Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Phát huy vai trò Tổ tàu thuyền an toàn trong bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển, đảo

Tôn giáo - Dân tộc
12/07/2024 09:49
Anh Như - Văn Khén
aa
Giữa trùng khơi bao la, sự đoàn kết của những đội tàu thuyền chính là niềm tự hào, là động lực để ngư dân giữ vững ngư trường, giương cao cờ Tổ quốc khẳng định chủ quyền. Trên những cánh sóng bạc đầu, thành viên của các Tổ tàu thuyền an toàn là những người tiên phong bám biển, gìn giữ biển trời quê hương.

Cà Mau là tỉnh cực Nam của Tổ quốc có 03 mặt tiếp giáp biển, đường biên giới quốc gia trên biển với chính diện dài 258,62 km, vùng biển rộng khoảng 80.000km2, có đường hàng hải quốc tế đi qua. Vùng biển của tỉnh tiếp giáp với vùng biển Thái Lan và Malaysia với 03 cụm đảo Hòn Khoai, Hòn Chuối và Hòn Đá Bạc, cụm đảo Hòn Khoai và Hòn Đá Lẻ là điểm A2 để xác định đường cơ sở.

Trên khu vực biên giới biển của tỉnh có 20 xã, 03 thị trấn thuộc 06 huyện ven biển, gồm: Đầm Dơi, Ngọc Hiển, Năm Căn, Phú Tân, Trần Văn Thời và U Minh, chiếm 1/5 diện tích và khoảng 30% dân số toàn tỉnh. Trên địa bàn có 11 Đồn Biên phòng và 01 Hải đội Biên phòng là lực lượng nòng cốt, chuyên trách thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới.

Biên phòng hỗ trợ ngư dân treo cờ trên tàu thuộc Đội tàu thuyền an toàn
BĐBP hỗ trợ ngư dân treo cờ trên tàu thuộc Đội tàu thuyền an toàn.

Xuất phát từ tình hình thế giới và trong nước, khu vực biên giới biển còn tiềm ẩn yếu tố phức tạp. Khi khai thác thủy sản trên biển còn nảy sinh nhiều vấn đề như bị tàu lạ tấn công, dọa nạt, thời tiết diễn biến phức tạp, bão với biển động mạnh khi gió to, sóng lớn. Mặt khác, nguồn lợi hải sản gần bờ dần cạn kiệt, người tiêu dùng yêu cầu chất lượng sản phẩm ngày càng cao hơn, đòi hỏi ngư dân phải vươn khơi đánh bắt xa bờ để tìm thu lại lợi nhuận cao. Bởi vậy, lối làm ăn đơn lẻ đã không còn phù hợp nữa, đòi hỏi ngư dân phải bỏ tư tưởng ích kỷ, mạnh ai nấy làm mà liên kết để cùng đánh bắt và bảo vệ nhau trước những hiểm nguy trên biển xa…

Từ đó, đặt ra nhiều vấn đề đòi hỏi toàn lực lượng BĐBP tỉnh cần hết sức quan tâm duy trì và thành lập mới các Tổ tàu thuyền an toàn trên địa bàn, phát huy vai trò của Tổ tàu thuyền an toàn trong công tác bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Hạt nhân nòng cốt trong phong trào quần chúng

Từ năm 2007, Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các Đồn Biên phòng triển khai đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng, trong đó phối hợp chặt chẽ cùng cấp ủy, chính quyền địa phương duy trì hiệu quả mô hình Tổ tàu thuyền an toàn.

Đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được 23 Tổ tàu thuyền an toàn/201 phương tiện/731 thuyền viên. Mô hình Tổ tàu thuyền an toàn sau khi được xây dựng và đi vào hoạt động là những hạt nhân nòng cốt trong phong trào quần chúng tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới biển.

Các Đồn Biên phòng thường xuyên duy trì sinh hoạt các Tổ Tàu thuyền an toàn hàng tháng theo quy định.
Các Đồn Biên phòng thường xuyên duy trì sinh hoạt các Tổ Tàu thuyền an toàn hàng tháng theo quy định.

