Chủ nhật 28/07/2024 03:15

Email: [email protected]

Hotline: 0904309996

Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Đại học Y Dược Cần Thơ xung kích tuyến đầu chống dịch với "niềm tin chiến thắng"

Pháp luật hình sự
06/09/2021 11:27
Trần Hữu Lễ
aa
Lãnh đạo, sinh viên mong ước ngày trở về Cần Thơ tất cả thành viên đoàn hoàn toàn khoẻ mạnh để trở lại công tác và học tập tiếp tục tại trường.


Cơ hội để trưởng thành

Trong khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp tại 19 tỉnh thành phía Nam. Trước sự sống và cái chết của người dân và chính bản thân mình, những “chiến sĩ” áo Blouse trắng nơi tuyến đầu chống dịch đã không ngại khó khăn, bất kể ngày hay đêm đến ngay các điểm nóng, có mặt kịp thời cùng chung tay với người dân, chính quyền địa phương trong phòng, chống đại dịch Covid-19.

Bạn Nguyễn Minh Trung kết thúc công việc của một ngày phân loại mẫu xét nghiệm và nhập liệu về đến chỗ nghỉ ngơi là hơn 19h, tại điểm lấy mẫu ấp Bình Thuận, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP HCM chia sẻ với Pháp luật Plus: Ngày đầu tiên ra trận, em đã bị sốc so với những gì mình đã được tập huấn trước đó, giữa lí thuyết và thực tế khác rất xa. Không có đủ khoảng trống để setup bàn làm việc, điều kiện về không gian, hay cách tổ chức một buổi lấy mẫu, em và đồng đội đã gặp rất nhiều khó khăn.

Lúc làm việc mồ hôi cứ tuôn ra làm mắt cay xè, ướt đẫm cả áo quần bên trong, vì phải mặc đồ bảo hộ dưới cái nắng ở TP HCM sao mà ngột ngạt quá. Đôi khi em còn nếm được vị mặn của mồ hôi vì đọng lại quá nhiều bên trong lớp khẩu trang rất kín. Sau một ngày vật vả chiến đấu thì đến hơn 18h cả đoàn mới về đến nơi nghỉ ngơi, nhìn mọi người rất mệt mỏi, cả đoàn động viên nhau rồi đi tắm, cuối cùng là ăn cơm tối lúc 19h30. Lúc đó em ước gì chỉ cần được nằm xuống và làm một giấc ngon lành thôi”.

Sinh viên Ngyễn Minh Trung tại điểm lấy mẫu xét nghiệm test nhanh ở ấp Bình Thuận, xã Bình Khánh huyện Cần Giờ

Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm test nhanh ở ấp Bình Thuận, xã Bình Khánh huyện Cần Giờ, TP HCM.

Bạn Nguyễn Hữu Thắng (sinh viên Y đa khoa năm thứ 6, quê ở tỉnh Đồng Tháp) kể từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay bạn chưa về thăm nhà, vừa đi chiến dịch tình nguyện lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng ở Cần Thơ xong, tiếp tục đăng ký tình nguyện hỗ trợ cho TP HCM hào hứng kể lại;

“Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP HCM, bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ sinh viên Đại học Y Dược Cần Thơ, sau khi nhận được lời kêu gọi từ lãnh đạo nhà trường tham gia đội hình tình nguyện hỗ trợ chống dịch tại TP HCM. Với tinh thần hăng hái xung phong sau khi hoàn thành tốt công tác lấy mẫu cộng đồng của chiến dịch Cần Thơ Xanh, em đã đăng ký tham gia đội tình nguyện và được phân công hỗ trợ trạm Y tế phường 3, quận 4.

Với vai trò đội trưởng em và các thành viên được trường tập huấn kỹ lưỡng nhiều lần về quy trình lấy mẫu xét nghiệm và hỗ trợ tiêm Vaccine ngừa Covid-19, cả đội mong có thể góp phần sức nhỏ của mình vào cộng cuộc kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid-19, với mục tiêu lan rộng vùng xanh, dẹp yên vùng đỏ. Một ngày sớm nhất, tất cả mọi người chúng ta sẽ quay lại cuộc sống bình thường mới”.

