Chủ nhật 26/05/2024 15:25

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 35 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 31 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 29 °C
  • Hà Nội Hà Nội 35°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 31°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 29°C

Hợp tác quốc tế nâng tầm thương hiệu Việt: Chung tay phát triển các sản phẩm tốt cho sức khỏe phục vụ người tiêu dùng

Sản phẩm - Hàng hóa - Dịch vụ
06/05/2024 11:47
V.T
aa
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, hợp tác quốc tế để tận dụng thế mạnh về công nghệ, tri thức, sáng tạo của các tập đoàn hàng đầu thế giới là con đường tất yếu để nâng tầm thương hiệu Việt, giúp các doanh nghiệp Việt sản xuất, cung cấp các sản phẩm có chất lượng quốc tế tới người tiêu dùng.

“Xanh hóa” từ công nghệ đến nhà máy theo xu hướng toàn cầu

Hơn 15 năm trước, Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp sản xuất nước giải khát đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đầu tư và sở hữu tới 12 hệ thống dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic trong đó có 10 dây chuyền do Tập đoàn GEA Procomac phát triển có tổng trị giá trên 300 triệu USD.

hợp tác
Xu hướng xanh hóa từ công nghệ đến nhà máy để giảm tiêu hao nguyên liệu, năng lượng là xu thế tất yếu hiện nay.

GEA Procomac là doanh nghiệp đã phát triển ra công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic, một hệ thống công nghệ được coi là “Phát minh của thế kỷ 21”, tạo nền tảng thúc đẩy chuyển đổi từ sản xuất truyền thống sang mô hình sản xuất theo kinh tế tuần hoàn.

Bằng cách tập trung vào công nghệ tiên tiến và toàn diện, GEA nhất quán với định hướng “cung cấp các giải pháp bền vững cho ngành công nghiệp dinh dưỡng và thực phẩm để bảo vệ thế hệ tương lai".

Một giờ mỗi dây chuyền Aseptic tại nhà máy của Tân Hiệp Phát cho công suất 48.000 chai sản phẩm, tương đương hơn 13 chai sản phẩm được xuất xưởng mỗi giây. Điểm đột phá của công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic là dung dịch sản phẩm không chỉ được siêu thanh trùng UHT mà tại khâu chiết rót, đóng nắp, đặc tính vô trùng còn được đảm bảo thông qua chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng và môi trường chiết vô trùng.

hợp tác
Công nghệ Aseptic dùng trong sản xuất sản phẩm Trà Xanh Không Độ tại nhà máy của Tân Hiệp Phát.

Đến nay, không chỉ là đối tác lớn nhất của GEA tại Việt Nam, Tân Hiệp Phát còn là khách hàng lớn nhất sử dụng dây chuyền chiết rót vô trùng của GEA tại Đông Nam Á. Công nghệ chiết rót vô trùng giúp giảm thiểu lượng nhựa sử dụng so với các công nghệ khác như chiết nóng. Nhờ đó, GEA và Tân Hiệp Phát đã phối hợp để giảm tới 50% khối lượng chai, từ 27gr xuống 13,5gr. Đồng nghĩa khi lượng nhựa giảm đi, sẽ giảm thiểu tác động đến môi trường.

“Xanh hóa nền kinh tế” là mô hình tạo lợi thế cạnh tranh cho những doanh nghiệp ứng dụng, vì các đối tác kinh doanh lớn sẽ ngày càng đưa ra các yêu cầu nghiêm ngặt về tính bền vững, và chỉ hợp tác với các công ty có thể đáp ứng, và đặc biệt, là người dùng cũng đang nhận thức rõ ràng hơn về bảo vệ môi trường, có thiện cảm hơn với những thương hiệu “xanh”.

hợp tác
Công nghệ Aseptic dùng trong sản xuất sản phẩm Trà Xanh Không Độ tại nhà máy của Tân Hiệp Phát.

Sự hợp tác giữa hai bên cũng là những bước tiên phong của cộng đồng doanh nghiệp Việt trong việc hưởng ứng và đưa vấn đề Xanh vào trọng điểm hoạt động nhằm tiến tới mục tiêu đưa phát thải ròng về mức bằng 0 vào năm 2050 của Việt Nam theo như lời cam kết và kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ tại COP26.

“Kể từ khi chuyển giao dây chuyền công nghệ Aseptic đầu tiên cho Tân Hiệp Phát 17 năm trước, chúng tôi chưa bao giờ ngừng việc hợp tác. Gần 2 thập kỷ trôi qua, hai bên luôn làm việc, sáng tạo và tìm tòi để đạt được kết quả tối ưu cuối cùng”, ông Luigi Bonzanini - Giám đốc Kinh doanh, Tiếp thị và Quản lý dự án toàn cầu của GEA Procomac cho biết.

