Chủ nhật 28/04/2024 11:42

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 33 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 31 °C
Đà Nẵng 37 °C
Yên Bái 38 °C
  • Hà Nội Hà Nội 33°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 31°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 37°C
  • Yên Bái Hà Nội 38°C

Hành trình khởi nghiệp của ông chủ 9x quán quân Techfest 2020

Truyền thông pháp luật
09/12/2020 16:40
Lưu Trinh
aa
Từ bỏ công việc ở công ty nước ngoài về quê nhà Nghệ An khởi nghiệp trong sự hoài nghi của mọi người, chàng trai trẻ Nghiêm Tiến Viễn (SN 1990) đã khẳng định được mình khi phát triển thành công ứng dụng Livestream - GoStudio, hỗ trợ người bán hàng online với nhiều tính năng hữu ích, trở thành quán quân cuộc thi khởi nghiệp Techfest 2020.


Anh220.

Nghiêm Tiến Viễn, sáng lập và điều hành Công ty Cổ phần Công nghệ GoStream có sản phẩm vừa đạt quán quân cuộc thi khởi nghiệp Techfest 2020 ẢNH: NVCC

Rời Thủ đô về quê khởi nghiệp

Từ năm nhất trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, Nghiêm Tiến Viễn đã đi làm tại một công ty khởi nghiệp. Tốt nghiệp đại học, Viễn được mời làm giám đốc vùng tại Việt Nam cho một công ty có trụ sở ở Mỹ, với mức lương đáng mơ ước: 2.500 USD. Nhưng với “máu” khởi nghiệp có sẵn, làm được gần 2 năm, Viễn quyết định nghỉ việc, xách va li rời Thủ đô Hà Nội về quê nhà Nghệ An làm lại từ đầu. Quyết định này, khiến người thân, bạn bè vô cùng ngạc nhiên và hoài nghi. Tuy nhiên, thay vì giải thích, Viễn nỗ lực ngày đêm hiện thực ước mơ ấp ủ bấy lâu.

Năm 2017, Viễn thành lập Công ty Cổ phần Công nghệ GoStream nhằm cung cấp công cụ livestream hỗ trợ cho công việc kinh doanh online. Công ty có số vốn ban đầu 1 tỷ đồng. Những ngày đầu hoạt động là một hành trình đầy gian nan của startup trẻ Nghiêm Tiến Viễn, bởi sự thiếu thốn cả vốn lẫn nhân lực. Để có vốn khởi nghiệp, Viễn phải vay ngân hàng và cắm cả chiếc xe máy đang đi. “Công ty lúc đó chỉ có 3 người, đồng thời cũng chính là 3 co-founder (đồng sáng lập), trong đó, tôi ở Nghệ An, 1 người ở Hà Nội, người còn lại ở TPHCM.

Để tiết kiệm chi phí, tôi quyết định đặt văn phòng tại quê nhà Nghệ An”, Viễn chia sẻ.Ba thành viên không ở cạnh nhau, chỉ làm việc trực tuyến nhưng kết hợp rất ăn ý. May mắn cho công ty khi đặt trụ sở tại Nghệ An, được tỉnh hỗ trợ về mặt bằng và các chính sách dành riêng cho startup phát triển được tốt nhất. Nhờ đó, chỉ sau một thời gian ngắn, công ty hoạt động ổn định và phát triển. Thời điểm 2017, GoStream được Facebook đưa vào danh sách một trong 30 nền tảng được sử dụng để livestream nhiều nhất trong 30 ngày trên thế giới.

Tăng trưởng mạnh mẽ trong đại dịch COVID-19

Nắm bắt nhu cầu của thị trường trong những năm gần đây và đặc biệt khi tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, những hoạt động trao đổi, giao dịch được dịch chuyển dần sang hình thức online, như: thương mại điện tử (live-commerce), đào tạo trực tuyến (e-learning), giải trí trực tuyến (live gameshow),… thông qua việc phát livestream, Công ty GoStream cho ra đời sản phẩm GoStudio. Đây là một sản phẩm công nghệ được Viễn và cộng sự dành nhiều thời gian, tâm sức để nghiên cứu, thử nghiệm.

Theo Viễn, GoStudio hoạt động như một studio ảo với 2 nhóm tính năng chính: thiết kế giao diện, kịch bản tương tác và tạo luồng phát livestream đến các nền tảng khác (Facebook, Youtube, website,...). GoStudio khác biệt ở điểm cho phép thông tin được truyền và nhận qua lại 2 chiều từ người tổ chức đến người xem cũng như ngược lại, hay còn gọi là livestream tương tác. “Qua GoStream, các nhà bán hàng dễ dàng tạo nên các kênh bán hàng online tương tự như mô hình Shopping TV với chi phí rẻ (từ 100.000 đồng/tháng trở lên) dựa trên hạ tầng các mạng xã hội phổ biến trên thế giới như Facebook, Youtube, Twitter”, Viễn chia sẻ.

