Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Địa ốc 7AM: Đất 1.000 đồng/m2 chuyện lạ ở Bà Rịa - Vũng Tàu, đất công Hà Nội bỗng thành của riêng?!

Thương trường
06/05/2019 08:53
Tú Anh (T/H)
aa
Đất 1.000 đồng/m2 chuyện lạ ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nội đất công bỗng thành của riêng?!, BĐS Hạ Long vào “thời hoàng kim”... là những tin chính trong Địa ốc 7AM hôm nay.


Tin nên đọc

Hà Nội: Buông lỏng quản lý, đất công bỗng thành… của riêng?!

Diện tích đất công do chính quyền quản lý, mặc dù biết bị người dân chiếm dụng nhưng các cấp chính quyền quận Ba Đình vẫn "thừa nhận" cho công trình này.

Hợp thức hoá đất lấn chiếm...

Như trước đó Pháp luật Plus đã phản ánh, công trình sai phạm được xây dựng trên phần diện diện tích nhà số 7 đường Thanh Niên (quận Ba Đình, Hà Nội) do Nhà nước quản lý đã nhiều năm qua vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Theo tìm hiểu của PV, tại địa chỉ số 7 đường Thanh Niên do nhà nước quản lý ký hợp đồng cho các hộ thuê để ở. Trong biển số nhà này có 9 hộ có hợp đồng thuê nhà, nay các hộ đã mua nhà theo Nghị định 61/CP. Trong khi đó, hộ gia đình bà Nguyễn Thị Bích đang ở trên diện tích tự xây dựng trong khuôn viên của biển số nhà, hiện chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà theo quy định.

Năm 2005, bà Bích xây dựng, cải tạo không có giấy phép từ căn nhà 2 tầng có sẵn thành 5 tầng cộng thêm 1 gác xép và 1 tum thang như hiện nay. Đến năm 2012, bà Bích lại tự ý đổ bê tông tươi ra ngõ đi chung của biển số nhà.

Tuy nhiên, điều lấy làm lạ là UBND phường Trúc Bạch thay vì xử lý dứt điểm vi phạm thì lại lờ đi, “tạo điều kiện” cho căn nhà 5 tầng hoành tráng không phép hoàn thành vào cuối năm 2005.

Xem thêm...

Chuyện lạ ở Bà Rịa - Vũng Tàu: Trà đá 3.000 đồng/cốc, đất 1.000 đồng/m2

Với giá bồi thường rẻ mạt chỉ 1.000đ/m2, gia đình bà Kính đã khởi kiện quyết định của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Bộ Tài nguyên – Môi trường.

Gia đình bà Kính rất bức xúc sau phán quyết của TAND tỉnh BR-VT.

Gia đình bà Kính rất bức xúc sau phán quyết của TAND tỉnh BR-VT.

Đất khai hoang hay thành đất rừng phòng hộ?

Theo đơn kêu cứu của bà Nguyễn Thị Kính (87 tuổi, cùng chồng đều có công với cách mạng, ngụ phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT)) cho biết, UBND tỉnh BR-VT đã thu hồi hơn 7,6 ha đất của gia đình bà để thực hiện dự án Khu công nghiệp (KCN) Phú Mỹ I nhưng không được bồi thường thỏa đáng.

Theo bà Kính, phần đất trên tại khu Trảng Cát, thôn Ngọc Hà, TT Phú Mỹ, huyện Tân Thành (nay là thị xã Phú Mỹ) bị UBND tỉnh BR-VT thu hồi đã được gia đình bà khai hoang từ năm 1971 đến 1974, khi ông Phan Văn Tửu (chồng bà Kính – đã mất). Được biết, ông Tửu từng tham gia hoạt động cách mạng tại khu vực này.

Xem thêm...

“Ông trùm” bất động sản Phát Đạt trục lợi từ dự án Khu dân cư Bàu Cả?

