Chủ nhật 28/07/2024 05:37

Email: [email protected]

Hotline: 0904309996

Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

TAND Cấp cao tại TP HCM tuyên hủy một phần vụ án Ngô Anh Tuấn bị cáo buộc hành vi tham ô tài sản

Pháp luật hình sự
03/06/2022 13:24
P.V
aa
Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX TAND Cấp cao tại TP. HCM nhận định, bị cáo Ngô Anh Tuấn có hành vi “Tham ô tài sản” là chưa chính xác và phù hợp với các tài liệu chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án. Do đó, để bảo đảm xét xử khách quan, đúng người, đúng tội, đúng hành vi, đúng pháp luật, HĐXX tuyên có cơ sở chấp nhận kháng cáo của bị cáo Ngô Anh Tuấn.


Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bị cáo kêu oan

Theo hồ sơ vụ án, ông Ngô Anh Tuấn, nguyên Giám đốc Trung tâm Dạy nghề huyện Thống Nhất bị VKSND tỉnh Đồng Nai truy tố về tội “Tham ô tài sản” và “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại điểm d khoản 2 Điều 278 và khoản 3 Điều 165 Bộ luật Hình sự năm 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009).

Tuy nhiên, trước sau Ngô Anh Tuấn vẫn một mực kêu oan, không thừa nhận có tội. Ngô Anh Tuấn khai: Trong thời gian thực hiện hợp đồng dạy nghề, ông Đỗ Văn Hoan, chủ cơ sở may Phú Khang có giao cho Tuấn 90.250.000 đồng (hai đợt) sau khi đã trừ phần tiền thuế mỗi bên phải chịu. Sau hai lần nhận tiền tại văn phòng lúc hết giờ làm việc, ông Tuấn có viết biên nhận và qua ngày hôm sau đã chuyển cho Ngô Thị Xuân Thu để sử dụng số tiền này chi các khoản như đã thỏa thuận với cơ sở may Phú Khang.

VKSND tỉnh Đồng Nai truy tố bị can Ngô Anh Tuấn về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại khoản 3 Điều 165 Bộ luật Hình sự năm 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009) trên cơ sở Kết luận giám định tài chính số 1422/STC-KLGĐ ngày 24/4/2015, Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai với nội dung: “Ngô Anh Tuấn - Giám đốc Trung tâm Dạy nghề huyện Thống Nhất đã có hành vi cố ý làm trái các quy định của Nhà nước trong việc lập hồ sơ chứng từ khống dạy nghề tại địa phương, hợp thức hóa hồ sơ để quyết toán với ngân sách, chiếm đoạt và gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngân sách nhà nước số tiền 1.689.228.037 đồng.

Tại Bản án hình sự sơ thẩm số 03/2017/HSST ngày 18/ 01/2017, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã tuyên bị cáo Ngô Anh Tuấn phạm tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và tội “Tham ô tài sản”. Tổng hợp hình phạt, buộc bị cáo phải chấp hành chung là 09 (chín) năm tù.

Thời hạn tù tính từ ngày bắt bị cáo đi thi hành án, nhưng được trừ đi thời gian đã bị tạm giam từ ngày 27/8/2013 đến ngày 27/8/2014.

Bản án hình sự sơ thẩm còn quyết định về số tiền nộp lại, cấm đảm nhiệm chức vụ, các biện pháp tư pháp, quyền khởi kiện, án phí và quyền kháng cáo vụ án theo luật định.

Ngày 23/01/2017, bị cáo Ngô Anh Tuấn có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt tù và kêu oan tội “Tham ô tài sản”.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Ngô Anh Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội đúng như bản án sơ thẩm đã xét xử về tội danh “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và giữ nguyên yêu cầu kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và kêu oan tội “Tham ô tài sản”.

Đại diện VKSND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh tham gia phiên tòa phát biểu ý kiến tranh luận và đề nghị Hội đồng xét xử giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Ngô Anh Tuấn phân tích nhiều chứng cứ, tình tiết chứng minh động cơ, mục đích của hành vi và đề nghị Hội đồng xét xử hủy án sơ thẩm.