Đến cung cấp, phục vụ các “sản phẩm xanh” cho người tiêu dùng

Năm 2006, Tân Hiệp Phát chính thức cho ra mắt sản phẩm Trà Xanh Không Độ với hương vị tự nhiên của lá trà Thái Nguyên nổi tiếng. Hương vị đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của một thương hiệu đồ uống. Là đối tác chiến lược của Tân Hiệp Phát, sự tham gia của Tập đoàn Takasago khi bắt đầu quá trình phát triển sản phẩm góp phần tạo ra sự khác biệt đáng kể cho sản phẩm Trà xanh Không Độ.

hợp tác
Ông Jun Sakurai – Giám đốc Điều hành Khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn Takasago.

Takasago là tập đoàn quốc tế được thành lập tại Nhật Bản vào năm 1920. Trong hơn 100 năm gây dựng, Takasago đã phát triển hương vị cho nhiều nhà sản xuất thực phẩm, đồ uống, nước hoa cao cấp, sản phẩm chăm sóc gia đình…tại nhiều nước trên thế giới.

“Hợp tác với Tân Hiệp Phát là thương vụ đầu tiên của chúng tôi khi đặt chân vào thị trường Việt Nam và là nền tảng giúp chúng tôi khẳng định mình tại thị trường 100 triệu dân này”, ông Jun Sakurai – Giám đốc Điều hành Khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn Takasago cho biết.

hợp tác
Qua việc hợp tác toàn diện với các tập đoàn hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực, Tân Hiệp Phát đã và đang phát triển, phục vụ hàng triệu sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe tới người tiêu dùng.

“Chúng tôi tập trung hỗ trợ phát triển hương vị tự nhiên cho sản phẩm sử dụng nguyên liệu địa phương, nhằm mang lại giá trị tích cực cho chuỗi liên kết và môi trường. Takasago hợp tác chặt chẽ với đội ngũ R&D của Tân Hiệp Phát, đưa ra những ý tưởng sáng tạo, đột phá… phù hợp nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu”, đại diện Takasago cho hay.

Với sự hợp tác với Takasago và việc đảm bảo chất lượng chuẩn quốc tế không chỉ giúp các sản phẩm của Tân Hiệp Phát chinh phục người tiêu dùng ngày càng “khó tính” tại Việt Nam, mà còn giúp sản phẩm vượt qua nhiều rào cản về kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng, xuất xứ hàng hóa khắt khe để tiến vào thị trường toàn cầu bằng việc xuất khẩu qua hơn 20 thị trường, trong đó có những thị trường khó tính bậc nhất như Mỹ, Anh, Pháp, Hà Lan, Úc, Canada hay Hàn Quốc, Nhật Bản…

bài liên quan
Những “Giọt nước nghĩa tình” tiếp tục tuôn về vùng hạn mặn Bến Tre, Tiền Giang

Những “Giọt nước nghĩa tình” tiếp tục tuôn về vùng hạn mặn Bến Tre, Tiền Giang

Công ty Tân Hiệp Phát cùng Báo Công An TPHCM, Hội Phụ nữ Công an TPHCM, Công an Tiền Giang, Công an Bến Tre, Sở LĐTBXH Bến Tre vừa trao tặng gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 và 620 khối nước ngọt đến cho người dân vùng hạn mặn Bến Tre, Tiền Giang.
Công nghệ chiết rót vô trùng khẳng định sự khác biệt trong lĩnh vực sản xuất đồ uống

Công nghệ chiết rót vô trùng khẳng định sự khác biệt trong lĩnh vực sản xuất đồ uống

Tại hội thảo “Xu hướng thị trường, công nghệ đồ uống tại Việt Nam trong tương lai” vừa qua, tập đoàn tên tuổi từ Đức - GEA Procomac đã mang đến những thông tin giá trị liên quan xu hướng công nghệ sản xuất đồ uống hiện nay. Trong đó, công nghệ chiết rót vô trùng Aseptic khẳng định ưu thế vượt trội.
Giới trẻ và trào lưu “quay xe” tìm về thức uống tuổi thơ

