Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Người đàn ông bị đánh "thập tử nhất sinh" hơn 10 năm mòn mỏi chờ Công an tỉnh Thái Nguyên vào cuộc

Pháp luật hình sự
27/07/2023 06:52
Đại Văn
aa
Bị một nhóm đối tượng đánh "thập tử, nhất sinh", đến nay đã 10 năm, nạn nhân từng ngày cầu cứu cơ quan chức năng xử lý nhóm đối tượng đánh mình.


Tai hoạ từ vụ việc "đánh nhầm"

Từ một chàng trai khỏe mạnh, Lê Công Thắng (SN 1988, xã Thành Công, TP Phổ Yên, Thái Nguyên) là trụ cột gia đình đã bị tàn phế một chân vĩnh viễn, vùng đầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau một lần bị “đánh nhầm”. Đáng nói sau hơn 10 năm anh bị đánh “thập tử nhất sinh” nhưng nhóm đối tượng gây ra tai họa cho anh vẫn bình yên vô sự.

Nói về hoàn cảnh của anh Lê Công Thắng ở xã Thành Công ai cũng biết chuyện và rơi nước mắt chỉ vì một lần “tai bay vạ gió” mà anh Thắng đang là trụ cột gia đình bỗng chốc thành người tàn phế, hàng ngày vất vả bước từng bước đi tập tễnh.

Nhìn người đàn ông mới ngoài 30 tuổi, đang độ tuổi sung sức, độ chín nhưng bước đi không vững, lê từng bước khiến những người gặp không khỏi ái ngại và thương cảm.

Đang từ một chàng trai cao to khỏe mạnh, tháo vát, anh được nhiều người thuê làm, nhưng nay một chân đã gần như hỏng hẳn, đầu óc cũng không còn được như trước nên chẳng còn ai thuê mướn. Cả gia đình 4 miệng ăn trông vào đồng lương công nhân ít ỏi của người vợ.

Vào những hôm trái gió trở trời vết thương trên đầu cũng hành hạ khiến anh Lê Công Thắng đau đớn mà không biết kêu ai. Vất vả, khốn khổ như vậy nhưng đến nay, nhóm người gây thương tích cho anh vẫn chưa bị xử lý.

9898

Anh Lê Công Thắng cùng người anh trai của minh tường thuật lại sự việc.

Buồn bã nói về câu chuyện của mình, anh Lê Công Thắng cho biết, hơn 10 năm qua anh và gia đình phải lo chạy chữa khắp các bệnh viện ngoài Hà Nội. Nhiều năm chữa chạy mà một chân của anh cũng không thể hồi phục, có đổ bao nhiêu tiền vào cũng không bình phục được như trước.

Anh Thắng nói nhiều khi muốn khóc mà không dám khóc vì không muốn hai con và vợ nhìn thấy mình yếu đuối. Đang ở độ tuổi khỏe mạnh, trưởng thành nhưng bản thân lại phụ thuộc vào gia đình khiến anh tủi lòng và nhiều khi tự trách mình là trụ cột gia đình mà không lo được cho gia đình.

Không chỉ công việc phải gác lại, anh Lê Công Thắng còn nhiều khoản nợ khi bản thân gặp hoạn nạn, người thân, anh trai và vợ anh phải đi vay mượn, bán đất, bán tất cả những gì có thể để mong điều trị cho anh tốt. “Số tiền bỏ ra ngót nghét cả tỉ đồng mà chân tôi không thể hồi phục như trước, chấp nhận sự thật thành người tàn phế.

Sau bao ngày chịu đau thương cả thể chất và tinh thần, người đàn ông bước đi chân thấp chân cao Lê Công Thắng vẫn giữ một niềm tin mãnh liệt rằng công lý sẽ được thực thi, những kẻ đã tước đi một chân và nhiều di chứng để lại cho anh sẽ sớm bị pháp luật trừng phạt.

