Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Sắp xét xử vụ án tranh chấp chia thừa kế tại Thái Bình: Cần một bản án khách quan, công tâm!

Pháp luật & Xã hội
24/05/2024 11:43
Đại Văn
aa
Trải qua 3 phiên xét xử gồm hai lần xét xử sơ thẩm và một phiên xét xử phúc thẩm, vụ án kéo dài đã 4 năm, nhưng đến nay, vụ án dân sự tranh chấp chia thừa kế tài sản giữa các nguyên đơn và bị đơn vẫn chưa có hồi kết.

Mới đây, Pháp luật Plus (Báo Pháp Luật Việt Nam) nhận được nội dung đơn phản ánh của hộ gia đình bà Khúc Thị Hương trú tại tổ dân phố Hổ Đội 4, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, trình bày về việc gia đình bà bất bình về các phán quyết mà Tòa án Nhân dân (TAND) huyện Thái Thụy và TAND tỉnh Thái Bình ban hành liên quan đến vụ án tranh chấp chia thừa kế tài sản giừa bà là bị đơn và các ông Đào Trọng Sơn, bà Đào Thị Dư, bà Đào Thị Dự và bà Đào Thị Xuân là nguyên đơn.

Sắp xét xử vụ án tranh chấp chia thừa kế tài sản tại Thái Bình: Cần một bản án khách quan, công tâm!
Nội dung Đơn cầu cứu của bà Khúc Thị Hương gửi tới toà soạn Pháp luật Plus (Báo Pháp Luật Việt Nam).

Tóm tắt nội dung vụ án theo bản án, năm 1985 bà Khúc Thị Hương kết hôn với ông Đào Trọng Minh và sinh sống trên mảnh đất của bố mẹ ông Minh là cụ Đào Trọng Bồ (đã chết năm 1980) và cụ Lê Thị Bông (chết năm 2003) tại tổ dân phố Hổ Đội 4, TT Diềm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Cụ Bông và cụ Bồ có 5 người con thuộc hàng thừa kế thứ nhất là ông Sơn, bà Dự, bà Dư, bà Xuân và ông Minh. Cụ Bông và cụ Bồ tạo lập được khối tài sản gồm: đất ở tại thửa đất 321 tờ bản đồ 299, diện tích 290m2 nay là thửa đất số 810, tờ bản đồ địa chính số 3, diện tích 328m2 (290m2 đất ở và 38m2 đất vườn).

Các cụ còn xây dựng nhà chính 57m2, sân gạch 36m2, một nhà ngang rộng 25m2, bể nước mưa 7m2, giếng nước, nhà tắm.

Từ năm 1985 khi chị Hương về làm dâu, cụ Bông đã già yếu; ông Sơn, bà Dư, bà Dự, bà Xuân đều đã có gia đình và ở riêng.

Bà Hương và ông Minh có 3 người con chung là: Đào Trọng Nghĩa, Đào Trọng Hòa và Đào Thị Vân (anh Nghĩa và anh Hòa đã chết). Năm 2008 ông Minh chết, từ đó đến nay chỉ có bà Hương và chị Vân sinh sống và quản lý thửa đất trên.

Sắp xét xử vụ án tranh chấp chia thừa kế tài sản tại Thái Bình: Cần một bản án khách quan, công tâm!
Bản án số 05/ 2022 DS-ST ngày 29/4/2022 về việc tranh chấp, thừa kế tài sản của TAND huyện Thái Thuỵ

Đến tháng 9/2020 do nhà ở hơn 40 năm xuống cấp nghiêm trọng, mất an toàn, không thể ở và sinh hoạt trong ngồi nhà này, do đó chị Hương đã buộc phải xây dựng nhà mới để làm nơi sinh sống và thờ cúng bố mẹ, chồng và con.

Khi chị Hương tiến hành xây nhà thì các nguyên đơn đã có đơn ngăn cản đến chính quyền, UBND thị trấn Diêm Điền đã ra Văn bản đình chỉ thi công nhưng vì nhà đã xuống cấp nghiêm trọng nên chị Hương vẫn xây dựng và hoàn thiện căn nhà 2 tầng khang trang.

Như vậy toàn bộ di sản thừa kế là nhà chính, nhà chăn nuôi, bể nước, sân, tường nhà tắm không còn, chỉ còn lại nhà ngang 25m2 đang để không.

Cụ Bồ và cụ Bông chết không để lại di chúc. Ngày 19/10/2020 các nguyên đơn đã gửi đơn yêu cầu Tòa án giải quyết phân chia di sản thừa kế.

