Chủ nhật 01/09/2024 13:32

Email: [email protected]

Hotline: 0904309996

Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Thế giới chứng chỉ giả “phủ kín” không gian ảo

Sức khỏe - đời sống
01/05/2021 08:19
Hùng Tâm
aa
Muốn có vật “phòng thân” để qua mắt lực lượng thanh tra, hay làm spa nhưng chưa có chứng chỉ để xin giấy phép kinh doanh,… biết được nhu cầu này, nhiều đối tượng sử dụng tài khoản facebook ảo, sim rác điện thoại đăng tin rao bán chứng chỉ nghề liên quan đến thẩm mỹ, làm đẹp với cam kết thật 100%.


Tin nên đọc

Lời tòa soạn: Quý bạn đọc thân mến, pháp luật hiện hành đã quy định rất rõ, những người làm giả chứng chỉ sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự mà những người sử dụng chứng chỉ giả thực hiện hành vi trái pháp luật cũng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Chính vì lẽ đó, qua bài viết này người viết muốn gửi tới Quý bạn đọc một thông điệp - Hãy tỉnh táo, học thật - làm thật để hành nghề, chứ đừng vì một chút lợi ích kinh tế mà gây hại cho người khác, và mang họa cả đời.

176734010_299143861790068_4918924970366877363_n

Chuyện bằng hay chứng chỉ giả tuy không mới, nhưng đáng kinh ngạc khi các đối tượng rao bán công khai trên mạng xã hội.

Làm “thẳng” lấy ngay giá 1,5 – 2 triệu đồng

Việc mua bán bằng, chứng chỉ nghề liên quan đến thẩm mỹ, làm đẹp được các đối tượng rao bán trên internet với các ngành nghề đa dạng… Các đối tượng này công khai việc mua bán một cách trắng trợn, từ thông tin đến số điện thoại liên hệ; đồng thời cam kết những chứng chỉ này thật 100%, đều có thể dùng để xin giấy phép kinh doanh, hành nghề.

Ngạc nhiên trước lời mời trắng trợn, Phóng viên Pháp luật Plus vào vai người cần mua chứng chỉ nghề phun xăm thẩm mỹ, liên hệ với một số điện thoại được quảng bá trên mạng là đảm bảo bằng thật 100%, chúng tội nhận được lời hứa chắc chắn có được một tấm đảm bảo giá trị pháp lý để xin giấy phép.

Sau màn dò hỏi ai giới thiệu, đối tượng nhanh chóng dùng những lời như “mật ngọt rót tai” để tạo lòng tin cho Phóng viên: "Chứng chỉ nghề có giá 1,5 triệu đồng/cái, đặt cọc tiền từ 1-2 trăm nghìn đồng. Không phải mất thời gian học, khách chỉ cần cung cấp ảnh thẻ và ảnh chụp trước-sau chứng minh thư. Sau mấy ngày, em sẽ gửi chứng chỉ nghề qua đường bưu điện và khi nhận được, khách kiểm tra rồi thanh toán số tiền còn lại”.

paris 2

Những đối tượng này rao bán chứng chỉ nghề với cam kết 100% thật, nhằm tạo lòng tin đối với khách hàng.

Điều ngạc nhiên hơn, đối tượng còn cam kết "mua chứng chỉ nghề này sẽ xin được giấy phép kinh doanh và còn có để trình ra khi người tuyển dụng, cơ quan chức năng yêu cầu".

Khi chúng tôi ngỏ lời muốn gặp trực tiếp tại Hà Nội, đối tượng thản nhiên nói: “Em ở Phú Thọ, bận công việc nên không gặp được trực tiếp. Mỗi ngày, em viết mấy chục hồ sơ cho khách, vì vậy, thời gian rất hạn hẹp”.

Chúng tôi đặt vấn đề cần chứng chỉ sư phạm nghề - chuyên viên đào tạo, đối tượng trả lời làm được hết nhưng giá cao hơn 500 nghìn đồng. Đối tượng nói thêm: “Nếu đi học ở những nơi khác phải 2-3 tháng mới lấy được bằng, tuy nhiên, em làm ‘thẳng’ lấy ngay sau vài ngày”.

