Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Pháp luật & Văn hóa
05/05/2024 17:29
Quốc Bảo
aa
Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có buổi làm việc với Công an tỉnh Điện Biên và các đơn vị chức năng của Bộ Công an để đánh giá, rút kinh nghiệm chương trình sơ duyệt khối diễu binh, diễu hành của lực lượng Công an nhân dân tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tại buổi làm việc, Công an tỉnh Điện Biên và các đơn vị thuộc Bộ được phân công nhiệm vụ đã báo cáo kết quả công tác cũng như những vướng mắc phát sinh sau khi chương trình sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được diễn ra.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo đó, tại nhiều địa điểm, khu vực, tuyến đường và trong khuôn viên sân vận động thành phố Điện Biên Phủ, lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho sự kiện. Công tác phối hợp giữa lực lượng Công an và các đơn vị khác được thực hiện chặt chẽ, đồng bộ theo đúng kế hoạch, phương án đã đề ra...

Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long biểu dương, đánh giá cao các đơn vị chức năng của Bộ và Công an tỉnh Điện Biên với tinh thần quyết tâm cao, nỗ lực luyện tập, triển khai các phương án đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Long phát biểu tại buổi làm việc.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Long phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, qua buổi sơ duyệt cho thấy, đến nay kết quả đã đạt được rất cao; đồng thời đề nghị Công an tỉnh Điện Biên và các đơn vị chức năng thuộc Bộ tiếp tục triển khai nghiêm túc theo các kế hoạch, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an. Trong đó, chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ đối với những tình huống phát sinh. Đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn các địa điểm quan trọng, nơi lưu trú của lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trong đó Công an một số tỉnh như Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu… thực hiện công tác tuần tra kiểm soát, hướng dẫn, phân luồng, đảm bảo an toàn cho các đoàn, nhân dân, du khách có hành trình về nguồn, thăm quan về Điện Biên. Chủ động đảm bảo điều kiện, cơ sở vật chất đối với cán bộ, chiến sỹ tham gia làm nhiệm vụ trong thời gian này tại Điện Biên...

Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long cùng Đoàn công tác của Bộ đã đến thăm, biểu dương và tặng quà các học viên Học viện Cảnh sát nhân dân đang tham gia biểu diễn màn trống hội tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

bài liên quan
Mới nhất
Đọc nhiều
Cao Bằng: Lĩnh án tù chung thân vì vận chuyển trái phép chất ma túy

Cao Bằng: Lĩnh án tù chung thân vì vận chuyển trái phép chất ma túy

TAND tỉnh Cao Bằng vừa xét xử vụ án hình sự sơ thẩm vận chuyển trái phép chất ma túy đối với bị cáo Vũ Đăng Thiệu (SN 1992, thường trú tại xã Mão Điền, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh).
Trái vải thiều giúp Bắc Giang thu về hơn 5.700 tỷ đồng

Trái vải thiều giúp Bắc Giang thu về hơn 5.700 tỷ đồng

Tổng sản lượng tiêu thụ vải thiều của Bắc Giang ước đạt trên 85,7 nghìn tấn. Giá trị doanh thu từ vải thiều và các dịch vụ phụ trợ ước đạt khoảng trên 5.775 tỷ đồng.
Đi xe máy va chạm ô tô, vợ tử vong, chồng may mắn thoát nạn

Đi xe máy va chạm ô tô, vợ tử vong, chồng may mắn thoát nạn

Chiều 26/6, Công an huyện Tây Sơn (Bình Định) tiếp tục điều tra để làm rõ vụ tai nạn giữa xe máy và xe tải khiến 1 người tử vong.
Tin bài khác
Ca sĩ trẻ Hiếu Minh gây ấn tượng tại Sàn chiến Giọng hát

Ca sĩ trẻ Hiếu Minh gây ấn tượng tại Sàn chiến Giọng hát

Không chỉ có lối kể chuyện hài hước, dí dỏm, Hiếu Minh còn sở hữu một giọng hát đầy nội lực, gây ấn tượng đặc biệt với Ban đấu giá trong tập 5 của chương trình “Sàn chiến giọng hát” mùa 6.
Quảng Ninh: Hơn 1.300 vận động viên tham gia ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10

Quảng Ninh: Hơn 1.300 vận động viên tham gia ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10

Ngày quốc tế Yoga được tổ chức bên bờ vịnh Bái Tử Long của huyện Vân Đồn. Tham gia sự kiện có khoảng hơn 1.300 người là VĐV, thành viên các liên đoàn, hội, câu lạc bộ Yoga.
Vương Thanh Mai giành Á quân 2 Tài năng nhí Việt Nam 2024

Vương Thanh Mai giành Á quân 2 Tài năng nhí Việt Nam 2024

Vòng chung kết trình diễn và trao giải cuộc thi Tài năng nhí Việt Nam 2024 vừa diễn ra tại Nhà hát Đài tiếng nói Việt Nam VOV, Hà Nội. Từ 500 thí sinh, Tài năng nhí Việt Nam 2024 đã tìm ra 18 thí sinh xuất sắc nhất trong các lĩnh vực nghệ thuật, khoa học, dẫn chương trình, hội họa, thuyết trình tiếng Anh, tư duy toán học, siêu trí nhớ.
Lần đầu tiên có Lễ hội Sen Hà Nội

