Thông tin từ Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT) cho hay, trên tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 từ tỉnh Khánh Hòa đến Đồng Nai có 4 dự án thành phần gồm: Nha Trang – Cam Lâm; Cam Lâm – Vĩnh Hảo; Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây.
Tại đoạn Nha Trang - Cam Lâm, nhu cầu đất đắp lấy từ các mỏ đất khoảng 5,56 triệu m3. Hiện nay, đã có 5 mỏ đất được cấp phép khai thác với tổng trữ lượng 2,2 triệu m3, phê duyệt phương án cải tạo đất kết hợp thu hồi khoáng sản với trữ lượng 0,7 triệu m3, còn thiếu khoảng 2,6 triệu m3.
“Hiện doanh nghiệp dự án đã trình UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt 2 mỏ tại xã Cam An Bắc với trữ lượng khoảng 1,8 triệu m3; 2 mỏ tại Suối Tân và Cam An Bắc có tổng trữ lượng 0,9 triệu m3; Dự kiến khối lượng vật liệu thiếu sẽ được xử lý trong tháng 3/2022”, Cục QLXD&CLCTGT thông tin.
Tại đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo, nhu cầu đất đắp của dự án lấy từ các mỏ đất khoảng 4,47 triệu m3. Hiện nay, dự án có 6 mỏ được cấp phép khai thác với trữ lượng khoảng 2,2 triệu m3, gồm 4 mỏ trên địa bàn Ninh Thuận, 2 mỏ trên địa bàn Bình Thuận). Với trữ lượng này, hiện còn thiếu khoảng 2,3 triệu m3, trong đó trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận thiếu 2 triệu m3 và Bình Thuận thiếu 0,3 triệu m3.
“UBND tỉnh Ninh Thuận đã thống nhất bổ sung 2 mỏ Phước Hữu và Phước Vinh với trữ lượng khoảng 2 triệu m3. Hiện đã có ý kiến thống nhất của các Bộ: Công thương, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng. Còn 0,3 triệu m3 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, doanh nghiệp dự án đang làm việc với địa phương đề xuất cho phép tận dụng từ nguồn cải tạo, hạ cao độ đất nông nghiệp của dân. Dự kiến khối lượng vật liệu thiếu sẽ được xử lý trong tháng 3/2022”, Cục QLXD&CLCTGT thông tin.
Tại đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết, nhu cầu đất đắp của dự án lấy từ các mỏ đất khoảng 7,5 triệu m3. Hiện dự án có 10 mỏ đang khai thác trữ lượng khoảng 4,5 triệu m3 cung cấp cho 4 gói thầu, thiếu 3 triệu m3 tại 3 gói thầu.
Theo Cục QLXD&CLCTGT, dự kiến trong tháng 3, địa phương sẽ cấp phép, khai thác 5 mỏ trữ lượng 2,23 triệu m3, hiện đã xong 1 trong 5 mỏ, đáp ứng cơ bản khối lượng vật liệu đất đắp còn thiếu. Khối lượng vật liệu thiếu còn lại khoảng 0,7 triệu m3 sẽ sử dụng nguồn từ 2 mỏ mới bổ sung quy hoạch vào tháng 2/2022, hiện địa phương đang thực hiện thủ tục cấp phép với trữ lượng 0,9 triệu m3, dự kiến xong trong tháng 3/2022.
Tại đoạn Phan Thiết - Dầu Giây, nhu cầu đất đắp của dự án lấy từ các mỏ đất khoảng 4,5 triệu m3. Trong đó, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận là 1,54 triệu m3; Đồng Nai là 2,96 triệu m3.
“Hiện nay, địa bàn tỉnh Bình Thuận đã có 4 mỏ đã được cấp phép, đủ trữ lượng và công suất cho dự án; địa bàn tỉnh Đồng Nai đã có 5 mỏ được cấp phép, đủ trữ lượng và công suất khai thác cho dự án”, Cục QLXD&CLCTGT thông tin.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chỉ đạo dừng đầu tư dự án Nhà thi đấu Phan Đình Phùng theo hình thức đối tác công tư (hợp đồng BT), chuyển sang đầu tư công.
Nhóm đối tượng đã lấy trộm hàng chục tấm thép lưới loại B40, dùng để chắn gia súc trên tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua xã Quỳnh Mỹ (Quỳnh Lưu - Nghệ An).
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là một trong 3 dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 được thực hiện theo phương thức đối tác công - tư (PPP), đã hoàn thiện gần 99%, chuẩn bị được thông xe vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Liên quan đến tình trạng ô nhiễm bụi do quá trình thi công Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, đơn vị đã và đang triển khai các biện pháp khắc phục.
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.
(PLM) - Trong chiến dịch Điện Biên Phủ kéo dài từ ngày 13/3 đến 7/5/1954, hơn 2 vạn dân công hỏa tuyến của ta cùng những chiếc xe đạp thồ thô sơ đã khiến địch bất ngờ. Bằng ý chí quyết tâm, mỗi dân công đã vận chuyển hàng trăm kg hàng hóa, đạn dược trên chiếc xe thồ vào chiến trường. Trong lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, đoàn quân xe đạp thồ huyền thoại sẽ được tái hiện sinh động giúp người dân hiểu hơn về công tác hậu cần từ hậu phương đến tiền tuyến.
70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, tuy thời gian và chiến tranh đã làm phai mờ đi phần nào dấu tích của quá khứ, nhưng những giá trị tinh thần bất diệt mà chiến thắng này để lại cho muôn đời sau vẫn còn nguyên vẹn.
Những dấu ấn lịch sử vẫn còn in đậm khắp nơi, trở thành những di tích vô giá, minh chứng cho một thời kỳ hào hùng của dân tộc. Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với những hiện vật, hình ảnh chân thực, sống động vẫn sừng sững như những chứng nhân lịch sử, gợi nhắc về sự hy sinh anh dũng của cha ông.
70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, tuy thời gian và chiến tranh đã làm phai mờ đi phần nào dấu tích của quá khứ, nhưng những giá trị tinh thần bất diệt mà chiến thắng này để lại cho muôn đời sau vẫn còn nguyên vẹn. Những dấu ấn lịch sử vẫn còn in đậm khắp nơi, trở thành những di tích vô giá, minh chứng cho một thời kỳ hào hùng của dân tộc. Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với những hiện vật, hình ảnh chân thực, sống động vẫn sừng sững như những chứng nhân lịch sử, gợi nhắc về sự hy sinh anh dũng của cha ông.
Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.