Hà Nội 34 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 32 °C
Đà Nẵng 34 °C
Yên Bái 33 °C
  • Hà Nội Hà Nội 34°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 32°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 34°C
  • Yên Bái Hà Nội 33°C

Cuộc thi "War History in Drama" tri ân lịch sử của các bạn trẻ

Diễn đàn nghệ thuật
09/06/2024 18:05
Trần Minh- Mai Chi
aa
“Chúng tôi nghĩ rằng những sự kiện này sẽ giúp cho sinh viên trưởng thành hơn, các sinh viên sẽ có những tâm thế, sự trân trọng đối với lịch sử, trận trọng nhà trường và cuộc sống ngày hôm nay để rồi mai khi các em ra trường, làm việc ở cuộc sống thì sự trân trọng sẽ biến thành sức mạnh giúp các em thành công hơn”, PGS. TS Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu tại chung kết cuộc thi "War History in Drama" vừa được tổ chức tại Hà Nội.

Góc nhìn mới lạ và độc đáo thể hiện qua các vở diễn

Cuộc thi được tổ chức với ý nghĩa kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2025); kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2024); Đồng thời nhằm tưởng nhớ và tôn vinh nhân dịp kỷ niệm 113 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Tổng tư lệnh tối cao của Quân đội Nhân dân Việt Nam ( 25/8/ 1911- 25/8/2024).

Cuộc thi
Khách mời, BTC cuộc thi và các đội đoạt giải cuộc thi "War History in Drama".

"War History in Drama" là cuộc thi sáng tác và biểu diễn tác phẩm kịch với đề tài: “Người chiến sĩ Điện Biên 1954” được tổ chức nhằm thúc đẩy tinh thần chủ động tìm hiểu, học hỏi nhằm nâng cao hiểu biết về lịch sử cách mạng nước nhà đối với sinh viên Đại học Bách Khoa nói riêng và sinh viên Đại học trên địa bàn TP Hà Nội nói chung thông qua phương thức tiếp cận đổi mới và sáng tạo trên khía cạnh sân khấu “Kịch”.

Với 2 hình thức tổ chức: online kết hợp với offline. Gồm 3 vòng thi: Vòng Sơ khảo: từ 16/03- 04/05; Vòng Chung khảo: 25/05/2024;Vòng Chung kết: ngày 08/06.

Qua đó tưởng nhớ, tôn vinh sâu sắc những người anh hùng, những người mẹ, những người chiến sĩ đã không tiếc mồ hôi, xương máu để tạo nên một chiến thắng bằng “vàng” cho dân tộc.

Tại chung kết cuộc thi, PGS. TS Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu: “Việc lựa chọn chủ đề: “Người chiến sĩ Điện Biên Phủ” đã thể hiện nhãn quan, tấm lòng của sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội đối với người lính, đối với chiến thắng Điện Biên Phủ - chiến thắng đã mở ra cho đất nước Việt Nam một thời kỳ mới về giải phóng đất nước để dựng nước.

Do vậy, mỗi con người chúng ta khi được hưởng hoà bình của ngày nay thì sẽ cần phải nhớ ơn tới tất cả các anh hùng, chiến sĩ đã trải qua nhiều gian khó để giữ gìn độc lập dân tộc”.

“CLB Kịch D.A.S chúng ta sẽ phát triển hơn nữa, sẽ là sân chơi mang lại cho các bạn sinh viên có những trải nghiệm mới, sẽ lớn mạnh, thu hút được nhiều đối tượng mới..” sự khích lệ và động viên từ PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng phát biểu tại chung kết cuộc thi.
“CLB Kịch D.A.S chúng ta sẽ phát triển hơn nữa, sẽ là sân chơi mang lại cho các bạn sinh viên có những trải nghiệm mới, sẽ lớn mạnh, thu hút được nhiều đối tượng mới..” sự khích lệ và động viên từ PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng phát biểu tại chung kết cuộc thi.

“Đối với Đại học Bách khoa Hà Nội thì tên tuổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, giáo sư Trần Đại Nghĩa luôn luôn gắn liền với sự phát triển của nhà trường.

