Ô tô công thanh lý 46 triệu đồng/chiếc: Có nhóm lợi ích "chia chác" hay không? Chuỗi cà phê Tonkin nổi tiếng sẽ chuyển nhượng chủ mới...
1. Cải thiện môi trường kinh doanh: “Còn có thể làm tốt hơn…!
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh (NLCT) khẳng định như vậy khi chủ trì Hội nghị triển khai Nghị quyết 19/2017/NQ-CP về cải thiện môi trường kinh doanh (MTKD), nâng cao NLCT do Bộ KH&ĐT và Văn phòng Chính phủ tổ chức sáng qua (10/3).
3 năm thực hiện Nghị quyết 19 (NQ 19) của Chính phủ, thứ hạng MTKD của Việt Nam đã liên tục được cải thiện, năm 2016 đã tăng được 9 bậc, từ thứ 91 lên 82- mức cải thiện nhiều nhất kể từ năm 2008.
Theo TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế TW (CIEM), nhìn lại việc thực NQ 19 của các năm trước, nhiều nhiệm vụ đặt ra vẫn chưa có kết quả hoặc chưa được thực hiện, trong đó còn rất nhiều văn bản đã nêu liên tục trong các NQ 19 vẫn chưa bổ sung, sửa đổi theo yêu cầu của NQ. Vì vậy, nếu so với mục tiêu Asean 4 thì chúng ta phải xếp thứ 43.
>>> Xem thêm
2. Chuỗi cà phê Tonkin nổi tiếng sẽ chuyển nhượng chủ mới
Tonkin Coffee có lịch sử hình thành phát triển từ năm 1997, đến nay thương hiệu cà phê này đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng những người mê cà phê tại Hà Nội.
Tonkin là chuỗi cà phê có thương hiệu đình đám ở Hà Nội vào những năm trước. Nhắc đến cà phê Tonkin người yêu cà phê Hà Nội sẽ không thể quên cái vị đậm đà của cà phê và một phong cách thoáng đãng mang phong vị Hà Nội xưa.
|
Cà phê Tonkin có hương vị đậm đặc, hấp dẫn. |
Ngoài những ly cà phê được bán trong các quán thuộc chuỗi Tonkin, Cà phê rang xay Tonkin còn được đóng trong những bao bì khá bắt mắt và bày bán trong một số siêu thị ở Hà Nội.
Năm 2013 vướng “khủng hoảng”, hàng loạt quán cà phê của Tonkin đóng cửa với tin đồn vỡ nợ, đến nay chuỗi Tonkin Coffee đã ổn định trở lại. Do xu thế và chiến lược kinh doanh mới, hiện chủ chuỗi cà phê Tonkin đang tìm đối tác để chuyển nhượng.
>>> Xem thêm
3. Hé lộ nguyên nhân nhà xe Hưng Thành qua mặt cơ quan chức năng ở Huế: Lỗi ở cái cổng...?
Giữa bến và nhà xe Hưng Thành không có một hợp đồng gì hết. Các cơ quan chức năng cần xử lý nếu hãng xe này đón trả khách ngay trong bến.
Liên quan đến việc hãng xe Hưng Thành đậu đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định trong TP Huế trong những ngày qua, Pháp luật Plus đã có buổi làm việc với Ban Quản lý bến xe, bến thuyền TP Huế vào ngày 9/3. Theo đó, hãng xe Hưng Thành (thuộc Công ty TNHH Hưng Thành) chạy tuyến Hà Nội – Huế và ngược lại thường xuyên vào bến thuyền Tòa Khâm (TP Huế) đón khách.
|
Ban Quản lý bến xe, bến thuyền đang trao đổi với phóng viên Pháp luật Plus. |
Còn tại bến xe Nguyễn Hoàng (TP Huế) thì trả khách vào buổi sáng không đúng quy định khiến cho nhiều nhà xe tuyến cố định bức xúc.
Trao đổi với phóng viên Pháp luật Plus về vấn đề nêu trên, ông Lê Quang Triển – Phó Ban Quản lý bến xe, bến thuyền TP Huế cho biết, theo quy định tại bến thuyền Tòa Khâm và bến xe Nguyễn Hoàng không được phép đón trả khách, bốc hàng hóa mà chỉ được đậu đỗ dành cho các xe hợp đồng du lịch.
>>> Xem thêm
4. Ô tô công thanh lý 46 triệu đồng/chiếc: Có nhóm lợi ích "chia chác" hay không?
Bình quân mỗi chiếc ô tô công thanh lý trong năm 2016 có giá 46,2 triệu đồng - một mức giá được cho là rẻ mạt. Không ít ý kiến đã đặt vấn đề về lợi ích nhóm, có dấu hiệu chia chác, làm thất thoát tài sản Nhà nước. Liệu mối lo ngại này có cơ sở?
|
Nhiều độc giả tò mò về những chiếc xe ô tô công được thanh lý với giá chỉ 46 triệu đồng (ảnh minh họa) |
"Trong năm 2016, các bộ ngành, địa phương đã thanh lý xong 1.105 xe ô tô công, trong đó, số báo cáo thu được từ việc bán 761 xe là hơn 35 tỷ đồng, bình quân mỗi xe được 46,2 triệu đồng", đây là thông tin được ông Trần Đức Thắng - Cục trưởng Cục Quản lý công sản, Bộ Tài chính cung cấp tại cuộc họp báo chuyên đề diễn ra mới đây.
Ngay sau khi thông tin trên được truyền tải tới bạn đọc, hàng trăm lượt phản hồi đã được gửi về, chủ yếu xoay quanh mức giá hơn 46 triệu đồng mỗi chiếc ô tô công thanh lý. Mức giá này không khỏi khiến nhiều người băn khoăn, thậm chí "sốc" vì tính ra, một chiếc ô tô cũ giá còn không bằng một chiếc xe máy!
>>> Xem thêm
5. Các game thủ chuẩn bị tranh tài Vietnam Pro League 2017
Chiều 9/3, tại Hà Nội, VTC Mobile đã chính thức công bố giải đấu Mobile eSports chuyên nghiệp đầu tiên dành riêng cho người Việt Nam – Vietnam Pro League 2017.
Năm 2016, VTC Mobile thắp lên “giấc mộng” đưa thể thao điện tử trở thành mảng dẫn đầu thị trường game, tạo ra xu hướng mới cho những người chơi game nước nhà bằng cách đưa giải đấu Hero Pro League (HPL). Đây là giải đấu được tổ chức tại Việt Nam nằm trong hệ thống giải đấu toàn cầu của Crisis Action, dành riêng cho cộng đồng game FPS Mobile trên thế giới.
Với tiền đề đó, năm 2017, VTC Mobile quyết định tự xây dựng và tổ chức giải đấu Mobile eSports chuyên nghiệp đầu tiên dành riêng cho người Việt Nam – Vietnam Pro League 2017 (VPL 2017), tạo ra một sân chơi đẳng cấp cho game thủ, đồng thời khẳng định vị thế đi đầu về Mobile eSports của VTC Mobile trong thị trường game Việt.
>>> Xem thêm