Giới trẻ và trào lưu “quay xe” tìm về thức uống tuổi thơ

Không chỉ là thức uống mang hương vị thơm ngon, sữa đậu nành còn là cả một vùng trời tuổi thơ đầy thương nhớ của biết bao bạn trẻ. Bởi thế mà ngay khi ra mắt với diện mạo chai tiện lợi siêu cool, Number 1 Soya Canxi đã nhanh chóng trở thành trào lưu của giới trẻ sành ăn uống.
Hoa khôi một chân: Khuyết tật chỉ là thứ vũ khí đặc biệt để giúp con người mạnh mẽ hơn

Hoa khôi một chân: Khuyết tật chỉ là thứ vũ khí đặc biệt để giúp con người mạnh mẽ hơn

Sau tai nạn mất một chân năm 24 tuổi, mất hơn 5 năm để Bế Thị Băng (Cao Bằng) có thể nhẩy múa trên đôi giày cao gót, tự tin mỉm cười. "Tôi thấy mình sống lại lần nữa. Tự tập đi, tập múa, thử những điều trước đây chưa dám làm... Vụ tai nạn không còn ám ảnh tôi nữa", Hoa khôi một chân tâm sự.
Hành trình trở thành trở thành Hoa khôi Ngoại Thương của nữ sinh mắc bệnh K

Hành trình trở thành trở thành Hoa khôi Ngoại Thương của nữ sinh mắc bệnh K

Sở hữu một vẻ đẹp hút hồn với đôi mắt rạng ngời, nụ cười trong sáng dễ dàng lấy được thiện cảm của bất kỳ ai, thế nhưng ít ai biết được Đặng Trần Thủy Tiên đang mang trong mình căn bệnh ung thư. Cô gái ấy chưa bao giờ gục ngã, bởi trong cô luôn tràn đầy năng lượng tích cực và tinh thần lạc quan.
Hơn 8.000 vận động viên tham gia Giải Việt dã chào năm mới - BTV Number 1

Hơn 8.000 vận động viên tham gia Giải Việt dã chào năm mới - BTV Number 1

Sáng ngày 1/1, Giải Việt dã chào năm mới - BTV Number 1 đã diễn ra tại Thành phố Mới Bình Dương với sự tham gia của hơn 8000 vận động viên. Đây là giải đấu thường niên đã được Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia hàng năm.
Mới nhất
Đọc nhiều
Nghệ An: Bắt 11 đối tượng, thu giữ hơn 6.000 viên ma túy

Nghệ An: Bắt 11 đối tượng, thu giữ hơn 6.000 viên ma túy

Điều hành hoạt động của đường dây này là Phan Trung Hưng, trú tại phường Quang Trung (TP Vinh - Nghệ An. Đối tượng đã “cõng” trên mình 06 tiền án về ma túy, mới mãn hạn tù vào cuối năm 2023.
Bình Dương: Lịch thi tốt nghiệp THPT của hơn 15.200 thí sinh

Bình Dương: Lịch thi tốt nghiệp THPT của hơn 15.200 thí sinh

Vừa qua, Ban Chỉ đạo thi Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông tỉnh Bình Dương năm 2024 ban hành Kế hoạch tổ chức kỳ thi trên địa bàn tỉnh.
5 tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội hoạt động ra sao sau 7 ngày ra quân

5 tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội hoạt động ra sao sau 7 ngày ra quân

Sau 01 tuần ra quân, 5 Tổ công tác đã xử lý 708 trường hợp vi phạm, tạm giữ 218 phương tiện, tước 21 giấy phép lái xe...
Tin bài khác
Thủ tướng yêu cầu phải đa dạng hóa các nguồn điện

Thủ tướng yêu cầu phải đa dạng hóa các nguồn điện

Chỉ đạo về bảo đảm cung ứng đủ điện trong thời gian cao điểm năm 2024, các năm tiếp theo, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu phải đa dạng hóa các nguồn điện, kể cả nghiên cứu, xem xét nhập khẩu nếu cần, đồng thời tận dụng tối đa nguồn điện trong nước.
Giá vàng trong nước giảm mạnh theo giá vàng thế giới

Giá vàng trong nước giảm mạnh theo giá vàng thế giới

Trước đà lao dốc của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng trượt khỏi ngưỡng 90 triệu đồng/lượng.
Giá vàng giảm mạnh sau tin thanh tra 2 ngân hàng và 4 đơn vị kinh doanh vàng

Giá vàng giảm mạnh sau tin thanh tra 2 ngân hàng và 4 đơn vị kinh doanh vàng

Giá vàng trong nước đã giảm cả triệu đồng trong cuối tuần này, sau khi Ngân hàng Nhà nước công bố thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng.
Giá vàng trong nước lao dốc, giảm hơn 1 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước lao dốc, giảm hơn 1 triệu đồng/lượng

