Chủ nhật 28/07/2024 00:16

Email: [email protected]

Hotline: 0904309996

Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Nhiều tình tiết cần được làm rõ sau phán quyết của toà sơ thẩm trong vụ án huỷ hoại tài sản tại quận Nam Từ Liêm

Pháp luật hình sự
15/04/2023 09:23
Quốc Bảo
aa
Các luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho bị hại là ông Nguyễn Văn Vệ khẳng định: "HĐXX không đánh giá khách quan, toàn diện mọi tình tiết có trong hồ sơ dẫn đến việc vụ án có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm..."


Sáng ngày 13/4, Toà án nhân dân quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội đã đưa vụ án huỷ hoại tài sản ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Phan Trung Phú 15 tháng tù giam, bị cáo Kiên và Thắng 12 tháng, tổng hợp 24 tháng tù giam, bị cáo Hiếu 9 tháng tù giam, bị cáo Duy và Hùng 6 tháng tù giam.

Cáo trạng của VKS nhân dân quận Nam Từ Liêm thể hiện: “Khoảng 15h ngày 4/1/2022 do có mâu thuẫn cá nhân nên Phạm Trung Phú đã rủ Tạ Đức Thắng, Nguyễn Minh Duy, Dương Văn Hùng, Phạm Đức Hiếu, Bùi Chí Kiên đến khu vực lán của ông Nguyễn Văn Vệ tại ngõ 24 đường Đại Mỗ, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm để giải quyết mâu thuẫn giữa Phú và ông Vệ.

Tại đây măc dù quan sát thấy rõ khu vực đối diện cửa kính phòng khách khoảng 1 mét có chiếc xe ô tô BKS 30E: 728.32, cạnh phải mép cửa kính khoảng 2 mét có chiếc ti vi màu đen và ông Vệ đang đứng nấp trong phòng khách sau cửa kính nhưng Thắng, Duy, Hiếu, Hùng, Kiên vẫn liên tục nhặt gạch, đá tảng bê tông, lõi cuộn dây điện ném về phía cửa kính của phòng khách và mái tôn lán của ông Vệ nhằm mục đích gây thương tích cho ông Vệ và huỷ hoại tài sản của ông Vệ.

Quá trình ném gạch, đá, lõi cuộn dây điện vào ông Vệ và lán của ông Vệ đã gây ra thương tích cho ông Vệ xước khoảng 5cm bên tay trái và gây thiệt hại về tài sản của ông Vệ gồm 1 chiếc cửa ra vào cánh kính, kích thước 2,5x8 vỡ 2 tấm kính cường lực dày 8 ly, lệch bản lề giá trị thiệt hại 1 triệu đồng, 1 chiếc tivi nhãn hiệu TCL model: L39F2300A, màu đen bị vỡ màn hình giá trị thiệt hại 1 triệu đồng; 1 chiếc ô tô nhẵn hiệu Lexus 470 đời 2008 bị xước bong tróc sơn cửa trước bên lái giá trị thiệt hại 500 nghìn đồng, 1 nhà khung thép lợp tôn xung quanh bị thủng 2 tấm tôn kích thước (3x1) m/tấm giá trị thiệt hại 500 nghìn đồng, 1 chiếc điện thoại samsung Galaxy Note 10 bị vỡ màn hình cảm ứng và mặt lưng sau không còn giá trị sự dụng giá trị thiệt hại 5 triệu đồng. Tổng giá trị tài sản bị thiệt hại 8 triệu đồng. Người bị hại yêu cầu bồi thường 8 triệu đồng.

2

Một số tài sản của ông Vệ bị huỷ hoại.(Ảnh luật sư cung cấp).

Tại toà bị cáo Phú khai nhận do có mâu thuẫn trong việc làm ăn chung với ông Vệ nhưng không có chứng cứ tài liệu nào chứng minh về lời khai của bị cáo Phú.

Trả lời câu hỏi của HĐXX về việc bị cáo Phú có rủ các bị cáo khác cùng đi giải quyết mâu thuẫn với ông Vệ hay không?

