Ngày mua sắm trực tuyến 2015 (OnlineFriday) bắt đầu từ 0 giờ đến 24 giờ thứ 6 ngày 4/12. Người tiêu dùng có thể truy cập vào website www.onlinefriday.vn để “săn” những chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Chương trình hiện đang thu hút 2.500 doanh nghiệp với 60.000 sản phẩm đăng ký giảm giá từ 30% – 70%. Theo ước tính của Ban tổ chức, sẽ có khoảng 15 triệu lượt truy cập trong Ngày mua sắm trực tuyến 2015, tổng doanh số giao dịch trong ngày dự kiến đạt 25 triệu USD (khoảng 500 tỷ đồng), lớn gấp 3 lần năm ngoái.
Các doanh nghiệp bán lẻ và thương mại điện tử đã đưa ra nhiều khuyến mại “khủng” để thu hút khách hàng. Hơn 500 doanh nghiệp đăng ký với trên 5.000 mã sản phẩm khuyến mại và 2.015 sản phẩm giảm giá sâu.
Các mặt hàng giảm giá mạnh như laptop, điện thoại di động, thời trang, điện gia dụng… với mức giảm giá trung bình từ 13%-25%-37%... cho đến 50%, hoặc thậm chí cao hơn nhiều.
Các doanh nghiệp bán lẻ và doanh nghiệp thương mại điện tử lớn hưởng ứng tích cực chương trình này có thể kể đến như: Thế giới di động, Nguyễn Kim, FPTShop, Co.op Mart, HC Center, Pico, Trần Anh, SunhouseGroup, Lazada, Adayroi, Zalora, Sendo, Deca, Tiki, Hotdeal...
Một số ưu đãi đồng hồ thời trang cao cấp thuộc thương hiệu Swatch, Guess lên đến 70%. Các nhãn hàng thời trang Mango, Nike, Dorothy Perkins... giảm giá tối đa 50%, thiết bị công nghệ giảm 30%, điện gia dụng giảm 50%...
Ban tổ chức kỳ vọng ngày mua sắm trực tuyến năm nay sẽ đạt doanh thu 25 triệu USD, lớn gấp 3 lần năm 2014.
Đây là năm thứ hai ngày mua trực tuyến được tổ chức với mục tiêu thu hút đông đảo cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan đến thương mại điện tử tham gia, đẩy mạnh trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử Việt Nam.