Hà Nội 34 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 32 °C
Đà Nẵng 34 °C
Yên Bái 33 °C
  • Hà Nội Hà Nội 34°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 32°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 34°C
  • Yên Bái Hà Nội 33°C

Điều kiện nào để đội tuyển Việt Nam đi tiếp ở vòng loại World Cup?

Diễn đàn nghệ thuật
07/06/2024 10:26
Quốc Bảo
aa
Chiến thắng trước Philippines giúp Việt Nam tăng thêm cơ hội vào vòng loại thứ ba World Cup 2026, dù vẫn không còn quyền tự quyết.

Việt Nam sẽ đi tiếp nếu thắng Iraq ở lượt cuối ngày 11/6, với điều kiện Indonesia không thắng Philippines.

Đoàn quân của ông Kim Sang-sik cũng sẽ vào vòng loại ba nếu hòa Iraq, còn Indonesia thua Philippines.

Trong các trường hợp còn lại, như Việt Nam thua Iraq, hay Indonesia thắng Philippines, đội tuyển sẽ bị loại.

Việt Nam đang đứng thứ ba bảng F với sáu điểm, ít hơn Indonesia một điểm, ngang hiệu số bàn thắng bại (-2). Vòng loại quy định đội nào có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn sẽ đứng trên trong các đội bằng điểm. Vì thế, nếu Việt Nam và Indonesia bằng điểm nhau ở lượt cuối, thầy trò Kim chắc chắn có hiệu số tốt hơn và đứng trên.

Địa điểm thi đấu hai trận cuối không đứng về phía Việt Nam, bởi đội phải làm khách trên sân Basra ở Iraq. Trong khi đó, Indonesia được chơi trên sân nhà Bung Karno gặp Philippines. Iraq toàn thắng năm trận đã qua và chắc chắn đi tiếp, còn Philippines đã bị loại vì mới kiếm một điểm.

trung vệ Đỗ Duy Mạnh ăn mừng sau trận thắng Philippines 3-2 trên sân Mỹ Đình, Hà Nội, lượt năm bảng F vòng loại hai khu vực châu Á, World Cup 2026 tối 6/6.
Trung vệ Đỗ Duy Mạnh ăn mừng với tiền đạo Tiến Linh sau trận thắng Philippines 3-2 trên sân Mỹ Đình, Hà Nội, lượt năm bảng F vòng loại hai khu vực châu Á, World Cup 2026 tối 6/6.

Việt Nam đã gặp Iraq sáu trận trước đây mà chưa thắng trận nào (hòa một và thua năm). Ở cả bốn cuộc đối đầu gần nhất, đại diện Tây Á đều thắng sát nút với tỷ số 1-0 hoặc 3-2. Huấn luyện viên Jesus Casas cũng nói rằng Iraq sẽ không buông xuôi ở lượt cuối, vì thế đoàn quân của ông Kim hứa hẹn sẽ trải qua trận đấu khó khăn.

Thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik cũng phải chờ đợi Philippines làm nên bất ngờ tại Jakarta. Trong năm cuộc đối đầu gần nhất, Philippines thắng một, hòa ba và thua một trận trước Indonesia.

Trận đấu tới tại Bung Karno diễn ra lúc 19 giờ 30, sớm hơn vài tiếng so với trận Iraq - Việt Nam. Nếu Indonesia thắng Philippines, trận đấu tại Basra sẽ chỉ còn tính thủ tục với Việt Nam. Còn nếu Indonesia không thắng, quyền tự quyết sẽ trở lại tay thầy trò Kim.

Tại bảng B vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, diễn ra tối qua (6/6), Myanmar thua đậm Nhật Bản đến 0-5, dù Myanmar được thi đấu trên sân nhà tại Yangon.

Với thất bại này, Myanmar chỉ mới có một điểm sau 5 trận, kém đội nhì bảng Syria 6 điểm, trong khi vòng loại thứ 2 chỉ còn một lượt trận. Myanmar đã chính thức bị loại.