Bày tỏ lo lắng vì sợ bằng giả, ngay lập tức đối tượng động viên: “Yên tâm, em đảm bảo pháp lý chứng chỉ nghề thật nên chị không phải lo lắng gì cả. Có chứng chỉ nghề trong tay, chị đi xin giấy phép kinh doanh, đơn vị đó kiểm tra nếu bằng hợp pháp thì được cấp giấy phép. Khi có giấy phép này, chị không phải sợ ai cả”.

stt (2)

stt (1)

Trên facebook, các đối tượng đăng tin mời gọi.

Có lẽ trao đổi qua điện thoại chưa đủ, đối tượng yêu cầu kết bạn zalo số điện thoại 0976.934.xxx hoặc facebook Đỗ Hiền để dễ dàng liên hệ hơn. Sau khi kết bạn trên facebook, đối tượng nhanh chóng gửi những hình ảnh về chứng chỉ nghề các khóa học, loại hình đào tạo.

Kiểm tra tài khoản facebook Đỗ Hiền, chúng tôi thấy đối tượng rao bán đủ các loại bằng cấp, chứng chỉ nghề liên quan đến phun săm thẩm mỹ, chăm sóc da, an toàn y tế, tiêm filler, boxtox, massage, bấm huyệt, vật lý rị liệu…thậm chí có chứng chỉ sư phạm dạy nghề - chuyên viên đào tạo các chuyên ngành liên quan đến làm đẹp. Đặc biệt, đối tượng còn cung cấp giấy tờ ghi thời gian học, bảng điểm…

Thẩm mỹ viện không đủ điều kiện cấp chứng chỉ sư phạm nghề

Tràn lan trên không gian mạng, không chỉ là giấy chứng nhận, chứng chỉ nghề, thuê mướn bằng cấp mà còn cả chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm nghề.

bang diem

Kèm bảng điểm.

Để tìm hiểu chứng chỉ đào tạo “Sư phạm nghề - chuyên viên đào tạo chuyên ngành Phun xăm thẩm mỹ” của Thẩm mỹ viện quốc tế Paris như đối tượng rao bán trên mạng là thật hay giả, chúng tôi đã tìm đến địa chỉ cơ sở có tên Viện thẩm mỹ quốc tế Paris ở 57 Phan Kế Bính - Cống Vị - Ba Đình - Hà Nội.

Trong vai học viên, chúng tôi bày tỏ mong muốn học phun xăm thẩm mỹ hoặc chuyên viên đào tạo dịch vụ này, đại diện Thẩm mỹ viện quốc tế Paris cho biết: "Ở đây không ai biết làm phun xăm thẩm mỹ, cũng như chưa đào tạo bất kỳ dịch vụ nào liên quan vì đây chỉ là nơi làm đẹp".

Khi chúng tôi đưa chứng chỉ nghề ra, một người tại cơ sở này nhìn vào và khẳng định là giả, ngay cả logo của chứng chỉ cũng khác logo của của Thẩm mỹ viện quốc tế Paris và cho rằng, người ta cứ lấy tên linh tinh, “đội lốt” cơ sở của Thẩm mỹ viện. “Thỉnh thoảng, có vài người tới trực tiếp hoặc gọi điện thoại hỏi về việc đào tạo học viên các ngành thẩm mỹ nhưng hôm nay, có người đưa cả bằng cấp tới đây hỏi. Trên mạng bây giờ, làm giả bằng Giáo sư, Đại học còn có nữa là chứng chỉ nghề” - đại diện Thẩm mỹ viện Paris cho hay.

gcn

Trung tâm UNNESCO hỗ trợ sức khỏe cộng đồng không cấp giấy chứng nhận hay đào tạo khóa học nào như trong như giấy chứng nhận này.