Theo Luật sư, bị cáo Ngô Anh Tuấn kêu oan “không tham ô số tiền 90.250.000 đồng” là có cơ sở. Cụ thể, tại Văn bản số 4390/GĐTP-STC ngày 28/09/2015 của Sở Tài chính tỉnh đã kết luận về vai trò, trách nhiệm của kế toán Ngô Thị Xuân Thu: “...là người trực tiếp điều hành việc lập hồ sơ và thực hiện quyết toán các hồ sơ dạy nghề đối với ngân sách nhà nước”. Trong đó, trách nhiệm của bị cáo Thu là có liên quan đến việc lập hồ sơ và thanh quyết toán ở hai đơn vị là Công ty Âu Á và Cơ sở may Phú Khang. Vì vậy, Thu cho rằng không biết và không nhận tiền từ chủ cơ sở may Phú Khang giao cho Tuấn chuyển giao lại cho Thu là không hợp lý vì Thu là kế toán trưởng, là người soạn thảo văn bản, giám sát, nắm giữ toàn bộ y các nguồn thu từ các cơ sở dạy nghề thoái trả cho Trung tâm Dạy nghề huyện và là người trực tiếp đề xuất các khoản chi để trình giám đốc ký duyệt. Trong đó, có thể hiện việc có nhận tiền của Công ty THH thời trang Âu Á và cơ sở may Phú Khang.

Ngoài ra, căn cứ lời khai của nhân chứng Lê Thị Thu Nguyệt và tài liệu, chứng cứ kế toán do Ngô Thị Xuân Thu lập và báo cáo cho Giám đốc Ngô Anh Tuấn có đủ cơ sở kết luận: Số tiền 90.250.000 đồng mà ông Tuấn nhận của ông Đỗ Văn Hoan, chủ cơ sơ may Phú Khang đã được nhập vào quỹ cơ quan để chi cho hoạt động dạy nghề của Trung tâm Dạy nghề huyện Thống Nhất.

Vì vậy, Luật sư đề nghị Hội đồng xét xử xem xét tuyên bố bị cáo Ngô Anh Tuấn không phạm tội tội “Tham ô tài sản”.

Nhận định của Tòa án nhân dân Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh

Ngày 20/9/2018, Tòa án nhân dân Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh mở phiên xét xử phúc thẩm công khai vụ án hình sự trên đối với bị cáo Ngô Anh Tuấn do có kháng cáo. Căn cứ các tài liệu và chứng cứ đã được thẩm tra tại phiên tòa trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện các chứng cứ, ý kiến tranh luận của Kiểm sát viên, ý kiến của các bị cáo, người bào chữa và những người tham gia tố tụng khác.

Hội đồng xét xử phúc thẩm nhận định rằng: Căn cứ lời khai của các bị cáo, của người liên quan, lời trình bày của giám định viên, cùng các tài liệu chứng cứ khác có trong hồ sơ, đủ cơ sở xác định: Trung tâm Dạy nghề huyện Thống Nhất được UBND tỉnh Đồng Nai thành lập ngày 15/7/2008 theo Quyết định số 2240/QĐ-UBND và được cấp chứng nhận đăng ký hoạt động dạy nghề số 34/2011/GCNĐKDN từ ngày Giấy 18/7/2011. Ngày 05/11/2009, Ngô Anh Tuấn được Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm dạy nghề huyện Thống Nhất.

Trong khoảng thời gian từ tháng 12/2008 đến năm 2012, Ngô Anh Tuấn cùng với Ngô Thị Xuân Thu, là Kế toán trưởng Trung tâm Dạy nghề có hành vi chỉ đạo cấp dưới lập hồ sơ chứng từ khống dạy nghề tại địa phương, thỏa thuận mua hóa đơn khống để hợp thức hóa hồ sơ quyết toán với ngân sách gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngân sách nhà nước với số tiền 653.535.604 đồng.

Đối với hành vi của Ngô Anh Tuấn trong việc ký kết các hợp đồng hỗ trợ kinh phí dạy nghề cho các cơ sở kinh doanh và doanh nghiệp trong thời gian Trung tâm Dạy nghề huyện Thống Nhất chưa có Giấy phép hoạt động gây thiệt hại cho ngân sách số tiền 895.442.433 đồng, cụ thể: Cơ sở may Phú Khang thu lợi 351.818.000 đồng và Công ty TNHH thời trang Âu - Á thu lợi 543.624.433 đồng. Khi thực hiện hợp đồng các bên biết là không phù hợp quy định pháp luật nhưng vẫn thực hiện từ đó gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước.

Việc cấp sơ thẩm không làm rõ trách nhiệm trong việc ký hợp đồng và chỉ buộc ông Đỗ Văn Hoan, chủ cơ sở may Phú Khang và ông Trần Văn Yên - Giám đốc công ty TNHH thời trang Âu - Á nộp lại số tiền thu lợi là chưa xem xét đúng tính chất và mức độ phạm tội của các cơ sở kinh doanh và doanh nghiệp này.

