Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Cụm Thi đua số 1 - Bộ Công an: Xây dựng nhiều mô hình sáng tạo, gương điển hình tiên tiến

Bảo vệ Pháp luật
13/07/2024 06:15
Sinh Nguyễn
aa
Sáng 12/7/2024, tại Công an TP Hà Nội, Cụm Thi đua số 1 - Bộ Công an (gồm Công an 5 thành phố trực thuộc trung ương: Hà Nội (đơn vị Cụm phó), Đà Nẵng (đơn vị Cụm trưởng), Cần Thơ, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh) tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” 6 tháng đầu năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Bộ Công an; đại diện các đồng chí trong Đảng ủy – Ban Giám đốc Công an 5 thành phố thuộc Cụm thi đua…

Trước khi khai mạc Hội nghị, các đơn vị trong Cụm thi đua số 1 đã dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên trụ sở Công an TP Hà Nội.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thành ủy, HĐND, UBND các thành phố. Công an 05 thành phố thuộc Cụm thi đua số 1, Bộ Công an đã chủ động, quyết liệt triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao, không ngừng đổi mới và đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”. Tình hình tội phạm từng bước được kiềm chế, nhất là các loại tội phạm phạm pháp hình sự... Công tác bảo đảm ANTT, TTATGT, PCCC được thực hiện có hiệu quả. Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” được Đảng ủy, lãnh đạo các đơn vị thành viên trong Cụm quan tâm, tập trung chỉ đạo thường xuyên với những nội dung phù hợp với đặc điểm tình hình và yêu cầu nhiệm vụ của địa phương.

Công tác phát hiện bồi dưỡng, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng điển hình tiên tiến, cách làm hay được tổ chức thực hiện hiệu quả tạo nên những điểm nhấn của phong trào thi đua; qua đó đã cổ vũ, động viên khí thế, hăng hái thi đua lập thành tích của Công an các đơn vị, địa phương và toàn thể CBCS, tạo chuyển biến tích cực trong công tác chuyên môn, thực hiện nhiệm vụ chính trị góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Cụm Thi đua số 1 - Bộ Công an: Xây dựng nhiều mô hình sáng tạo, gương điển hình tiên tiến

Cụm Thi đua số 1 - Bộ Công an tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” 6 tháng đầu năm 2024

Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, Công an các đơn vị trong Cụm đã chủ động nắm chắc tình hình, mở các cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật; kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết những vấn đề cấp bách, nổi lên trong lĩnh vực bảo đảm an ninh, kiên quyết đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, giải quyết từ sớm, từ xa các vấn đề phức tạp, không để trở thành “điểm nóng”, không để bị động, bất ngờ; đã bảo đảm tuyệt đối an toàn trên 1.500 lượt đoàn công tác của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm, làm việc, các hoạt động văn hóa, chính trị; tỷ lệ tiếp nhận, giải quyết tin báo tố giác về tội phạm và kiến nghị khởi tố của Công an các thành phố đạt tỷ lệ gần 72%; điều tra, khám phá trên 4.100 vụ phạm pháp hình sự, đạt gần 78%.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được các đơn vị trong Cụm chú trọng, quan tâm, tiếp tục thực hiện quyết liệt theo tinh thần Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị và kế hoạch số 118 của Đảng ủy Công an Trung ương về đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Các đơn vị trong Cụm đã tham mưu Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND các thành phố ban hành các nghị quyết, kế hoạch triển khai, thực hiện Luật lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở và tổ chức các điều kiện ra mắt lực lượng này; tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả Đề án “Xây dựng Công an phường thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”; củng cố, nâng cao chất các mô hình “dân vận khéo” đạt hiệu quả cao trong công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, bảo đảm ANTT.

Thông qua phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến trong rèn luyện, công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, góp phần giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Với những thành tích đạt được trên các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng đơn vị, 6 tháng đầu năm 2024, toàn Cụm thi đua số 1 có trên 1.600 lượt tập thể và 8.300 lượt cá nhân, được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng.

Cụm Thi đua số 1 - Bộ Công an: Xây dựng nhiều mô hình sáng tạo, gương điển hình tiên tiến

Các cá nhân được biểu dương, khen thưởng trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”

Tham luận tại hội nghị, đại diện các đơn vị trong Cụm thi đua đã đánh giá, phân tích tình hình, kết quả thực hiện phong trào thi đua “vì an ninh Tổ quốc” 6 tháng đầu năm, với các mô hình hay, sáng tạo, tạo khí thế thi đua trong đơn vị; những khó khăn, vướng mắc, tồn tại cũng được nêu ra để các đơn vị đưa ra giải pháp, phương hướng trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách, Phó Cục trưởng Cục công tác Đảng và công tác chính trị, ghi nhận, biểu dương kết quả, thành tích mà các đơn vị trong Cụm thi đua đã đạt được trong 6 tháng đầu năm.

