Hà Nội 34 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 36 °C
Đà Nẵng 37 °C
Yên Bái 30 °C
  • Hà Nội Hà Nội 34°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 36°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 37°C
  • Yên Bái Hà Nội 30°C

Dân tố thôn, xã bán đất trái thẩm quyền: Chưa biết khi nào mới trả đất tái định cư cho dân

Pháp luật hình sự
29/03/2018 10:40
Chí Kiên
aa
Chính quyền huyện thu hồi đất của dân rất nhanh nhưng việc chi trả đất tái định cư cho nhân dân thì trái ngược lại.


Tin nên đọc

Như Pháp luật Plus đã đăng tải nhiều bài viết xoay quanh nội dung: "Dân tố thôn, xã bán đất trái thẩm quyền" diễn ra tại xã Trí Yên (Yên Dũng, Bắc Giang). Sau khi bài viết được thông tin rộng rãi, nhiều người dân tại xã Trí Yên tiếp tục gửi Đơn thư, cung cấp tài liệu về những bất cập trong chuyện quản lý đất đai tại xã Trí Yên và những sự lạ của Chủ tịch UBND xã - đó là ông Nguyễn Văn Sức.

Thu hồi đất nhanh, trả đất tái định cư...chưa biết khi nào?

Phản ánh tới Pháp luật Plus, ông Trần Dương Ngọc cho hay: "Năm 2014, UBND huyện Yên Dũng thu hồi đất của tôi với diện tích hơn 130m2, tại thửa số 466, tờ bản đồ số 64 để thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp ĐT 293 và các tuyến nhánh vào Tây Yên Tử, Chùa Vĩnh Nghiêm (đoạn Km6+00 đến Km6+730.71). Tuy nhiên, cho đến nay đã hơn 3 năm, nhưng tôi không nhận được đất trả tái định cư cho tôi. Điều này chính UBND xã cam kết với tôi, chủ tịch xã cũng ký bằng văn bản hẳn hoi, chứ không phải nói đùa. Nay dự án đã xong, đường đã đi vào sử dụng, dân chúng tôi đã bàn giao đất sao không trả đất cho chúng tôi. Chúng tôi chấp hành chủ trương của Nhà nước, nay mong muốn huyện Yên Dũng thu hồi đất thì trả đất cho chúng tôi".

Tréo ngoe hơn, tại văn bản số 63/TB-Vp ngày 19/12/2014, UBND huyện Yên Dũng khẳng định, một số thửa đất mà người dân có đất bị thu hồi là do thôn, xã bán trái thẩm quyền.

Phần đất mà UBND huyện Yên Dũng đã thu hồi của nhân dân, nay đã thành một con đường đẹp. Tuy nhiên, lời hứa trả đất cho dân nay vẫn chưa biết khi nào mới hoàn thành?
Phần đất mà UBND huyện Yên Dũng đã thu hồi của nhân dân, nay đã thành một con đường đẹp. Tuy nhiên, lời hứa trả đất cho dân nay vẫn chưa biết khi nào mới hoàn thành?

Khẳng định với lời nói của mình, ông Ngọc cho biết thêm: "Ngày 20/12/2014, gia đình tôi và UBND xã Trí Yên có ký một bản cam kết về việc nhất trí chủ trương giao đất ở cho hộ gia đình tôi. Cụ thể, văn bản này nêu, nhất trí chủ trương giao đất ở cho hộ gia đình ông Trần Dương Ngọc theo đúng ý kiến chỉ đạo của UBND huyện Yên Dũng tại khu vực quy hoạch đất ở. Khu vực 1 tại xứ đồng Mả Hồng, thôn Đan Phượng; 2 là tại xứ đồng Quán Danh, đường Lăng thôn Đức Thành. Diện tích được giao bằng diện tích đã thu hồi và được thực hiện theo quy định của pháp luật".

Không chỉ vậy, có một thực tại khác cũng đang diễn ra tại xã Trí Yên, huyện Yên Dũng đó là chủ trương cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

Bàn về nội dung này, ông Trần Dương Ngọc buồn rầu nói: Năm 2003 tôi có mua một miếng đất rộng 5m, dài 16m tại khu Rặng Ra, xã Trí Yên nay tôi đã dựng nhà và tha thiết xin các cấp chính quyền hoàn thiện cấp sổ đỏ cho gia đình nhưng đến nay không được chấp thuận. Trong khi đó, các hộ liền kề giáp với thửa đất của gia đình tôi đã được cấp sổ đỏ từ rất lâu rồi?

