Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Học viện An ninh nhân dân “ẵm” giải Nhất cuộc thi tranh biện bằng tiếng Anh

Giáo dục
22/10/2023 07:50
Hoa Tiên
aa
5 đội thi tham gia tranh tài hùng biện bằng tiếng Anh, Học viện An ninh nhân dân (ANND) đã xuất sắc “ẵm” giải Nhất cuộc thi.


Mới đây, tại Học viện ANND đã diễn ra vòng bán kết và chung kết cuộc thi tranh biện bằng tiếng Anh dành cho học viên các học viện, trường CAND.

Đây là cuộc thi lần đầu tiên được Bộ Công an giao Học viện ANND chủ trì tổ chức nhằm tạo động lực mới trong giảng dạy tiếng Anh tại các học viện, nhà trường CAND; Hình thành sân chơi học thuật tiếng Anh bổ ích trong các học viện, nhà trường để các học viên có thêm điều kiện mở rộng giao lưu, học hỏi và nâng cao năng lực thực hành tiếng Anh.

Sân chơi học thuật tiếng Anh bổ ích

Phát biểu tại chương trình, Thiếu tướng, PGS.TS Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Học viện ANND cho biết, ý tưởng tổ chức cuộc thi tranh biện bằng tiếng Anh được khởi xướng và báo cáo, đề xuất lãnh đạo Bộ Công an phê duyệt từ tháng 5/2023. Đây là cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức trong CAND, thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Công an đối với công tác đào tạo trong Công an nhân dân nói chung, công tác dạy và học ngoại ngữ, trọng tâm là tiếng Anh nói riêng.

pho

Đại tá, TS Nguyễn Văn Thiết phát biểu tại cuộc thi.

Theo chia sẻ của Đại tá, TS Nguyễn Văn Thiết – Phó Giám đốc Học viện ANND, mục đích lớn nhất cuộc thi tranh biện bằng tiếng Anh là tạo động lực mới trong công tác dạy và học tiếng Anh ở các học viện, nhà trường; Gắn học tiếng Anh với học các môn học chuyên ngành, tạo ra sân chơi học thuật tiếng Anh bổ ích trong các học viện, nhà trường để các em học viên có thêm điều kiện mở rộng giao lưu, học hỏi và nâng cao năng lực thực hành tiếng Anh.

Chính vì vậy, Đại tá Nguyễn Văn Thiết hy vọng cuộc thi là kỷ niệm đẹp; Những trải nghiệm tốt về cuộc thi, thầy cô, bạn bè mới và tri thức lĩnh hội từ cuộc thi sẽ giúp các em sau khi ra trường công tác tại các đơn vị thực tế, dù ở cương vị nào, các em sẽ phát huy tốt năng lực tiếng Anh phục vụ công tác.

Đối với các em học viên đến từ phía Nam, đây là chuyến đi mang theo hành trình trải nghiệm tri thức đáng nhớ nhất, thú vị nhất tại C500 – ngôi trường CAND đầu tiên, chiếc nôi đào tạo cán bộ lực lượng CAND đầu tiên.

Đại tá Nguyễn Văn Thiết cho biết thêm, với vai trò là cơ sở giáo dục Đại học đầu tiên trong CAND, cơ sở giáo dục đào tạo thứ 10 trong cả nước được BGD&ĐT cho phép tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, hiện nay, Học viện ANND là cơ sở đào tạo thứ 2 trên toàn quốc đã tự chủ hoàn toàn ngân hàng đề thi và phần mềm thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam.

IMG_9857

Cuộc thi là sân chơi học thuật tiếng Anh bổ ích.

Màn tranh luận “nảy lửa” và sáng tạo

Theo Ban tổ chức, ngay từ tháng 8/2023, khi bắt đầu triển khai kế hoạch tổ chức, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực, sự đóng góp hiệu quả của các học viện, trường CAND.