Các Tổ tàu hoạt động đánh bắt trên các tuyến bờ, khơi, lộng với nhiều ngành nghề khác nhau, hoạt động trên vùng biển rộng. Đây là điều kiện thuận lợi cho công tác nắm tình hình về các hoạt động vi phạm chủ quyền vùng biển của tàu thuyền nước ngoài, xâm nhập trái phép, tội phạm trên biển, tai nạn và công tác cứu hộ, cứu nạn…

Qua hơn 12 năm triển khai thực hiện, mô hình đã đạt được những hiệu quả hết sức quan trọng. Nổi bật là từ năm 2020 – 2024 các Tổ tàu thuyền an toàn đã cung cấp trên hàng trăm tin có giá trị, kịp thời phát hiện 32 phương tiện vượt ranh giới sang vùng biển nước ngoài (đã kêu gọi quay về vùng biển Việt Nam). 10 vụ/10 phương tiện buôn lậu 212.824 lít dầu trên biển, 01 vụ bắt 01 đối tượng truy nã, 06 vụ trộm cắp ngư lưới cụ bị bắt giữ. 13 lượt/19 phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn được 49 người và 08 phương tiện gặp nạn trên biển được huy động. Tổ tàu thuyền an toàn vận động 384 phương tiện cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài…

Thông tin nhanh, ứng cứu kịp thời

Khu vực biên giới tại Đồn Biên phòng Rạch Gốc có lưu lượng phương tiện tàu cá nhiều nên tình trạng tranh chấp ngư trường, trộm cắp ngư lưới cụ diễn ra thường xuyên, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn. Bên cạnh đó đây cũng là địa bàn vùng sâu, vùng xa, phần lớn là rừng ngập mặn, nhiều kênh rạch, điều kiện đi lại có nơi còn khó khăn. Tình hình trên biển, tội phạm và các tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp… ảnh hưởng ít nhiều đến công tác biên phòng của đơn vị.

Đồn Biên phòng Rạch Gốc đã phối hợp với cấp với chính quyền địa phương tổ chức xây dựng Tổ tàu thuyền an toàn với 10 thành viên/17 phương tiện. Các thành viên trong đội tàu được tham gia các buổi tập huấn, tuyên truyền về các quy định của pháp luật trong lĩnh vực thủy sản, cách nắm bắt tình hình trên biển, kỹ năng tham gia cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xảy ra.

Các tàu cá thường xuyên giữ thông tin liên lạc với đồn biên phòng, chủ động thông báo diễn biến thời tiết, các vụ việc xảy ra trên biển. Đặc biệt là khi phát hiện tàu nước ngoài xâm phạm vùng biển nước ta đã kịp thời thông báo về đồn biên phòng có phương án xử lý, đóng góp một phần rất quan trọng trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Lực lượng biên phòng cùng Tổ tàu thuyền an toàn cứu nạn thuyền viên
Lực lượng Biên phòng cùng Tổ tàu thuyền an toàn cứu nạn thuyền viên.

Ông Lê Văn Hùng, Tổ tàu thuyền an toàn Rạch Gốc cho biết, từ ngày thành lập, việc đánh bắt thủy hải sản của chúng tôi đạt hiệu quả cao hơn. Đặc biệt, những lúc ra khơi, đánh bắt xa bờ gặp sự cố rủi ro, chúng tôi kịp thời ứng cứu và tương trợ lẫn nhau. Với phương châm đoàn kết cùng nhau như người trong một ngôi nhà, nếu một thành viên không may gặp hoạn nạn, các thành viên còn lại của tổ đều tích cực tham gia đóng góp, hỗ trợ để giúp đỡ, chia sẻ khó khăn.

Tổ tàu thuyền an toàn đã hỗ trợ cho Đồn Biên phòng Rạch Gốc tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn thành công hàng chục phương tiện và hàng trăm thuyền viên gặp nạn trên biển. Đồng thời, cung cấp cho đơn vị nhiều thông tin quan trọng góp phần giữ vững tình hình an ninh trên biển, các tệ nạn xã hội như trộm cắp ngư lưới cụ, tranh chấp ngư trường hoạt động được đẩy lùi.