Khai trước toà, bị cáo Phú cho rằng: “Bị cáo chỉ nói chuyện với bị cáo Bùi Kỳ Anh (đã mất) chứ không nói chuyện không gặp các bị cáo khác. Các bị cáo khác cùng đến chỗ lán nhà ông Vệ vào ngày 4/1/2022 là do bị cáo Kỳ Anh gọi....”.

Trước câu trả lời của bị cáo Phú, HĐXX đã công bố lời khai của bị cáo Phú tại cơ quan điều tra và khẳng định: ““bị cáo Phú quanh co, chối tội đổ lỗi cho người đã chết là không được...”.

Trong khi đó, bị cáo Thắng, Kiên, Hiếu, Duy và Hùng khai trước HĐXX đều khẳng định: “Buổi trưa ngày 4/1/2022 bị cáo Phú gọi đến uống bia ở khu vực Hà Đông và có kể chuyện lúc sáng đến gặp ông Vệ bị ông Vệ và cháu của ông Vệ là anh Hệ chửi bới dùng chân tay không đánh mà đẩy Phú ra khỏi khu vực lán trại của ông Vệ.

Sau đó Phú có nói ‘hôm nay gọi mọi người đến đây uống bia để tí nữa đi có việc với chú’, sau khi uống bia xong Phú, Hiếu và Kiên bắt taxi từ Hà Đông sang đầu ngõ 24 đường Đại Mỗ cách lán nhà ông Vệ 50m, còn những người còn lại đi xe máy.

Sau đó Phú nói với mọi người: “Để chú vào một mình trước có gì thì bọn cháu vào hỗ trợ”, rồi Phú đi vào lán nhà ông Vệ, bị cáo Thắng thấy vậy đi xe máy SH theo sau bị cáo Phú.

Thấy Phú và ông Vệ chửi nhau nên bị cáo Thắng lôi bị cáo Phú ra ngoài rồi hô “mày định giết chú tao à” sau đó bị cáo Phú chửi: “...thằng lừa đảo” rồi chỉ tay về phía lán nhà ông Vệ nên các bị cáo còn lại chạy đến lấy gạch, đá, lõi dây điện ở phía bên kia đường ném vào phía cửa kính, mái tôn và tivi nhãn hiệu TCL.

Bị cáo Duy là người trực tiếp cầm đá ném vào tay ông Vệ làm điện thoại trên tay ông Vệ rơi và bị vỡ. Sự việc diễn ra trong khoảng thời gian từ 4 đến 5 phút rồi nhóm của bị cáo rời đi...”.

11

Hình ảnh huỷ hoại tài sản nhà ông Vệ ngày 4/1/2022. Ảnh luật sư cung cấp.

Tại phần tranh tụng đại diện VKS nhân dân quận Nam Từ Liêm cho rằng, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, phải có hình phạt đích đáng để răn đe giáo dục các bị cáo.

Cáo trạng truy tố là có căn cứ. Riêng bị cáo Phú phải chịu mức án phạt cao nhất vì bị cáo Phú đã rủ các bị cáo khác cùng tham gia giải quyết mâu thuẫn với ông Vệ trong đó có 2 bị cáo đang ở tuổi vị thành niên chưa nhận thức được pháp luật.

Đối đáp lại quan điểm của vị đại diện VKS, bà Nguyễn Thị Nga, Trợ giúp viên pháp lý thuộc Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước TP Hà Nội người bào chữa cho Duy và Hùng cho biết: “Đồng ý với quan điểm tuy tố của vị đại diện viện kiểm sát, tuy nhiên việc áp dụng khung và hình phạt cho bị cáo Duy và bị cáo Hùng là quá nặng nên đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt vì bị cáo Hùng và Duy là người chưa đủ tuổi vị thành niên nhận thức pháp luật còn hạn chế,..