Vòng sơ loại diễn ra từ ngày 3/8 đến ngày 25/9 đã nhận được những bài dự thi vô cùng sáng tạo, bám sát chủ đề, nội dung cuộc thi; Hình thức rất phong phú, đa dạng thể hiện sự đầu tư công phu, năng lực tiếng Anh vượt trội của các đội thi.

Ban Giám khảo cuộc thi là các chuyên gia, giảng viên tiếng Anh của Bộ GD&ĐT, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã tiến hành chấm vòng sơ khảo và chọn được 5 đội có kết quả cao nhất tham dự vòng bán kết và chung kết. Đó là các đội thi đến từ Học viện ANND, Học viện Cảnh sát nhân dân, trường Đại học ANND, trường Đại học Cảnh sát nhân dân và Học viện Quốc tế.

Với chủ đề “Bảo vệ An ninh Quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0”, cuộc thi gồm 5 nhánh nội dung liên quan đến các lĩnh vực an ninh mạng, an ninh phi truyền thống, chuyển đổi số và đào tạo nhân lực chất lượng cao trong giai đoạn hiện nay sẽ tạo ra một sân chơi bổ ích cho các em học viên, giúp các em có cơ hội thể hiện tài năng, tri thức bằng ngôn ngữ tiếng Anh.

IMG_9931

Các đội thi tranh luận "nảy lửa".

Ở phần giới thiệu, các đội thi đã cho chúng ta thấy được những nét riêng, đặc thù của từng ngôi trường các em đang theo học, rèn luyện, song lại đều tựu chung là thể hiện được khát vọng học tập, phục vụ ngành CÁN, phụng sự Tổ Quốc.

Phần tri thức giúp các em định vị và khẳng định được kiến thức của mình sau những ngày nghiên cứu tài liệu.

Phần thi tranh biện có lẽ là phần thi gay cấn và quyết định nhất. Các thầy cô ấn tượng trước những tư duy sâu sắc, lập luận sắc bén của các đội ở hai vai trò: Đội “ghế nóng” và đội “phản biện”.

Trải qua buổi chiều tranh tài sôi nổi tại các phần thi, đội tuyển Học viện ANND đã xuất sắc giành giải Nhất, giải Nhì được trao cho Học viện Quốc tế, giải Ba thuộc về đội tuyển Đại học ANND và đồng giải Khuyến khích là Học viện Cảnh sát nhân dân và Đại học Cảnh sát nhân dân. Ngoài ra, thí sinh Lê Vân Hà, đội tuyển Học viện Quốc tế giành giải Thí sinh tranh biện xuất sắc nhất; Giải Đội tuyển được yêu thích nhất thuộc về Học viện Cảnh sát nhân dân.

giai nhat

Học viện ANND đã xuất sắc giành giải Nhất.

Tranh biện - thực tế là một chuỗi các hành động từ thu thập, phân tích thông tin, tới đánh giá và xây dựng hệ thống minh chứng để cuối cùng đưa ra những kết luận một cách logic và thuyết phục. Bởi vậy, trải qua những cuộc thi tranh biện, là hành trình mà các chiến sỹ Công an tương lai dần trưởng thành, và trang bị cho mình đa dạng các kỹ năng mà điểm nhấn quan trọng nhất là tư duy đa chiều.

Theo chia sẻ của Đại tá Nguyễn Văn Thiết, sau gần 4 giờ thể hiện tài năng ấn tượng, tri thức sâu sắc và năng lực tiếng Anh thành thạo liên quan đến các chủ đề của cuộc thi, vòng bán kết và chung kết đã khép lại với những dư âm sẽ còn vang mãi.