Ngày 29/4/2022, TAND huyện Thái Thụy đã xét xử sơ thẩm lần 1 vụ án tranh chấp thừa kế tài sản, căn cứ vào hồ sơ, tòa ra phán quyết (Bản án số 05/2022/DS-ST): Đình chỉ giải quyết đối với phần di sản thừa kế của cụ Đào Trọng Bồ đã hết thời hiệu khởi kiện là 123m2 đất (trong đó có 19m2 đất vườn) trong thửa 810 theo quy định tại Điều 623 bộ luật dân sự. Chia cho ông Sơn diện tích 110m2 đất (trong đó có 10m2 đất vườn) tại thửa đất 810.

Sắp xét xử vụ án tranh chấp chia thừa kế tài sản tại Thái Bình: Cần một bản án khách quan, công tâm!
Bản án số 08/ 2023 DS-ST ngày 25/9/2023 về việc tranh chấp, thừa kế tài sản của TAND huyện Thái Thuỵ.

Tuy nhiên, các nguyên đơn và bị đơn đã kháng cáo Bản án sơ thẩm. Ngày 12/5/2022 Viện KSND huyên Thái Thụy có quyết định kháng nghị phúc thẩm đối với Bản án số 05/2022/DS-ST.

Đến ngày 09/12/2022, TAND tỉnh Thái Bình đã xét xử phúc thẩm lần 1 vụ án tranh chấp tài sản bằng Bản án số 44/2022/DS-PT, hủy bản bán sơ thẩm số 05/2022/DS-ST của TAND huyện Thái Thụy. Chuyển hồ sơ cho TAND huyện Thái Thụy giải quyết lại vụ án theo quy định.

Ngày 25/9/2023, TAND huyện Thái Thụy xét xử sơ thẩm lần 2 vụ án tranh chấp thừa kế tài sản (Bản án số 08/2023/DS-ST).

Tòa ra phán quyết: Chia cho các nguyên đơn diện tích 191,7m2 đất (gồm 169,5m2 đất ở và 22,2m2 đất trông cây lâu năm); Giao cho ông Sơn tài sản trên phần đất này là 1 nhà mái ngói vì kèo xà gỗ xây dựng năm 2020, diện tích 39m2.

Về phía bị đơn là bà Hương có trách nhiệm tháo dỡ, di chuyển và tự chịu chi phí tháo dỡ, di chuyển để trả lại nhà mái ngói vì kèo xà gỗ diện tích 39m2 cho ông Sơn; Giao cho bà Hương diện tích 136,3m2 đất trong đó 120,5m2 đất ở và 15,8m2 đất trồng cây lâu năm (phần diện tích ngôi nhà 2 tầng).

Không chấp nhận phán quyết của toà án, bà Hương tiếp tục kháng cáo vì cho rằng quyền và lợi ích hợp pháp của mình không được đảm bảo.

Sắp xét xử vụ án tranh chấp chia thừa kế tài sản tại Thái Bình: Cần một bản án khách quan, công tâm!
Bà Khúc Thị Hương tại buổi làm việc với PV Pháp Luật Việt Nam.

Nhằm làm rõ những nội dung phản ánh của người đứng đơn, phóng viên Pháp Luật Việt Nam đã có buổi làm việc trực tiếp với bà Khúc Thị Hương, tại buổi làm việc bà Hương cho hay "Vụ án được xét xử đi, xét xử lại bằng một phiên xử phúc thẩm và hai phiên xét xử sơ thẩm, nhưng những phán quyết của tòa đều không đảm bảo được những quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình tôi".

"Tôi về đây làm dâu đến nay đã 40 năm, từ khi khu đất này còn hoang hoá, sau đó gia đình tôi mới quật lập, mở rộng và cải tạo sau nhiều năm mới có được khu đất như ngày hôm nay", chị Hương cho hay.

Sắp xét xử vụ án tranh chấp chia thừa kế tài sản tại Thái Bình: Cần một bản án khách quan, công tâm!
Phiên xét xử phúc thẩm lần 2 dự kiến được đưa ra xét xử vào ngày 30/5.

Theo bà Hương, Bản án sơ thẩm lần 2 (Bản án sơ thẩm số 08/2023/DS-ST ngày 25/9/2023) của Tòa án nhân dân huyện Thái Thụy đã quyết định giao phần diện tích ngôi nhà 39m2 mà bà Hương đã bỏ tiền ra xây dựng mới làm nơi thờ cúng cho nguyên đơn là không thấu tình, đạt lý, trái với quy định của pháp luật, gây ra thiệt hại cho bà, đồng thời sẽ kéo dài sự tranh chấp trong quá trình thi hành án, khiến vụ án không thể được giải quyết triệt để.