Malaysia (áo vàng) gây thất vọng khi để Kyrgyzstan cầm hòa (Ảnh: FAM).
Malaysia (áo vàng) gây thất vọng khi để Kyrgyzstan cầm hòa (Ảnh: FAM).

Còn tại bảng C, Singapore cũng rơi vào tình trạng tương tự. Singapore thua đậm Hàn Quốc 0-7, ngay tại sân vận động quốc gia Singapore. Hiện tại, đội bóng đảo quốc sư tử chỉ mới có một điểm, kém đội nhì bảng Trung Quốc 7 điểm. Singapore không còn cơ hội đi tiếp.

Dù vậy, những trận thua đậm của Myanmar và Singapore trước các đại diện của các nền bóng đá hàng đầu châu Á gồm Nhật Bản và Hàn Quốc vốn đã được dự báo từ trước. Riêng trận hòa 1-1 của Malaysia trước Kyrgyzstan tại Bishkek (Kyrgyzstan) khá thất vọng.

Đội bóng Trung Á chưa chắc mạnh hơn đội bóng Đông Nam Á. Tuy nhiên, Malaysia lại để hụt cơ hội bắt kịp đối thủ tại bảng D. Alykulov mở tỷ số cho Kyrgyzstan ở phút 24. Sau đó, đến phút 38, Odilzhon Abdurakhmanov của Kyrgyzstan đá phản lưới nhà, giúp Malaysia gỡ hòa 1-1.

Hòa trận này, Malaysia lỡ cơ hội bắt kịp đối thủ. Malaysia hiện có 7 điểm, kém Kyrgyzstan 3 điểm, trong khi đội đầu bảng D là Oman hiện có 12 điểm. Oman đã chắc suất đi tiếp.

Ở lượt trận cuối, Malaysia phải thắng đội cuối bảng Đài Loan (Trung Quốc), đồng thời hy vọng Kyrgyzstan thua Oman, để Malaysia leo lên đứng nhì bảng.

Thái Lan (áo xanh) vẫn còn nhiều cơ hội đi tiếp (Ảnh: FAT).
Thái Lan (áo xanh) vẫn còn nhiều cơ hội đi tiếp (Ảnh: FAT).

Trái ngược với Malaysia, Thái Lan dù cũng hòa 1-1 với đội tuyển Trung Quốc tại Thẩm Dương (tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc), nhưng cơ hội của Thái Lan ở bảng C khá lớn.

Thái Lan hiện có 5 điểm, kém đội tuyển Trung Quốc 3 điểm. Nếu Thái Lan thắng Singapore trên sân nhà vào ngày 11/6 tới đây, trong khi đội tuyển Trung Quốc thua Hàn Quốc trên sân đối phương cùng ngày, Thái Lan có thể lấy vé vào vòng loại thứ 3.

Khả năng Thái Lan thắng Singapore và đội tuyển Trung Quốc thua Hàn Quốc đều rất dễ xảy ra.

Trong số 7 đội bóng Đông Nam Á dự vòng loại thứ 3, ba đội tuyển chắc chắn bị loại gồm Philippines (bảng F), Myanmar (bảng B) và Singapore (bảng C). 4 đội Đông Nam Á còn cơ hội vào vòng loại thứ 3 gồm Việt Nam và Indonesia (bảng F), Malaysia (bảng D) và Thái Lan (bảng C).

bài liên quan
Mới nhất
Đọc nhiều
Thi tốt nghiệp THPT năm 2024, có hơn 1 triệu thí sinh dự thi

Thi tốt nghiệp THPT năm 2024, có hơn 1 triệu thí sinh dự thi

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo quốc gia, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức cơ bản giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023.
Quảng Ninh: Chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Quảng Ninh: Chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Với sự chủ động về mọi mặt, hy vọng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, ngành GD&ĐT Quảng Ninh sẽ gặt hái nhiều thành công, góp phần nâng cao chất lượng tốt nghiệp THPT, chất lượng thi tuyển đại học, cao đẳng trong năm học 2024-2025 và những năm tiếp theo.
Dự kiến tháng 7/2024, VASEP sẽ phát hành "Bản đồ Doanh nghiệp Thủy sản Việt Nam 2024"

