Sự việc nói trên xảy ra với chuyến bay VJ671 từ Hải Phòng đi Buôn Ma Thuột, ngày 18/3.
Theo nguồn tin, chuyến bay dự kiến cất cánh từ sân bay Cát Bi - Hải Phòng đi Buôn Ma Thuột lúc 6h15 sáng 18/3. Quy trình chuẩn bị chuyến bay phải thực hiện trước một tiếng, nhưng phi công không thể liên lạc được với kiểm soát viên không lưu.
"Từ 5h30-5h58, phi công chuyến bay này gọi Tháp điều khiển không lưu sân bay Cát Bi hơn 10 lần trên tần số liên lạc và 3 lần trên tần số khẩn nguy để phối hợp thông tin chuyến bay, nhưng không thấy kiểm soát viên không lưu trả lời" - nguồn tin nói và cho biết sau đó phi công đã liên lạc với Trung tâm Kiểm soát đường dài ACC tại Hà Nội để thông báo sự việc.
Nhận được thông báo, ACC Hà Nội đã liên lạc với Tháp điều khiển sân bay Cát Bi, đến khoảng 6h, kiểm soát viên không lưu tại Cát Bi đã liên lạc với phi công chuyến bay để khởi hành.
Tại thời điểm trên, được biết kíp trực tại Tháp điều khiển sân bay Cát Bi có 3 nhân viên, bao gồm 2 nhân viên kiểm soát viên trực điều hành bay và nhân viên kỹ thuật. Kiểm soát viên quản lý kíp trực sau đó mới có mặt vào chiều tối cùng ngày.
"Nguyên nhân ban đầu xảy ra sự cố trên là do kíp trực ngủ gật" - nguồn tin tiết lộ.
Được biết, nhà chức trách hàng không đã làm việc với Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và các bên liên quan về sự việc.
Phía VATM cũng cho biết đã làm việc với Tháp điều khiển sân bay Cát Bi và các cá nhân liên quan. Máy bay trước đó đã nằm qua đêm tại sân bay Cát Bi và dự kiến cất cánh sáng sớm 18/3, nhưng phi công gọi sớm hơn giờ dự kiến.
Thời điểm chưa có hoạt động cất hạ cánh theo quy định chỉ cần kiểm soát viên trực điều hành và một nhân viên kỹ thuật. Tuy nhiên, theo camera quan sát tại phòng điều hành, khi phi công gọi cho thì kiểm soát viên không lưu không đeo tai nghe và micro điều khiển nên không biết có cuộc gọi từ phi công.
Năm 2017, sân bay Cát Bi cũng từng xảy ra sự cố tương tự, lỗi do kiểm soát viên không lưu ngủ gật.
Theo định hướng phát triển của hệ thống y tế thành phố, tương ứng với việc hình thành 3 cụm y tế chuyên sâu sẽ có 3 trung tâm cấp cứu ngoài bệnh viện (Trung tâm cấp cứu 115) và 2 trạm cấp cứu đường hàng không, đường thủy.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không khẩn trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch khai thác, bổ sung máy bay đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải.
Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Theo cơ quan công an, Hải là đối tượng nghiện ma túy, có 02 tiền án, 02 tiền sự. Khi thực hiện hành vi cướp giật, đối tượng thường mang theo 01 con dao để phòng thân và sẽ dùng để chống trả khi bị truy bắt.
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.
(PLM) - Trong chiến dịch Điện Biên Phủ kéo dài từ ngày 13/3 đến 7/5/1954, hơn 2 vạn dân công hỏa tuyến của ta cùng những chiếc xe đạp thồ thô sơ đã khiến địch bất ngờ. Bằng ý chí quyết tâm, mỗi dân công đã vận chuyển hàng trăm kg hàng hóa, đạn dược trên chiếc xe thồ vào chiến trường. Trong lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, đoàn quân xe đạp thồ huyền thoại sẽ được tái hiện sinh động giúp người dân hiểu hơn về công tác hậu cần từ hậu phương đến tiền tuyến.
70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, tuy thời gian và chiến tranh đã làm phai mờ đi phần nào dấu tích của quá khứ, nhưng những giá trị tinh thần bất diệt mà chiến thắng này để lại cho muôn đời sau vẫn còn nguyên vẹn.
Những dấu ấn lịch sử vẫn còn in đậm khắp nơi, trở thành những di tích vô giá, minh chứng cho một thời kỳ hào hùng của dân tộc. Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với những hiện vật, hình ảnh chân thực, sống động vẫn sừng sững như những chứng nhân lịch sử, gợi nhắc về sự hy sinh anh dũng của cha ông.
70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, tuy thời gian và chiến tranh đã làm phai mờ đi phần nào dấu tích của quá khứ, nhưng những giá trị tinh thần bất diệt mà chiến thắng này để lại cho muôn đời sau vẫn còn nguyên vẹn. Những dấu ấn lịch sử vẫn còn in đậm khắp nơi, trở thành những di tích vô giá, minh chứng cho một thời kỳ hào hùng của dân tộc. Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với những hiện vật, hình ảnh chân thực, sống động vẫn sừng sững như những chứng nhân lịch sử, gợi nhắc về sự hy sinh anh dũng của cha ông.
Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.