Những nội dung chính: Lợi 1.500 tỷ/năm nhờ khoán xe công; Lại cần hơn 2.000 tỷ đồng để sửa chữa...
- Tờ Người lao động “Lợi 1.500 tỷ/năm nhờ khoán xe công”. Từ ngày 1/10 lãnh đạo Bộ Tài chính, từ cấp thứ trưởng trở xuống, phải tự bố trí xe đi làm ngày hàng. Thay vì sử dụng xe công đưa rước từ nhà đến cơ quan. Nhiều ý kiến cho rằng việc khoán xe công cho thứ trưởng như cách làm củ Bộ Tài chính, đã thay đổi cơ bản tư duy cố hữu của nhiều cán bộ trong việc sử dụng xe công. Đây sẽ là nền tảng tiến tới xây dựng hàng loạt các cơ chế mở rộng cung cấp dịch vụ công.
- Tờ Tuổi trẻ “Không để Bộ Tài chính đơn độc khoán xe công”. Thống kê cho thấy số xe công trong cả nước là gần 40.000 xe. Ước tính mỗi năm ngân sách bỏ ra gần 13.000 tỷ đồng để vận hành. Đáng nói là chủ trương đã có từ lâu nhưng đến nay chưa có đơn vị nào báo cáo là đã thực hiện việc khoán xe. Các chuyên gia khuyết cáo việc khoán không nên khuyến khích nữa mà nên xây dựng thành quy định, để các nơi nghiêm túc thực hiện.
- Tờ An ninh thủ đô “Lại cần hơn 2.000 tỷ đồng để sửa chữa”. Dù trước đó tuyến đường Quốc lộ 5 đã ngốn gần 800 tỷ đồng để duy tu, nâng cấp. Do đây là tuyến đường huyết mạch, lại tập trung nhiều khu công nghiệp, với sự lưu thông chủ yếu là xe tải hạng nặng. Nên mặt đường đã bị hằn lún xuống cấp nghiêm trọng. Vấn đề là dù đã qua nhiều lần sửa chữa, nhưng các vết hằn lún trên con đường này vẫn không hết và dư luận có quyền đặt câu hỏi về chất lượng của công trình?
- Tờ Nông thôn ngày nay “C.P làm khó doanh nghiệp nuôi tôm”. Hàng loạt các doanh nghiệp sản xuất tôm giống ở Bình Thuận, phản ánh là Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam dù đã ký hợp đồng nghi nhớ, nhưng đột nhiên ngừng cung cấp tôm giống, khiến cho doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Công ty C.P Việt Nam cho biết lý do ngừng là bởi các doanh nghiệp đã vi phạm hợp đồng. Khi mua quá ít lượng thức ăn nuôi tôm đã cam kết. Lý do thứ 2 là do khan hiếm nguồn tôm bố mẹ từ Thái Lan. Được biết các doanh nghiệp vẫn đang nuôi rất nhiều tôm và sử dụng thức ăn của Công ty C.P Việt Nam.