Qua đó, bà Hương bày tỏ mong muốn Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đưa ra phán quyết công tâm trong phiên xét xử phúc thẩm lần 2 dự kiến diễn ra vào ngày 30/5.

Phân tích về những vấn đề pháp lý liên quan đến vụ án, luật sư Lê Văn Bình, thuộc Văn phòng Luật sư Dân Chính – Đoàn luật sư tỉnh Thái Bình đưa ra quan điểm "Đề làm rõ được những quyền và lợi ích hợp pháp của những người liên quan, TAND tỉnh Thái Bình cần xem xét 3 vấn đề mấu chốt của vụ án, có thể làm thay đổi bản chất của vụ án.

Cụ thể, thứ nhất: Bản án sơ thẩm lần 2, Tòa án nhân dân huyện Thái Thụy đã xét xử ngoài phạm vi yêu cầu của Đơn khởi kiện của nguyên đơn (được quy định tại Điều 5 BLTTDS).

Thứ hai: Việc xác định phần quyền sử dụng đất của cụ Bồ trong quyền sử dụng đất chung vợ chồng với cụ Bông vẫn còn thời hiệu khởi kiện là không khách quan, không đúng với nội dung hướng dẫn tại Công văn giải đáp một số vấn đề nghiệp vụ số 01/GĐ-TANDTC ngày 05/01/2018 của Tòa án nhân dân tối cao ngày 05/01/2018.

Cụ thể: “Khi xác định thời hiệu khởi kiện chia di sản thừa kế mà thời điểm mở thừa kế trước ngày 01/7/1991 và di sản là nhà ở thì thời gian từ ngày 01/7/1996 đến ngày 01/01/1999 không tính vào thời hiệu khởi kiện đối với trường hợp thừa kế không có người Việt Nam định cư ở nước ngoài tham gia”…

Thứ ba: Cần phải áp dụng tương tự pháp luật, vận dụng các quy định của pháp luật hôn nhân và gia đình để xem xét và tính toán lại công sức tôn tạo, duy trì và quản lý phần tài sản chung của cụ Bông đối với công sức duy trì quản lý, tôn tạo của vợ chồng bị đơn trong quá trình chung sống cùng hộ gia đình.

Bởi Sau khi cụ Bồ chết (1980), bị đơn kết hôn với ông Đào Trọng Minh (năm 1985) khi đó cụ Bông đã hết tuổi lao động.

Bị đơn và chồng đã cùng với cụ Bông trực tiếp quản lý di sản, cải tạo, sửa chữa, tôn tạo, giữ gìn giá trị phần di sản riêng của cụ Bồ, khối tài sản riêng của cụ Bông.

Khi ông Đào Trọng Minh cùng các con trai chết thì bị đơn vẫn là người trực tiếp quản lý toàn bộ di sản của cụ Bồ, cụ Bông và trực tiếp tổ chức thờ cúng, tổ tiên, bố mẹ chồng, chồng và các con. "Đây cũng là một trong những vấn đề cần phải được lưu ý và làm rõ nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho phía bị đơn", luật sư Bình bày tỏ.

bài liên quan
Khởi tố thêm hàng chục bị can trong vụ lập dự án ảo để lừa đảo tại Công ty Lộc Phúc

Khởi tố thêm hàng chục bị can trong vụ lập dự án ảo để lừa đảo tại Công ty Lộc Phúc

Ngày 11/6/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã tiếp tục ra Quyết định khởi tố bị can đối với 41 đối tượng đồng phạm để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” được quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự.
Khởi tố vụ án cháy nhà trọ khiến 14 người thiệt mạng tại phố Trung Kính

Khởi tố vụ án cháy nhà trọ khiến 14 người thiệt mạng tại phố Trung Kính

Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy, liên quan đến vụ cháy làm 14 người chết tại khu nhà trọ ở phố Trung Kính.
Tạm giữ khẩn cấp đối tượng cưỡng đoạt tài sản của nhiều tài xế tại cửa khẩu Kim Thành

Tạm giữ khẩn cấp đối tượng cưỡng đoạt tài sản của nhiều tài xế tại cửa khẩu Kim Thành

Cơ quan chức năng Công an tỉnh Lào Cai đã thi hành Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với đối tượng Trần Việt Cường để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản của nhiều lái xe tại cửa khẩu Kim Thành, tỉnh Lào Cai.
Tuyên án phúc thẩm vụ Việt Á: Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long được giảm án

Tuyên án phúc thẩm vụ Việt Á: Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long được giảm án