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí Phó Cục trưởng nhấn mạnh: địa bàn 05 thành phố đều là trung tâm lớn, công tác đảm bảo an ninh trật tự phức tạp. Do đó, các đơn vị cần bám sát hơn các chỉ tiêu đã đăng ký có giải pháp khắc phục tồn tại đã chỉ ra. Đồng thời, phát động các phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc xuyên suốt, tránh hình thức, nhằm động viên CBCS thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, các đơn vị phải coi trọng nhân rộng điển hình tiên tiến, đây là nhân tố tích cực, sức sống của phong trào làm cho phong trào lan tỏa; coi trọng khen thưởng gcác ương điển hình tiên tiến trong công tác, chú trọng khen thưởng Công an cơ sở; đoàn kết, giao lưu học hỏi để cùng hoàn thành tốt các nội dung công tác đề ra.

Phát biểu đáp từ, thay mặt Cụm thi đua, Đại tá Phạm Thanh Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP, chân thành cảm ơn đồng chí Phó Cục trưởng Cục công tác Đảng và Công tác chính trị, các đơn vị trong Cụm thi đua sẽ cụ thể hóa ý kiến chỉ đạo của đồng chí vào nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới nhận được sự quan tâm chỉ đạo điều kiện của lãnh đạo Cục Công tác đảng và công tác chính trị để các đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

* Trước đó, trong ngày 11/7, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Hoàn Kiếm, các đơn vị trong Cụm thi đua số 1 đã tổ chức giao hữu thể thao với 02 môn thi đấu là Quần vợt và Cầu lông.

Cụm Thi đua số 1 - Bộ Công an: Xây dựng nhiều mô hình sáng tạo, gương điển hình tiên tiến
Cụm thi đua số 1 đã tổ chức giao hữu thể thao với 02 môn thi đấu là Quần vợt và Cầu lông.

Kết quả thi đấu môn quần vợt: Đối với nội dung thi đấu đôi nam lãnh đạo, giải nhất thuộc về CATP Hà Nội, giải nhì thuộc CATP Hồ Chí Minh và giải ba thuộc CATP Cần Thơ. Đối với nội dung đôi nam – nữ CBCS, giải nhất thuộc CATP Hà Nội, giải nhì thuộc CATP Hồ Chí Minh và giải ba thuộc CATP Hải Phòng.

Kết quả thi đấu môn cầu lông: Đối với nội dung đôi nam lãnh đạo, giải nhất thuộc về CATP Hồ Chí Minh, giải nhì thuộc CATP Hà Nội và giải ba thuộc về CATP Đà Nẵng. Đối với nội dung đôi nam – nữ CBCS: giải nhất thuộc về CATP Hà Nội, giải nhì thuộc CATP Hồ Chí Minh và giải ba thộc CATP Đà Nẵng.

Hoạt động giao hữu thể thao góp phần duy trì và đẩy mạnh phong trào tập luyện thể thao tại các đơn vị trong Cụm thi đua và đồng thời góp phần mở rộng giao lưu, củng cố mối đoàn kết giữa các đơn vị.

bài liên quan
Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng tập trung tìm kiếm cứu nạn trong vụ sạt lở đất tại Hà Giang

Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng tập trung tìm kiếm cứu nạn trong vụ sạt lở đất tại Hà Giang

Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công an gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân, gia đình người bị nạn.
Khởi tố bị can đối với các đối tượng liên quan tới sai phạm tại Công ty cổ phần Y dược LanQ

Khởi tố bị can đối với các đối tượng liên quan tới sai phạm tại Công ty cổ phần Y dược LanQ

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa khởi tố thêm 5 bị can cùng về tội “Nhận hối lộ” trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty cổ phần Y dược LanQ và các đơn vị liên quan.
Công an Hà Nội điều tra vụ cô gái trẻ bị bắn tử vong tại quận Long Biên

Công an Hà Nội điều tra vụ cô gái trẻ bị bắn tử vong tại quận Long Biên

Công an thành phố Hà Nội đang khẩn trương điều tra, truy bắt các đối tượng nổ súng làm một cô gái trẻ tử vong tại quận Long Biên.
Bộ Công an vận hành Trung tâm Xác thực điện tử cung cấp 4 nhóm dịch vụ

