Hà Nội 39 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 32 °C
Đà Nẵng 34 °C
Yên Bái 40 °C
  • Hà Nội Hà Nội 39°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 32°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 34°C
  • Yên Bái Hà Nội 40°C

Đà Nẵng có 106 ca mắc Covid-19 trong ngày 29/8, số ca cộng đồng giảm

Covid-19 ở Việt Nam
30/08/2021 05:30
Nguyễn Tuấn
aa
Chiều 29/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, Đà Nẵng có 106 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 6 ca cộng đồng.


Trong 6 ca mắc Covid-19 cộng đồng, có 4 trường hợp có triệu chứng đi khám, xét nghiệm tại các cơ sở y tế. Gồm 2 ca cùng nhà có triệu chứng đến xét nghiệm tại phòng khám Thiện Nhân, đã lấy mẫu xét nghiệm hộ gia đình và âm tính trước đó; 1 ca có triệu chứng được Trạm y tế phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu) lấy mẫu tại nhà và 1 ca có triệu chứng được Trạm y tế phường Hòa An (quận Cẩm Lệ) lấy mẫu tại nhà.

2 trường hợp mắc Covid-19 cộng đồng còn lại được phát hiện khi lấy mẫu xét nghiệm hộ gia đình, gồm 1 ca lấy mẫu hộ gia đình tổ 3, phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu) và 1 ca lấy mẫu xét nghiệm hộ gia đình tại phường Tam Thuận (quận Thanh Khê). 3 ca cộng đồng còn lại chưa xác định được nguồn lây.

z2660977989980_7fd88d15529c742e7117c99fea873a40

Đà Nẵng ghi nhận 106 ca mắc trong ngày 29/8, những số ca cộng đồng giảm còn 6 ca.

Hiện 06/07 quận huyện có ghi nhận số ca mắc có nguy cơ lây lan cho cộng đồng (trừ quận Ngũ Hành Sơn). Trong đó các quận, huyện ghi nhận số ca nguy cơ lây lan cao nhất: quận Cẩm Lệ (20 ca), quận Hải Châu (18 ca), quận Sơn Trà (11 ca).

Ngoài ra, 44/106 ca mắc mới trong ngày 29/8 liên quan chùm lây nhiễm tại Chợ Đầu mối Hòa Cường. Tính đến nay, chùm lây nhiễm chợ đầu mối Hòa Cường đã có 1.416 ca bệnh và vẫn nằm trong khu vực có nguy cơ rất cao.

Cộng dồn từ ngày 10/7/2021 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 3.872 ca mắc Covid-19; cộng dồn từ 3/5/2021 đến nay, Đà Nẵng đã có 4.122 ca.

Trong ngày 29/8, Đà Nẵng đã tiêm 8.459 liều vaccine. Cộng dồn đã tiêm 180.491 liều; trong đó: 143.922 người tiêm mũi 1; người tiêm mũi 2: 36.569.

z2720214465408_7739d1884f9f54d185c542feb5248b5e

Trong ngày 29/8/2021, trên địa bàn toàn thành phố có 20 chợ dân sinh hoạt động, trong đó có 14 chợ truyền thống và 06 chợ tạm.

+ Các chợ truyền thống hoạt động dưới sự giám sát của Ban Quản lý chợ và các chợ tạm hoạt động dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng dân quân và công an phường. Hàng hóa được bán tại các chợ gồm thịt, cá, rau củ quả, gia vị và thực phẩm sơ chế. Giá cả hàng hóa ổn định, không có biến động, bất thường, tại các quầy bán hàng có thực hiện niêm yết giá hàng hóa. Số lượng quầy hàng tại các chợ ít, các quầy bán hàng cách nhau tối thiểu 5 mét có rào chẵn, đảm bảo thực hiện giãn cách để phòng, chống dịch theo quy định.

+ Đối tượng mua hàng tại các chợ là tổ trưởng tổ dân phố, tổ Covid cộng đồng tại địa phương thực hiện xếp hàng và mua hàng theo đơn hàng được gom của các hộ dân. Các tiểu thương tại các chợ đã được tiêm vắc xin (ít nhất 01 mũi), đã có 03 lần xét nghiệm âm tính và được xét nghiệm 3 ngày/1 lần, khi bán hàng các tiểu thương sử dụng kính chắn giọt bắn, đeo khẩu trang, khử khuẩn, thực hiện 5K của Bộ Y tế và được Ban quản lý chợ giám sát chặt chẽ.

