Chủ nhật 28/04/2024 10:58

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 31 °C
Đà Nẵng 35 °C
Yên Bái 38 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 31°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 35°C
  • Yên Bái Hà Nội 38°C

Doanh nhân Đào Hồng Tuyển: Người góp phần nâng tầm du lịch Quảng Ninh vươn ra thế giới

Doanh nghiệp - Doanh nhân
12/11/2020 07:39
Hoàng Khánh
aa
Mỗi khi nói đến Tuần Châu, mọi người đều nhắc tới tên ông: Doanh nhân Đào Hồng Tuyển. Ông là người đứng đầu Tập đoàn Tuần Châu.


Mỗi khi nói đến Tuần Châu, mọi người đều nhắc tới tên ông: Doanh nhân Đào Hồng Tuyển. Ông là người đứng đầu Tập đoàn Tuần Châu - doanh nhân Đào Hồng Tuyển đã cho thấy định hướng đầu tư phát triển du lịch dịch vụ đẳng cấp tại Quảng Ninh là con đường đúng đắn đi tới sự thành công.

Cho đến nay, Tập đoàn Tuần Châu là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại tỉnh Quảng Ninh, với các chuỗi hạ tầng du lịch trị giá hàng chục nghìn tỷ đồng và cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên phát triển lĩnh vực du lịch, dịch vụ tại Quảng Ninh theo hướng quy mô, đẳng cấp thế giới.

222

Doanh nhân Đào Hồng Tuyển trong sự kiện trao quà cho các chiến sỹ đồn biên phòng Pò Hèn, Móng Cái.

Là doanh nhân đã có sự nghiệp thành công, thế nhưng ông Đào Hồng Tuyển luôn có một niềm trăn trở, mong muốn được đóng góp cho chính nơi mình sinh ra đó là tỉnh Quảng Ninh. Khi hiểu được giá trị vô hạn, độc nhất của Vịnh Hạ Long, cũng như các nhu cầu về du lịch tại nơi đây, ông đã quyết định theo hướng đầu tư này.

Trong các vị trí gần vịnh Hạ Long có thể khai thác du lịch, ông đã quyết định chọn đảo Tuần Châu để làm nơi đầu tư. Doanh nhân Đào Hồng Tuyển cho biết thêm: Chủ tịch Hồ Chí Minh trong một chuyến về thăm đảo Tuần Châu đã căn dặn người dân nơi đây phải quyết tâm, góp phần phấn đấu xây dựng đảo Tuần Châu thành đảo Ngọc Châu. Từng là người lính bộ đội Cụ Hồ, cho nên ông luôn luôn suy nghĩ về điều này và cũng mong muốn được đóng góp sức mình xây dựng quê hương theo lời Bác căn dặn.

Đảo Tuần Châu là một hòn đảo nằm ngay sát Vịnh Hạ Long - nếu đầu tư bài bản và quy mô thì nơi đây sẽ trở thành một thiên đường về du lịch. Mang trong mình chất của người lính, Ông đã quyết đoán, nói là phải làm, đã làm là phải làm đến cùng.

3333

"Chúa đảo" Tuần Châu trao quà ủng hộ tại Đông Ngũ Tiên Yên, trao quà cho người dân đảo Tuần Châu

Vào khoảng năm 1997, du lịch tại Quảng Ninh vào thời đó khá đơn giản và mộc mạc, du khách đến chủ yếu chỉ thăm Vịnh Hạ Long rồi trở về. Hạ Long vào những năm đó thiếu cơ sở hạ tầng, khu vui chơi giải trí để níu chân du khách, các doanh nghiệp làm du lịch chủ yếu tự phát, nhỏ lẻ.

Việc đầu tiên khi quyết định đầu tư vào đảo Tuần Châu doanh nhân Đào Hồng Tuyển đã bắt tay ngay vào việc bỏ ra hàng chục tỷ đồng để làm con đường vượt biển dài gần 2,5km nối Tuần Châu với đất liền. Tuyến đường nối liền đã biến một hòn đảo thưa thớt, nghèo nàn trở thành một thiên đường về du lịch. Được sự ủng hộ của các cấp chính quyền và người dân tỉnh Quảng Ninh, để Tuần Châu nay trở thành một trung tâm du lịch phát triển nhất Quảng Ninh, và được Tổng cục Du lịch Việt Nam bình chọn là một trong top 5 khu du lịch hàng đầu Việt Nam.

