Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội nghị công bố Quy hoạch thành phố Hải Phòng

Giao thông và đô thị
16/01/2024 06:08
Thuỳ Linh
aa
Chiều 15/1, UBND TP Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố quy hoạch TP Hải Phòng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2025.


Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch TP Hải Phòng.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch TP Hải Phòng.

Tham dự Hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo TP Hải Phòng và các tỉnh Hải Dương, Thái Bình.

​Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng Lê Anh Quân nhấn mạnh, Hội nghị công bố Quy hoạch TP Hải Phòng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là bước để các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương, Nhân dân TP; các cơ quan, nhà đầu tư, doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nắm được các nội dung cơ bản, cốt lõi của Quy hoạch.Từ đó, thống nhất cao về nhận thức và hành động để triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung trong Quy hoạch; tạo nguồn lực, động lực và cơ hội mới để phát triển TP Hải Phòng, phát huy hơn nữa vai trò là cực tăng trưởng quan trọng của vùng và của cả nước trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng Lê Anh Quân phát biểu khai mạc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng Lê Anh Quân phát biểu khai mạc.

​Việc triển khai xây dựng Quy hoạch TP thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo Luật Quy hoạch là bước đột phá, tạo sự thống nhất trong quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội. Đây cũng là công cụ để phân bổ các nguồn lực của nhà nước, đồng thời huy động các nguồn lực xã hội khác cho đầu tư phát triển, giảm bớt gánh nặng đầu tư công. Việc thực hiện tích hợp các quy hoạch chuyên ngành trong quá trình lập Quy hoạch TP nhằm khắc phục trình trạng chồng chéo giữa các quy hoạch trước đây.Xác định được tầm quan trọng đó, ngay sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Nhiệm vụ lập quy hoạch, TP Hải Phòng đã rất khẩn trương tập trung chỉ đạo tổ chức lập Quy hoạch TP.

​Quá trình triển khai lập Quy hoạch gặp phải một số khó khăn, vướng mắc, như: Việc tiếp cận lập quy hoạch theo hướng mới; quy hoạch cấp tỉnh lập song song với quá trình lập Quy hoạch tổng thể quốc gia, quy hoạch vùng; quy hoạch có tích hợp tất cả các ngành, lĩnh vực dẫn đến khối lượng công việc tăng lên; tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khi thành phố lập Quy hoạch nên thời gian lập Quy hoạch đã kéo dài hơn so với kế hoạch ban đầu.

​Quy hoạch TP Hải Phòng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được lập trên cơ sở cụ thể hóa Nghị quyết số 45 ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Hải Phòng đến năm 2045 và kế thừa, phát triển các quan điểm của TP qua các thời kỳ, trong đó trọng tâm là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025. Sản phẩm Quy hoạch đã đảm bảo tính khoa học, chất lượng và theo đúng thủ tục, quy trình; thể hiện ý chí, khát vọng vươn lên phát triển của TP Hải Phòng.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

​Trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch TP Hải Phòng thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nêu rõ, Bản quy hoạch TP Hải Phòng được công bố hôm nay được xây dựng với tư duy đột phá, tầm nhìn dài hạn dựa trên tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội và lợi thế cạnh tranh, đặt trong mối tương quan, liên kết với các tỉnh ven biển Bắc Bộ, khu vực đồng bằng Sông Hồng, các tỉnh phía Bắc và kết nối quốc tế. Bên cạnh đó, bản quy hoạch cũng cụ thể hóa Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị, thể hiện khát vọng của Nhân dân Hải Phòng về một TP có trình độ phát triển cao trong nhóm các thành phố hàng đầu Châu Á và thế giới.

​Quy hoạch sẽ mở ra những cơ hội, không gian phát triển mới để đưa Hải Phòng phát triển trở thành TP cảng biển lớn trong khu vực và thế giới với ba trụ cột phát triển: dịch vụ cảng biển-logistics; công nghiệp xanh, thông minh, hiện đại và trung tâm du lịch biển quốc tế; có trình độ phát triển cao trong nhóm các TP hàng đầu Châu Á và thế giới.

​Bản quy hoạch khi được hiện thực hóa sẽ là cơ sở để Hải phòng chuyển đổi thành công mô hình tăng trưởng theo hướng xanh hóa các ngành kinh tế, áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn dựa trên nền tảng khoa học và công nghệ, ứng dụng công nghệ số và chuyển đổi số, phát triển kết cấu hạ tầng xanh, bền vững, xây dựng lối sống xanh. Người dân Hải phòng trong tương lai gần được hưởng thụ các dịch vụ xã hội chất lượng cao; hệ thống an sinh xã hội bền vững, đa tầng; dịch vụ trợ giúp xã hội đa dạng và chuyên nghiệp, kịp thời hỗ trợ và bảo vệ các đối tượng dễ bị tổn thương. Các giá trị, bản sắc văn hóa tốt đẹp được giữ gìn, phát huy. Môi trường sống tốt, thân thiện với tự nhiên và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Các đại biểu dự Hội nghị.