“Chính năng lực tiếng Anh thành thạo, thường xuyên được bồi dưỡng và kiến thức được tích lũy trong suốt quá trình học tập của các em tự tin tỏa sáng trên sân khấu” - Đại tá Nguyễn Văn Thiết bày tỏ.

bài liên quan
Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Bộ Công an vừa đưa ra cảnh báo các đối tượng sử dụng thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an, đồng thời đề nghị người dân hãy thận trọng khi sử dụng các nguồn thông tin không chính thức, mạo danh Bộ Công an Việt Nam.
Thu thập sinh trắc học mống mắt, vân tay, ảnh mặt từ 1/7

Thu thập sinh trắc học mống mắt, vân tay, ảnh mặt từ 1/7

Từ ngày 1/7, sinh trắc học mống mắt sẽ được thu thập tại cơ quan Công an cùng với vân tay và ảnh mặt khi công dân làm thủ tục đề nghị cấp thẻ căn cước.
Bộ Công an đề nghị xử lý nghiêm hành vi để lộ thông tin cá nhân

Bộ Công an đề nghị xử lý nghiêm hành vi để lộ thông tin cá nhân

Bộ Công an đề nghị xử lý nghiêm hành vi để lộ thông tin cá nhân để tăng sức răn đe, ngăn ngừa tội phạm.
Đăng ký thường trú cho trẻ em mới sinh ra sao?

Đăng ký thường trú cho trẻ em mới sinh ra sao?

Bộ Công an đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú. Trong đó, đề xuất đăng ký thường trú cho trẻ em mới sinh được nhiều bà mẹ quan tâm.
Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo thông qua các hội nhóm, nhóm chat đầu tư chứng khoán

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo thông qua các hội nhóm, nhóm chat đầu tư chứng khoán

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an đã có những thông tin khuyến cáo đối với người dân và nhà đầu tư trước những thủ đoạn lừa đảo thông qua các hội nhóm, nhóm chat đầu tư chứng khoán.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hà Tĩnh: Bắt nghi phạm đâm bạn nhậu tử vong sau hơn 1 giờ gây án

Hà Tĩnh: Bắt nghi phạm đâm bạn nhậu tử vong sau hơn 1 giờ gây án

Chiều 21/5, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã bắt giữ Trịnh Văn Sơn (SN 1993, trú tại thôn Vĩnh Phú, xã Phú Lộc, Can Lộc), nghi phạm trong vụ án khiến một người tử vong.
Công ty Điện lực Bắc Kạn cung cấp nguồn điện an toàn, ổn định phục vụ đời sống sinh hoạt của người dân

Công ty Điện lực Bắc Kạn cung cấp nguồn điện an toàn, ổn định phục vụ đời sống sinh hoạt của người dân

Năm 2023 một năm với rất nhiều khó khăn, thách thức, tình hình thế giới nhiều bất ổn ảnh hưởng tới giá nguyên liệu, vật tư thiết bị tăng cao làm tăng chi phí sản xuất kinh doanh của Công ty, đồng thời làm hạn chế tăng trưởng kinh tế của địa phương…
Bắt giam nguyên Giám đốc và Phó Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai TP Sầm Sơn

Bắt giam nguyên Giám đốc và Phó Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai TP Sầm Sơn

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt thêm 3 bị can, trong đó có một nguyên giám đốc và một phó giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai TP Sầm Sơn.
Tin bài khác
Phê duyệt thêm 2 đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ

Phê duyệt thêm 2 đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ

Bộ GD&ĐT vừa ban hành thêm 2 quyết định phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ.
Hà Nội lần đầu quy định các vật dụng cấm mang vào phòng thi lớp 10

Hà Nội lần đầu quy định các vật dụng cấm mang vào phòng thi lớp 10

2024 là năm đầu tiên áp dụng quy chế thi mới với điều chỉnh quan trọng về danh mục vật dụng được phép mang vào phòng thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT.
Chứng chỉ hành nghề có làm "khó" giáo viên?

Chứng chỉ hành nghề có làm "khó" giáo viên?