Xét kháng cáo của bị cáo Ngô Anh Tuấn nhận thấy, bị cáo Ngô Anh Tuấn có hành vi cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế trong việc ký kết hợp đồng hỗ trợ kinh phí cho các cơ sở kinh doanh và doanh nghiệp trái quy định gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước 895.442.433 đồng, chi 50 triệu đồng trái quy định cho Phòng Lao động Xã hội huyện Thống Nhất. Số tiền thiệt hại do hành vi cố ý làm trái của Ngô Anh Tuấn, Ngô Thị Xuân Thu là 1.598.978.037 đồng, trong đó thiệt hại do hành vi của Thu là 653.535.604 đồng. Cụ thể Cơ sở may Phú Khang và Công ty TNHH Thời trang Âu Á thiệt hại 895.442.433 đồng, các đơn vị này giữ lại và chỉ theo thỏa thuận của các bên.

Tại Kết luận giám định tài chính số 1422/STC-KLGĐ ngày 24/4/2015 của Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai xác định số tiền thiệt hại do hành vi cố ý làm trái của bị cáo Tuấn gồm 1.598.978.037 đồng + 50 triệu = 1.648.978.037 đồng và tại công văn phúc đáp Kết luận giám định số 4390/GDTP-STC ngày 28/9/2015 của Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai xác định hành vi của Thu thiệt hại 653.535.604 đồng.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Giám định viên tư pháp xác định số tiền thiệt hại do các bị cáo gây ra dựa trên Giám định tài chính, xác định tổng cộng số tiền mà các bị cáo đã làm thất thoát cho ngân sách nhà nước, trong đó có cả số tiền 90.250.000 đồng mà Cơ sở may Phú Khang chi cho bị cáo Tuấn theo thỏa thuận. Đồng thời, không xác định được các hợp đồng nào của Trung tâm dạy nghề huyện Thống Nhất ký với Công ty TNHH Thời trang Âu Á để đào tạo bên ngoài trung tâm và tại cơ sở có đào tạo không? Và số học viên đã được đào tạo thực tế là bao nhiêu, vẫn chưa được điều tra làm rõ.

Cấp sơ thẩm chưa điều tra xác định rõ 523 học viên đã đào tạo thực tế để loại trừ ra số tiền thất thoát của Ngân sách nhà nước và xử lý trách nhiệm dân sự cho chính xác. Ngoài ra, số tiền 90.250.000 đồng mà cấp sơ thẩm xác định bị cáo Tuấn về tội “Tham ô tài sản” nằm trong số tiền bị thất thoát của Nhà nước, số tiền này có thể dùng trong việc mua xe Vinaxuki và kế toán có biết chưa trừ thuế. Do vậy số tiền này chữa được điều tra làm rõ.

Và theo báo cáo tài chính của Trung tâm thì số tiền nêu trên của Trung tâm không bị thất thoát. Do vậy, xác định bị cáo Tuấn có hành vi “Tham ô tài sản” là chưa chính xác và phù hợp các tài liệu chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án.

Để bảo đảm xét xử khách quan, đúng người, đúng tội, đúng hành vi, Hội đồng xét xử phúc thẩm xét thấy tại phiên tòa phúc thẩm không thể điều tra bổ sung làm rõ. Vì vậy, căn cứ điểm c khoản 1 Điều 355, điểm b khoản 1 Điều 358 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, Tòa tuyên hủy một phần bản án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại theo thủ tục chung.

Hy vọng phiên tòa sắp tới xử lại vụ án này sẽ đảm bảo tính khách quan, đúng pháp luật.

bài liên quan
Cần một bản án công tâm, khách quan, tránh oan sai trong vụ án "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản" tại Gia Lai

Cần một bản án công tâm, khách quan, tránh oan sai trong vụ án "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản" tại Gia Lai

Bị TAND tỉnh Gia Lai tuyên mức án 12 năm tù với tội danh "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản", ngay sau đó, bị cáo đã có đơn kháng cáo toàn bộ Bản án, đồng thời mẹ của bị cáo cũng đã có đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng.
Vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại Phú Yên: Các bị hại đều bãi nại

Vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại Phú Yên: Các bị hại đều bãi nại

Ngày 12/01/2024, TAND tỉnh Phú Yên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Xuân Châu, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Việt Thành (Cty Việt Thành - phường Tân Phong, quận 7, TP.Hồ Chí Minh). Tuy nhiên, bản án sơ thẩm ngay sau đó, đã bị kháng cáo.
Vụ “Gây rối trật tự công cộng” ở Nhà máy gạch Long Thành Bỉm Sơn: Trả hồ sơ vụ án để điều tra lại