Chúng tôi nghĩ rằng những sự kiện này sẽ giúp cho sinh viên trường Đại học Bách khoa trưởng thành hơn, các sinh viên sẽ có những tâm thế, sự trân trọng đối với lịch sử, trận trọng nhà trường và cuộc sống ngày hôm nay để rồi mai khi các em ra trường, làm việc ở cuộc sống thì sự trân trọng sẽ biến thành sức mạnh giúp các em thành công hơn”, PGS. TS Huỳnh Quyết Thắng nhấn mạnh.

: Con trai cả Đại tướng Võ Nguyên Giáp  - ông Võ Điện Biên xúc động khi xem lại những vở kịch, tái hiện lịch sử hào hùng của dân tộc
Con trai cả Đại tướng Võ Nguyên Giáp - ông Võ Điện Biên xúc động khi xem lại những vở kịch, tái hiện lịch sử hào hùng của dân tộc.

Theo PGS. TS Huỳnh Quyết Thắng, cuộc thi đã đem đến nhiều góc nhìn mới lạ và độc đáo hơn về tình yêu nước của các đội thi được thể hiện qua các vở diễn, từng nhân vật trong vở và cách thể hiện của các bạn sinh viên.

Qua đó góp phần thúc đẩy, nâng cao nhận thức của sinh viên Đại học Bách khoa nói riêng và tất cả các đội thi nói chung về môn nghệ thuật truyền thống của Việt Nam.

“Hi vọng rằng, CLB Kịch D.A.S chúng ta sẽ phát triển hơn nữa, sẽ là sân chơi mang lại cho các bạn sinh viên có những trải nghiệm mới, sẽ lớn mạnh, thu hút được nhiều đối tượng mới..” sự khích lệ và động viên từ PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng.

Những câu chuyện bi tráng của lịch sử được tái hiện sống động trên sân khấu

Chung kết cuộc thi phong phú về góc nhìn lịch sử và trở nên vô cùng đáng nhớ, các bạn trẻ được trải nghiệm những câu chuyện lịch sử sống động qua những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.

“Cuộc thi kịch là một sự kiện nghệ thuật đặc sắc, nơi những câu chuyện bi tráng của lịch sử được tái hiện sống động trên sân khấu.

Bên cạnh đó chúng ta còn được lắng nghe những câu chuyện của những người đã trải qua những thời khắc hào hùng, và góc nhìn của những người trẻ khi nhìn về những chiến công vang dội đó”, Trưởng BTC: Nguyễn Thu Trang hồ hởi chia sẻ.

TS Trương Công Tuấn (thứ 2 từ phải qua) – Bí thư Đoàn Thanh niên ĐH Bách khoa Hà Nội, NSND Lan Hương (thứ 2 từ trái qua) trao giải cho đội Lửa Điện Biên Bách khoa (tác phẩm: Huyền thoại mẹ), quán quân cuộc thi
TS Trương Công Tuấn (thứ 2 từ phải qua) – Bí thư Đoàn Thanh niên ĐH Bách khoa Hà Nội, NSND Lan Hương (thứ 2 từ trái qua) trao giải cho đội Lửa Điện Biên Bách khoa (tác phẩm: Huyền thoại mẹ), quán quân cuộc thi

NSND Lan Hương, người từng giành giải thưởng "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Quốc tế Singapore lần thứ 14 cho vai diễn Thủy trong tác phẩm điện ảnh Mùa ổi năm 2000 của đạo diễn Đặng Nhật Minh, thành viên trong BGK cuộc thi xúc động: “Tôi thấy các bạn sinh viên hôm nay rất giỏi, tôi rất vui và ngạc nhiên vì ở đây có CLB sân khấu.

Các bạn sinh viên chắc chắn phải rất yêu sân khấu thì mới diễn hay như thế.

Chưa kể các bạn học ở trường Đại học chuyên về những môn khoa học tự nhiên, vậy mà đã phát triển mảng văn hoá xã hội rất tốt.