"Đã 10 năm rồi, đến nay tôi chỉ mong cơ quan chức năng thực thi pháp luật xử lý nhóm đối tượng đã đánh tôi nên cơ sự này, đặc biệt mong các cơ quan chức năng xử lý, tránh bỏ lọt tội phạm, vì chúng còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật khiến cho gia đình tôi vô cùng bất an", anh Thắng bày tỏ.

Từ những ký ức kinh hoàng...

Nhớ lại cái ngày tai họa ập đến với gia đình anh đã xảy ra hơn 10 năm trước, đến giờ anh Lê Công Thắng vẫn còn bàng hoàng, giật mình.

Anh Thắng kể "vào khoảng 19 giờ ngày 11/11/2012 trong lúc đi làm về, tôi bất ngờ bị nhóm đối tượng gồm 6 người chặn lại tại xóm Làng Đanh, xã Thành Công, huyện Phổ Yên (nay là thành phố Phổ Yên), tỉnh Thái Nguyên.

56565.

Anh Lê Công Thắng cùng với những vệt sẹo lồi lõm khiến anh đi lại khó khăn từ khi bị nhóm đối tượng "đánh nhầm".

Lúc đó tôi chỉ biết hô lên, sao lại chặn đánh tôi, các đối tượng này dùng dao quắm chém liên tiếp vào chân, đầu, vai…của tôi. Sau đó, tôi gần như ngất đi chỉ lơ mơ thấy mình bị các đối tượng kéo đi đâu đó.

Còn anh Lê Công Chiến (anh trai của anh Lê Công Thắng), nhiều năm làm lụng vất vả, bán tài sản, đất đai lo chạy chữa cho em trai nhớ lại vẫn còn bàng hoàng khi nghe tin em trai bị đánh.

Anh Lê Công Chiến bức xúc cho biết, sau khi gây án, các đối tượng kéo em tôi vào trong sân nhà, không cho người dân đưa đi cấp cứu. Hậu quả hiện nay em tôi bị thương tật vĩnh viễn ở chân, chấn thương sọ não dẫn đến thường xuyên đau đầu, nhận thức kém.

“Không thể tưởng tượng được em tôi từ một người hoạt bát, khỏe mạnh, nay thành một người tàn tật, lúc tỉnh táo, lúc không bình thường do di chứng.

Bởi vậy mà không công ty nào nhận vào làm, chỉ quanh quẩn ở nhà phụ giúp vợ trông con, làm việc nhẹ. Cuộc sống vô cùng khốn khổ mà những kẻ gây ra tội ác vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật”, anh Lê Công Chiến nói.

Anh Lê Công Chiến cũng cho biết, sau khi sự việc xảy ra, gia đình tôi đã nhiều lần làm đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Tuy nhiên 10 năm qua, sự việc vẫn rơi vào im lặng, không có bất cứ ai bị truy cứu trách nhiệm hình sự, cũng không có ai bồi thường về hành vi đã gây ra. Em tôi sống trong khổ sở, đau đớn, hàng ngày bị bệnh tật hành hạ.

"Khi gia đình chúng tôi tố giác tội phạm vào năm 2012 thì bị các đối tượng đến nhà đe dọa nhằm gây áp lực buộc gia đình tôi không được làm đơn tố cáo việc trên nữa.

Thời điểm đó, xã Thành Công vẫn là một xã vùng núi, nghèo khó, dân trí thấp, gia đình chúng tôi cũng không biết phải kêu ai. Chiếc xe máy mà em tôi đi hôm bị đánh đến nay cũng chưa được trả lại", anh Chiến cho hay.

...Đến những lo lắng, bất an

Theo lời của anh Chiến, gần đây khi gia đình tôi tiếp tục làm đơn lên cơ quan chức năng để đòi lại công bằng, những đối tượng gây ra thương tích cho em tôi phải bị pháp luật trừng phạt.

