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội đã triển khai Phương án bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024.
Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Theo quyết định, có 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án; trong đó có 11 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án trọng điểm thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi chỉ đạo, vụ án dư luận xã hội quan tâm.
Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Ngày 25/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng (SN 1979), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.
TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

Ngày 24/4, Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4 vừa triệt phá nhóm đối tượng “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Ngày 24/4, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt 8 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và 4 bị can về hành vi “Đánh bạc”. Các quyết định và lệnh bắt đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố phê chuẩn.
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.