Căn nhà (giữa) mà ông Ngọc sinh sống đến nay đã gần 15 năm nhưng vẫn chưa có sổ đỏ. Ấy vậy mà các hộ liền kề lại có sổ đỏ?
Căn nhà (giữa) mà ông Ngọc sinh sống đến nay đã gần 15 năm nhưng vẫn chưa có sổ đỏ. Ấy vậy mà các hộ liền kề lại có sổ đỏ?

Qua điều tra, tại xã Trí Yên, không chỉ riêng gia đình nhà ông Ngọc mà còn rất rất nhiều trường hợp khác cũng rơi vào tình cảnh tréo ngoe như vậy. Tình trạng chính quyền địa phương cam kết trả đất cho nhân dân nhưng đến nay triển khai khiến nhân dân hết sức bất bình.

Người dân tố chủ tịch xã sai lệch về năm sinh

Qua điều tra và hồ sơ tài liệu mà công dân gửi tới Pháp luật Plus, có thể hiện nội dung năm 2005, Đảng ủy xã Trí Yên có báo cáo về công tác nhân sự Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Trí Yên lần thứ XXI nhiệm kỳ 2005 - 2010. Văn bản này do ông Bùi Xuân Xanh - Bí thư ký đóng dấu gửi tới Ban thường vụ Huyện Ủy Yên Dũng, Ban tổ chức huyện Ủy.

Văn bản này (năm 2005) có ghi, ông Nguyễn Văn Sức sinh năm 1957 và trình độ văn hóa là 11/12.
Văn bản này (năm 2005) có ghi, ông Nguyễn Văn Sức sinh năm 1957 và trình độ văn hóa là 11/12.

Trong danh sách này có tên ông Nguyễn Văn Sức, tại ô tuổi ghi 1957, ngày vào Đảng ghi 1983, văn hóa 11/12, chức vụ công tác thời điểm đó là Phó ban tài chính.

Một tài liệu khác có ghi thông tin, năm 2009 Đảng Ủy xã Trí Yên có ban hành Danh sách Quy hoạch Ban chấp hành, ban Thường vụ Đảng ủy xã Trí Yên nhiệm kỳ 2010-2015 (Quy hoạch A3), tên ông Nguyễn Văn Sức (stt 18), tại ô văn hóa lại ghi 12/12.

Qua tài liệu, con số này có thể thấy sự sai lệch về trình độ học vấn của ông Nguyễn Văn Sức.

Đến năm 2009, văn bản này lại ghi trình độ văn hóa của ông Sức là 12/12 và sinh năm 1957.
Đến năm 2009, văn bản này lại ghi trình độ văn hóa của ông Sức là 12/12 và sinh năm 1957.

"Đây chỉ là một vài tài liệu mà người dân chúng tôi tìm hiểu được, ông Sức này có dấu hiệu khai gian tuổi. Có tài liệu thì ghi sinh năm 1957, tài liệu thì lại ghi sinh năm 1959. Việc khai gian tuổi là vi phạm nghiêm trọng, sai phạm có tính chất cố ý. Hồ sơ báo cáo nhân sự của Đảng bộ xã Trí Yên năm 2005, ghi rõ là ông Sức sinh năm 1957, tức là hồ sơ Đảng viên của ông Sức ghi phải trung thực không được gian dối. Vậy, tại sao có hồ sơ lại ghi sinh năm 1959? Trình độ văn hóa chỗ thì ghi 11/12, chỗ thì ghi 12/12. Tôi đề nghị Thường vụ Huyện ủy Yên Dũng, Ủy ban kiểm tra huyện Ủy Yên Dũng phải làm rõ, công khai cho nhân dân được biết. Nếu đúng như tôi nêu thì phải xử lý cán bộ theo đúng tính chất vi phạm", ông Trần Văn Đông (xã Trí Yên, Yên Dũng) cho biết.

Được biết, hiện tại ông Nguyễn Văn Sức đang giữ chức vụ - Chủ tịch UBND xã Trí Yên (Yên Dũng - Bắc Giang)

Hàng trăm triệu đồng để ngoài sổ sách!

Qua điều tra, PV được biết năm 2015, Sở Tài chính tỉnh Bắc Giang đã ban hành Kết luận Thanh tra ngân sách nhà nước huyện Yên Dũng. Qua thanh tra, Sở Tài chính đã phanh phui nhiều vi phạm liên quan đến Luật Ngân sách nhà nước và các chế độ tài chính hiện hành.