Một số đối tượng đến nhà tôi và em trai tôi, hoặc thông qua những người thân thích, ép em tôi phải ký vào một Biên bản bàn giao chiếc xe máy ghi sẵn thời gian lập là năm 2013. Tuy nhiên em tôi không được nhận chiếc xe này nên từ chối ký văn bản.

"Thời gian gần đây gia đình tôi làm đơn gửi cơ quan chức năng, bắt đầu xuất hiện nhiều đối tượng lạ mặt xuất hiện khu vực nhà tôi, có khi vào cả nhà tôi gây áp lực để gia đình tôi phải rút đơn. Có lúc tôi quá hoảng loạn đã bị tai biến phải nhập viện cấp cứu.

Chiều tối ngày 02/12/2022, em tôi do quá hoảng loạn trước áp lực từ các đối tượng lạ mặt cũng như ký ức về hôm bị đánh đã khiến em tôi bị tai biến, tắc mạch máu não phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện 91 thành phố Phổ Yên, sau đó phải chuyển khẩn cấp ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Sau nhiều ngày điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, em tôi mới được về nhà", anh Chiến cho hay.

Bước đi tập tễnh, trong lúc chia sẻ, trao đổi với phóng viên, nhiều lần anh Lê Công Thắng phải dừng lại vì đau đầu, tê buốt chân vì thay đổi thời tiết.

Anh Lê Công Thắng cho rằng, do bản thân tôi và gia đình thiếu hiểu biết pháp luật và bị nhiều đối tượng đe dọa, sức khỏe em tôi suy giảm nghiêm trọng nên gia đình tôi đã phải chịu đựng hơn 10 năm qua. Nay sức khỏe của tôi đã dần ổn định, chấp nhận tàn phế và quyết đòi lại công lý.

Anh Lê Công Thắng cũng chia sẻ, cuộc sống gia đình anh rất khó khăn, nhiều khoản nợ để chữa bệnh cho anh vẫn chưa trả được. Nay gia đình 4 miệng ăn chỉ trông vào tiền lương làm công nhân của vợ anh. Hai cháu đang độ tuổi đi học rất tốn kém và tiền thuốc men của tôi hàng tháng. Tôi đang trở thành gánh nặng cho gia đình, vợ con.

“Tháng nào làm tăng ca, làm nhiều thì thu nhập của vợ tôi làm công nhân được khoảng 6-7 triệu đồng. Tháng nào làm ít hơn thì được 3-4 triệu đồng. Còn tôi ai thuê gì làm nấy mà chỉ làm được việc nhẹ nên thu nhập rất bấp bênh, không giúp gì được cho vợ con. Giá như tôi không bị đánh nhầm có lẽ tôi không phải khổ và phụ thuộc gia đình như thế này”, anh Thắng bày tỏ

Vừa kể về quãng thời gian khó khăn nhất với cuộc đời, anh Lê Công Thắng vừa xem lại những bức ảnh được gia đình chụp lại khi anh bị thương. Anh lưu giữ những tấm ảnh một cách cẩn thận để khi cần có thể dùng. Nhìn những tấm ảnh anh bị băng bó, vết thương chằng chịt khắp cơ thể và trên đầu anh vẫn còn rùng mình, sởn gai ốc vì sợ hãi.

Nói về mong muốn của mình, anh Thắng và người anh trai của mình mong rằng các cơ quan chức năng địa phương sớm giải quyết những nội dung tố cáo của mình và xử lý nhóm đối tượng "đánh nhầm" anh trước đây, nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, đảm bảo công bằng cho gia đình anh.

Đặc biệt đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn để gia đình anh không phải từng ngày sống trong sự bất an, lo lắng.

bài liên quan
Người không tố giác tội phạm có được miễn truy cứu hình sự?

Người không tố giác tội phạm có được miễn truy cứu hình sự?