Công văn số 1613/STNMT-KS của Giám đốc Sở TNMT Quảng Ngãi gửi UBND tỉnh cho biết, Công ty Phát Đạt có dấu hiệu khai thác cát trái phép, “tuồn” cát ra ngoài.

Theo đó, để phục vụ dự án Khu dân cư Bàu Cả, ngày 27/6/2017, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã cấp phép cho Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Công ty Phát Đạt) được khai thác cát tại bãi cát tổ 6 (phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) trong thời gian 2 năm. Theo quy định, việc khai thác cát là để phục vụ dự án, không được sử dụng vào mục đích kinh doanh.

Tuy nhiên theo phản ánh của nhiều người dân sống xung quanh dự án, cát ở mỏ vẫn được Công ty Phát Đạt khai thác và chở đi. Tuy nhiên, thời gian gần đây thỉnh thoảng mới thấy xe chở cát đi vào khu vực dự án Khu dân cư Bàu Cả.

Được biết, dự án Khu dân cư Bàu Cả kết hợp chỉnh trang đô thị được đánh giá là vị trí “vàng” của trung tâm TP Quảng Ngãi. Dự án tọa lạc trên trục đường Quang Trung, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi với tổng diện tích gần 77.200 m2 do Công ty Phát Đạt làm chủ đầu tư với tổng số vốn khoảng 250 tỷ đồng.

Bãi cát tổ 6, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi, nơi Công ty Phát Đạt đã lợi dụng phục vụ dự án Khu dân cư Bàu Cả để bán cát ra ngoài.

Bãi cát tổ 6, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi, nơi Công ty Phát Đạt đã lợi dụng phục vụ dự án Khu dân cư Bàu Cả để bán cát ra ngoài.

Qua tiếp nhận thông tin, Sở TNMT đã vào cuộc. Và mới đây, ngày 19/4, ông Đỗ Minh Hải, Giám đốc Sở TNMT tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn số 1613/STNMT-KS báo cáo kết quả kiểm tra về việc có hay không Công ty Phát Đạt lợi dụng dự án Khu dân cư Bàu Cả để bán cát ra ngoài, gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Xem thêm...

Kinh tế Quảng Ninh tăng trưởng thần tốc, BĐS Hạ Long vào “thời hoàng kim”

Tăng trưởng kinh tế “2 con số” và những chỉ báo ấn tượng về môi trường kinh doanh của Quảng Ninh là cơ sở vững vàng...

Hưởng lợi từ kinh tế địa phương

Hạ tầng lột xác và du lịch bùng nổ là tiền đề để BĐS Hạ Long tăng “phi mã” thời gian qua. Tuy vậy, tiềm năng của thị trường này dự kiến còn rộng mở khi nhìn vào tín hiệu lạc quan của kinh tế xã hội địa phương.

Nằm trong nhóm các tỉnh, thành có tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) dẫn đầu cả nước và đạt trên 10% mỗi năm, năm 2018, tăng trưởng GRDP Quảng Ninh đạt kỷ lục 11,1% cao nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.

Năm 2019, Quảng Ninh đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 11,6%. Kết quả quý I vừa qua, GRDP tỉnh ghi nhận tăng 10,5%, cao hơn cùng kỳ năm 2018, cao hơn kịch bản tăng trưởng đề ra (10,1%). Mức tăng có sự đóng góp quan trọng của ngành dịch vụ (chiếm tỷ trọng 43,5% trong cơ cấu kinh tế) mà đặc biệt là du lịch.

Quảng Ninh đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 11,6% năm 2019

Quảng Ninh đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 11,6% năm 2019

4 tháng 2019, theo thống kê của Sở Du lịch, Quảng Ninh đón 6,6 triệu lượt khách, tăng 14% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt trên 2 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt gần 12 nghìn tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ.

Cùng với du lịch, động lực lớn cho bất động sản phát triển là mức thu nhập người dân tăng mạnh với 5.110 USD/người/năm đạt được năm 2018, gấp đôi mức bình quân cả nước (2.587 USD).

