Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho hay, hiện hạ tầng khu bay (đường cất/hạ cánh, đường lăn) của sân bay Nội Bài đang khai thác vượt công suất, xuống cấp nghiêm trọng. Tuy nhiên, do vướng cơ chế nên đơn vị chưa thể sửa chữa, nâng cấp lớn.
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (thuộc ACV) cho hay, trong 3 năm gần đây, sản lượng bay tại sân bay Nội Bài ngày càng tăng, tăng bình quân khoảng 11%/năm. Có thời điểm số chuyến bay cất và hạ cánh lên tới 42 chuyến/giờ so với năng lực khai thác là 37 chuyến/giờ.
Cùng đó, tần suất khai thác của các loại tàu bay và đặc biệt là các tàu bay có trọng tải lớn gia tăng. Điều đó dẫn đến hạ tầng khu bay ngày càng xuống cấp với mức độ hư hỏng, mật độ và phạm vi hư hỏng ngày càng tăng.
Cụ thể, với đường cất/hạ cánh 11L/29R: Trên bề mặt đường băng xuất hiện hiện tượng hằn vệt bánh tàu bay theo vệt càng sau tàu bay; hai vệt hằn bánh tàu bay mỗi vệt hằn rộng 1m, cách tim đường băng về mỗi bên từ 4,5-5m. Tim đường băng đoạn cách đầu 11L khoảng 200m về phía Đông đến gần đường lăn S5 có thấy hiện tượng nứt chân chim dọc tim với khe nứt 1mm dài 30-50cm ngắt quãng.
Đường cất/hạ cánh 11R/29L: Trên bề mặt đường băng thường xuyên xuất hiện hư hỏng, như nứt vỡ và phùi bùn; Đặc biệt tại một số vị trí, một số tấm bê tông xi măng có hiện tượng lún, cá biệt có những vị trí độ lệch khe giữa hai tấm bê tông xi măng lên tới 3cm.
Với khu vực đường lăn có kết cấu bê tông nhựa cũng xuất hiện vệt hằn bánh sau tàu bay. Khu vực sửa chữa bê tông nhựa tại đường lăn S3 được đưa vào khai thác từ tháng 8/2018 đến nay đã bị hư hỏng trở lại do nền yếu và phùi bùn lên trên bề mặt.
Khu vực đường lăn có kết cấu bê tông xi măng: Trên bề mặt đường lăn thường xuyên xuất hiện hư hỏng như nứt vỡ, phùi bùn tại khu vực đường lăn S1, khu vực trên đường lăn S2, đường lăn S3 và các khu vực khác.
Hiện nay, các hạng mục về đầu tư và sửa chữa tài sản khu bay đều tạm dừng do vướng mắc về cơ chế. Trước mắt, Cảng Hàng không Nội Bài chỉ có thể thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên và khắc phục sự cố của hệ thống sân đường. Đây chỉ là giải pháp sửa chữa tạm thời, tính chủ động không cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho hoạt động bay và thậm chí phải dừng khai thác bất cứ thời điểm nào.
Với tần suất bay tại Cảng Nội Bài ngày càng tăng, việc dừng khai thác để sửa chữa lớn, sửa chữa tổng thể ngày càng khó khăn do chịu áp lực về khai thác. Do đó, Cảng Nội Bài đề xuất các bộ ngành xem xét và sớm giải quyết vướng mắc về cơ chế vốn đối với tài sản khu bay để tăng tính chủ động và đẩy nhanh việc đầu tư, sửa chữa các dự án trọng điểm.
Cùng đó, xây dựng cơ chế tài chính linh hoạt trong một số trường hợp cần phải thực hiện ngay để khắc phục các sự cố nhằm đảm bảo cho hoạt động bay an toàn và liên tục. Cho phép tiến hành sửa chữa lớn càng sớm càng tốt đường cất/hạ cánh 11L/29R phạm vi 600m đầu 11L; một số khu vực trên đường cất/hạ cánh 11R/29L; các đường lăn S7, S3, S2 và S1 khu vực sân quay đầu Tây.
Theo định hướng phát triển của hệ thống y tế thành phố, tương ứng với việc hình thành 3 cụm y tế chuyên sâu sẽ có 3 trung tâm cấp cứu ngoài bệnh viện (Trung tâm cấp cứu 115) và 2 trạm cấp cứu đường hàng không, đường thủy.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không khẩn trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch khai thác, bổ sung máy bay đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải.
Chiều 12/2 (tức mùng 3 Tết Giáp Thìn), Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc và kiểm tra dự án nhà ga hành khách T3 Tân Sơn Nhất, nhấn mạnh yêu cầu phấn đấu tiếp tục rút ngắn thời gian thi công, hoàn thành vào dịp kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/2025).
Hiện đang là thời gian cao điểm ngành hàng không phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên Đán xuân Giáp Thìn 2024. Tại các sân bay, không khí vận tải hành khách nhộn nhịp hơn bao giờ hết.
Vi phạm nhiều lỗi trong lĩnh vực y tế, Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam có trụ sở số 105, phố Trần Quốc Hoàn (Hà Nội) bị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt hành chính.
Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi UBND và Công an TP Hà Nội đề nghị tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng hành hung các phóng viên, nhà báo xảy ra tại huyện Thanh Trì.
Tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, cả 10 học sinh Việt Nam đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng.
Quá trình nỗ lực dập lửa, 2 cán bộ kiểm lâm đã không may tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh tại địa bàn giáp ranh xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.
Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.