​“Tuy nhiên, thực tiễn cho thấy một bản quy hoạch dù được nghiên cứu công phu và khả thi đến mấy cũng không trở thành hiện thực nếu việc tổ chức thực thi và giám sát thực thi không được tổ chức hiệu quả. Nhân tố quyết định thành công chính là tinh thần năng động, sáng tạo đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá của Đảng bộ, chính quyền các cấp và vai trò của Nhân dân là trung tâm, chủ thể, nguồn lực, mục tiêu của sự phát triển và giám sát việc thực hiện bản quy hoạch này”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

​Để triển khai thực hiện hiệu quả Quy hoạch, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà gợi mở TP Hải Phòng cần sớm hoàn thiện Kế hoạch thực hiện Quy hoạch, xác định một số công việc cần phải làm để thực hiện luật xây dựng, luật quy hoạch, luật đô thị; ưu tiên triển khai các dự án hạ tầng kết nối liên vùng, cảng biển, logistics, hạ tầng số; phát triển hệ thống hạ tầng đô thị đồng bộ, hiện đại, liên kết, thích ứng với biến đổi khí hậu; các dự án động lực, trọng điểm có tác động trực tiếp đến mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, có tính lan tỏa lớn,... Thúc đẩy nhanh chuyển đổi mô hình kinh tế thông qua phát triển hệ sinh thái kinh tế số, năng lượng sạch, du lịch xanh. Chú trọng quản lý tổng hợp, thống nhất các nguồn tài tài nguyên và bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, các hệ sinh thái biển tự nhiên; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng. Phát triển bền vững kinh tế biển trên nền tảng tăng trưởng xanh.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng trao bằng khen cho 7 tập thể, 1 cá nhân trong công tác lập Quy hoạch thành phố Hải Phòng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2025.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng trao bằng khen cho 7 tập thể, 1 cá nhân trong công tác lập Quy hoạch thành phố Hải Phòng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2025.

Theo Quy hoạch, mục tiêu đến năm 2030, xây dựng và phát triển Hải Phòng trở thành TP cảng biển lớn, đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và chuyển đổi số; là động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và của cả nước; có công nghiệp hiện đại, thông minh, bền vững; có dịch vụ phát triển hiện đại, là trung tâm du lịch biển quốc tế, kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại kết nối thuận lợi với trong nước và quốc tế bằng cả đường bộ, đường sắt, hàng hải, đường hàng không và đường thủy nội địa; trung tâm logistics quốc tế hiện đại; trung tâm quốc tế về giáo dục, đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng và phát triển khoa học - công nghệ; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân không ngừng được nâng cao ngang tầm với các TP tiêu biểu ở châu Á; trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm, quốc phòng, an ninh được giữ vững.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP bình quân thời kỳ 2021 – 2030 tăng khoảng 13,5%; GRDP bình quân đầu người đạt khoảng 558 triệu đồng; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn năm 2030 đạt 300 – 310 nghìn tỷ đồng; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 52%; tỷ lệ hộ nghèo dưới 0,1%; cơ bản đạt các tiêu chí của đô thi loại đặc biệt;…

Tầm nhìn đến năm 2050, Hải Phòng là TP cảng biển lớn trong khu vực và thế giới với ba trụ cột phát triển chính: dịch vụ cảng biển - logistics; công nghiệp xanh, thông minh, hiện đại và trung tâm du lịch biển quốc tế; quy mô dân số khoảng 4,5 triệu người, có trình độ phát triển cao trong nhóm các thành phố hàng đầu châu Á và thế giới. Chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng xanh hoá các ngành kinh tế, áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn dựa trên nền tảng khoa học và công nghệ, ứng dụng công nghệ số và chuyển đổi số, phát triển kết cấu hạ tầng xanh, bền vững, xây dựng lối sống xanh.

bài liên quan
Tổ chức lại cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tại Hải Phòng

Tổ chức lại cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tại Hải Phòng

Bộ Chỉ huy Quân sự TP Hải Phòng vừa tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, các Quyết định của Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam về quy định phân loại, tổ chức lại, ban hành biểu tổ chức biên chế cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự TP, Ban Chỉ huy Quân sự cấp huyện và các đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự TP Hải Phòng.
TP Hải Phòng kiến nghị nới rộng điều kiện về thu nhập cho các đối tượng mua nhà ở xã hội

TP Hải Phòng kiến nghị nới rộng điều kiện về thu nhập cho các đối tượng mua nhà ở xã hội

Để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các đối tượng có nhu cầu mua nhà ở xã hội, Sở Xây dựng Hải Phòng kiến nghị Bộ Xây dựng, Chính phủ ban hành Nghị định nới rộng điều kiện về thu nhập cho các đối tượng mua nhà ở xã hội.
Hải Phòng: Long trọng tổ chức Lễ khai ấn Đức Thánh Trần tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Bạch Đằng Giang

Hải Phòng: Long trọng tổ chức Lễ khai ấn Đức Thánh Trần tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Bạch Đằng Giang