Trong năm 2020, Tập đoàn Tuần Châu đang chuẩn bị các thủ tục đầu tư Trung tâm Du lịch - hội nghị - triển lãm quốc tế (MICE) với định hướng phát triển mang đẳng cấp thế giới. Trung tâm này được thiết kế dựa trên ý tưởng “đảo trong một hòn đảo”. Với điểm nhấn là một khách sạn hội nghị 6 sao, sức chứa 2.000 chỗ ngồi, 5.000 phòng với kiến trúc độc đáo.

Đây sẽ là biểu tượng của đảo Tuần Châu trong tương lai. Cùng với đó là Quảng trường trung tâm bên bờ vịnh Hạ Long cùng với khu công viên và các công trình dịch vụ thể thao nước và khu mua sắm kết hợp trưng bày, mua bán nông, hải sản truyền thống Việt Nam, các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh. Quảng trường trung tâm này được dự kiến là nơi diễn ra các hoạt động văn hoá, trình diễn và chính là điểm đến du lịch mới các du khách trong và ngoài nước tại đảo Tuần Châu.

Doanh nhân Đào Hồng Tuyển được người dân cả nước biết đến khi bỏ ra 600 triệu đồng vào năm 2003 để mua một tấm thiệp xuân ủng hộ người nghèo. Tháng 3/2011, ông Đào Hồng Tuyển tặng 1 triệu USD cho nhân dân Nhật Bản khắc phục thảm họa sóng thần và là cá nhân có số tiền ủng hộ lớn nhất.

Tháng 8/2015, sau trận mưa lũ lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản và con người Quảng Ninh, Chúa đảo đấu giá "siêu xe" Rolls-Royce Phantom cho Quỹ cứu trợ của địa phương với số tiền đấu giá được 9 tỷ đồng. Trước đó, ông Tuyển cũng gửi công văn tới chính quyền địa phương đề nghị phục vụ miễn phí nhân dân bằng 1.000 phòng ngủ khách sạn 3-4 sao, có hệ thống nhà ăn, điện nước sinh hoạt đầy đủ đáp ứng nhu cầu ăn ở của 10.000 người trước trận lũ lịch sử.

Ngày 18/10/2020 hưởng ứng lời kêu gọi của ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh hướng về miền Trung thân yêu, doanh nhân Đào Hồng Tuyển, đã trích gần 6 tỉ đồng từ Quỹ Từ thiện Tập đoàn Tuần Châu để ủng hộ các tỉnh miền Trung khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, số 7.

Thông tin mới ông vừa kết thông gia với gia đình ông Võ Quốc Thắng, là Chủ tịch của tập đoàn Đồng Tâm Group. Với sự tự hào, tâm huyết và kinh nghiệm đầu tư kinh doanh thành công của mình tại quê hương Quảng Ninh, doanh nhân Đào Hồng Tuyển đã mời gọi thêm các doanh nghiệp về đầu tư tại tỉnh nhà để phát triển trên nhiều lĩnh vực, nhất là du lịch - dịch vụ. Để nâng tầm du lịch tỉnh Quảng Ninh vươn tầm thế giới.

bài liên quan
Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Tối 18/4, hàng vạn du khách thập phương đổ về Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) để theo dõi chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024.
Sắp diễn ra tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Bắc Kạn

Sắp diễn ra tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Bắc Kạn

Tuần Văn hóa, Du lịch Bắc Kạn năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 27/4 - 02/5, với nhiều điểm nhấn mang màu sắc truyền thống vùng cao xen lẫn các tiết mục hiện đại.
TP.HCM: “5 trong 1” tại Lễ hội Sống khỏe 2024

TP.HCM: “5 trong 1” tại Lễ hội Sống khỏe 2024

Lễ hội Sống khỏe 2024 tích hợp đa yếu tố “5 trong 1”, sở hữu nhiều hoạt động trong khuôn khổ các lĩnh vực: Y tế, văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí.
Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2024 có gì hấp dẫn?

Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2024 có gì hấp dẫn?