TS Nguyễn Minh Phương, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ bộc bạch thêm: “Ngày Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay tại tâm dịch, thầy và trò của đoàn công tác mong muốn góp sức hỗ trợ TP HCM trong thời gian thực hiện giãn cách, tổ chức triển khai: xét nghiệm thần tốc trên diện rộng để phát hiện, quản lý F0 ở cộng đồng;phân loại, chăm sóc, điều trị kịp thời, hiệu quả cho bệnh nhân tại nhà; tổ chức tiêm chủng an toàn, hiệu quả cho người dân nhanh nhất, sớm nhất có thể để đến 15/9 TP HCM khống chế được dịch thì các tỉnh lân cận và Tây Nam Bộ sẽ cùng kiểm soát được dịch. Và ngày trở về Cần Thơ tất cả thành viên đoàn hoàn toàn khoẻ mạnh để trở lại công tác và học tập tiếp tục tại trường”.

Nguyễn Hữu Thắng, sinh viên Y đa khoa năm thứ 6, quê ở tỉnh Đồng Tháp rất lạc quan, vừa xong chiến dịch ở Cần Thơ, em tham gia hỗ trợ cho TP Hồ Chí Minh ngay.

Nét lạc quan đáng yêu của các bạn sinh viên Trường Đại học Y Dược Cần Thơ.

Đó!...Chúng ta mới thấy được những sự hy sinh thầm lặng của những “chiến sĩ” áo Blouse tình nguyện chống dịch khi tuổi đời còn rất trẻ, đúng ra thời gian này các bạn được nghỉ hè, được nghỉ ngơi sau 1 năm dài học hành căng thẳng. Nhưng những “chiến sĩ” áo Blouse trắng của Trường Đại học Y Dược Cần Thơ lại xông pha nơi tuyến đầu, tiếp xúc nhiều người, rủi ro lây nhiễm cao, làm việc liên tục, ăn uống sinh hoạt không điều độ, dễ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để sinh viên y khoa tác nghiệp trên môi trường thực tế, giúp các em trưởng thành hơn về mặt nhận thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong việc phối hợp tổ chức điều trị và cảm nhận rõ hơn về trách nhiệm, y đức của một người theo ngành y, đối với cộng đồng, xã hội; chuẩn bị trở thành những người thầy thuốc chân chính trong tương lai, cống hiến hết mình vì sự bình yên của Tổ quốc.

Niềm tin chiến thắng

TS Nguyễn Minh Phương (trái) trao quà động viên cán bộ, sinh viên lên đường quyết tâm chống dịch Covid-19, tạo được hình ảnh thương hiệu của người miền Tây và đặc biệt là giá trị thương hiệu sinh viên Trường Đại học Y dược Cần Thơ”.

TS Nguyễn Minh Phương trao quà động viên cán bộ, sinh viên lên đường quyết tâm chống dịch Covid-19.

Có được sức mạnh tinh thần ấy, không thể thiếu người chỉ huy mạnh mẽ, xông pha trận mạc, đồng hành với cán bộ, sinh viên là TS. Nguyễn Minh Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ. Bà đã tham gia chiến dịch cùng đội tình nguyện từ những ngày đầu, với trách nhiệm của mình TS Phương vừa lo lắng, vừa tự hào;

Chuyến công tác tại TP HCM kỳ này là vào tâm dịch của cả nước, nhà trường và sinh viên cũng rất lo lắng, đối với đội hình tình nguyện chúng tôi yêu cầu các sinh viên phải xin phép phụ huynh trước khi tham gia. Bản thân tôi là người đứng đầu của trường, đã tham gia cùng đội hình tình nguyện từ những ngày đầu của năm 2020, tôi có tình cảm đặc biệt với các sinh viên của mình, tôi thấy trách nhiệm mình hết sức to lớn, vì thế tôi tình nguyện dẫn đoàn cán bộ, sinh viên vào tâm dịch”.