IMG_20210821_102133

- Một số siêu thị, cửa hàng tiện lợi thực hiện cung ứng lương thực, thực phẩm được phép hoạt động như: Siêu thị BigC Đà Nẵng, Co.op Mart Đà Nẵng, Co.op Mart Sơn Trà, Lotte Mart, hệ thống siêu thị Vinmart+, MM Mega, siêu thị mini Hòa Thọ, hệ thống Danavi Mart, …. Tất cả các cửa hàng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu và phần lớn các cửa hàng kinh doanh hàng hóa thiết yếu, chợ dân sinh trên địa bàn thành phố vẫn tiếp tục đóng cửa, tạm ngừng hoạt động để thực hiện phòng, chống dịch theo chỉ đạo của UBND thành phố.

+ Tình hình hàng hóa tại các đơn vị cung ứng hàng hóa (được hoạt động) trên địa bàn thành phố đa dạng và phong phú về chủng loại; các đơn vị tăng cường dự trữ, cung ứng hàng hóa, đảm bảo nguồn hàng phục vụ người dân, không để đứt gãy chuỗi cung ứng. Các đơn vị cung ứng thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết theo quy định của pháp luật. Tình hình giá cả hàng hóa ổn định, không tăng giá hàng hóa bất hợp lý; không có tình trạng lợi dụng tình hình dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý; không xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, gây sốt giá.

- Ngày 29/8/2021, Công an TP Đà Nẵng tiếp tục triển khai 30 điểm bán hàng trên container đông lạnh tại các các địa phương đang có nhu cầu cao về lương thực, thực phẩm gồm: quận Hải Châu: 10 điểm, Thanh Khê: 09 điểm, Cẩm Lệ: 06 điểm và Liên Chiểu: 05 điểm.

Các điểm bán hàng bày bán đầy đủ các loại thực phẩm thiết yếu như thịt, cá, trứng, rau, củ và đồ khô. Các mặt hàng được Công an thành phố hỗ trợ giá, trong đó mặt hàng rau xanh các loại như: rau mồng tơi, rau ngót, rau muống… được Công an thành phố hỗ trợ miễn phí cho người dân. Với mô hình bán hàng này, người dân thông báo với Ban điều hành dân phố những món hàng cần mua; thông tin này sẽ được chuyển đến các điểm bán hàng của Công an thành phố và sẽ kịp thời gửi đến tận tay tổ dân phố.

- Lò mổ Đà Sơn (thuộc quận Liên Chiểu) tiếp tục được phép hoạt động từ ngày 27/8/2021 đến nay với số lượng nhân viên là 30 người và thực hiện làm việc theo phương án “3 tại chỗ”, số lượng cung ứng ra thị trường mỗi ngày là 300 con lợn và 20 con bò (so với thời điểm bình thường, lò mổ hoạt động với số lượng nhân viên 600 người, số lượng cung ứng bình quân mỗi ngày là 900 con lợn và 60 con bò).

- Đối với địa bàn huyện Hòa Vang có chủ trương sẽ cho một số tiểu thương đầu mối kinh doanh mặt hàng thiết yếu hoạt động thông qua kênh phân phối từ chính quyền địa phương và không trực tiếp bán cho người dân; chưa có chủ trương cho hoạt động lại các chợ truyền thống và các cửa hàng tạp hóa tại khu dân cư trên địa bàn.

bài liên quan
TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện một hộ kinh doanh về chăm sóc da trên địa bàn Quận 7 ba lần bị xử phạt do lấn sân sang phẫu thuật thẩm mỹ, liên tục đổi địa bàn hoạt động.
Loạt doanh nghiệp bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt

Loạt doanh nghiệp bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt

Vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành các Quyết định xử phạt với nhiều doanh nghiệp do lỗi vi phạm về công bố thông tin.
Dược phẩm Sun Pharma bị phạt vì tuyên truyền để có giới tính thai nhi theo ý muốn

Dược phẩm Sun Pharma bị phạt vì tuyên truyền để có giới tính thai nhi theo ý muốn

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính 12 đơn vị, cơ sở trong đó Công ty cổ phần Dược phẩm Sun Pharma (Q.Hà Đông) do công ty này tuyên truyền phương pháp để có giới tính thai nhi theo ý muốn.
TP.HCM: Phát hiện một cơ sở liên tục “thay tên, đổi họ” để hoạt động “chui”

TP.HCM: Phát hiện một cơ sở liên tục “thay tên, đổi họ” để hoạt động “chui”

Ngày 19/4, Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa phát hiện, xử lý một cơ sở thay đổi tên doanh nghiệp, giấy phép đăng ký kinh doanh nhằm “né tránh” việc chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Quảng Ninh: Nhiều cửa hàng buôn bán vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

Quảng Ninh: Nhiều cửa hàng buôn bán vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

