Trong những ngày gần Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thị trường quà tết trong đó có rượu bia bắt đầu sôi nổi. Đây cũng là một trong những nguồn thu lớn cho ngân sách nhà nước.
Khác với mọi năm, gần Tết giá rượu bia, nước giải khát sẽ tăng, năm nay các siêu thị, trung tâm thương mại, đại lý đua nhau chạy khuyến mại để hút khách như giảm giá, tặng kèm quà. Trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki..., nhiều cửa hàng cũng giảm giá từ 10 - 20% cho nhiều thương hiệu rượu bia, nước giải khát.
Do ảnh hưởng dịch Covid-19, sản xuất ngành bia năm 2020 giảm 14% so với năm 2019. Năm 2021 sản lượng tiếp tục giảm 7,8% so với năm 2020. Tổng sản lượng tiêu thụ bia giảm hơn 20% so với năm 2019 tương đương giảm hơn 1 tỷ lít bia. Trong khi đó, theo Bloomberg lượng tiêu thụ bia ở Việt Nam năm 2020 ước giảm đến 25%.
Theo thống kê, bình quân 1 người Việt Nam (trên 15 tuổi) uống khoảng 170 lít bia/năm. Tỷ lệ sử dụng rượu bia đang gia tăng ở mức báo động, đặc biệt là ở giới trẻ.
Mức tiêu thụ bia của Việt Nam tính đến năm 2022 là 2,2% thị trường toàn cầu, ở mức 3,8 triệu lít bia hàng năm. Điều này đã khiến Việt Nam trở thành người đứng đầu trong khu vực ASEAN về tiêu thụ bia.
Theo Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam (VBA), ngành đồ uống thúc đẩy các ngành du lịch, dịch vụ, thương mại phát triển, đóng góp lớn vào ngân sách nhà nước khoảng 60 ngàn tỷ đồng/năm. Các nhà máy sản xuất kinh doanh đồ uống có mặt ở 51 tỉnh thành và đóng góp ngân sách lớn cho các địa phương.
Những công ty chủ chốt thống lĩnh thị trường bao gồm cả các thương hiệu trong nước và quốc tế như Heineken, Carlsberg, Sapporo Breweries, Tổng công ty Bia Rượu Nước giải khát Hà Nội (Habeco) và Tổng công ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco). Ngành bia rượu cũng góp phần đóng góp số thuế lớn vào ngân sách nhà nước.
Theo công bố của Tổng cục Thuế, trong danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất năm 2021, Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam xếp thứ 14, Công ty TNHH Bia và Nước giải khát Heineken Việt Nam xếp thứ 49, Tổng công ty Cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn xếp thứ 69, Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn xếp thứ 140, Công nghiệp TNHH Bia Carlsberg Việt Nam xếp thứ 220…
Chỉ tính riêng năm 2022, Tổng công ty cổ phần Bia - rượu - nước giải khát Hà Nội (Habeco) nộp ngân sách nhà nước đạt 4.352 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ và vượt 4% so với kế hoạch. Thu ngân sách nhà nước từ Công ty TNHH nhà máy bia Heineken Quảng Nam ước thực hiện 670 tỷ đồng.
Điều kiện hoạt động của trung tâm, doanh nghiệp Dịch vụ việc làm; Quảng cáo thuốc lá, rượu từ 15 độ trở lên bị phạt tới 70 triệu đồng; Tổ chức, cá nhân được phép khai thác, sử dụng thông tin bảo hiểm của mình là những chính sách có hiệu lực từ tháng 6/2021
Mỗi bao thuốc lá, chai rượu tiêu thụ tại thị trường trong nước đều phải dán 1 con tem điện tử theo Thông tư số 23/2021/TT-BTC (Thông tư 23) hướng dẫn việc in, phát hành, quản lý và sử dụng tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá có hiệu lực thi hành từ ngày 15/5 mà Bộ Tài chính vừa ban hành.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
(PLM) - Trong chiến dịch Điện Biên Phủ kéo dài từ ngày 13/3 đến 7/5/1954, hơn 2 vạn dân công hỏa tuyến của ta cùng những chiếc xe đạp thồ thô sơ đã khiến địch bất ngờ. Bằng ý chí quyết tâm, mỗi dân công đã vận chuyển hàng trăm kg hàng hóa, đạn dược trên chiếc xe thồ vào chiến trường. Trong lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, đoàn quân xe đạp thồ huyền thoại sẽ được tái hiện sinh động giúp người dân hiểu hơn về công tác hậu cần từ hậu phương đến tiền tuyến.
70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, tuy thời gian và chiến tranh đã làm phai mờ đi phần nào dấu tích của quá khứ, nhưng những giá trị tinh thần bất diệt mà chiến thắng này để lại cho muôn đời sau vẫn còn nguyên vẹn.
Những dấu ấn lịch sử vẫn còn in đậm khắp nơi, trở thành những di tích vô giá, minh chứng cho một thời kỳ hào hùng của dân tộc. Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với những hiện vật, hình ảnh chân thực, sống động vẫn sừng sững như những chứng nhân lịch sử, gợi nhắc về sự hy sinh anh dũng của cha ông.
70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, tuy thời gian và chiến tranh đã làm phai mờ đi phần nào dấu tích của quá khứ, nhưng những giá trị tinh thần bất diệt mà chiến thắng này để lại cho muôn đời sau vẫn còn nguyên vẹn. Những dấu ấn lịch sử vẫn còn in đậm khắp nơi, trở thành những di tích vô giá, minh chứng cho một thời kỳ hào hùng của dân tộc. Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với những hiện vật, hình ảnh chân thực, sống động vẫn sừng sững như những chứng nhân lịch sử, gợi nhắc về sự hy sinh anh dũng của cha ông.
Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.