Tương tự, để làm rõ giấy chứng nhận đã tham gia khóa học “Phòng, chống lây nhiễm các bệnh lây qua đường máu, dịch sinh học” tại Trung tâm UNNESCO hỗ trợ sức khỏe cộng đồng là thật hay giả. Chúng tôi liên hệ với trung tâm và nhận được hồi đáp: “Trung tâm không cấp giấy chứng nhận hay đào tạo khóa học nào liên quan”.

20200829_162929-1024x650 (1)

Chứng chỉ Đào tạo Phun thêu Thẩm mỹ và Chứng nhận Tập huấn An toàn Y tế là cặp chứng chỉ không thể thiếu đối với người hành nghề Phun thêu Thẩm mỹ. Ảnh: Web trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam.

Trên Internet tràn lan chứng chỉ nghề do các Viện thẩm mỹ, cơ sở làm đẹp cấp, theo vị đại diện này: Chứng chỉ nếu đơn vị cấp thì chứng nhận cho cá nhân được đào tạo tại cơ sở đó và chỉ có giá trị tại cơ sở đó. Còn nếu dùng chứng chỉ này đi đăng ký dinh doanh thì không có giá trị pháp lý. “Chứng chỉ để đăng ký kinh doanh phải do các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cấp (trường trung cấp, cao đẳng) còn thẩm mỹ viện không đủ điều kiện cấp” - đại diện trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam khẳng định.

Có thể thấy, việc làm chứng chỉ nghề diễn ra công khai, phổ biến. Thậm chí, việc mua bán được mặc cả giá như ngoài chợ. Điều đáng nói, đa số các tài khoản facebook đều là tài khoản ảo, sim rác điện thoại. Đã đến lúc cần báo động về tình trạng chứng chỉ đào tạo nghề giả tràn lan.

Người mua và bán có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Liên quan đến việc làm bằng giả rao bán công khai, theo chia sẻ của Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), hiện tượng làm giả các chứng chỉ hành nghề nói chung và chứng chỉ hành nghề liên quan đến thẩm mỹ, phun xăm nói riêng rất phức tạp và đáng lo ngại. Lợi dụng nhu cầu của nhiều người về việc mua chứng chỉ hành nghề mà không cần qua trường lớp đào tạo, cấp phép, các đối tượng đã lập ra rất nhiều đường dây làm giả chứng chỉ chuyên nghiệp.

Các đối tượng sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, làm giả với độ chính xác cao, mua bán ẩn danh… gây khó khăn cho việc phát hiện và điều tra của cơ quan chức năng, ảnh hưởng xấu tới uy tín của các cơ sở đào tạo, gây bức xúc trong dư luận và còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thẩm mỹ của người khác khi những người mua, sử dụng chứng chỉ không có tay nghề.

Hiện nay, theo quy định tại Điều 33 Nghị định 109/2016/NĐ-CP của Chính Phủ về cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép đối với cơ sở khám chữa bệnh, được bổ sung tại Nghị định 155/2018/NĐ-CP, đối với cơ sở dịch vụ thẩm mỹ thì người thực hiện xăm, phun, thêu trên da không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại cơ sở dịch vụ thẩm mỹ phải có giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ đào tạo, dạy nghề về phun, xăm, thêu trên da do cơ sở đào tạo hoặc dạy nghề hợp pháp cấp. Trong đó, các cơ sở đào tạo là các cơ sở giáo dục nghề nghiệp bao gồm: Trung tâm giáo dục nghề nghiệp; trường trung cấp; trường cao đẳng được Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội cấp phép đào tạo.

Do đó, đối với tất cả các cơ sở không có chức năng đào tạo nhưng vẫn thực hiện việc cấp chứng chỉ hành nghề hoặc các đối tượng làm giả chứng chỉ hành nghề thì chứng chỉ không có giá trị pháp lý. Với hành vi làm giả các chứng chỉ này, các đối tượng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức theo quy định tại Điều 341 Bộ luật Lình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017).

