Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 25 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 25°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Thi tốt nghiệp THPT năm 2024, có hơn 1 triệu thí sinh dự thi

Giáo dục
21/06/2024 12:11
Thanh Bình
aa
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo quốc gia, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức cơ bản giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023.

Ngày 20/6/2024, Ban Chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT đã chủ tổ chức Hội nghị trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo quốc gia với Ban Chỉ đạo thi của 63 tỉnh/thành phố.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo quốc gia, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh dự thi, trên 2.300 điểm thi. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức cơ bản giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023.

Bộ GD&ĐT chỉ đạo chung, các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chủ trì toàn bộ công tác tổ chức thi tại địa phương.

Theo đó, các Hội đồng thi tổ chức coi thi trong các ngày 26, 27, 28 và 29/6/2024; chấm thi từ ngày 29/6/2024; công bố kết quả thi vào 8h00 ngày 17/7/2024, xét công nhận tốt nghiệp THPT ngày 19/7/2024.

Hơn 100.000 học sinh trên địa bàn TP Hà Nội làm bài khảo sát.
Thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh dự thi.

Năm nay, các sở GD&ĐT đã tổ chức cho thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ ngày 24/4 đến ngày 28/4 và đăng ký dự thi chính thức từ ngày 02/5/2024 đến 17 giờ ngày 10/5/2024 theo hình thức trực tuyến và trực tiếp với tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 1.071.393, tăng hơn 45.000 thí sinh so với Kỳ thi năm 2023. Toàn quốc có 2.323 điểm thi và 45.149 phòng thi. Có 66.927 thí sinh đăng ký miễn thi Ngoại ngữ, chiếm 6,25% tổng số thí sinh.

Bộ GD&ĐT đã tham mưu Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024. Cùng với đó là ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức Kỳ thi.

Về công tác xây dựng ngân hàng câu hỏi thi, Bộ GD&ĐT đã hoàn thành việc rà soát ma trận của 15 môn thi. Xây dựng và hoàn thiện đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 công bố ngày 22/3/2024. Đồng thời rà soát, biên tập, hoàn thiện ngân hàng câu hỏi thi để phục vụ công tác ra đề thi.

Bộ GD&ĐT cũng đã ban hành hướng dẫn quy trình ra đề thi bảo đảm xuất ngẫu nhiên các tổ hợp câu hỏi từ ngân hàng câu hỏi thi để thực hiện soạn thảo, thẩm định, tinh chỉnh đề thi, đáp án; các mẫu biểu của mỗi khâu được rà soát hoàn thiện; thực hiện phân định rõ trách nhiệm của những người tham gia Hội đồng ra đề thi.

Để tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD&ĐT đã triển khai xây dựng các hệ thống, phần mềm và thống nhất sử dụng trên toàn quốc trong nhiều năm.

Tháng 4/2024 Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ Công an tổ chức kiểm tra đánh giá, rà soát an ninh, an toàn phần mềm này trước khi triển khai và đưa vào sử dụng đúng phạm vi quy định.

Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT cũng đã tổ chức tập huấn về sử dụng các phần mềm. Các tình huống, vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức thi, quá trình sử dụng các hệ thống phần mềm trong những năm trước đây đều đã được các đơn vị chức năng của Bộ GD&ĐT tổng hợp và hướng dẫn chi tiết cách thức xử lý đến các sở GD&ĐT tại Hội nghị tập huấn.

bài liên quan
Mới nhất
Đọc nhiều
Giấy phép lái xe sẽ có 12 điểm

Giấy phép lái xe sẽ có 12 điểm

Ngày 27/6, với đa số phiếu tán thành, Quốc hội thông qua Luật Trật tự An toàn giao thông đường bộ với 9 chương, 89 điều và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025.
Xử lý nghiêm người trúng đấu giá đất vi phạm thanh toán

Xử lý nghiêm người trúng đấu giá đất vi phạm thanh toán

Chiều nay 27/6, Quốc hội thông qua Luật đấu giá tài sản sửa đổi, trong đó bổ sung quy định xử lý vi phạm đối với người trúng đấu giá quyền sử dụng đất mà không thực hiện nghĩa vụ thanh toán. Tuỳ theo tính chất, mức độ sẽ bị cấm tham gia đấu giá.
Những khúc mắc tại Dự án Bách Quang: UBND TP Sông Công cần lập lại đồ án quy hoạch

Những khúc mắc tại Dự án Bách Quang: UBND TP Sông Công cần lập lại đồ án quy hoạch