Sai phạm tại UBND xã Trí Yên bị Sở Tài chính
Sai phạm tại UBND xã Trí Yên bị Sở Tài chính "điểm mặt chỉ tên".
Dân tố thôn, xã bán đất trái thẩm quyền: Chưa biết khi nào mới trả đất tái định cư cho dân

Kết luận thanh tra có nêu: "Một số đơn vị quản lý, sử dụng tiền đất công ích của xã chưa đúng khoản 1, 2, điều 7, Quyết định số 36/2011/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bắc Giang...".

Xã Trí Yên năm 2014 không thực hiện nộp tiền vào ngân sách xã, đơn vị theo dõi tài khoản tiền gửi và thanh toán trực tiếp cho các công trình xây dựng cơ bản 825,9 triệu đồng".

Cuối Kết luận, Sở Tài chính cũng chỉ rõ, sai phạm này Chủ tịch huyện căn cứ theo thầm quyền và mức độ sai phạm, hạn chế thiếu sót đã phân tích ở trên tiến hành kiểm điểm, xử lý các tổ chức cá nhân có sai phạm trong công tác quản lý tài chính năm 2013 - 2014.

Được biết, Chủ tịch UBND xã Trí Yên thời điểm 2013 - 2014 là ông Nguyễn Văn Sức. Và đến thời điểm này, ông Nguyễn Văn Sức vẫn đang giữ nhiệm vụ Chủ tịch UBND xã.

Không hiểu, UBND huyện Yên Dũng có kiểm điểm trách nhiệm UBND xã Trí Yên; Chủ tịch UBND xã Trí Yên hay không mà đến nay ông Sức vẫn "tại vị" một cách khó hiểu. Không chỉ vậy, những vi phạm khác vẫn được người dân tại xã Trí Yên phanh phui, được biết là việc bán đất trái thẩm quyền đã diễn ra nhiều năm.

Trao đổi nhanh với PV qua điện thoại chiều 26/3, Thanh tra huyện Yên Dũng cho hay: Hiện nay, Chủ tịch UBND xã Trí Yên có 2 Đoàn đang làm việc, một là đoàn của Thường vụ Huyện ủy kiểm tra dấu hiệu vi phạm; 2 là đoàn của Chủ tịch UBND huyện Thanh tra về công tác quản lý tài chính. Đoàn thanh tra về quản lý tài chính làm từ trước Tết.

Bàn về nội dung, công dân tố cáo cán bộ thôn, xã Trí Yên bán đất trái thẩm quyền, Luật sư Vi Văn Diện - Giám đốc Công ty Luật Thiên Minh cho hay: "Nếu đúng như hồ sơ công dân cung cấp, phản ánh thì các cán bộ, thôn xã đã bán đất trái thẩm quyền và vi phạm nghiêm trọng Luật quy định hiện hành. Đặc biệt, nếu chứng minh được hành vi phạm tội thì có thể bị phạt tù từ 1-7 năm. Điều này có thể được áp dụng tại điều 357 Bộ Luật Hình sự năm 2015".

Chiều 28/3, trao đổi nhanh với PV, đại diện Sở Tài chính Bắc Giang cho hay: "Số tiền để ngoài sổ sách là hơn 800 triệu đồng. Do thời điểm đó xã lại để số tiền này tại tài khoản tiền gửi chứ không gửi vào tài khoản ngân sách của xã. Tôi vừa điện cho đồng chí Chủ tịch huyện Yên Dũng thì hiện nội dung này họ đã thực hiện xong rồi, khắc phục. Về việc xử lý cán bộ thì Sở chưa nhận được báo cáo từ huyện. Chúng tôi có xuống làm việc và nhắc nhở đơn vị thực hiện".