Xem thêm...

Sai phạm tại dự án Valencia Riverside, Công ty CTP Đại Dương bị đề nghị đình chỉ kinh doanh

Sở Xây dựng TP.HCM vừa đề xuất UBND TP xử phạt Công ty CTP Đại Dương và đình chỉ hoạt động kinh doanh vì sai phạm tại dự án Valencia Riverside.

Thông tin từ Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, đơn vị vừa đề xuất UBND TP.HCM xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư CTP Đại Dương (Công ty CTP Đại Dương) vì những sai phạm tại dự án Valencia Riverside (phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM).

Dự án Valencia Riverside do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Hạ tầng Tân Cảng (Công ty Tân Cảng) làm chủ đầu tư, Công ty CTP Đại Dương hợp tác chuyển nhượng quyền sử dụng đất dự án.

Dự án Valencia Riverside (phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM).

Dự án Valencia Riverside (phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM).

Được biết, hiện Công ty Tân Cảng đang thực hiện chuyển nhượng một phần dự án cho Công ty CTP Đại Dương. Tuy nhiên, qua thu nhập hồ sơ liên quan đến quá trình kinh doanh bất động sản tại dự án, Thanh tra Sở Xây dựng phát hiện Công ty CTP Đại Dương kinh doanh bất động sản không đảm bảo các điều kiện theo quy định.

Xem thêm...

bài liên quan
Khai mạc lễ hội Carnaval Hạ Long 2024 trên biển: "Bữa tiệc" hấp dẫn, hoành tráng

Khai mạc lễ hội Carnaval Hạ Long 2024 trên biển: "Bữa tiệc" hấp dẫn, hoành tráng

Từng bước nâng tầm, khẳng định thương hiệu Carnaval Hạ Long, năm nay chương trình Carnaval Hạ Long 2024 sẽ có nhiều điểm mới so với những năm trước đó. Trong đó, điểm nhấn là vở diễn nghệ thuật thực cảnh và lễ hội Carnaval trên biển đầu tiên tại Việt Nam
Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Đến cuối ngày 26/4, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể người thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh), làm 4 người mất tích và vẫn đang tìm nạn nhân còn lại.
Quảng Ninh: Lật thuyền trên sông Chanh khiến 4 người mất tích

Quảng Ninh: Lật thuyền trên sông Chanh khiến 4 người mất tích

Theo UBND thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh), sáng 25/4, trong quá trình đi làm thủy sản, 6 nữ ngư dân bị đắm thuyền nan do dông, lốc trên biển, trong đó 2 người thoát nạn, 4 người mất tích đang được lực lượng chức năng tìm kiếm.
Vụ gian nan 30 năm xin cấp sổ đỏ: UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo làm việc với dân

Vụ gian nan 30 năm xin cấp sổ đỏ: UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo làm việc với dân

Đây là cuộc họp do Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Vũng Tàu tổ chức, nhằm thực hiện chỉ đạo của UBND TP Vũng Tàu về việc triển khai văn bản 1021/UBND-VP của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ đối với nội dung phản ánh của ông Đức.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Cứu hộ thành công 10 ngư dân gặp nạn trên biển

Cứu hộ thành công 10 ngư dân gặp nạn trên biển

Thông tin từ huyện đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 đã khiến gần chục phương tiện trên địa bàn bị đánh đắm, 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thủ tướng yêu cầu xử lý sở hữu chéo, thao túng tổ chức tín dụng

Thủ tướng yêu cầu xử lý sở hữu chéo, thao túng tổ chức tín dụng

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng.
Hà Nội: Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Hà Nội: Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà, đều là sản phẩm đông lạnh đã được đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.
TP HCM tăng cường kiểm soát chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT

TP HCM tăng cường kiểm soát chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT

UBND TP HCM vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc tăng cường quản lý, kiểm soát chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn năm 2024 nhằm hạn chế tình trạng vượt quá dự toán Thủ tướng Chính phủ giao.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.