Ngoài ra, Tổ tàu luôn làm tốt công tác an sinh xã hội. Từ ngày thành lập đến nay, các thành viên trong đội và Đồn Biên phòng Rạch Gốc đã quyên góp xây dựng được 3 căn nhà tình nghĩa, trị giá hơn 100 triệu đồng. Hằng năm nhân dịp khai giảng, Tổ tàu thuyền an toàn tổ chức hỗ trợ tiền và sách vỡ cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ngư dân tự hào sát cánh cùng biên phòng

Sau mỗi tháng hoạt động Tổ tàu thuyền an toàn tổ chức họp một lần để đánh giá lại kết quả hoạt động trong tháng, rút kinh nghiệm những điểm tồn tại đồng thời truyền đạt cho nhau những kiến thức, kinh nghiệm khi hoạt động.

Thông qua việc duy trì sinh hoạt thường xuyên, chất lượng hoạt động của 04 đội tàu Đồn biên phòng Cái Đôi Vàm dần đi vào chiều sâu và lồng ghép được việc giáo dục, bồi dưỡng, kiến thức pháp luật. Cách thức thông báo tình hình trên biển, ý thức cảnh giác, nghiệp vụ cần thiết cho các thành viên trong đội cũng được nâng cao. Trong thời gian qua, đội tàu đã cung cấp cho đơn vị trên 150 tin có giá trị, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh biên giới quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Nguyễn Văn Lượm, Tổ tàu thuyền an toàn Đồn Biên phòng Cái Đôi Vàm.
Nguyễn Văn Lượm, Tổ tàu thuyền an toàn Đồn Biên phòng Cái Đôi Vàm.

Ông Nguyễn Văn Lượm, Tổ tàu thuyền an toàn Đồn Biên phòng Cái Đôi Vàm cho biết: “Từ khi tham gia Đội tàu, tôi hiểu hơn về trách nhiệm và nghĩa vụ của mình khi tham gia khai thác thủy sản trên biển. Anh em ngư dân rất tự hào khi vừa có thể khai thác thuỷ sản và vừa góp phần bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới trên biển. Đó là niềm tự hào của ngư dân chúng tôi”.

Hiện nay, Đồn Biên phòng Khánh Hội đang duy trì hoạt động của 02 tổ tàu thuyền an toàn/18 phương tiện/140 thuyền viên. Từ khi thành lập đến nay, các tổ thường xuyên cung cấp, trao đổi nhiều thông tin với Ðồn Biên phòng.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Tổ trưởng Tổ tàu thuyền an toàn số 2, chia sẻ: “Khi hoạt động trên biển các thành viên trong Tổ luôn có ý thức cảnh giác và nắm tình hình trên biển để kịp thời báo cáo cho các Đồn Biên phòng, giúp Đồn phân tích, đánh giá đúng tình hình trên biển. Ví dụ khi phát hiện tàu lạ đi rải lưới mà có tàu Hải quân đằng sau hoặc ngư dân tàu lạ ăn mặc giống hệt nhau, lại có vũ khí thì phải hết sức cảnh giác và lập tức báo về Đồn Biên phòng nắm, để có phương án xử lý phù hợp”.

Theo ông Nguyễn Duy Quân, Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Hội: “Thông qua những buổi sinh hoạt, các thành viên trao đổi tình hình đánh bắt, chia sẻ ngư trường có nguồn thuỷ hải sản phong phú để cùng khai thác, cũng như đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đánh bắt. Thực tế đã có nhiều ý kiến hay được chia sẻ để các ngư dân cùng nhau áp dụng...”.

Trung tá Ðinh Văn Khén, Chính trị viên Ðồn Biên phòng Khánh Hội khẳng định đơn vị tập trung tuyên truyền về tình hình của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị không ngừng lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, đời sống khó khăn, thiếu hiểu biết của đồng bào các dân tộc để kích động làm mất lòng tin của Nhân dân. Các thành viên Tổ tàu thuyền an toàn và ngư dân, các chủ phương tiện hoàn toàn có thể nhận thức rõ những thông tin, luận điệu sai trái, kịp thời tuyên truyền, định hướng tư tưởng để không bị sa vào “bẫy” của các thế lực thù địch.