Đặc biệt, các bạn trẻ ngày hôm nay đã biến các kiến thức xã hội ở sinh viên để đến với sinh viên thông qua các tác phẩm nghệ thuật. Đây là một việc làm rất thông minh và hiệu quả”.

Đánh giá về việc xây dựng tác phẩm, NSND Lan Hương chia sẻ: “Tôi rất thích cách đánh giá của các bạn sinh viên hôm nay, rất hồn nhiên, trong sáng và không đao to búa lớn.

Tuy nhiên tôi thấy được sự biết ơn, suy nghĩ, tâm tư của thế hệ trẻ về thế hệ cha anh đi trước và họ có lòng biết ơn về thế hệ đi trước cũng như với cuộc sống đang hưởng thụ ngày hôm nay.

Trong hoà bình, no ấm, trong sự đầy đủ, họ hiểu được sự hy sinh của cha ông. Họ cảm nhận thông qua việc làm rất nhỏ, câu chuyện rất nhỏ và nó đến dường như quá đơn giản.

Nhưng điều đó chính là những viên gạch đầu tiên, những hạt cát để chúng ta xây dựng lên những ý tưởng, những vở kịch hay và hấp dẫn”.

NSND Lan Hương xúc động: “Giải nhất hôm nay của các bạn rất xứng đáng, các bạn diễn khá tốt, chưa kể kịch bản của các bạn mang tính văn học, dàn dựng cũng tốt, bám sát chủ đề, bám sát được chủ đề về Điện Biên, con người, mang nhiều triết lý và thông điệp tới công chúng.

Các bạn trẻ đã gửi gắm được tình cảm, sự biết ơn của thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu để chúng ta có được hoà bình như ngày hôm nay.

“Tôi thấy được nhiều bạn trẻ diễn xuất thấy rõ năng khiếu của các bạn truyền tải được văn hoá, lịch sử, xã hội thông qua các tác phẩm nghệ thuật, thông qua vở kịch này.

Để thể hiện những vở diễn kịch gần với các bạn không phải là dễ. Thế nhưng các bạn đã làm được, làm rất tốt, khiến tôi rất khâm phục và cảm động”, NSND Lan Hương trải lòng.

“Thông qua các vở diễn truyền tải tái hiện lịch sử là một cách làm thông minh và hiệu quả.

Các trường đại học nên khuyến khích các bạn trẻ sinh hoạt nghệ thuật để làm phong phú đời sống tinh thần đời sống sinh viên tôi tin rằng các bạn sẽ nhớ hơn những bài giảng khô cứng của các thầy trên bục giảng về kiến thức lịch sử văn hoá xã hội.

Sự lắng đọng, dư âm thấy rõ các bạn trẻ rất nhiệt huyết, tình yêu sâu sắc với nghệ thuật.

Ở đây nhìn thấy sự gắn kết, chia sẻ của các bạn sinh viên. Tôi chúc mừng sự thành công của các bạn trẻ.

Đây là những việc làm ý nghĩa và hiệu quả, các bạn trẻ hãy yêu công việc, lựa chọn của mình, cứ dấn thân lao động nghệ thuật nghiêm túc để đem lại thành quả tốt đẹp”, NSND Lan Hương nói.

Các bạn trẻ công diễn hồn nhiên, phản ánh tính chân thật, diễn mà không phải như đang diễn sự tự tin của các bạn, đấy là cái cần nhất một chút năng khiếu tư duy.

“Cá nhân tôi tin rằng, nếu các bạn được học bài bản một lớp dạy bài bản thì không kém gì diễn viên chuyên nghiệp. Chủ đề rất hợp tính sự thời sự.

Có những bạn viết được, có những bạn dàn dựng được”, NSUT Đỗ Kỷ (nguyên Trưởng phòng Nghệ thuật, Cục Nghệ thuật biểu diễn; Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam) thành viên BGK cuộc thi tâm sự.