Tại Tọa đàm lấy ý kiến về dự thảo Luật Nhà giáo mới đây, ông Vũ Minh Đức - Cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, hiện nay nhiều người không đủ tiêu chuẩn, điều kiện dạy học nhưng vẫn tự xưng là nhà giáo. Từ thực tế đó, việc cấp chứng chỉ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhà giáo dạy học, tham gia thỉnh giảng tại các cơ sở giáo dục khác. Khi đó, họ chỉ cần xuất trình chứng chỉ mà không cần phải qua kỳ sát hạch.
124 tác phẩm đạt giải cuộc thi vẽ tranh về chiến thắng Điện Biên Phủ

124 tác phẩm đạt giải cuộc thi vẽ tranh về chiến thắng Điện Biên Phủ

Ban tổ chức đã lựa chọn ra được 124 tác phẩm đạt giải cuộc thi vẽ tranh của thiếu nhi về Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Quảng Ninh có hơn 16.000 thí sinh thi vào lớp 10

Quảng Ninh có hơn 16.000 thí sinh thi vào lớp 10

Năm học 2024-2025, số thí sinh dự kiến tham gia Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 toàn tỉnh Quảng Ninh là 16.059, tăng 12% thí sinh so với kỳ thi năm trước.
Lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường tiểu học

Lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường tiểu học

Ngày 15/5/2024 của Bộ GD&ĐT đã ban hành Thông tư 08/2024/TT-BGDĐT, hướng dẫn lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường tiểu học.
Thủ tướng chỉ đạo chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thủ tướng chỉ đạo chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới ký ban hành Chỉ thị số 15 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Cục Quản lý chất lượng công bố danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Cục Quản lý chất lượng công bố danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Cục Quản lý chất lượng đã công bố có 34 cơ sở giáo dục đại học được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
PGS.TS. Nguyễn Đức Sơn làm Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

PGS.TS. Nguyễn Đức Sơn làm Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Theo Quyết định số 1166/QĐ-BGDĐT ngày 17 tháng 04 năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, PGS.TS. Nguyễn Đức Sơn được giao giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025 kể từ ngày 01/5/2024.
Hơn 1 triệu học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Hơn 1 triệu học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Mới đây, Cục quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) công bố đã có 1.067.391 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trên hệ thống đăng ký thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
lay y kien tu hon 500000 nha giao de xay dung du thao luat nha giao

Lấy ý kiến từ hơn 500.000 nhà giáo để xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo

(PLM) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lấy ý kiến 547.786 nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục các cấp để phân tích, đánh giá, hoàn thiện các chính sách trong dự thảo Luật Nhà giáo.
chinh thuc trinh chinh phu tang luong toi thieu vung tu ngay 17

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

(PLM) - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.
hang ngan trai tim huong ve lang bac nhan ky niem 134 nam ngay sinh chu tich ho chi minh

Hàng ngàn trái tim hướng về lăng Bác nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh

(PLM) - Hòa trong không khí mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) , hàng ngàn người dân từ khắp mọi miền tổ quốc cùng cùng đông đảo du khách, bạn bè quốc tế đã tới Thủ đô Hà Nội, thành kính vào Lăng viếng Bác.
dai tuong to lam duoc trung uong gioi thieu de bau lam chu tich nuoc

Đại tướng Tô Lâm được Trung ương giới thiệu để bầu làm Chủ tịch nước

(PLM) - Ngày 18/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc cùng các vị lãnh đạo chủ chốt, theo thông cáo của Văn phòng Trung ương Đảng vừa phát hành.
chuong trinh tuyen truyen pho bien phap luat va an toan giao thong hoc duong tinh ninh thuan lan toa van hoa giao thong an toan

Chương trình "Tuyên truyền phổ biến pháp luật và An toàn giao thông học đường tỉnh Ninh thuận” – Lan tỏa văn hóa giao thông an toàn

(PLM) - Ngày 18/5, Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông tỉnh Ninh Thuận tổ chức Chương trình "Tuyên truyền phổ biến Pháp luật và An toàn giao thông học đường" tại Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Caravan “ Tuyên truyền phổ biến pháp luật và An toàn giao thông học đường, thiện nguyện và xúc tiến thương mại tại Ninh Thuận”. Đây là năm thứ hai chương trình được tổ chức sau thành công của năm đầu tiên diễn ra vào tháng 5/2023 tại Đắk Nông.