Cán bộ biên phòng tuyên truyền cho ngư dân.
Cán bộ biên phòng tuyên truyền pháp luật cho ngư dân.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho ngư dân nhằm chung tay gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban Châu Âu đối với thủy sản là nhiệm vụ trọng tâm được BĐBP tỉnh Cà Mau tập trung triển khai thực hiện với nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực, hiệu quả. Để công tác tuyên truyền IUU đạt hiệu quả cao nhất, đơn vị đã thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về IUU cho các thành viên trong Tổ tàu thuyền an toàn. Đồng thời xác định đây là những hạt nhân quan trọng để đồng hành cùng với BĐBP trong công tác tuyên truyền sâu rộng đến Nhân dân.

Với những thành tích đạt được, nhiều Tổ tàu thuyền an toàn đã được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, UBND tỉnh Cà Mau và các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen.

Qua hơn 12 năm triển khai thực hiện, mô hình Tổ tàu thuyền an toàn đã đạt được những hiệu quả hết sức quan trọng, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, bảo đảm an ninh, an toàn cho ngư dân đi biển, vừa là cánh tay nối dài đồng hành cùng BĐBP tỉnh Cà Mau bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

bài liên quan
Những anh nuôi “không ngủ” trên tàu KN-390

Những anh nuôi “không ngủ” trên tàu KN-390

Trong chuyến hải trình 7 ngày trên biển, chinh phục từng con sóng, đoàn công tác số 23 đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên 6 đảo và nhà giàn DKI/12 Tư Chính. Trên 200 đại biểu được nghỉ ngơi trên con tàu hiện đại nhất của lực lượng Kiểm ngư, nhưng ít ai biết được sự vất vả của những anh nuôi “không ngủ” trên tàu KN-390. Những người cần mẫn chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho thành viên đoàn.
Tình yêu người lính đảo

Tình yêu người lính đảo

"...Giữa biển trời bao la chúng tôi thấy mình thật nhỏ bé, nhưng gặp các đồng chí tôi thấy các đồng chí thật lớn lao”, đồng chí Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến - Chính uỷ Vùng 3 Hải quân chia sẻ.
Hà Tĩnh: Lễ hội Cầu Ngư làng Cam Lâm là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Hà Tĩnh: Lễ hội Cầu Ngư làng Cam Lâm là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Ngày 21/4, UBND xã Xuân Liên (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) tổ chức lễ đón bằng công nhận Lễ hội Cầu Ngư làng Cam Lâm là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Vi phạm bản quyền âm nhạc truyền hình: Xin lỗi, lần sau lại vi phạm

Vi phạm bản quyền âm nhạc truyền hình: Xin lỗi, lần sau lại vi phạm

Thời bùng nổ của nhiều show truyền hình thực tế, các cuộc thi âm nhạc truyền hình nở rộ, vấn đề bản quyền âm nhạc lại “nóng” hơn lúc nào khác.
Dành 6 năm trời để chụp những bức ảnh

Dành 6 năm trời để chụp những bức ảnh 'con sóng' tuyệt đẹp

Nhiếp ảnh gia Matt Burgess ở Australia đã dành 6 năm trời để thực hiện một bộ hình về những khoảnh khắc đẹp nhất của những con sóng trên biển.
Quảng Bình: Hoa Tết tràn ngập khắp TP Đồng Hới

Quảng Bình: Hoa Tết tràn ngập khắp TP Đồng Hới

Còn gần một tuần nữa là đến tết nên nhiều nhà vườn, thương lái đã nhộn nhịp đưa hoa, cây cảnh xuống phố. Tại TP Đồng Hới dọc các tuyến đường như: Trần Hưng Đạo, Hữu Nghị, Lý Thường Kiệt.. các nhà vườn thi nhau trưng bày chủ yếu các loại hoa mai, quất cảnh, bonsai, cúc...tạo thành những chợ hoa muôn màu muôn sắc.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Ngày 23/7, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong (Nghi Lộc - Nghệ An).
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Tin bài khác
Luỹ tre biên giới sáng rực dưới ánh đèn đường biên