Đặc biệt, nhằm phục vụ hội họp trực tuyến trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 phức tạp, GoStudio thiết kế tính năng tạo tổ chức “Webinar” (hội thảo trên Web) trên các nền tảng mạng xã hội. Với tính năng này, GoStudio cho phép tạo ra các phòng họp online, được chia thành phòng chờ và phòng livestream, người chủ trì hội thảo có thể mời khách cùng tham gia, mọi thành viên nhìn và nghe thấy lẫn nhau, cùng nhau hỏi đáp trực tuyến.

Với những tính năng ưu việt trên, GoStream vừa trở thành quán quân cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia” - Techfest 2020. Với giải thưởng này, ngoài phần thưởng tiền mặt 200 triệu đồng GoStream sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi khởi nghiệp Startup World Cup 2021 tổ chức tại Mỹ sắp tới.

Nghiêm Tiến Viễn chia sẻ thêm, từ khi thành lập năm 2017 đến nay, doanh thu hàng năm của công ty luôn đạt tốc độ tăng trưởng 100%, năm sau gấp đôi năm trước. “Trong 8 tháng gần đây doanh thu công ty tăng trưởng 20% mỗi tháng. Đây là một tỉ lệ tăng trưởng rất tốt đối với một startup, đặc biệt, trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID -19”, Viễn nói. Hiện ứng dụng có hơn 600.000 người dùng với 10.000 người dùng thực hiện livestream bán hàng mỗi ngày.

“Mục tiêu của chúng tôi là vươn ra thế giới. GoStream đã cung cấp dịch vụ thành công ra các thị trường: Campuchia, Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, Pakistan, Ả Rập Saudi, và tiếp tục phát triển thêm nhiều hơn nữa trong thời gian tới”.

Ceo Nghiêm Tiến Viễn

bài liên quan
Lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ cộng đồng đổi mới sáng tạo

Lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ cộng đồng đổi mới sáng tạo

Ngày 28/3, UBND TP.HCM đã tổ chức chương trình gặp gỡ cộng đồng đổi mới sáng tạo TP.HCM.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Vi phạm nhiều lỗi trong lĩnh vực y tế, Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam có trụ sở số 105, phố Trần Quốc Hoàn (Hà Nội) bị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt hành chính.
Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Vai trò của người làm chứng góp phần tích cực vào sự thắng lợi của công lý. Vậy người làm chứng có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi UBND và Công an TP Hà Nội đề nghị tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng hành hung các phóng viên, nhà báo xảy ra tại huyện Thanh Trì.
Tin bài khác
Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Theo Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam: "Những cá nhân được đề cử và vinh danh sẽ mãi luôn là những tấm gương sáng trong đời sống xã hội nói chung, trong tổ chức và thi hành pháp luật nói riêng để mọi người tiếp tục học tập, noi theo, chung sức đồng lòng xây dựng một xã hội thượng tôn pháp luật, vì Nhà nước Pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa - dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".
Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Nội dung này được nêu rõ tại bản án phúc thẩm số 172/2023/KDTM-PT về việc tranh chấp hợp đồng xây dựng của Tòa án Hà Nội.
Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Ngày 2/11, tại Hải Phòng, Đảng uỷ Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng; xây dựng, vận hành Sổ tay đảng viên điện tử trong Đảng bộ Bộ Tư pháp năm 2023.
Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đó là đề nghị của đại biểu Hà Ánh Phượng (Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ) tại kỳ họp thứ 6 thảo luận về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; Dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.
Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Sau 5 giờ gây án, đối tượng Mạnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk).
Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố 2 cán bộ công an ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương liên quan đến vụ cháy quán karaoke An Phú làm 32 người chết để điều tra hành vi buông lỏng quản lý gây hậu quả nghiêm trọng.
Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Công an tỉnh Lạng Sơn vừa bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển ma túy liên tỉnh, thu giữ tang vật là 5 bánh heroin.
Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Ngày 7/10, Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) tạm giữ hình sự Lê Thành Thương (34 tuổi, quê xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Ngoài Hà Lê Hồng Phúc - chủ quán thì Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom cũng đã ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng.
Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Với chương trình Phiên tòa Hình sự, sinh viên học luật có cơ hội hiểu rõ hơn về vai trò, quyền hạn, nhiệm vụ của từng vị trí cũng như vai trò của tòa hình sự trong thực tế như Hội đồng xét xử, Thư ký, Viện kiểm sát, Luật sư bào chữa.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.