Dù chỉ là sinh viên với chuyên ngành kỹ thuật tuy nhiên từ cách xử lý viết kịch bản tới lối diễn xuất thể hiện tính chân thực của từng vở diễn.

Để làm được điều đó, thể hiện tinh thần làm việc nghiêm túc, sự tìm tòi học hỏi lịch sử, kỹ năng diễn xuất nghệ thuật trên các kênh thông tin.

NSUT Đỗ Kỷ, thành viên BGK và đại diện BTC cuộc thi trao Giải Nhì, đội trường Đại học Y Hà Nội (tác phẩm: Tình Điện Biên) .
NSUT Đỗ Kỷ, thành viên BGK và đại diện BTC cuộc thi trao Giải Nhì, đội trường Đại học Y Hà Nội (tác phẩm: Tình Điện Biên) .

NSUT Đỗ Kỷ trải lòng: “Với tác phẩm đạt giải nhất phản ánh sức biểu diễn của các bạn thuyết phục, nêu bật được chủ đề của kịch bản Cuộc chơi nghệ thuật nhưng các bạn đã manh nha tư duy và bàn tay có nghề”.

Khép lại chung kết cuộc thi, nhưng dư âm buổi công diễn lắng đọng với các công chúng tham dự.

Đây là kết quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ, sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tình yêu mãnh liệt dành cho nghệ thuật kịch của các đội.

Mong rằng CLB CLB Kịch D.A.S của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội ngày một lớn mạnh, thể hiện tính chuyên nghiệp.

Mô hình sân khấu kịch nên phát triển và lan tỏa ở các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội và cả nước.

Giải quán quân cuộc thi thuộc về đội Lửa Điện Biên Bách khoa (tác phẩm: Huyền thoại mẹ).

Giải Nhì thuộc về trường Đại học Y Hà Nội (tác phẩm: Tình Điện Biên).

Giải 3 thuộc về các đội gồm: Đội mười Điện Biên (tác phẩm: Dòng máu Lạc Hồng); Người Điện Biên Bách khoa (tác phẩm: Nhớ ơn người anh hùng).

Tags:

bài liên quan
Chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

Chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

Sáng 28/3, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre, Thành ủy, UBND TP Bến Tre tổ chức vòng thi chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”.
Trao giải Cuộc thi tìm hiểu về Biên phòng Việt Nam

Trao giải Cuộc thi tìm hiểu về Biên phòng Việt Nam

Ngày 23/2, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị Tổng kết và trao giải “Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu 35 năm ngày Biên phòng toàn dân (03/3/1989 - 03/3/2024) và 65 năm ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng (03/3/1959 - 03/3/2024)”.
Nhan sắc Đỗ Thị Hà dưới ống kính của

Nhan sắc Đỗ Thị Hà dưới ống kính của 'team qua đường'

Có thể thấy sau thành tích lọt top 13 Miss World 2021, nhan sắc của người đẹp đã 'thăng hạng' rất nhiều.
Nhan sắc Đỗ Thị Hà dưới ống kính của

Nhan sắc Đỗ Thị Hà dưới ống kính của 'team qua đường'

Có thể thấy sau thành tích lọt top 13 Miss World 2021, nhan sắc của người đẹp đã 'thăng hạng' rất nhiều.
Cuộc thi “Nữ hoàng doanh nhân đất Việt 2022” được diễn ra trên Cầu Vàng

Cuộc thi “Nữ hoàng doanh nhân đất Việt 2022” được diễn ra trên Cầu Vàng

“Nữ hoàng Doanh nhân đất Việt 2022” đã có phần thi thời trang tại cây cầu Vàng nổi tiếng nhất Việt Nam của TP Đà Nẵng.
Diễm Hương nói gì khi ngồi ghế nóng Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu?

Diễm Hương nói gì khi ngồi ghế nóng Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu?