Như vậy, theo quy định về tội danh này thì không chỉ những người làm giả chứng chỉ bị truy cứu trách nhiệm hình sự mà những người sử dụng chứng chỉ giả thực hiện hành vi trái pháp luật cũng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự .

Dùng bằng giả, chứng chỉ giả...

Vào tháng 9/2020, Thanh tra Sở Y tế Hải Phòng phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ thông tin ông Nguyễn Văn Thuần - Phụ trách Thẩm mỹ viện Quốc tế Green sử dụng bằng đại học giả nhưng vẫn giới thiệu là bác sĩ chuyên ngành da liễu và laser thẩm mỹ.

Kết quả, ông Thuần bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng vì mua bằng đại học giả qua mạng. Vì sử dụng bằng đại học giả nên 2 chứng chỉ da liễu từng được ông Thuần quảng cáo với khách hàng cũng không có giá trị về mặt pháp lý.

Trước đó, ngày 30/6/2020, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng ra quyết định xử phạt bác sĩ Đinh Viết Hưng 40 triệu đồng và tước giấy phép 6 tháng. Vị bác sĩ này thực hiện thẩm mỹ tại địa chỉ 852-852A An Dương Vương, (phường 13, quận 6, TP Hồ Chí Minh) trong thời gian bị đình chỉ hành nghề.

Trước đó, Bộ Y tế từng yêu cầu xử lý nghiêm, chuyển cơ quan điều tra vụ bác sĩ Đinh Viết Hưng giả mạo giấy tờ chuyên môn để phẫu thuật nâng ngực, hút mỡ bụng cho phụ nữ mang thai xảy ra tại Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas (quận 10, TP Hồ Chí Minh).

bài liên quan
Độ tuổi nghỉ hưu của người lao động thay đổi ra sao?

Độ tuổi nghỉ hưu của người lao động thay đổi ra sao?

Năm 2024, độ tuổi nghỉ hưu của người lao động nam sẽ là 61 tuổi, lao động nữ sẽ là 56 tuổi 4 tháng.
Bắc Bộ tiếp tục rét đậm, rét hại, nhiệt độ nhiều nơi dưới 0 độ C, xuất hiện băng giá

Bắc Bộ tiếp tục rét đậm, rét hại, nhiệt độ nhiều nơi dưới 0 độ C, xuất hiện băng giá

Thời tiết ngày 25/1, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ có nơi dưới 0 độ C.
Nhiều trường ở Hà Giang tạm thời cho học sinh nghỉ học do rét đậm

Nhiều trường ở Hà Giang tạm thời cho học sinh nghỉ học do rét đậm

Nhiều trường từ mầm non đến cấp 2 ở Hà Giang đang chủ động cho học sinh nghỉ học do thời tiết rét đậm.
Băng giá phủ trắng nhiều nơi ở Hà Giang và Cao Bằng

Băng giá phủ trắng nhiều nơi ở Hà Giang và Cao Bằng

Tối ngày 22 và ngày 23/1, tại các xã biên giới như Xín Cái, Thượng Phùng thuộc địa bàn huyện vùng cao biên giới Mèo Vạc (Hà Giang) và tại Phia Oắc, huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) nền nhiệt xuống thấp kỷ lục, xuất hiện băng giá.
Thông tin về đợt rét đậm, rét hại, có nơi duới 0 độ C, có thể xuất hiện trong thời gian tới

Thông tin về đợt rét đậm, rét hại, có nơi duới 0 độ C, có thể xuất hiện trong thời gian tới

Đợt không khí lạnh này có thể xuất hiện tại khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, nhiệt độ nhiều nơi giảm sâu dưới mưc 0 độ.
Thông tin mức thưởng Tết cao kỷ lục năm 2024

Thông tin mức thưởng Tết cao kỷ lục năm 2024

Nhiều Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã công bố lương, thưởng Tết năm 2024, trong đó, mức thưởng cao nhất hơn 5,6 tỷ đồng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Ngày 23/7, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong (Nghi Lộc - Nghệ An).
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.