Hai bị cáo có hành vi giúp sức cho bị cáo Phú đi giải quyết mâu thuẫn, huỷ hoại tài sản có tính chất bột phát nhất thời, không có sự bàn bạc chuẩn bị phương tiện để thực hiện hành vi của mình.

Hai bị cáo Hùng và Duy tích cực khai báo trước cơ quan điều tra và toà, phạm tội lần đầu bị cáo Hùng ở với bố do bố mẹ lý hôn còn bị cáo Duy bố mất sớm nên cả hai bị cáo thiếu sự quan tâm chăm sóc, giáo dục từ gia đình. Vì vậy luật sư Nga đề nghị HĐXX tuyên mức án nhẹ nhất là cải tạo không giam giữ đối với bị cáo Hùng và bị cáo Duy...”.

Trong khi đó, phản bác lại quan điểm của vị đại diện VKS, luật sư Nguyễn Thị Thủy và Luật sư Trần Thị Xuân Phương thuộc Công ty Luật TNHH TKB , Đoàn Luật sư TP Hà Nội người nhận uỷ quyền cũng như người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại là ông Vệ cho rằng: “Không đồng ý với cáo trạng khi xác định hành vi của các bị cáo trong vụ án Phan Trọng Phú và đồng phạm bị truy tố về tội huỷ hoại tài sản theo quy định tại khoản 1 Điều 178 Bộ luật hình sự vì hành vi của do nhóm Phú thực hiện là hành vi có tổ chức, có sự bàn bạc phân công để thực hiện hành vi cố ý gây thương tích và huỷ hoại tài sản của ông Nguyễn Văn Vệ, điều này được thể hiện trong các lời khai, bản tường trình của các bị cáo có trong hồ sơ vụ án.

Điều đáng nói, mặc dù các bị cáo biết rõ tại khu vực lán của ông Vệ ở đầu ngõ 24 đường Đại Mỗ thường xuyên chỉ có một mình ông Vệ và 1 đến 2 người nhưng nhóm của bị cáo Phú vẫn thực hiện hành vi cố ý gây thương tích và huỷ hoại tài sản đến cùng, vì vậy có cơ sở để áp dụng điểm a, Khoản 2, Điều 178 đối với Phan Trung Phú và đồng phạm chứ không phải phải khoản 1 Điều 178 Bộ luật hình sự mà cáo trạng đã truy tố...”.

Hữa nữa, luật sư Thuỷ cho rằng: “Việc cơ quan điều tra sau khi tiến hành điều tra bổ sung đã quyết định tách vụ án để xem xét vai trò của Sơn Thảo Lứa và hành vi cướp mũ cối và trộm cắp sạc pin điện thoại của bị cáo Hiếu đối với anh Hệ nhưng Viện kiểm sát vẫn giữ nguyên cáo trạng truy tố có dấu hiệu của việc thiếu khách quan vô tư, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm...”.

Luật sư Thuỷ viện dẫn: “Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát có dấu hiệu vi phạm tố tụng nghiêm trọng trong hoạt động điều tra, kiểm sát vụ án khi quá trình thu giữ tài liệu chứng cứ, định giá tài sản và xử lý vật chứng có dấu hiệu không khách quan trong quá trình giải quyết vụ án, bởi trong phiên toà ngày 29/9/2022 ông Nguyễn Văn Vệ cùng anh Lê Trọng Hệ và luật sư bảo bệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông ông Vệ, anh Hệ đã cung cấp bổ sung nhiều tình tiết, tài liệu chứng cứ mới ghi là cơ quan điều tra đã bỏ lọt đối với kẻ chủ mưu đứng đằng sau chỉ đạo nhóm Phan Trung Phú và đồng phạm thực hiện hành vi cố ý gây thương tích và huỷ hoại tài sản.

Cụ thể ông Vệ và anh Hệ đã cung cấp đoạn ghi âm điện thoại về một người tên Sơn là bạn thân của bị cáo Phan Trung Phú đã nhiều lần đến lán nhà ông Vệ và Sơn đã nhiều lần gọi điện đe doạ cho đàn em đến giết ông Vệ trước khi thời điểm vụ việc xảy ra khoảng một tháng.