Bộ Công an vận hành Trung tâm Xác thực điện tử cung cấp 4 nhóm dịch vụ

Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã xây dựng Trung tâm Xác thực điện tử và chính thức đưa vào vận hành từ ngày 1/7.
Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, quyết tâm kìm giữ và đẩy lùi hiểm họa ma túy

Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, quyết tâm kìm giữ và đẩy lùi hiểm họa ma túy

Đây là thông điệp được đưa ra tại Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy, Ngày quốc tế, Ngày toàn dân phòng, chống ma túy và tuyên dương điển hình tiên tiến thực hiện Đề án xây dựng “Xã biên giới sạch về ma túy” năm 2024.
Mới nhất
Đọc nhiều
Kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Thanh Vân

Kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Thanh Vân

Chiều 16/7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương phát thông cáo cho biết tại kỳ họp 43 (ngày 15-16/7), Ủy ban đã xem xét đề nghị của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm.
Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND và Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND và Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang

Tại kỳ họp thứ 43, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cũng xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và kiểm điểm, đề nghị thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng UBND và HĐND tỉnh An Giang.
Hà Nội: Hơn 3.200 tài xế ô tô và xe máy ở bị phạt nguội trong 6 tháng đầu năm

Hà Nội: Hơn 3.200 tài xế ô tô và xe máy ở bị phạt nguội trong 6 tháng đầu năm

CSGT Hà Nội phát hiện và gửi thông báo cho 3.290 trường hợp tài xế ô tô và xe máy vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát, đồng thời xử lý 1.822 tài xế vi phạm.
Tin bài khác
Từ ngày 01/8, chung cư mini được cấp sổ hồng

Từ ngày 01/8, chung cư mini được cấp sổ hồng

Từ ngày 01/8, căn hộ loại nhà ở chung cư mini được cấp Giấy chứng nhận (sổ hồng) theo quy định tại Luật Nhà ở năm 2023.
Từ ngày 01/7/2024, các mức bồi thường tổn thất tinh thần tăng mạnh

Từ ngày 01/7/2024, các mức bồi thường tổn thất tinh thần tăng mạnh

Từ ngày 01/7/2024, mức lương cơ sở sẽ chính thức tăng lên 2,34 triệu đồng. Theo đó, các mức bồi thường tổn thất tinh thần cũng sẽ tăng theo.
Hà Nội: Dự kiến nâng mức xử phạt vi phạm trật tự an toàn giao thông lên gấp đôi so với toàn quốc

Hà Nội: Dự kiến nâng mức xử phạt vi phạm trật tự an toàn giao thông lên gấp đôi so với toàn quốc

TP.Hà Nội dự kiến sẽ nâng mức xử phạt hành vi vi phạm TTATGT với mức phạt cao gấp đôi so với toàn quốc
Đất chưa có sổ đỏ có được phép xây nhà không?

Đất chưa có sổ đỏ có được phép xây nhà không?

Hiện nay, có khá nhiều trường hợp xây nhà trên đất không có "sổ đỏ". Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết rõ về điều kiện xây dựng nhà ở khi đất không có giấy tờ. Vậy đất chưa có sổ đỏ có được xây nhà không?
Lừa đảo hay lạm dụng tín nhiếm chiếm đoạt tài sản

Lừa đảo hay lạm dụng tín nhiếm chiếm đoạt tài sản

Anh ấy là Đỗ Nguyên Đ, sinh ra từ đất Quảng Bình. Lớn lên trong khó khăn của cuộc sống thời chiến tranh gian khổ. Thi đỗ đại học và tốt nghiệp Đại học Ngoại giao, trở thành cán bộ ngoại giao và được cử sang công tác trong cơ quan lãnh sự Việt Nam tại Kiev. Trong thời gian anh công tác nước ngoài thì vợ mất. Đứa con trai của anh được gửi lại cho em gái vợ là N nuôi. Sau khi trở về nước, nuôi con không lớn, tốt nghiệp đại học, có việc làm, anh tái hôn với một người phụ nữ tên T và sinh thêm cậu con trai. Anh có cuộc sống viên mãn bên người vợ mới cùng đứa con trai út và tập trung nuôi dạy các con.
(Sóc Sơn – Hà Nội): Chuyển hồ sơ sang công an vụ Chủ tịch HĐND xã Quang Tiến bị tố cáo

(Sóc Sơn – Hà Nội): Chuyển hồ sơ sang công an vụ Chủ tịch HĐND xã Quang Tiến bị tố cáo