Kinh doanh sản phẩm vàng trang sức có dấu hiệu nhái thương hiệu, nhiều cửa hàng vàng bạc tại Quảng Ninh bị lập biên bản và xử phạt.
Mới nhất
Đọc nhiều
Ông Hoàng Cương được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Y tế

Ông Hoàng Cương được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Y tế

Ông Hoàng Cương, Thạc sĩ Quản lí Kinh tế, Kĩ sư, Trưởng phòng chính sách đấu thầu thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính thuộc Bộ Y tế.
Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Cô gái 24 tuổi (Hà Nội) tới khám tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong tình trạng toàn bộ môi và vùng mặt dưới sưng nề. Vùng môi biến dạng, mất cân đối, chảy nhiều mủ trắng bẩn, viêm nhiễm rất nặng.
2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

Quá trình nỗ lực dập lửa, 2 cán bộ kiểm lâm đã không may tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh tại địa bàn giáp ranh xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Tin bài khác
Tạm dừng yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 với khách nhập cảnh

Tạm dừng yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 với khách nhập cảnh

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký Công điện số 416/CĐ-TTg ngày 13/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tạm dừng yêu cầu phải xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.
Ngày 5/3 Hà Nội ghi nhận 25.013 ca bệnh mắc Covid-19

Ngày 5/3 Hà Nội ghi nhận 25.013 ca bệnh mắc Covid-19

Số ca mắc mới từ 18h ngày 4/3/2022 đến 18h ngày 5/3/2022, Hà Nội ghi nhận 25.013 ca bệnh (9.407 ca cộng đồng; 15.606 ca đã cách ly). Bệnh nhân phân bố tại 541 xã, phường, thị trấn thuộc 30/30 quận, huyện, thị xã.
Hà Tĩnh: Cách ly y tế tạm thời 140 hộ dân để khống chế dịch Covid-19

Hà Tĩnh: Cách ly y tế tạm thời 140 hộ dân để khống chế dịch Covid-19

Chủ tịch UBND huyện Can Lộc đã ra quyết định phong tỏa tạm thời cụm dân cư số 2 gồm 140 hộ và 700 nhân khẩu để phòng chống dịch.
Tỉnh Hòa Bình ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 mới trong ngày tăng đột biến

Tỉnh Hòa Bình ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 mới trong ngày tăng đột biến

Ngày 08/02, thông tin từ CDC tỉnh Hòa Bình, trên địa bàn ghi nhận 944 ca dương tính mới với SARS-CoV-2. Trong đó có 663 ca nhiễm trong cộng đồng.
Tối 29/01, Nghệ An phát hiện 136/245 ca nhiễm covid-19 không có triệu chứng

Tối 29/01, Nghệ An phát hiện 136/245 ca nhiễm covid-19 không có triệu chứng

Các lực lượng chức năng đã phát hiện 245 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 136 ca không có triệu chứng.
Kích hoạt lại hoạt động các tổ Covid-19 cộng đồng

Kích hoạt lại hoạt động các tổ Covid-19 cộng đồng

Tỉnh Nghệ An yêu cầu các địa phương kích hoạt, "hâm nóng" lại hoạt động các tổ Covid-19 cộng đồng, tổ tự quản phòng chống Covid-19...
Ngày 23/01, Nghệ An phát hiện 387 ca nhiễm Covid-19

Ngày 23/01, Nghệ An phát hiện 387 ca nhiễm Covid-19

Trong số 387 ca nhiễm Covid-19 mới được phát hiện tại Nghệ An, có tới 197 ca trong cộng đồng. Tập trung chủ yếu ở Nghi Lộc, Thanh Chương và TP Vinh.
Hàng loạt F0 là nhân viên của nhiều quán karaoke hoạt động chui

Hàng loạt F0 là nhân viên của nhiều quán karaoke hoạt động chui

Hàng loạt F0 được xác định là nhân viên các quán Karaoke, mặc dù những dịch vụ này vẫn chưa được phép hoạt động.
Hòa Bình ghi nhận 232 ca mắc Covid-19 mới trong ngày

Hòa Bình ghi nhận 232 ca mắc Covid-19 mới trong ngày

Theo CDC Hòa Bình, ngày 15/01, tỉnh có 232 ca dương tính mới với SARS-CoV-2, là số ca dương tính cao nhất từng được ghi nhận trong một ngày trên địa bàn.
Chiều 11/01, Nghệ An phát hiện số ca nhiễm Covid-19 mới cao kỷ lục

Chiều 11/01, Nghệ An phát hiện số ca nhiễm Covid-19 mới cao kỷ lục

Chỉ trong 12 giờ, CDC Nghệ An phát hiện thêm 111 ca nhiễm Covid-19 mới trên địa bàn. Đây là số ca nhiễm cao kỷ lục trên địa bàn tỉnh này.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.