Hơn nữa, việc HĐXX hôm nay không triệu tập anh Hệ đến tham gia phiên toà là không khách quan không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của anh Hệ bởi anh Hệ là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, cũng là bị hại trong vụ án này khi anh Hệ nhiều lần có đơn tố cáo hành vi cướp tài sản là mũ cối và sạc điện thoại của bị cáo Hiếu đã thể hiện trong biên bản, lời khai có trong hồ sơ vụ án...”, luật sư Thuỷ phân tích.

Tiếp tục tranh luận, luật sư Trần Thị Xuân Phương khẳng định: “Việc cơ quan điều tra và Viện kiểm sát cũng như tại phiên toà ngày hôm nay, chưa làm rõ được bản chất thực sự của vụ án này khi bị cáo Phan Trung Phú khai nhận có mâu thuẫn làm ăn với ông Vệ nhưng không có cơ sở, không có tài liệu chứng cứ.

Hai cơ quan tố tụng không thể kết tội theo lời khai một chiều của bị cáo Phú khi lời khai đó mâu thuẫn với lời khai của ông Vệ.

Do đó HĐXX cũng chưa làm rõ nguồn cơn, động cơ mục đích của nhóm của Phú hay còn có người đứng đằng sau nhóm của Phú chỉ đạo thực hiện vụ việc này nhắm vào ông Vệ...”.

Bên cạnh đó, các luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho bị hại đều khẳng định: “Tại phiên toà này các luật sư không được tạo điều kiện trong phần tranh tụng để làm sáng tỏ bản chất của vụ án cũng như làm rõ nhiều tình tiết có liên quan đến quá trình điều tra, truy tố, xét xử vụ án có dấu hiệu không đảm bảo khách quan, minh bạch có dấu hiệu tiêu cực trong hoạt động tư pháp, bỏ lọt tội phạm...Vì vậy TAND cấp phúc thẩm cần lưu tâm xem xét lại bản án sơ thẩm của TAND quận Nam Từ Liêm...”, luật sư Thuỷ kết luận.

bài liên quan
Phát triển kinh tế số: Tạo lợi thế cạnh tranh mới cho quốc gia

Phát triển kinh tế số: Tạo lợi thế cạnh tranh mới cho quốc gia

Từ đầu năm 2024, Việt Nam xác định tập trung vào phát triển kinh tế số với 4 trụ cột là: Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông, Phát triển kinh tế số các ngành, Quản trị số và Phát triển dữ liệu số. Qua 6 tháng đầu của năm 2024, với 4 trụ cột này, kinh tế số góp phần tạo động lực mới cho kinh tế, tạo lợi thế cạnh tranh mới cho quốc gia.
Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines nợ hơn 751 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines nợ hơn 751 tỷ đồng tiền thuế

Nợ quá hạn hơn 751 tỷ đồng tiền thuế Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines bị ngừng sử dụng hóa đơn từ ngày 02/7.
Báo Pháp luật Việt Nam kỷ niệm 39 năm: Đoàn kết – Hiện đại – Nhân văn

Báo Pháp luật Việt Nam kỷ niệm 39 năm: Đoàn kết – Hiện đại – Nhân văn

Tối ngày 12/7 tại thành phố Quy Nhơn(Bình Định), báo Pháp luật Việt Nam đã tổ chức chương trình Gala dinner kỷ niệm 39 năm ngày báo Pháp luật Việt Nam xuất bản số báo đầu tiên (10/7/1985-10/7/2024).
‘Sợi dây’ Chứng khoán APG - GKM Holdings

‘Sợi dây’ Chứng khoán APG - GKM Holdings

Mối quan hệ thân thiết của GKM – APG được "phác hoạ" thông qua hàng loạt giao dịch, góp cổ phần của GKM Holdings.
Phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh "Gương sáng pháp luật" lần III

Phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh "Gương sáng pháp luật" lần III

Sáng 1/7, Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) chính thức phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh “Gương sáng pháp luật” lần III, năm 2025.
Chuyên trang truyền thông Pháp luật Plus chuyển về trụ sở mới

Chuyên trang truyền thông Pháp luật Plus chuyển về trụ sở mới

Do nhu cầu công việc, Chuyên trang truyền thông Pháp luật Pháp luật+ (Báo Pháp luật Việt Nam) chuyển về trụ sở mới.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Ngày 23/7, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong (Nghi Lộc - Nghệ An).
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Tin bài khác
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Hải quan tăng cường phối hợp phòng chống tội phạm ma túy

Hải quan tăng cường phối hợp phòng chống tội phạm ma túy

Trong Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2024, lực lượng Hải quan đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ 49 vụ với 57 đối tượng, tang vật thu giữ tổng cộng 591 kg ma túy các loại.
Quảng Nam: Khởi tố 4 cán bộ liên quan sai phạm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Quảng Nam: Khởi tố 4 cán bộ liên quan sai phạm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Ngày 23/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, cho biết đã khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 4 cán bộ về hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" quy định tại khoản 3, Điều 356 Bộ luật Hình sự sau khi được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.
Nghệ An: Khởi tố đối tượng lừa bán bé gái với giá 180 triệu đồng

Nghệ An: Khởi tố đối tượng lừa bán bé gái với giá 180 triệu đồng

Đối tượng thường xuyên lên địa bàn huyện Tương Dương dụ dỗ, lôi kéo các cháu gái sang nước ngoài làm việc và vẽ ra viễn cảnh giàu sang nơi xứ người, nhưng thực chất là lừa bán sang nước ngoài.
Cựu lãnh đạo Chứng khoán HOSE khai về mối quan hệ với Trịnh Văn Quyết

Cựu lãnh đạo Chứng khoán HOSE khai về mối quan hệ với Trịnh Văn Quyết

Theo cáo trạng, ông Trần Đắc Sinh (cựu Chủ tịch HĐQT HOSE) quen biết Trịnh Văn Quyết và Doãn Văn Phương (TGĐ Tập đoàn FLC). Quyết và Phương nhờ Sinh tạo điều kiện để cổ phiếu ROS được niêm yết trên sàn chứng khoán trong tháng 9/2016.
Mất gần 200 triệu đồng “chuộc” thân vì tin “việc nhẹ lương cao”

Mất gần 200 triệu đồng “chuộc” thân vì tin “việc nhẹ lương cao”

Tin vào lời dụ dỗ “việc nhẹ lương cao”, nạn nhân đã bị các đối tượng bán sang Campuchia làm việc trong tổ chức lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó, gia đình đã phải chuyển số tiền gần 200 triệu đồng để “chuộc” thân.
Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết khai gì trước toà?

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết khai gì trước toà?

Quá trình khai báo, cựu Chủ tịch FLC khẳng định: “Bị cáo chưa bao giờ có mục đích chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư”. Theo ông Quyết, việc mua lại doanh nghiệp và thành lập doanh nghiệp là để làm về lĩnh vực xây dựng.
Bắt giữ đối tượng từng là nhân viên ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng từng là nhân viên ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Với việc đưa ra thông tin gian dối để huy động vốn của bị hại làm đáo hạn ngân hàng cho khách hàng đang có nhu cầu, để chiếm đoạt tổng số tiền trên 05 tỷ đồng, Nguyễn Đình Tuấn đã bị lực lượng chức năng bắt tạm giam.
Bắt giữ đối tượng dùng ô tô đi trộm cắp hàng chục nắp cống thoát nước

Bắt giữ đối tượng dùng ô tô đi trộm cắp hàng chục nắp cống thoát nước

Lợi dụng thời điểm đêm tối vắng người, Đỗ Văn Đoàn đã sử dụng ô tô đến nhiều tuyến phố để trộm cắp cống thoát nước.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.