Dự kiến tháng 7/2024, VASEP sẽ phát hành "Bản đồ Doanh nghiệp Thủy sản Việt Nam 2024"

Đây là ấn phẩm cầm tay gọn, nhẹ và đầy đủ thông tin, phát hành rộng rãi trong và ngoài nước với số lượng lớn. Bản đồ là công cụ quảng bá và định danh nhanh - hiệu quả và hợp lý cho các DN chế biến và XK thủy sản Việt Nam.
Tin bài khác
Hà Nội: Hơn 2.000 người tham gia đồng diễn chào mừng Ngày quốc tế Yoga

Hà Nội: Hơn 2.000 người tham gia đồng diễn chào mừng Ngày quốc tế Yoga

Ngày 16/6, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), Liên đoàn Yoga TP Hà Nội tổ chức Festival yoga với chủ đề “Tự hào là Yogi Thủ đô” chào mừng Ngày quốc tế Yoga lần thứ 10.
Cuộc thi  "War History in Drama" tri ân lịch sử của các bạn trẻ

Cuộc thi "War History in Drama" tri ân lịch sử của các bạn trẻ

“Chúng tôi nghĩ rằng những sự kiện này sẽ giúp cho sinh viên trưởng thành hơn, các sinh viên sẽ có những tâm thế, sự trân trọng đối với lịch sử, trận trọng nhà trường và cuộc sống ngày hôm nay để rồi mai khi các em ra trường, làm việc ở cuộc sống thì sự trân trọng sẽ biến thành sức mạnh giúp các em thành công hơn”, PGS. TS Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu tại chung kết cuộc thi "War History in Drama" vừa được tổ chức tại Hà Nội.
Giải Vô địch thế giới Billards Carom 3 băng sắp diễn ra ở Bình Thuận

Giải Vô địch thế giới Billards Carom 3 băng sắp diễn ra ở Bình Thuận

Ngày 6/6, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Hoàng Đạo Cương đã ký Quyết định chấp thuận cho Bình Thuận tổ chức giải Billiards Carom 3 băng Vô địch cá nhân thế giới lần thứ 76.
Nâng cao đời sống nghệ sĩ

Nâng cao đời sống nghệ sĩ

Trong báo cáo gửi đại biểu Quốc hội trước phiên chất vấn Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, vấn đề sự thiệt thòi của một số nghệ sĩ được đào tạo chuyên nghiệp đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đặt ra.
Đánh bại Dortmund, Real Madrid lần thứ 15 vô địch Champions League

Đánh bại Dortmund, Real Madrid lần thứ 15 vô địch Champions League

Rạng sáng 2/6, Real Madrid đánh bại Dortmund 2-0 tại Wembley để giành chức vô địch châu Âu lần thứ 15 trong lịch sử.
Sắp diễn ra giải bóng đá tranh cúp Phóng viên Thời sự chào mừng 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Sắp diễn ra giải bóng đá tranh cúp Phóng viên Thời sự chào mừng 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024), CLB Phóng viên Thời sự sẽ tổ chức Giải bóng Cúp Phóng viên Thời sự lần 6 vào sáng Thứ 7 tới đây (ngày 1/6), tại sân bóng Nhà văn hóa Yên Hòa (Hà Nội).
Ấn tượng giải Tennis Báo chí Nghệ An lần thứ 5

Ấn tượng giải Tennis Báo chí Nghệ An lần thứ 5

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, giải Tennis Báo chí Nghệ An lần thứ 5 đã kết thúc tốt đẹp. Điều đọng lại trong mỗi VĐV, các cổ động viên là những ấn tượng đậm nét trong công tác điều hành, tổ chức giải đấu.
Nhiều VĐV Quốc gia tranh tài tại giải Tennis Báo chí Nghệ An lần thứ 5