Người không tố giác tội phạm có cơ hội được miễn truy cứu hình sự hay không, đang là câu hỏi được nhiều bạn đọc quan tâm.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Bắt giữ đối tượng thuê 2 chiếc ô tô rồi đem bán lấy tiền trả nợ

Bắt giữ đối tượng thuê 2 chiếc ô tô rồi đem bán lấy tiền trả nợ

Với hành vi thuê hai chiếc ô tô rồi mang đi bán lấy tiền trả nợ, Ngô Văn Tỉnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Mới nhất
Đọc nhiều
Du lịch tỉnh Quảng Ninh đạt gần 2.210 tỷ đồng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Du lịch tỉnh Quảng Ninh đạt gần 2.210 tỷ đồng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thế mạnh du lịch biển giúp du khách ùn ùn kéo đến Quảng Ninh trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, vượt xa kỳ vọng của địa phương về cả số lượng lẫn doanh thu.
Doanh nghiệp phải nộp chi phí duy trì tên và hồ sơ năng lực trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia

Doanh nghiệp phải nộp chi phí duy trì tên và hồ sơ năng lực trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia

Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định về quản lý và sử dụng các chi phí trong lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.
Đất Xanh Miền Nam bị xử phạt

Đất Xanh Miền Nam bị xử phạt

Theo đó, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam không gửi nội dung công bố thông tin cho Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội các tài liệu về việc sử dụng vốn từ phát hành trái phiếu năm 2021.
Tin bài khác
Bắt đối tượng chuyên phá container trộm cắp tài sản

Bắt đối tượng chuyên phá container trộm cắp tài sản

Tại cơ quan công an, Linh khai do cần tiền tiêu xài cá nhân nên đã sử dụng xe máy đi từ thị xã Hoàng Mai ra thị xã Nghi Sơn để tìm kiếm trộm cắp tài sản...
Bắt hai đối tượng xây nhà trên đất nông nghiệp khi bị cưỡng chế còn chống đối lực lượng chức năng

Bắt hai đối tượng xây nhà trên đất nông nghiệp khi bị cưỡng chế còn chống đối lực lượng chức năng

Công an TP Hà Nội cho biết Công an huyện Phú Xuyên vừa khởi tố 2 đối tượng gây rối tại UBND xã Minh Tân (Phú Xuyên).
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng giả danh Công an lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng giả danh Công an lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Xuất thân từ một người làm nghề sửa chữa điện máy, Nguyễn Văn Quang đã giả danh thành Công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác với số tiền hơn 240 triệu đồng.
Thủ tướng yêu cầu điều tra, làm rõ vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 chết

Thủ tướng yêu cầu điều tra, làm rõ vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 chết

Tối 1/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 42/CĐ-TTg về vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh tại xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.
Nghệ An: Bắt người đàn ông tàn tật điều hành web khiêu dâm hơn 1 triệu thành viên

Nghệ An: Bắt người đàn ông tàn tật điều hành web khiêu dâm hơn 1 triệu thành viên

Dù mang nhiều bệnh lý nặng, di chuyển khó khăn song Nguyễn Đức Vinh vẫn điều hành web truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.
Nghệ An: Khởi tố 2 anh em ruột với hành vi "trộm cắp tài sản"

Nghệ An: Khởi tố 2 anh em ruột với hành vi "trộm cắp tài sản"

Tuấn đã đưa chìa khóa, bàn bạc với em trai là Nguyễn Tư Dũng, lợi dụng sơ hở trong công tác quản lý tài sản của bị hại đối tượng đã điều khiển xe ô tô lên huyện Thanh Chương cất giấu.
Điều tra, làm rõ vụ việc một thi thể nữ giới trong căn hộ cao cấp

Điều tra, làm rõ vụ việc một thi thể nữ giới trong căn hộ cao cấp

Thi thể một người phụ nữ được phát hiện trong trạng thái "chết khô" trên chiếc ghế sofa trong một căn hộ chung cư cao cấp thuộc phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội đã triển khai Phương án bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024.
Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Theo quyết định, có 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án; trong đó có 11 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án trọng điểm thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi chỉ đạo, vụ án dư luận xã hội quan tâm.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.