Thông tin từ Phòng TNMT huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội cho biết: Vụ việc Chủ tịch HĐND xã Quang Tiến bị tố cáo có dấu hiệu lợi dụng quyền hạn chiếm đoạt tài sản; làm giả hồ sơ giấy tờ; làm giả các tài liệu giao dịch để làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được chuyển hồ sơ sang cơ quan công an thụ lý.
Công ty CP Xây dựng và Thương mại Việt Vương trúng nhiều gói thầu với tỉ lệ tiết kiệm thấp

Công ty CP Xây dựng và Thương mại Việt Vương trúng nhiều gói thầu với tỉ lệ tiết kiệm thấp

Từ năm 2019 đến nay, Công ty CP Xây dựng và Thương mại Việt Vương trở thành cái tên 'quen thuộc' khi liên tục trúng hàng loạt gói thầu do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (BQLDA-ĐTXD) quận Ba Đình làm chủ đầu tư với tổng giá trị trúng thầu gần 470 tỷ đồng, tuy nhiên tỉ lệ tiết kiệm rất thấp.
Vì sao chưa thể giải phóng mặt bằng cho dự án Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh?

Vì sao chưa thể giải phóng mặt bằng cho dự án Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh?

Dự án đường Vành đai 3 tại TP Hồ Chí Minh là một trong những dự án trọng điểm của quốc gia, tuy nhiên, đến nay, việc giải phóng mặt bằng vẫn đang gặp nhiều khó khăn. Đây cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thực hiện dự án và kế hoạch hoàn thành toàn bộ dự án theo dự kiến vào năm 2026.
Bắc Giang: Cần xử lý nghiêm tình trạng Công ty Bắc Trung Nam JSC khai thác, vận chuyển cát, sỏi ở huyện Yên Thế

Bắc Giang: Cần xử lý nghiêm tình trạng Công ty Bắc Trung Nam JSC khai thác, vận chuyển cát, sỏi ở huyện Yên Thế

Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Bắc Trung Nam JSC khai thác cát, sỏi có dấu hiệu không đúng các quy định trong giấy phép được cấp gây nứt nẻ đường bê tông, bến bãi tập kết chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất gây ô nhiễm môi trường.
Thạch Thất (Hà Nội): Cần xử lý triệt để công trình vi phạm

Thạch Thất (Hà Nội): Cần xử lý triệt để công trình vi phạm

Trong khi Sở Xây dựng Hà Nội đang yêu cầu UBND huyện Thạch Thất báo cáo tiến trình xử lý vi phạm về hành vi xây dựng không phép tại Dự án Nhà máy lắp ráp xe máy Lan Khoa. Hiện nay, Công ty TNHH Lan Khoa tiếp tục cho Nhà sách Trí Đức thuê làm khu vui chơi - giả trí, điểm bán hàng và trưng bày sản phẩm…
bao phap luat viet nam ky niem 39 nam doan ket hien dai nhan van

Báo Pháp luật Việt Nam kỷ niệm 39 năm: Đoàn kết – Hiện đại – Nhân văn

(PLM) - Tối ngày 12/7, Báo PLVN đã tổ chức chương trình Gala dinner kỷ niệm 39 năm ngày Báo PLVN xuất bản số báo đầu tiên (10/7/1985-10/7/2024).
bao phap luat viet nam tang cuong doan ket thong nhat trong trien khai nhiem vu cong tac

Báo Pháp luật Việt Nam: Tăng cường đoàn kết, thống nhất trong triển khai nhiệm vụ công tác

(PLM) - Sáng 12/7, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Đảng – Đoàn thể, kết quả thực hiện kế hoạch công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Tư Pháp; đồng chí Nguyễn Kim Tinh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tư Pháp, các đồng chí lãnh đạo Ban biên tập cùng toàn thể viên chức, người lao động Báo Pháp luật Việt Nam.
bat 20 tan my pham kem danh rang tre em het han dang dap date moi

Bắt 20 tấn mỹ phẩm, kem đánh răng trẻ em hết hạn đang dập date mới

(PLM) - Trên 50.000 sản phẩm là mỹ phẩm, kem đánh răng đã hết hạn sử dụng đang được tẩy date và in dập date mới đã bị Cục QLTT Thành phố Hà Nội bắt quả tang.
thanh pho ho chi minh de xuat giam hoc phi cho moi cap hoc

Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất giảm học phí cho mọi cấp học

(PLM) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa có tờ trình gửi HĐND thành phố về ban hành Nghị quyết quy định mức học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập từ năm học 2024-2025 và các năm học tiếp theo trên địa bàn.
can co co che de khong bo sot nhung nguoi that su co duc co tai

Cần có cơ chế để không bỏ "sót" những người thật sự có đức, có tài

(PLM) - Sáng 9/7, Đảng ủy, Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt Quy định số 144-QĐ/TW của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới; và Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.