Đăng ký lưu trú tại khách sạn ở Đà Nẵng, một đoàn khách tố bị kẻ gian đột nhập vào phòng lấy tiền và tài sản trị giá 40 triệu.
Mới đây, ông Hoàng Văn Dũng (ngụ thôn Đồng Tiến, xã Đông Phú, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) đã gửi đơn trình báo lên cơ quan chức năng TP Đà Nẵng về việc, bị mất cắp khi lưu trú tại một khách sạn ở Đà Nẵng.
Theo nội dung, thời gian qua, Công đoàn xã Đông Phú có tổ chức cho đoàn viên công đoàn cơ quan đi tham quan du lịch tại Đà Nẵng. Trong quá trình đến đây, vào chiều 5/8 vừa qua, đoàn đã thuê 10 phòng tại khách sạn Valencia (địa chỉ 61,62 đường Phan Liêm, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) để nghỉ ngơi.
|
Khách sạn Valencia. |
“Vào khoảng hơn 16h ngày 6/8 chúng tôi đi tắm biển. Khi đi, chúng tôi gửi thẻ từ mở cửa tại quầy lễ tân. Sau khi tắm xong về khoảng hơn 17h, chúng tôi phát hiện mất toàn bộ tiền mặt và 1 điện thoại di động tại hai phòng 901 và 903, với tổng giá trị tài sản khoảng 40 triệu đồng”, trong đơn ông Dũng nêu
Cũng theo đơn, ông Dũng và các thành viên khác đã liên hệ ngay với phòng lễ tân. Sau khi phía khách sạn mở camera bảo vệ xem thì thấy có một đối tượng dùng chính thẻ từ của khách sạn mở cửa vào phòng 901 khoảng 7 phút. Hướng dẫn viên của đoàn đã báo công an phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) và được hai đồng chí công an đến lập biên bản để điều tra. Tuy nhiên, đến nay ông Dũng và những người còn lại vẫn không nhận được bất kỳ thông tin nào từ phía công an, hay chủ khách sạn.
“Không hiểu vì lý do gì mà trong thời gian rất ngắn khách sạn lại cho kẻ trộm mượn 2 chìa khóa để mở hai phòng vào lấy trộm như vậy. Khi được yêu cầu trách nhiệm của khách sạn với số tài sản của chúng tôi, ông Long (chủ khách sạn) nói không có trách nhiệm”, một đoạn trong đơn trình báo viết.
Sau khi nêu lên sự việc, ông Dũng kiến nghị ngành du lịch TP Đà Nẵng xem xét tư cách của khách sạn trong lĩnh vực phục vụ khách du lịch để làm sao môi trường du lịch Đà Nẵng đúng như hình ảnh đã được tuyên truyền lâu nay.
Để tìm hiểu thực hư sự việc, Pháp luật Plus đã liên lạc với chủ khách sạn Valencia, tuy nhiên các lễ tân chỉ cho biết số điện thoại của quản lý khách sạn là ông Hoàng Đình Long.
Trao đổi với PV Pháp luật Plus, ông Long cho biết, chuyện khách báo mất tài sản, khách sạn cũng chỉ ghi nhận là vậy chứ không biết nói thế nào, đành nhờ công an can thiệp. “Trong quá trình camera khách sạn ghi lại được hình ảnh người mất cắp lại nói chuyện với người ăn trộm. Trước khi đối tượng ăn trộm đó vào khách sạn thì có nói chuyện với người mất cắp khoảng 30 phút”, ông Long nói.
Ông Long cho rằng, khách nào trước khi vào khách sạn cũng phải đọc nội quy. Trong khách sạn có nội quy, về tiền bạc, đá quý hay tài sản quý giá, quý khách tự bảo quản. “Còn nếu quý khách không có điều kiện giữ được, buộc phải đưa tới nơi tin cậy nhất để ký gửi, chứ bây giờ nói mất tiền, chúng tôi sao biết được? Chúng tôi đang nhờ công an vào cuộc điều tra làm rõ thôi”, ông Long nói.
Trả lời về việc làm sao kẻ trộm dùng thẻ từ để mở cửa vào phòng để lấy tài sản như ông Dũng phản ánh, ông Long nói thêm: “Bây giờ chuyện kho bạc Nhà nước hay ngân hàng họ còn đột nhập được chứ huống hồ gì một cái khóa từ. Chúng tôi đang nhờ công an điều tra tại sao người ăn trộm lại nói chuyện với người mất tiền?”, ông Long nói.
Ông Long cũng cho biết, khách sạn hoạt động khoảng 3 năm mà chưa bao giờ xảy ra tình trạng khách mất tài sản.
Được biết, vụ việc hiện đang được Công an quận Sơn Trà điều tra làm rõ. Phía đơn vị này cũng không cung cấp thông tin gì thêm.