Nhiều VĐV Quốc gia tranh tài tại giải Tennis Báo chí Nghệ An lần thứ 5

Giải đấu diễn ra trong 2 ngày (24 và 25/5) với sự tham gia của hơn 250 vận động viên tranh tài ở 3 nội dung trình: 1330, 1450 và 1600.
Sơn Tùng M-TP sẽ có buổi offline dành cho fan hâm mộ trước khi ra mắt MV “Chúng ta của tương lai”

Sơn Tùng M-TP sẽ có buổi offline dành cho fan hâm mộ trước khi ra mắt MV “Chúng ta của tương lai”

Trên kênh YouTube của Sơn Tùng cũng ấn định thời điểm ra mắt dự án “Chúng ta của tương lai” vào lúc 0h ngày 8/3/2024, trùng vào một ngày lễ ý nghĩa tại Việt Nam.
Phát hiện 4 cụm rạp để khán giả dưới 18+ vào xem phim “Mai” của Trấn Thành

Phát hiện 4 cụm rạp để khán giả dưới 18+ vào xem phim “Mai” của Trấn Thành

Nội dung này được Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM thông tin tại buổi gặp báo chí ngày 1/3/2024.
toa dam chia se kinh nghiem gop phan trien khai hieu qua de an so 06

Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm, góp phần triển khai hiệu quả đề án số 06

(PLM) - Ngày 20/6, tại Hà Nội, Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp) đã tổ chức tọa đàm về việc thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt "Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030" và triển khai Thông tư số 03/2024/TT-BTP sửa đổi, bổ sung 08 thông tư liên quan đến thủ tục hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp.
bo truong bo y te thong tin vu viec lanh dao vien phap y tam than bi bat

Bộ trưởng Bộ Y tế thông tin vụ việc lãnh đạo Viện Pháp y tâm thần bị bắt

(PLM) - Liên quan đến sự việc các cán bộ, nguyên cán bộ Viện Pháp y Tâm thần Trung ương Biên Hoà bị bắt giữ, triệu tập, chiều 17/6 trong buổi gặp mặt cung cấp thông tin cho báo chí quý II năm 2024, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết sẽ xử lý nghiêm nếu có sai phạm.
nang cao nhan thuc cua doan vien thanh nien ve an ninh doi ngoai van hoa ung xu tren khong gian mang

Nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên về an ninh đối ngoại, văn hoá ứng xử trên không gian mạng

Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (19/6/1925 – 19/6/2024), ngày 18/6, Ban Thường vụ Đoàn Bộ Tư pháp phối hợp với Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức chương trình Toạ đàm: “Nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên về các vấn đề an ninh đối ngoại và văn hoá ứng xử trên không gian mạng”.
thu tuong du hoi nghi gioi thieu mo hinh chuyen doi so thanh cong cap bo nganh

Thủ tướng dự Hội nghị giới thiệu mô hình chuyển đổi số thành công cấp Bộ, ngành

(PLM) - Chiều 16/6, tại Hà Nội, Ủy Ban Quốc gia về chuyển đổi số phối hợp với Toà án Nhân dân Tối cao đã tổ chức Hội nghị giới thiệu mô hình chuyển đổi số thành công cấp Bộ, ngành. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy Ban Quốc gia về chuyển đổi số dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
vu chay tai pho dinh cong ha da tim duoc 4 thi the

Vụ cháy tại phố Định Công Hạ, đã tìm được 4 thi thể

(PLM) - Liên quan tới vụ cháy tại số nhà 207 phố Định Công Hạ mà Báo Pháp luật Việt Nam đã đưa tin trước đó, hiện đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm sơ bộ, các lực lượng đã phát hiện 04 thi thể. Theo ghi nhận Đồng chí Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Được biết qua công tác cứu hộ cứu nạn, lực lượng chức năng đã phát hiện 04 thi thể. Hiện đồng chí Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đang chỉ đạo các đơn vị liên quan, Công an quận Hoàng Mai phối hợp với các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để giải quyết, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.