Theo ghi nhận, giá vàng trong nước và thế giới trong nước đã đồng loạt lao dốc trong cuối tuần này.
Giá xăng RON95 tăng nhẹ 78 đồng mỗi lít

Giá xăng RON95 tăng nhẹ 78 đồng mỗi lít

Ở kỳ điều hành hôm nay – ngày 23/5, giá xăng E5 RON 92 và RON 95 đều được điều chỉnh giảm.
Cách hồ Hoàn Kiếm 14km - Khám phá Nhật Bản thu nhỏ tại Mori Onsen

Cách hồ Hoàn Kiếm 14km - Khám phá Nhật Bản thu nhỏ tại Mori Onsen

Tổ hợp khoáng nóng Mori Onsen & Spa tại Ecopark phục vụ nhu cầu bể tắm khoáng riêng biệt cho gia đình, nhóm bạn bè, người thân có nhu cầu không gian riêng. Sau trải nghiệm tắm khoáng, cư dân và du khách còn có thể trải nghiệm ẩm thực chuẩn Nhật được chế biến bởi các đầu bếp tay nghề cao, chuyên phục vụ tại các khách sạn 5 sao.
Hôm nay tiếp tục đấu thầu vàng miếng, giá tham chiếu là 88,9 triệu đồng/lượng

Hôm nay tiếp tục đấu thầu vàng miếng, giá tham chiếu là 88,9 triệu đồng/lượng

Giá tham chiếu tính giá trị đặt cọc là 88,9 triệu đồng/lượng, cao hơn 300.000 đồng/lượng so với mức giá tham chiếu tính giá trị đặt cọc của phiên ngày 21/5.
Đấu thầu thành công 7.900 lượng vàng, giá cao hơn giá mua vào của thị trường

Đấu thầu thành công 7.900 lượng vàng, giá cao hơn giá mua vào của thị trường

Ngày 21/5, Ngân hàng Nhà nước đã đấu thầu thành công 7.900 lượng vàng, giá trúng thầu thấp nhất là 89,42 triệu đồng/lượng.
Công ty Điện lực Bắc Kạn cung cấp nguồn điện an toàn, ổn định phục vụ đời sống sinh hoạt của người dân

Công ty Điện lực Bắc Kạn cung cấp nguồn điện an toàn, ổn định phục vụ đời sống sinh hoạt của người dân

Năm 2023 một năm với rất nhiều khó khăn, thách thức, tình hình thế giới nhiều bất ổn ảnh hưởng tới giá nguyên liệu, vật tư thiết bị tăng cao làm tăng chi phí sản xuất kinh doanh của Công ty, đồng thời làm hạn chế tăng trưởng kinh tế của địa phương…
Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,3%

Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,3%

Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp trong tháng 4 ước tính tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước.
ha noi dieu tra nguyen nhan vu chay nha tro o trung kinh khien 14 nguoi tu vong

Hà Nội: Điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính khiến 14 người tử vong

(PLM) - Xuyên đêm và rạng sáng ngày 24/5, các lực lượng chức năng thành phố đã nỗ lực cứu hoả ngôi nhà nằm sâu trong ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy (Hà Nội) Thống kê ban đầu đã có 14 người tử vong đều là người ở trọ trong khu nhà trên.
tu 17 ngan hang co quyen phong toa tai khoan nhan chuyen khoan nham

Từ 1/7, ngân hàng có quyền phong tỏa tài khoản nhận chuyển khoản nhầm

(PLM) - Nghị định số 52/2024/NĐ-CP của Chính phủ về thanh toán không dùng tiền mặt; trong đó quy định việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán cũng như nêu rõ các trường hợp bị phong tỏa tài khoản thanh toán từ ngày 1/7/2024.
hoi an lot top diem den hang dau the gioi de du lich trong thang 7

Hội An lọt top điểm đến hàng đầu thế giới để du lịch trong tháng 7

(PLM) - Tạp chí Time Out của Anh vừa đề xuất 13 điểm đến hấp dẫn hàng đầu trên thế giới để đi du lịch vào tháng 7, trong đó có Hội An của Việt Nam.
thuong tuong tran quoc to duoc giao dieu hanh hoat dong bo cong an

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ được giao điều hành hoạt động Bộ Công an

(PLM) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 439/QĐ-TTg ngày 22/5/2024 về việc giao điều hành hoạt động của Bộ Công an.
thu tuong yeu cau hoan thanh thanh tra thi truong vang trong thang 5

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5

(PLM) - Ngân hàng Nhà nước phải hoàn thành thanh, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5, theo yêu cầu của Thủ tướng.