Luỹ tre biên giới sáng rực dưới ánh đèn đường biên

Trong thời bình, mối quan hệ “máu thịt” giữa quân và dân tồn tại ở một dạng thức khác. Với biên phòng Đồng Tháp, các anh tự hào nói về sự hiệp đồng với Nhân dân sáng như ánh đèn đường và vững chãi như luỹ tre gai xanh ngắt dọc khắp đường biên.
Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận trao tặng nhà “Tình nghĩa Quân – Dân”

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận trao tặng nhà “Tình nghĩa Quân – Dân”

Chiều 5/7, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng địa phương trao tặng nhà “Tình nghĩa Quân – Dân” cho gia đình bà Nguyễn Thị Rớt tại thôn Dân Hoà, xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.
Thiêng liêng nghĩa tình đồng đội…

Thiêng liêng nghĩa tình đồng đội…

Hàng năm, cứ mỗi dịp Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, trong tôi lại bồi hồi xúc động khi nghĩ về nghĩa tình đồng đội; nhớ khôn nguôi những người thủ trưởng, những anh em đồng đội đã cùng tôi “vào sinh ra tử” chiến đấu bảo vệ Tổ quốc trong những năm tháng thanh xuân đẹp đẽ nhất của cuộc đời…
Ngày hội văn hóa dân tộc Mông - Mùa hoa lê huyện Bảo Lạc sẽ diễn ra từ ngày 9/3

Ngày hội văn hóa dân tộc Mông - Mùa hoa lê huyện Bảo Lạc sẽ diễn ra từ ngày 9/3

Ngày hội văn hóa dân tộc Mông - Mùa hoa lê năm 2024 sẽ được tổ chức tại huyện Bảo Lạc, Cao Bằng trong 2 ngày 9/3 và 10/3.
Hơn 2.000 người tham gia nghe giảng pháp tại chùa Long Hưng

Hơn 2.000 người tham gia nghe giảng pháp tại chùa Long Hưng

Ngày 25/2, hội làng chùa Long Hưng diễn ra buổi pháp thoại với chủ đề “Thân khoẻ, tâm an và trí tuệ sáng” của Thượng tọa Thích Tuệ Hải với hàng nghìn người tham dự.
Người Mông tại Lâm Đồng khai hội đầu Xuân

Người Mông tại Lâm Đồng khai hội đầu Xuân

Lễ hội được cộng đồng người H'Mông và các dân tộc anh em Tày, Nùng tại thôn 10C diễn ra vào dịp Tết đến, Xuân về và duy trì 20 năm nay
Đại Đức Thích Đạo Lạc trao quà Tết cho bà con hộ nghèo, cận nghèo

Đại Đức Thích Đạo Lạc trao quà Tết cho bà con hộ nghèo, cận nghèo

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đại đức Thích Đạo Lạc – trụ trì chùa Khai Nguyên phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội, là nguời con quê hương Trung Nguyên ( Yên Lạc- Vĩnh Phúc) với tấm lòng từ bi của mình, Đại đức đã luôn hướng về quê hương cũng như khắp các vùng miền khác với tinh thần tương thân tương ái, phát huy đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách”, góp phần an sinh xã hội.
Mùa vàng quanh đỉnh Ngọc Linh

Mùa vàng quanh đỉnh Ngọc Linh

Thời gian từ cuối tháng 9 đến giữ tháng 10 là những cánh đồng quanh đỉnh núi Ngọc Linh thuộc huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) vàng rực mùa lúa chín.
Kon Tum: Người Mường đón Tết Độc lập trên vùng đất Tây Nguyên

Kon Tum: Người Mường đón Tết Độc lập trên vùng đất Tây Nguyên

Trong những ngày này, không khí Tết Độc lập ngập tràn khắp các thôn ngõ, những lá cờ Tổ quốc được treo ngay ngắn, trang nghiêm.
Gia Lai: Khai mạc Ngày hội du lịch huyện KBang

Gia Lai: Khai mạc Ngày hội du lịch huyện KBang

KBang là huyện phía Đông của tỉnh Gia Lai, nơi đây có bề dày truyền thống lịch sử văn hóa lâu đời; nằm trong quần thể di tích Tây Sơn Thượng đạo.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.