Thay vì lên kế hoạch xử lý thiếu sót khi phát triển Dự án khu dân cư Bách Quang sau khi Phòng Quản lý đô thị TP.Sông Công (Thái Nguyên) thừa nhận về quy trình lấy ý kiến cộng đồng dân cư trong đồ án quy hoạch khu dân cư chưa đầy đủ, gây dự luận xấu trong
Tin bài khác
Hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2024

14 giờ chiều nay (26/6), hơn 1 triệu thí sinh cả nước đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến Quy chế thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
“Đề cao yếu tố con người trong phòng ngừa gian lận thi cử”

“Đề cao yếu tố con người trong phòng ngừa gian lận thi cử”

Hiện nay, Bộ Công an và Công an 63 tỉnh/TP đang phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục để làm tốt công tác phòng chống gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (kỳ thi).
Những trường hợp khiến thí sinh bị hủy bài thi tốt nghiệp THPT

Những trường hợp khiến thí sinh bị hủy bài thi tốt nghiệp THPT

Các thí sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT, tuân thủ nghiêm quy chế thi để tránh bị kỷ luật ảnh hưởng đến kết quả chung của các bài thi.
Bộ GD&ĐT lấy ý kiến về chế độ làm việc của giáo viên phổ thông

Bộ GD&ĐT lấy ý kiến về chế độ làm việc của giáo viên phổ thông

Theo đó, Bộ GD&ĐT đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư quy định chế độ làm việc của giáo viên phổ thông, dự bị đại học.
Cấp thiết bổ sung quy định hành vi mua bán thai nhi trong bụng mẹ

Cấp thiết bổ sung quy định hành vi mua bán thai nhi trong bụng mẹ

Sáng 24/6, Quốc hội thảo luận toàn thể tại Hội trường về dự án Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi).
Vật dụng nào được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT

Vật dụng nào được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT

Theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD&ĐT quy định rõ những vật dụng được và không được mang vào phòng thi.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn, nghiêm túc cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn, nghiêm túc cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Phó Thủ tướng Lê Thành Long yêu cầu tăng cường thực hiện các giải pháp ngăn chặn, chống gian lận thi cử, không để thí sinh mang các thiết bị công nghệ để gian lận vào phòng thi.
Đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Công an đã ban hành kế hoạch chỉ đạo lực lượng công an địa phương đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT (kỳ thi) năm 2024.
Quảng Ninh: Chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Quảng Ninh: Chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Với sự chủ động về mọi mặt, hy vọng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, Ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Ninh sẽ gặt hái nhiều thành công, góp phần nâng cao chất lượng tốt nghiệp THPT, chất lượng thi tuyển đại học, cao đẳng trong năm học 2024-2025 và những năm tiếp theo.
Hà Nội: Chậm nhất ngày 2/7, công bố điểm thi vào lớp 10

Hà Nội: Chậm nhất ngày 2/7, công bố điểm thi vào lớp 10

Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, công tác chấm thi sẽ hoàn thành vào ngày 23/6 và chậm nhất ngày 2/7 sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh.
khai mac hoi cho trien lam quoc te cong nghe nang luong va moi truong ha noi nam 2024

Khai mạc Hội chợ, Triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng và môi trường Hà Nội năm 2024

(PLM) - Sáng ngày 26/6, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội chợ - triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng và môi trường Hà Nội năm 2024.
de xuat tra luong huu moi tu ngay 17

Đề xuất trả lương hưu mới từ ngày 1/7

(PLM) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa đề xuất cấp thẩm quyền sớm có văn bản hướng dẫn để đơn vị này có cơ sở chi trả lương hưu, trợ cấp mới ngay từ ngày 1/7.
bo cong an xac minh doi tuong tung tin lo de thi tot nghiep thpt 2024

Bộ Công an xác minh đối tượng tung tin lộ đề thi tốt nghiệp THPT 2024

(PLM) - Trước thông tin "lộ đề thi các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại Ngữ trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2024" được lan truyền trên mạng xã hội, Bộ GD&ĐT khẳng định đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật. Hiện, Bộ Công an đang tổ chức xác minh để xử lý theo quy định của pháp luật.
ha noi bat giu doi tuong dung dao sat hai bo de va anh trai

Hà Nội: Bắt giữ đối tượng dùng dao sát hại bố đẻ và anh trai

(PLM) - Ngày 26/6, Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an Thành phố bắt giữ đối tượng Trần Khánh Hà để điều tra hành vi giết người.
hoi an dung dau danh sach diem den du lich gia tri nhat

Hội An đứng đầu danh sách điểm đến du lịch giá trị nhất

(PLM) - Đô thị cổ Hội An của Việt Nam đứng đầu danh sách 10 điểm đến du lịch giá trị nhất năm 2024 theo đánh giá của tờ The Post Office UK (Bưu điện Vương quốc Anh).