Vụ “Gây rối trật tự công cộng” ở Nhà máy gạch Long Thành Bỉm Sơn: Trả hồ sơ vụ án để điều tra lại

HĐXX toà án nhân dân thị xã Bỉm Sơn (tỉnh Thanh Hoá) quyết định trả hồ sơ vụ án "Gây rối trật tự công cộng" xảy ra ở nhà máy gạch Long Thành để điều tra lại.
Điều kiện xem xét chấp thuận khoản cấp tín dụng vượt giới hạn

Điều kiện xem xét chấp thuận khoản cấp tín dụng vượt giới hạn

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 9/2024/QĐ-TTg quy định về điều kiện, hồ sơ, thủ tục đề nghị chấp thuận mức cấp tín dụng tối đa vượt giới hạn của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và 49 đồng phạm chuẩn bị hầu tòa

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và 49 đồng phạm chuẩn bị hầu tòa

TAND TP Hà Nội sẽ đưa cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và 49 bị cáo khác liên quan ra xét xử sơ thẩm về hàng loạt tội danh.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Ngày 23/7, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong (Nghi Lộc - Nghệ An).
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Tin bài khác
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Hải quan tăng cường phối hợp phòng chống tội phạm ma túy

Hải quan tăng cường phối hợp phòng chống tội phạm ma túy

Trong Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2024, lực lượng Hải quan đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ 49 vụ với 57 đối tượng, tang vật thu giữ tổng cộng 591 kg ma túy các loại.
Quảng Nam: Khởi tố 4 cán bộ liên quan sai phạm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Quảng Nam: Khởi tố 4 cán bộ liên quan sai phạm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Ngày 23/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, cho biết đã khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 4 cán bộ về hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" quy định tại khoản 3, Điều 356 Bộ luật Hình sự sau khi được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.
Nghệ An: Khởi tố đối tượng lừa bán bé gái với giá 180 triệu đồng

Nghệ An: Khởi tố đối tượng lừa bán bé gái với giá 180 triệu đồng

Đối tượng thường xuyên lên địa bàn huyện Tương Dương dụ dỗ, lôi kéo các cháu gái sang nước ngoài làm việc và vẽ ra viễn cảnh giàu sang nơi xứ người, nhưng thực chất là lừa bán sang nước ngoài.
Cựu lãnh đạo Chứng khoán HOSE khai về mối quan hệ với Trịnh Văn Quyết

Cựu lãnh đạo Chứng khoán HOSE khai về mối quan hệ với Trịnh Văn Quyết

Theo cáo trạng, ông Trần Đắc Sinh (cựu Chủ tịch HĐQT HOSE) quen biết Trịnh Văn Quyết và Doãn Văn Phương (TGĐ Tập đoàn FLC). Quyết và Phương nhờ Sinh tạo điều kiện để cổ phiếu ROS được niêm yết trên sàn chứng khoán trong tháng 9/2016.
Mất gần 200 triệu đồng “chuộc” thân vì tin “việc nhẹ lương cao”

Mất gần 200 triệu đồng “chuộc” thân vì tin “việc nhẹ lương cao”

Tin vào lời dụ dỗ “việc nhẹ lương cao”, nạn nhân đã bị các đối tượng bán sang Campuchia làm việc trong tổ chức lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó, gia đình đã phải chuyển số tiền gần 200 triệu đồng để “chuộc” thân.
Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết khai gì trước toà?

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết khai gì trước toà?

Quá trình khai báo, cựu Chủ tịch FLC khẳng định: “Bị cáo chưa bao giờ có mục đích chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư”. Theo ông Quyết, việc mua lại doanh nghiệp và thành lập doanh nghiệp là để làm về lĩnh vực xây dựng.
Bắt giữ đối tượng từng là nhân viên ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng từng là nhân viên ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Với việc đưa ra thông tin gian dối để huy động vốn của bị hại làm đáo hạn ngân hàng cho khách hàng đang có nhu cầu, để chiếm đoạt tổng số tiền trên 05 tỷ đồng, Nguyễn Đình Tuấn đã bị lực lượng chức năng bắt tạm giam.
Bắt giữ đối tượng dùng ô tô đi trộm cắp hàng chục nắp cống thoát nước

Bắt giữ đối tượng dùng ô tô đi trộm cắp hàng chục nắp cống thoát nước

Lợi dụng thời điểm đêm tối vắng người, Đỗ Văn Đoàn đã sử dụng ô tô đến nhiều tuyến phố để trộm cắp cống thoát nước.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.