Thay vì diễn ra vào dịp 30/4 như hai lần trước, Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm 2024 với chủ đề "Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc" sẽ diễn ra từ 31/5 đến 6/6. Sự kiện gồm chuỗi 7 chương trình chính hứa hẹn thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Bình Thuận: Lần đầu tiên đảo Phú Quý có lễ hội chèo thuyền Sup

Bình Thuận: Lần đầu tiên đảo Phú Quý có lễ hội chèo thuyền Sup

Lễ hội chèo thuyền Sup dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 3/5 tại khu vực bãi tắm Sandy 2 (Hòn Đen) xã Long Hải, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.
Doanh nghiệp thu hơn 140 tỉ đồng ở Ngày hội Du lịch TP.HCM

Doanh nghiệp thu hơn 140 tỉ đồng ở Ngày hội Du lịch TP.HCM

Theo báo cáo nhanh từ các doanh nghiệp du lịch, doanh thu bán hàng qua 4 ngày hoạt động tại Ngày hội Du lịch TP.HCM ước đạt được hơn 140 tỉ đồng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Vi phạm nhiều lỗi trong lĩnh vực y tế, Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam có trụ sở số 105, phố Trần Quốc Hoàn (Hà Nội) bị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt hành chính.
Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Vai trò của người làm chứng góp phần tích cực vào sự thắng lợi của công lý. Vậy người làm chứng có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi UBND và Công an TP Hà Nội đề nghị tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng hành hung các phóng viên, nhà báo xảy ra tại huyện Thanh Trì.
Tin bài khác
Một doanh nghiệp ở Quảng Ninh nợ trên 941 tỷ đồng tiền thuế

Một doanh nghiệp ở Quảng Ninh nợ trên 941 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Quảng Ninh mới công bố danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu thuộc ngân sách nhà nước đến thời điểm ngày 31/3/2024.
UBCKNN cảnh báo về việc hoạt động cung cấp dịch vụ về chứng khoán trên không gian mạng

UBCKNN cảnh báo về việc hoạt động cung cấp dịch vụ về chứng khoán trên không gian mạng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ra cảnh báo về việc hoạt động cung cấp dịch vụ chứng khoán trên không gian mạng của Công ty cổ phần Vick.
SHB năm thứ hai liên tiếp là Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp là Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
Doanh nghiệp bị vạ lây vì trùng tên công ty

Doanh nghiệp bị vạ lây vì trùng tên công ty

Theo đó, công ty nói trên dù không có bất kỳ mối liên hệ nào nhưng do có tên gần giống với Công ty TNHH sản xuất Tinh bột khoai mì Nhựt Phát – Chi nhánh Tây Ninh nên đã bị vạ lây.
Hội doanh nhân trẻ 6 tỉnh Nam Bộ tổ chức hành trình ‘Nghĩa Tình Đất Mũi’

Hội doanh nhân trẻ 6 tỉnh Nam Bộ tổ chức hành trình ‘Nghĩa Tình Đất Mũi’

Sáng 19/4, Hội Doanh nhân (HDN) trẻ Bình Dương phối hợp với HDN trẻ TP HCM, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh và Cà Mau tổ chức chương trình Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ với chủ đề “Nghĩa tình đất Mũi”.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Yêu cầu hàng loạt ngân hàng phong toả tài khoản của Công ty CP Ngôi sao Bắc Giang

Yêu cầu hàng loạt ngân hàng phong toả tài khoản của Công ty CP Ngôi sao Bắc Giang

Cục thuế Bắc giang yêu cầu các ngân hàng DongA Bank; VIETCOMBANK; Techcombank; Agribank; BIDV; OceanBank trích tiền từ tài khoản, phong toả tài khoản của Công ty CP Ngôi sao Bắc Giang.
Một doanh nghiệp tại Bắc Giang nợ hơn 7 tỷ đồng tiền thuế

Một doanh nghiệp tại Bắc Giang nợ hơn 7 tỷ đồng tiền thuế

Nhà máy chế biến nông sản và thực phẩm xuất khẩu Bắc Giang vừa bị Cục Thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế thuế bằng biện pháp phong toả tài khoản.
Saigontel kê sai thuế giá trị gia tăng đầu vào

Saigontel kê sai thuế giá trị gia tăng đầu vào

Đây chỉ là một trong 3 hành vi vi phạm về thuế của Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SaiGonTell - mã SGT) khi bị cơ quan thuế phát hiện, xử phạt.
Nhiều doanh nghiệp nợ thuế tại Bắc Giang bị bêu tên

Nhiều doanh nghiệp nợ thuế tại Bắc Giang bị bêu tên

Do nợ thuế quá thời hạn, hàng loạt các doanh nghiệp bị cơ quan thuế Bắc Giang cưỡng chế.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.