Chiều 17/5, Hội đồng xét xử phúc thẩm TAND cấp cao tại Hà Nội đã đã tuyên án phúc thẩm vụ kit test Việt Á xét xử các bị cáo có kháng cáo.
Xét xử vụ án “Huỷ hoại rừng” ở Hà Giang: Nghị án kéo dài, tuyên án vào chiều ngày 14/5

Xét xử vụ án “Huỷ hoại rừng” ở Hà Giang: Nghị án kéo dài, tuyên án vào chiều ngày 14/5

Sau nhiều ngày xét xử bị cáo Nguyễn Trọng Khánh (SN 1982, thường trú ở tổ 8, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) về tội “Huỷ hoại rừng”, TAND huyện Quang Bình quyết định nghị án kéo dài và sẽ tuyên án vào 15h ngày 14 tháng 5 năm 2024.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” ở Bắc Giang

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” ở Bắc Giang

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ, kết quả xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, xét thấy tại phiên tòa phát sinh thêm một số tình tiết mới có căn cứ cho rằng thiếu chứng cứ để chứng minh một số vấn đề quy định tại Điều 85 của Bộ luật tố tụng hình sự mà không thể bổ sung tại phiên toà được, nên HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.
Mới nhất
Đọc nhiều
Đang bị thanh tra có phải tạm hoãn xuất cảnh không?

Đang bị thanh tra có phải tạm hoãn xuất cảnh không?

Nhiều bạn đọc băn khoăn rằng, nếu một người đang trong quá trình bị thanh tra thì có bị cấm xuất cảnh hoặc tạm hoãn xuất cảnh hay không?
Các DNNN '5 tiên phong' để trở thành những đầu tàu lớn, vươn tầm quốc tế

Các DNNN '5 tiên phong' để trở thành những đầu tàu lớn, vươn tầm quốc tế

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các doanh nghiệp Nhà nước thực hiện tốt “5 tiên phong” và các bộ, ngành quan tâm, đồng hành cùng doanh nghiệp...
Bộ Y tế chỉ đạo tăng cường phòng, chống bệnh do não mô cầu

Bộ Y tế chỉ đạo tăng cường phòng, chống bệnh do não mô cầu

Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế vừa có công văn số 517/DP-DT gửi Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo, tổ chức triển khai tăng cường phòng, chống bệnh do não mô cầu.
Tin bài khác
Bộ Y tế chỉ đạo tăng cường phòng, chống bệnh do não mô cầu

Bộ Y tế chỉ đạo tăng cường phòng, chống bệnh do não mô cầu

Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế vừa có công văn số 517/DP-DT gửi Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo, tổ chức triển khai tăng cường phòng, chống bệnh do não mô cầu.
Cụ ông suýt mất 500 triệu đồng sau cuộc gọi của đối tượng giả danh Công an

Cụ ông suýt mất 500 triệu đồng sau cuộc gọi của đối tượng giả danh Công an

Công an phường Đức Giang, quận Long Biên, thành phố Hà Nội phối hợp Ngân hàng BIDV chi nhánh Thành Đô vừa kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức giả danh Công an gọi điện thoại đe dọa người dân.
Báo chí luôn đồng hành, sát cánh cùng lực lượng Công an nhân dân

Báo chí luôn đồng hành, sát cánh cùng lực lượng Công an nhân dân

Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), ngày 14/6, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức gặp mặt lãnh đạo cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí và lãnh đạo cơ quan báo chí.
Triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy “online”với số lượng lớn

Triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy “online”với số lượng lớn

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp Công an một số tỉnh, thành triệt phá đường dây buôn cần sa “online” trên không gian mạng với số lượng cực lớn, bước đầu thu giữ trên 7,5 tỷ đồng.
Quảng Ninh: Kiểm soát đấu tranh các đường dây mua bán, vận chuyển hàng lậu ngay từ biên giới

Quảng Ninh: Kiểm soát đấu tranh các đường dây mua bán, vận chuyển hàng lậu ngay từ biên giới

Để chủ động đấu tranh ngăn chặn hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại (BLGLTM), ngay từ khu vực biên giới, BCĐ 389 TP Móng Cái đã chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ không để hình thành các đường dây, tụ điểm lớn trên địa bàn.
Cần tạm dừng cấp phép thành lập câu lạc bộ Poker (Bài 2): Tệ nạn xã hội hay bộ môn thể thao trí tuệ?

Cần tạm dừng cấp phép thành lập câu lạc bộ Poker (Bài 2): Tệ nạn xã hội hay bộ môn thể thao trí tuệ?