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
Conic trao giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ Conic Riverside

Conic trao giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ Conic Riverside

Ngày 08/06/2024, Công ty Cổ Phần Xây Dựng Đầu Tư Và Phát Triển Lĩnh Phong – Conic, đã tiến hành bàn giao giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở (giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ) cho những cư dân đầu tiên tại khu căn hộ Conic Riverside (Lô 13B, KDC Conic, P. 7, Quận 8, Tp. HCM), theo đúng tiến độ cam kết.
Bác sĩ Lê Nho Chuyên - Chuyên gia trồng răng toàn hàm tại Hà Nội

Bác sĩ Lê Nho Chuyên - Chuyên gia trồng răng toàn hàm tại Hà Nội

Phương pháp trồng răng implant toàn hàm mang lại rất nhiều lợi ích, cũng như giúp tiết kiệm chi phí nếu bạn tìm được một địa chỉ uy tín.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vừa có văn bản yêu cầu làm rõ việc công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép.
Mới nhất
Đọc nhiều
Di lý đối tượng trốn nã tại Thái Lan về Việt Nam

Di lý đối tượng trốn nã tại Thái Lan về Việt Nam

Công an huyện Hương Khê phối hợp với một số cục nghiệp vụ, Bộ Công an di lý đối tượng về Việt Nam và tiến hành bắt giữ Đặng Văn Thành.
Hà Tĩnh: Bắt 2 vợ chồng vận chuyển 30 kg ma túy đá

Hà Tĩnh: Bắt 2 vợ chồng vận chuyển 30 kg ma túy đá

Hai đối tượng người Mông ở Thanh Hóa có hoạt động móc nối với người Lào để vận chuyển ma túy qua khu vực biên giới, sau đó vận chuyển vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ.
Công an mật phục để bắt nhóm trộm cắp tài sản ở Đồng Nai

Công an mật phục để bắt nhóm trộm cắp tài sản ở Đồng Nai

Theo nguồn tin của báo PLVN cho biết, Phòng hướng dẫn tuần tra, kiểm soát và đấu tranh, phòng chống tội phạm trên đường thủy nội địa (Cục CSGT) vừa phối hợp với Bộ Tư lệnh CSCĐ, Phòng CSGT và Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai mật phục, bắt giữ nhóm đối tượng trộm cắp tài sản.
Tin bài khác
Di lý đối tượng trốn nã tại Thái Lan về Việt Nam

Di lý đối tượng trốn nã tại Thái Lan về Việt Nam

Công an huyện Hương Khê phối hợp với một số cục nghiệp vụ, Bộ Công an di lý đối tượng về Việt Nam và tiến hành bắt giữ Đặng Văn Thành.
Hà Tĩnh: Bắt 2 vợ chồng vận chuyển 30 kg ma túy đá

Hà Tĩnh: Bắt 2 vợ chồng vận chuyển 30 kg ma túy đá

Hai đối tượng người Mông ở Thanh Hóa có hoạt động móc nối với người Lào để vận chuyển ma túy qua khu vực biên giới, sau đó vận chuyển vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ.
Công an mật phục để bắt nhóm trộm cắp tài sản ở Đồng Nai

Công an mật phục để bắt nhóm trộm cắp tài sản ở Đồng Nai

Theo nguồn tin của báo PLVN cho biết, Phòng hướng dẫn tuần tra, kiểm soát và đấu tranh, phòng chống tội phạm trên đường thủy nội địa (Cục CSGT) vừa phối hợp với Bộ Tư lệnh CSCĐ, Phòng CSGT và Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai mật phục, bắt giữ nhóm đối tượng trộm cắp tài sản.
Vô ý làm lộ bí mật Nhà nước có bị truy cứu hình sự?

Vô ý làm lộ bí mật Nhà nước có bị truy cứu hình sự?

Hành vi vô ý làm lộ bí mật Nhà nước sẽ được xử lý như thế nào, đang là câu hỏi bạn đọc quan tâm.
Công an Hà Nội thông tin về vụ cháy nhà ở phố Định Công Hạ khiến 4 người tử vong

Công an Hà Nội thông tin về vụ cháy nhà ở phố Định Công Hạ khiến 4 người tử vong

Công an Hà Nội đã huy động 100 cán bộ, chiến sĩ cùng 12 xe chữa cháy, phương tiện chuyên dụng đến hiện trường phối hợp với chính quyền và người dân địa phương tổ chức chữa cháy ngôi nhà 6 tầng trên đường Định Công Hạ (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội). Sau hơn 1 giờ nỗ lực cứu hỏa, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, song đã có 4 người tử vong.
Đang bị thanh tra có phải tạm hoãn xuất cảnh không?

Đang bị thanh tra có phải tạm hoãn xuất cảnh không?