Hoa hậu Diễm Hương là thành viên của hội đồng giám khảo cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thi tốt nghiệp THPT năm 2024, có hơn 1 triệu thí sinh dự thi

Thi tốt nghiệp THPT năm 2024, có hơn 1 triệu thí sinh dự thi

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo quốc gia, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức cơ bản giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023.
Quảng Ninh: Chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Quảng Ninh: Chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Với sự chủ động về mọi mặt, hy vọng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, ngành GD&ĐT Quảng Ninh sẽ gặt hái nhiều thành công, góp phần nâng cao chất lượng tốt nghiệp THPT, chất lượng thi tuyển đại học, cao đẳng trong năm học 2024-2025 và những năm tiếp theo.
Dự kiến tháng 7/2024, VASEP sẽ phát hành "Bản đồ Doanh nghiệp Thủy sản Việt Nam 2024"

Dự kiến tháng 7/2024, VASEP sẽ phát hành "Bản đồ Doanh nghiệp Thủy sản Việt Nam 2024"

Đây là ấn phẩm cầm tay gọn, nhẹ và đầy đủ thông tin, phát hành rộng rãi trong và ngoài nước với số lượng lớn. Bản đồ là công cụ quảng bá và định danh nhanh - hiệu quả và hợp lý cho các DN chế biến và XK thủy sản Việt Nam.
Tin bài khác
Hà Nội: Hơn 2.000 người tham gia đồng diễn chào mừng Ngày quốc tế Yoga

Hà Nội: Hơn 2.000 người tham gia đồng diễn chào mừng Ngày quốc tế Yoga

Ngày 16/6, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), Liên đoàn Yoga TP Hà Nội tổ chức Festival yoga với chủ đề “Tự hào là Yogi Thủ đô” chào mừng Ngày quốc tế Yoga lần thứ 10.
Điều kiện nào để đội tuyển Việt Nam đi tiếp ở vòng loại World Cup?

Điều kiện nào để đội tuyển Việt Nam đi tiếp ở vòng loại World Cup?

Chiến thắng trước Philippines giúp Việt Nam tăng thêm cơ hội vào vòng loại thứ ba World Cup 2026, dù vẫn không còn quyền tự quyết.
Giải Vô địch thế giới Billards Carom 3 băng sắp diễn ra ở Bình Thuận

Giải Vô địch thế giới Billards Carom 3 băng sắp diễn ra ở Bình Thuận

Ngày 6/6, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Hoàng Đạo Cương đã ký Quyết định chấp thuận cho Bình Thuận tổ chức giải Billiards Carom 3 băng Vô địch cá nhân thế giới lần thứ 76.
Nâng cao đời sống nghệ sĩ

Nâng cao đời sống nghệ sĩ

Trong báo cáo gửi đại biểu Quốc hội trước phiên chất vấn Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, vấn đề sự thiệt thòi của một số nghệ sĩ được đào tạo chuyên nghiệp đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đặt ra.
Đánh bại Dortmund, Real Madrid lần thứ 15 vô địch Champions League

Đánh bại Dortmund, Real Madrid lần thứ 15 vô địch Champions League

Rạng sáng 2/6, Real Madrid đánh bại Dortmund 2-0 tại Wembley để giành chức vô địch châu Âu lần thứ 15 trong lịch sử.
Sắp diễn ra giải bóng đá tranh cúp Phóng viên Thời sự chào mừng 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Sắp diễn ra giải bóng đá tranh cúp Phóng viên Thời sự chào mừng 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024), CLB Phóng viên Thời sự sẽ tổ chức Giải bóng Cúp Phóng viên Thời sự lần 6 vào sáng Thứ 7 tới đây (ngày 1/6), tại sân bóng Nhà văn hóa Yên Hòa (Hà Nội).
Ấn tượng giải Tennis Báo chí Nghệ An lần thứ 5

Ấn tượng giải Tennis Báo chí Nghệ An lần thứ 5

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, giải Tennis Báo chí Nghệ An lần thứ 5 đã kết thúc tốt đẹp. Điều đọng lại trong mỗi VĐV, các cổ động viên là những ấn tượng đậm nét trong công tác điều hành, tổ chức giải đấu.
Nhiều VĐV Quốc gia tranh tài tại giải Tennis Báo chí Nghệ An lần thứ 5