Trong khi tại TP. HCM đã tạm ngừng cấp phép thành lập các câu lạc bộ Poker (CLB Poker), thì tại Hà Nội tình trạng các CLB Poker liên tiếp được thành lập. Các CLB này liên tiếp mở các giải thi đấu với giá trị giải thưởng lên đến hàng tỉ đồng.
Hà Nội yêu cầu 73 cơ sở kinh doanh nhà trọ vi phạm phải dừng hoạt động

Hà Nội yêu cầu 73 cơ sở kinh doanh nhà trọ vi phạm phải dừng hoạt động

TP Hà Nội tiếp tục kiểm tra vấn đề phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn, yêu cầu 73 cơ sở kinh doanh nhà trọ vi phạm phải dừng hoạt động.
Tổng kết phong trào thi đua kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Công an Hà Nội

Tổng kết phong trào thi đua kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Công an Hà Nội

Ngày 14/6, Công an TP Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết phong chào thi đua nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm, chúc Tết Công an Hà Nội; 134 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh.
Bài học kinh nghiệm từ vụ cháy tại Trung Kính

Bài học kinh nghiệm từ vụ cháy tại Trung Kính

Công an thành phố Hà Nội vừa tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm vụ cháy ở gia đình kết hợp cho thuê để ở tại số 1, ngách 43/98/31, phố Trung Kính, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy (Hà Nội) nơi xảy ra cháy ngày 24/5.
Bắc Giang sắp xếp nhiều đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã

Bắc Giang sắp xếp nhiều đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã

Theo đó, tỉnh Bắc Giang sẽ sắp xếp 32 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 15 đơn vị hành chính cấp xã; thành lập 13 phường thuộc thành phố Bắc Giang, 05 phường thuộc thị xã Chũ, 02 thị trấn thuộc huyện Lục Ngạn.
dien dan bao chi thang sau lan thu iii nam 2024 kinh te bao chi truyen thong viet nam trong boi canh phat trien kinh te so

Diễn đàn Báo chí “tháng sáu”, lần thứ III - năm 2024: Kinh tế Báo chí truyền thông Việt Nam trong bối cảnh phát triển kinh tế số

(PLM) - Ngày 14/6/2024 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: “Kinh tế báo chí truyền thông Việt Nam trong bối cảnh phát triển kinh tế số”. Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ TTTT - Nguyễn Huy Dũng cho biết: Hội thảo diễn ra trong bối cảnh các cơ quan báo chí đang gặp nhiều khó khăn, thách thức khi nguồn thu từ hoạt động quảng cáo bị sụt giảm nghiêm trọng. Trong khi đó, doanh thu từ quảng cáo luôn chiếm trên 60%, thậm chí, đối với một số cơ quan báo chí là trên 90%. Tuy nhiên, hiện nay, các nền tảng mạng xã hội đã lấy đi khoảng 70% doanh thu quảng cáo của báo chí chính thống.
bao chi dong hanh chung suc cung luc luong cong an nhan dan

Báo chí đồng hành, chung sức cùng lực lượng công an nhân dân

(PLM) - Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, chiều ngày 14/6, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức gặp mặt lãnh đạo cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí và lãnh đạo cơ quan báo chí. Đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Công an trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.
ha noi lap lai trat tu do thi xung quanh ho van quan

Hà Nội: Lập lại trật tự đô thị xung quanh hồ Văn Quán

(PLM) - Nhận được phản ánh của báo Pháp luật Việt Nam về tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè xung quanh hồ Văn Quán, lực lượng chức năng phường Văn Quán đã vào cuộc xử lý, lập lại trật tự, đảm bảo mỹ quan đô thị.
man nhan man trinh dien 1100 drone tren bau troi thanh pho ho chi minh

Mãn nhãn màn trình diễn 1.100 drone trên bầu trời Thành phố Hồ Chí Minh

(PLM) - 1.100 thiết bị bay không người lái (drone) trình diễn trong đêm bế mạc lễ hội 2024 tại TP.HCM đã đem đến những bức tranh đầy sắc mầu và ý nghĩa.
khai mac trien lam quoc te lan thu 17 ve phuong tien giao thong van tai va cong nghiep ho tro vietnam autoexpo 2024

Khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 17 về Phương tiện Giao thông, vận tải và Công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2024

(PLM) - Ngày 13/6, triển lãm Quốc tế lần thứ 17 về Phương tiện Giao thông, vận tải và Công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2024 chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội . Chương trình được sự ủng hộ của Bộ Công Thương, do Cục Công Nghiệp (VIA) - Bộ Công Thương, Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hội Kỹ sư Ôtô Việt Nam (VSAE) và Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam phối hợp tổ chức.