“Bên cạnh đó, nhà trường hết sức quan tâm đến sinh viên, chúng tôi không thể bỏ lại sau lưng một ai, do đó số lượng cán bộ tham gia rất đông trong đợt chống dịch này, trong số 205 thành viên, thì có: 20 cán bộ của trường, 5 cán bộ thành đoàn, 6 bác sĩ nội trú luôn sát cánh cùng các bạn sinh viên.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cán bộ và sinh viên luôn nhắc nhở nhau tuân thủ quy trình, quy định của nhà Trường để an toàn cho bản thân từng thành viên.

Chúng tôi biết TP HCM khó khăn, nên trường tự trang bị vật tư y tế, phòng hộ các nhân, các nhu yếu phẩm cho sinh hoạt hằng ngày của cả đoàn trong thời gian làm nhiệm vụ tại thành phố. Qua các ngày thực hiện nhiệm vụ, cán bộ và sinh viên đã thực hiện được mục tiêu trước mắt: hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn theo yêu cầu quận/huyện, kết nối chia sẻ cùng các đoàn khi tham gia làm nhiệm vụ, tạo được hình ảnh thương hiệu của người miền Tây và đặc biệt là giá trị thương hiệu sinh viên Trường Đại học Y dược Cần Thơ” - TS Nguyễn Minh Phương chia sẻ thêm.

Trải qua các đợt bùng phát dịch đến nay, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đã có hàng ngàn cán bộ, sinh viên tình nguyện ra tuyến đầu chống dịch. Dù phải đối mặt với hiểm nguy, thời tiết khắc nghiệt, không có thời gian nghỉ ngơi nhiều, lại phải khoác trên mình bộ đồ bảo hộ rất ngột ngạt. Những chiến sĩ tình nguyện của Trường Đại học Y Dược Cần Thơ luôn mang theo bên mình nguyện vọng, ý chí, và đầy trách nhiệm của người thầy thuốc vẫn một lòng với “niềm tin chiến thắng” trước đại dịch, mang lại sự yên bình cho nhân dân.

bài liên quan
Vì sao chưa thể giải phóng mặt bằng cho dự án Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh?

Vì sao chưa thể giải phóng mặt bằng cho dự án Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh?

Dự án đường Vành đai 3 tại TP Hồ Chí Minh là một trong những dự án trọng điểm của quốc gia, tuy nhiên, đến nay, việc giải phóng mặt bằng vẫn đang gặp nhiều khó khăn. Đây cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thực hiện dự án và kế hoạch hoàn thành toàn bộ dự án theo dự kiến vào năm 2026.
TP Hồ Chí Minh xin gia hạn thời gian thí điểm xe buýt điện

TP Hồ Chí Minh xin gia hạn thời gian thí điểm xe buýt điện

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi UBND TP về việc điều chỉnh thời gian thí điểm tổ chức vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt điện trên địa bàn
Hôm nay 19/6, TP Hồ Chí Minh công bố điểm tuyển sinh vào lớp 10

Hôm nay 19/6, TP Hồ Chí Minh công bố điểm tuyển sinh vào lớp 10

Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh sẽ công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 trong ngày 19/6/2024, sớm hơn dự kiến 1 ngày.
Cần Thơ: Đưa nhạc cụ dân tộc, âm nhạc truyền thống vào trong học đường

Cần Thơ: Đưa nhạc cụ dân tộc, âm nhạc truyền thống vào trong học đường

Ngày 21/5, Trung tâm hỗ trợ Học sinh Sinh viên (HSSV) TP Cần Thơ phối hợp Trường Phổ thông Thái Bình Dương tổ chức chương trình “Giới thiệu nhạc cụ dân tộc cho đoàn viên, thanh thiếu niên” và ra mắt “Mô hình lớp học dân ca 0 đồng”.
TP.HCM sắp diễn ra Lễ hội Bánh mì lần 2 năm 2024