Nhiều VĐV Quốc gia tranh tài tại giải Tennis Báo chí Nghệ An lần thứ 5

Giải đấu diễn ra trong 2 ngày (24 và 25/5) với sự tham gia của hơn 250 vận động viên tranh tài ở 3 nội dung trình: 1330, 1450 và 1600.
Sơn Tùng M-TP sẽ có buổi offline dành cho fan hâm mộ trước khi ra mắt MV “Chúng ta của tương lai”

Sơn Tùng M-TP sẽ có buổi offline dành cho fan hâm mộ trước khi ra mắt MV “Chúng ta của tương lai”

Trên kênh YouTube của Sơn Tùng cũng ấn định thời điểm ra mắt dự án “Chúng ta của tương lai” vào lúc 0h ngày 8/3/2024, trùng vào một ngày lễ ý nghĩa tại Việt Nam.
Phát hiện 4 cụm rạp để khán giả dưới 18+ vào xem phim “Mai” của Trấn Thành

Phát hiện 4 cụm rạp để khán giả dưới 18+ vào xem phim “Mai” của Trấn Thành

Nội dung này được Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM thông tin tại buổi gặp báo chí ngày 1/3/2024.
toa dam chia se kinh nghiem gop phan trien khai hieu qua de an so 06

Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm, góp phần triển khai hiệu quả đề án số 06

(PLM) - Ngày 20/6, tại Hà Nội, Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp) đã tổ chức tọa đàm về việc thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt "Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030" và triển khai Thông tư số 03/2024/TT-BTP sửa đổi, bổ sung 08 thông tư liên quan đến thủ tục hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp.
bo truong bo y te thong tin vu viec lanh dao vien phap y tam than bi bat

Bộ trưởng Bộ Y tế thông tin vụ việc lãnh đạo Viện Pháp y tâm thần bị bắt

(PLM) - Liên quan đến sự việc các cán bộ, nguyên cán bộ Viện Pháp y Tâm thần Trung ương Biên Hoà bị bắt giữ, triệu tập, chiều 17/6 trong buổi gặp mặt cung cấp thông tin cho báo chí quý II năm 2024, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết sẽ xử lý nghiêm nếu có sai phạm.
nang cao nhan thuc cua doan vien thanh nien ve an ninh doi ngoai van hoa ung xu tren khong gian mang

Nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên về an ninh đối ngoại, văn hoá ứng xử trên không gian mạng

Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (19/6/1925 – 19/6/2024), ngày 18/6, Ban Thường vụ Đoàn Bộ Tư pháp phối hợp với Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức chương trình Toạ đàm: “Nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên về các vấn đề an ninh đối ngoại và văn hoá ứng xử trên không gian mạng”.
thu tuong du hoi nghi gioi thieu mo hinh chuyen doi so thanh cong cap bo nganh

Thủ tướng dự Hội nghị giới thiệu mô hình chuyển đổi số thành công cấp Bộ, ngành

(PLM) - Chiều 16/6, tại Hà Nội, Ủy Ban Quốc gia về chuyển đổi số phối hợp với Toà án Nhân dân Tối cao đã tổ chức Hội nghị giới thiệu mô hình chuyển đổi số thành công cấp Bộ, ngành. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy Ban Quốc gia về chuyển đổi số dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
vu chay tai pho dinh cong ha da tim duoc 4 thi the

Vụ cháy tại phố Định Công Hạ, đã tìm được 4 thi thể

(PLM) - Liên quan tới vụ cháy tại số nhà 207 phố Định Công Hạ mà Báo Pháp luật Việt Nam đã đưa tin trước đó, hiện đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm sơ bộ, các lực lượng đã phát hiện 04 thi thể. Theo ghi nhận Đồng chí Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Được biết qua công tác cứu hộ cứu nạn, lực lượng chức năng đã phát hiện 04 thi thể. Hiện đồng chí Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đang chỉ đạo các đơn vị liên quan, Công an quận Hoàng Mai phối hợp với các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để giải quyết, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.