Tối 23/2 (tức ngày 14 tháng Giêng Xuân Giáp Thìn 2024), tại khu Di tích lịch sử Quốc gia Bạch Đằng Giang (thị trấn Minh Đức, huyện Thuỷ Nguyên) đã long trọng tổ chức Lễ khai ấn Đức Thánh Trần. Hoạt động này được tổ chức suốt 16 năm qua cùng với Lễ khai ấn tại Đền Trần tỉnh Nam Định, góp phần phát huy nét đẹp văn hoá trong đời sống người dân.
Robot tham giữa chữa cháy tại xưởng sản xuất hạt nhựa rộng hơn 500m2 ở huyện An Dương

Robot tham giữa chữa cháy tại xưởng sản xuất hạt nhựa rộng hơn 500m2 ở huyện An Dương

Một xưởng sản xuất hạt nhựa có diện tích hơn 500m2 tại Xã An Hồng (huyện An Dương, TP. Hải Phòng), bị bốc cháy trong đêm.
Cựu Chi cục trưởng Chi cục thuế Cát Hải nhận bao nhiêu tiền để bảo kê cho "trùm mua bán hóa đơn"?

Cựu Chi cục trưởng Chi cục thuế Cát Hải nhận bao nhiêu tiền để bảo kê cho "trùm mua bán hóa đơn"?

Nguyễn Đình Đương - cựu Chi cục trưởng Chi cục thuế huyện Cát Hải (Hải Phòng) bị Viện KSND tỉnh Quảng Ninh truy tố về tội “Nhận hối lộ”.
Đang kiểm kê tài sản bị cháy tại siêu thị điện máy tại Hải Phòng

Đang kiểm kê tài sản bị cháy tại siêu thị điện máy tại Hải Phòng

Khoảng 6 giờ 42 phút sáng ngày 20/2, Trung tâm 114 - Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an TP Hải Phòng nhận được tin báo cháy Siêu thị điện máy Văn Hiền (tại thôn 4 xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng).
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Ngày 23/7, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong (Nghi Lộc - Nghệ An).
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Tin bài khác
Đề xuất điều chỉnh thiết kế Vành đai 3 để bổ sung các tuyến đường kết nối

Đề xuất điều chỉnh thiết kế Vành đai 3 để bổ sung các tuyến đường kết nối

Việc điều chỉnh thiết kế nhằm triển khai hoàn chỉnh nút giao thông Gò Công và nhánh nối đường Xa lộ Hà Nội đến nút giao Gò Công trên Vành đai 3.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
TP Hồ Chí Minh tính phương án miễn, giảm vé đi Metro số 1 thời gian đầu

TP Hồ Chí Minh tính phương án miễn, giảm vé đi Metro số 1 thời gian đầu

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh giao chủ đầu tư lên phương án miễn, giảm vé đi Metro số 1 trong thời gian đầu để khuyến khích người dân sử dụng.
Xe chở 28 cán bộ hưu trí lao xuống vực sâu ở Tam Đảo

Xe chở 28 cán bộ hưu trí lao xuống vực sâu ở Tam Đảo

Ô tô khách 29 chỗ lưu thông hướng từ thị trấn Tam Đảo đi thành phố Vĩnh Yên bị mất lái, đâm gãy hàng rào hộ lan, lao xuống dưới taluy âm.
UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vừa có văn bản yêu cầu làm rõ việc công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép.
Trên các nẻo đường ngày xuân: Không để có ngoại lệ vi phạm nồng độ cồn

Trên các nẻo đường ngày xuân: Không để có ngoại lệ vi phạm nồng độ cồn

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.
Công ty Mạnh Thắng tiếp tục mở đường, lập xưởng cần được UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo làm rõ

Công ty Mạnh Thắng tiếp tục mở đường, lập xưởng cần được UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo làm rõ

Khai thác khoáng sản quy mô lớn, xẻ đá, mở đường lập xưởng chế biến sát mép hồ bị đình chỉ hoạt động vì chưa hoàn tất thủ tục pháp lý.
Xử phạt 470 triệu đồng các điểm trông giữ xe nhiều lần vi phạm

Xử phạt 470 triệu đồng các điểm trông giữ xe nhiều lần vi phạm

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đề xuất thu hồi giấy phép đối với các điểm trông giữ phương tiện nhiều lần vi phạm.
TP Hồ Chí Minh: Cần bổ sung khoảng 100.000 m2 kho, bãi để tạm giữ phương tiện vi phạm

TP Hồ Chí Minh: Cần bổ sung khoảng 100.000 m2 kho, bãi để tạm giữ phương tiện vi phạm

Sau Tết, nhiều phương tiện vi phạm an toàn giao thông bị xử lý theo quy định, dẫn đến tình trạng quá tải tại các kho tạm giữ phương tiện vi phạm.
Truy tìm tài xế “liều chết” lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc

Truy tìm tài xế “liều chết” lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc

Bất chấp luật giao thông, tài xế xe tải ngang nhiên lái xe chạy ngược chiều, thậm chí "phóng bạt mạng" trên cao tốc, ép xe đi đúng luật phải tránh.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.