TP.HCM sắp diễn ra Lễ hội Bánh mì lần 2 năm 2024

Ngày 23/4, Hiệp hội Du lịch và Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp tổ chức công bố Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2 năm 2024 với chủ đề "Bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới".
Cần Thơ: Tưng bừng khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Cần Thơ: Tưng bừng khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Tối 17/4, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 đã được khai mạc tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Ngày 23/7, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong (Nghi Lộc - Nghệ An).
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Tin bài khác
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Hải quan tăng cường phối hợp phòng chống tội phạm ma túy

Hải quan tăng cường phối hợp phòng chống tội phạm ma túy

Trong Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2024, lực lượng Hải quan đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ 49 vụ với 57 đối tượng, tang vật thu giữ tổng cộng 591 kg ma túy các loại.
Quảng Nam: Khởi tố 4 cán bộ liên quan sai phạm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Quảng Nam: Khởi tố 4 cán bộ liên quan sai phạm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Ngày 23/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, cho biết đã khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 4 cán bộ về hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" quy định tại khoản 3, Điều 356 Bộ luật Hình sự sau khi được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.
Nghệ An: Khởi tố đối tượng lừa bán bé gái với giá 180 triệu đồng

Nghệ An: Khởi tố đối tượng lừa bán bé gái với giá 180 triệu đồng

Đối tượng thường xuyên lên địa bàn huyện Tương Dương dụ dỗ, lôi kéo các cháu gái sang nước ngoài làm việc và vẽ ra viễn cảnh giàu sang nơi xứ người, nhưng thực chất là lừa bán sang nước ngoài.
Cựu lãnh đạo Chứng khoán HOSE khai về mối quan hệ với Trịnh Văn Quyết

Cựu lãnh đạo Chứng khoán HOSE khai về mối quan hệ với Trịnh Văn Quyết

Theo cáo trạng, ông Trần Đắc Sinh (cựu Chủ tịch HĐQT HOSE) quen biết Trịnh Văn Quyết và Doãn Văn Phương (TGĐ Tập đoàn FLC). Quyết và Phương nhờ Sinh tạo điều kiện để cổ phiếu ROS được niêm yết trên sàn chứng khoán trong tháng 9/2016.
Mất gần 200 triệu đồng “chuộc” thân vì tin “việc nhẹ lương cao”

Mất gần 200 triệu đồng “chuộc” thân vì tin “việc nhẹ lương cao”

Tin vào lời dụ dỗ “việc nhẹ lương cao”, nạn nhân đã bị các đối tượng bán sang Campuchia làm việc trong tổ chức lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó, gia đình đã phải chuyển số tiền gần 200 triệu đồng để “chuộc” thân.
Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết khai gì trước toà?

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết khai gì trước toà?

Quá trình khai báo, cựu Chủ tịch FLC khẳng định: “Bị cáo chưa bao giờ có mục đích chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư”. Theo ông Quyết, việc mua lại doanh nghiệp và thành lập doanh nghiệp là để làm về lĩnh vực xây dựng.
Bắt giữ đối tượng từng là nhân viên ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng từng là nhân viên ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Với việc đưa ra thông tin gian dối để huy động vốn của bị hại làm đáo hạn ngân hàng cho khách hàng đang có nhu cầu, để chiếm đoạt tổng số tiền trên 05 tỷ đồng, Nguyễn Đình Tuấn đã bị lực lượng chức năng bắt tạm giam.
Bắt giữ đối tượng dùng ô tô đi trộm cắp hàng chục nắp cống thoát nước

Bắt giữ đối tượng dùng ô tô đi trộm cắp hàng chục nắp cống thoát nước

Lợi dụng thời điểm đêm tối vắng người, Đỗ Văn Đoàn đã sử dụng ô tô đến nhiều tuyến phố để trộm cắp cống thoát nước.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.