Nhiều bạn đọc băn khoăn rằng, nếu một người đang trong quá trình bị thanh tra thì có bị cấm xuất cảnh hoặc tạm hoãn xuất cảnh hay không?
Hà Giang: Công an làm việc với người phụ nữ bình luận sai sự thật trên Facebook

Hà Giang: Công an làm việc với người phụ nữ bình luận sai sự thật trên Facebook

Công an vừa làm việc với người phụ nữ bình luận không đúng sự thật trên mạng xã hội sau khi xem video bạo lực gia đình.
Bắt giữ đối tượng làm giả 12 bộ hợp đồng đặt cọc bán đất, chiếm đoạt hơn 8,2 tỷ đồng

Bắt giữ đối tượng làm giả 12 bộ hợp đồng đặt cọc bán đất, chiếm đoạt hơn 8,2 tỷ đồng

Với việc làm giả 12 bộ hợp đồng đặt cọc bán đất, chiếm đoạt số tiền hơn 8,2 tỷ đồng, đối tượng Nguyễn Văn Hợp, (40 tuổi) trú tại xã Krông Jing, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Hà Nội: Tạm giam đối tượng cướp giật dây chuyền của người phụ nữ đi trên đường

Hà Nội: Tạm giam đối tượng cướp giật dây chuyền của người phụ nữ đi trên đường

Công an huyện Hoài Đức đã tạm giam đối tượng Nguyễn Xuân Nghĩa (SN: 1994; HKTT: Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội) để điều tra hành vi cướp giật tài sản. Còn Nguyễn Như Ngà đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.
Triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy “online”với số lượng lớn

Triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy “online”với số lượng lớn

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp Công an một số tỉnh, thành triệt phá đường dây buôn cần sa “online” trên không gian mạng với số lượng cực lớn, bước đầu thu giữ trên 7,5 tỷ đồng.
dien dan bao chi thang sau lan thu iii nam 2024 kinh te bao chi truyen thong viet nam trong boi canh phat trien kinh te so

Diễn đàn Báo chí “tháng sáu”, lần thứ III - năm 2024: Kinh tế Báo chí truyền thông Việt Nam trong bối cảnh phát triển kinh tế số

(PLM) - Ngày 14/6/2024 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: “Kinh tế báo chí truyền thông Việt Nam trong bối cảnh phát triển kinh tế số”. Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ TTTT - Nguyễn Huy Dũng cho biết: Hội thảo diễn ra trong bối cảnh các cơ quan báo chí đang gặp nhiều khó khăn, thách thức khi nguồn thu từ hoạt động quảng cáo bị sụt giảm nghiêm trọng. Trong khi đó, doanh thu từ quảng cáo luôn chiếm trên 60%, thậm chí, đối với một số cơ quan báo chí là trên 90%. Tuy nhiên, hiện nay, các nền tảng mạng xã hội đã lấy đi khoảng 70% doanh thu quảng cáo của báo chí chính thống.
bao chi dong hanh chung suc cung luc luong cong an nhan dan

Báo chí đồng hành, chung sức cùng lực lượng công an nhân dân

(PLM) - Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, chiều ngày 14/6, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức gặp mặt lãnh đạo cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí và lãnh đạo cơ quan báo chí. Đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Công an trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.
ha noi lap lai trat tu do thi xung quanh ho van quan

Hà Nội: Lập lại trật tự đô thị xung quanh hồ Văn Quán

(PLM) - Nhận được phản ánh của báo Pháp luật Việt Nam về tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè xung quanh hồ Văn Quán, lực lượng chức năng phường Văn Quán đã vào cuộc xử lý, lập lại trật tự, đảm bảo mỹ quan đô thị.
man nhan man trinh dien 1100 drone tren bau troi thanh pho ho chi minh

Mãn nhãn màn trình diễn 1.100 drone trên bầu trời Thành phố Hồ Chí Minh

(PLM) - 1.100 thiết bị bay không người lái (drone) trình diễn trong đêm bế mạc lễ hội 2024 tại TP.HCM đã đem đến những bức tranh đầy sắc mầu và ý nghĩa.
khai mac trien lam quoc te lan thu 17 ve phuong tien giao thong van tai va cong nghiep ho tro vietnam autoexpo 2024

Khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 17 về Phương tiện Giao thông, vận tải và Công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2024

(PLM) - Ngày 13/6, triển lãm Quốc tế lần thứ 17 về Phương tiện Giao thông, vận tải và Công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2024 chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội . Chương trình được sự ủng hộ của Bộ Công Thương, do Cục Công Nghiệp (VIA) - Bộ Công Thương, Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hội Kỹ sư Ôtô Việt Nam (VSAE) và Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam phối hợp tổ chức.