Lần đầu tiên có Lễ hội Sen Hà Nội

Lễ hội được tổ chức trong 5 ngày, từ 12/7/2024 đến 16/7/2024 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, TP Hà Nội. Trong khuôn khổ Lễ hội, sẽ diễn ra lễ đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia - nghề ướp trà sen Tây Hồ.
Tình yêu người lính đảo

Tình yêu người lính đảo

"...Giữa biển trời bao la chúng tôi thấy mình thật nhỏ bé, nhưng gặp các đồng chí tôi thấy các đồng chí thật lớn lao”, đồng chí Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến - Chính uỷ Vùng 3 Hải quân chia sẻ.
Từ du lịch mùa trái chín nghĩ về tiềm năng du lịch nông nghiệp ở Việt Nam

Từ du lịch mùa trái chín nghĩ về tiềm năng du lịch nông nghiệp ở Việt Nam

Bốn mùa tại Việt Nam đều có những đặc sản hoa quả riêng biệt tạo nên một sức hấp dẫn không thể cưỡng lại đối với khách du lịch. Đây là một thế mạnh để Việt Nam phát triển du lịch kết hợp với nông nghiệp nhằm đa dạng các sản phẩm, thu hút du khách đến trải nghiệm.
Tàu du lịch "siêu sang" tiếp tục đưa du khách đến thăm Hạ Long

Tàu du lịch "siêu sang" tiếp tục đưa du khách đến thăm Hạ Long

Tàu du lịch The World đạt tiêu chuẩn 6 sao, có 12 tầng được trang bị đầy đủ các dịch vụ vui chơi giải trí, thể thao, ăn uống, mua sắm… phục vụ cho du khách hạng sang trên thế giới có nhu cầu du lịch khám phá thế giới bằng đường biển.
Hà Nội: Hơn 2.000 người tham gia đồng diễn chào mừng Ngày quốc tế Yoga

Hà Nội: Hơn 2.000 người tham gia đồng diễn chào mừng Ngày quốc tế Yoga

Ngày 16/6, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), Liên đoàn Yoga TP Hà Nội tổ chức Festival yoga với chủ đề “Tự hào là Yogi Thủ đô” chào mừng Ngày quốc tế Yoga lần thứ 10.
Đồng Nai: Hơn một ngàn người tham dự Ngày Quốc tế Yoga TP. Biên Hoà

Đồng Nai: Hơn một ngàn người tham dự Ngày Quốc tế Yoga TP. Biên Hoà

Ngày 16/6, tại Công viên Dương Tử Giang, UBND thành phố Biên Hoà phối hợp với Liên đoàn Yoga tỉnh và Liên đoàn thể dục tỉnh Đồng Nai tổ chức Ngày Quốc tế Yoga thành phố Biên Hoà năm 2024.

'Đánh thức' tiềm năng du lịch từ bảo tàng

Việt Nam có số lượng bảo tàng lớn với hàng nghìn hiện vật mang đậm bản sắc dân tộc. Đây là tiềm năng để phát triển du lịch, thu hút du khách đến tham quan, tìm hiểu văn hóa của đất nước. Tuy nhiên, du lịch bảo tàng ở Việt Nam hiện vẫn chưa thực sự hấp dẫn.
ky hop thu 7 quoc hoi khoa xv quoc hoi thao luan ve du an luat cong chung sua doi

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV: Quốc hội thảo luận về dự án Luật Công chứng (sửa đổi)

(PLM) - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 25/6, Quốc hội thảo luận về dự án Luật Công chứng (sửa đổi). Các đại biểu tán thành việc sửa đổi toàn diện Luật Công chứng nhằm thể chế hóa kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về hoạt động công chứng; Bảo đảm thống nhất, đồng bộ với các luật mới được sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới.
tphcm trien khai hoc ba so cho gan 133000 hoc sinh lop 1

TP.HCM triển khai học bạ số cho gần 133.000 học sinh lớp 1

(PLM) - Năm học 2023-2024, TPHCM thí điểm triển khai học bạ số cho toàn bộ học sinh lớp 1. Đây được xem là khởi đầu quan trọng, hướng đến thực hiện cho tất cả khối lớp ở bậc phổ thông. Theo kế hoạch, dữ liệu học bạ sẽ được số hóa ở tất cả cấp học vào năm học 2025-2026.
bao dam tuyet doi an ninh an toan cho ky thi tot nghiep trung hoc pho thong

Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

(PLM) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo các cấp các ngành các tổ chức có liên quan phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và tuyển sinh Đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024, triển khai các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn cho kỳ thi.
ha noi xu ly hon 300 truong hop vi pham giao thong qua nguon tin bao zalo

Hà Nội: Xử lý hơn 300 trường hợp vi phạm giao thông qua nguồn tin báo Zalo

(PLM) - Thực hiện Kế hoạch phát động phong trào “Toàn dân tham gia phát hiện cung cấp thông tin phản ánh các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội”, theo thống kê trong vòng 1 tháng qua đã có 727 lượt tin nhắn tương tác gửi đến trang Zalo Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội để phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
tam ngung cap can cuoc cong dan tren dia ban thanh pho ha noi

Tạm ngừng cấp Căn cước công dân trên địa bàn thành phố Hà Nội

(PLM) - Chiều ngày 24-6, Công an thành phố Hà Nội ra thông báo quan trọng liên quan đến cấp căn cước công dân mới để người dân nắm rõ.