Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Thứ trưởng Mai Lương Khôi: “Thành công của ngành Tư pháp có vai trò lớn của phong trào thi đua khen thưởng”

Pháp luật hình sự
14/12/2020 18:36
Nhóm PV Đông Nam bộ
aa
Ngày 14/12, tại tỉnh Tây Ninh, khu vực thi đua khối cơ quan Tư pháp các tỉnh miền Đông Nam Bộ (MĐNB) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ, giải pháp năm 2021.


anh 1-2

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tới dự và chỉ đạo hội nghị về phía Bộ Tư pháp có đồng chí Mai Lương Khôi Thứ trưởng Bộ Tư pháp, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, đồng chí Nguyễn Thị Tố Nga, Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng Bộ Tư pháp. Về phía địa phương có đồng chí Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cùng lãnh đạo các sở tư pháp và Cục thi hành án trong khu vực MĐNB.

Hội nghị nhằm triển khai thực hiện Quyết định số 94/KH-BTP ngày 17/01/2020 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc ban hành Kế hoạch phát động phong trào thi đua ngành Tư pháp năm 2020 và các văn bản của Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Cụm, Khu vực thi đua ngành Tư pháp.

Gắn chặt hoạt động ngành Tư pháp với thi đua khen thưởng

Tham dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp đã bày tỏ vui mừng, Thứ trưởng cảm ơn đồng chí Dương Văn Thắng và tỉnh Tây Ninh đã dành thời gian đến dự, động viên phong trào thi đua yêu nước của ngành tư pháp nói chung và khu vực các tỉnh MĐNB nói riêng.

Theo Thứ trưởng Mai Lương Khôi, năm 2020 với nhiều khó khăn thách thức, nhất là dịch bệnh Covid-19 và thiên tai bão lụt đã ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế - xã hội, trong đó công tác của Bộ, ngành Tư pháp cũng bị ảnh hưởng nhiều. Nhưng điều đáng mừng, theo Thứ trưởng, ngành Tư pháp có những nỗ lực, hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng mà Đảng, Quốc hội, Chính phủ, chính quyền địa phương giao phó. Trong đó phải kể đến tổng kết thi hành nhiều Nghị quyết của Đảng được Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao, tạo cơ sở, định hướng cho thể chế pháp luật và tư pháp trong thời gian tới, như: Nghị quyết 48-NQ/TW, Nghị quyết 49-NQ/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị 32-CT/TW, Chỉ thị 33-CT/TW của Ban Bí thư…

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Mai Lương Khôi cho biết, công tác chuyên môn của Bộ, ngành Tư pháp tiếp tục được tăng cường, nâng cao hiệu quả. Qua tổng hợp báo cáo của các đơn vị thuộc Bộ và 63 tỉnh thành cho thấy, toàn ngành Tư pháp có một năm thành công trên nhiều mặt công tác, nhất là trong xây dựng và hoàn thiện thể chế gắn với tổ chức thi hành pháp luật, quản lý các hoạt động tư pháp.

Thứ trưởng đánh giá sự thành công trên có phần đóng góp không nhỏ của ngành Tư pháp khu vực MĐNB. Trong đó, nổi bật là Sở Tư pháp TP.HCM đã tư vấn 588 vụ việc liên quan đến nhiều lĩnh vực phức tạp như đất đai, hành chính, tăng hơn 47% so với năm ngoái.

Bên cạnh đó, Sở Tư pháp Bình Dương tổ chức được ba cuộc thi tìm hiểu pháp luật trên internet, Sở Tư pháp Đồng Nai thực hiện chuyên mục “Bạn và trợ giúp pháp lý trên đài phát thanh…. Công tác THADS có những chuyển biến nổi bật khi đạt tỷ lệ 79.22% thi hành xong, tương ứng với trên 29 ngàn tỷ đồng, vượt chỉ tiêu được giao.

Theo Thứ trưởng, có được những kết quả tích cực như trên phải nói đến vai trò của công tác thi đua khen thưởng. Đây là động lực thúc đẩy, khích lệ đội ngũ công chức, viên chức của ngành Tư pháp.

Nhận định năm 2021, Thứ trưởng Mai Lương Khôi nhấn mạnh, là năm bản lề của nhiệm kỳ mới của Đảng, Quốc hội, Chính phủ… Kéo theo đó nhiệm vụ ngành Tư pháp sẽ nặng nề như: xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, tổ chức thi hành pháp luật. Do vậy, trong nhiều nhiệm vụ, Thứ trưởng đề nghị ngành Tư pháp tiếp tục quán triệt tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thi đua - khen thưởng.

Thứ trưởng Mai Lương Khôi nhắc lại chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 10: “Phong trào thi đua yêu nước cần phải hướng tới việc cổ vũ các bộ, ban, ngành, địa phương và nhân dân cả nước vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tận dụng tốt các cơ hội, thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và xu hướng dịch chuyển đầu tư, thương mại, chuyển đổi số, sự phát triển của các mô hình kinh doanh mới, sự thay đổi phương thức sản xuất, tiêu dùng và giao tiếp trên toàn cầu… để đưa đất nước vươn lên mạnh mẽ, ngày càng phát triển, phấn đấu thành công toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ của Kế hoạch kinh tế - xã hội 5 năm (2021 – 2025)”.

lãnh đạo Bộ Tư pháp tặng hoa bà trao bản cam kết thi đua cho lãnh đạo sở, ngành Tư pháp khu vực MĐNB

Lãnh đạo Bộ Tư pháp tặng hoa và trao bản cam kết thi đua cho lãnh đạo sở, ngành Tư pháp khu vực.

Đạt và vượt nhiều chỉ tiêu

Theo Báo cáo thi đua khối cơ quan Tư pháp các tỉnh MĐNB, trong năm 2020, sở Tư pháp các tỉnh, thành phố thuộc MĐNB đã chú trọng thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm. Đứng đầu là công tác xây dựng và thẩm định văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL), kịp thời tham mưu xây dựng và tổ chức thực hiện tốt Danh mục văn bản QPPL của địa phương. Đồng thời, công tác thẩm định VBQPPL đã đảm bảo đúng quy định, trình tự, thủ tục theo Luật Ban hành văn bản QPPL.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, rà soát văn bản QPPL do HĐND và UBND tỉnh ban hành được chú trọng. Kế hoạch triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luậttại các địa phương, đồng thời báo cáo Bộ Tư pháp kết quả thực hiện; thực hiện đăng tải, cập nhật các VBQPPL do HĐND và UBND tỉnh ban hành vào hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật...

Trong công tác pháp chế, sở Tư pháp các tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch về: thực hiện công tác pháp chế; kiểm tra công tác pháp chế năm 2020, thường xuyên tham mưu đề xuất UBND tỉnh củng cố, kiện toàn và bố trí người làm công tác pháp chế tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND.Tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ pháp chế cho cán bộ pháp chế…

anh 3-2

Thứ trưởng Mai Lương Khôi cùng lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và sở ngành Tư pháp chủ trì hội nghị.

Song song đó, công tác quản lý Nhà nước về phổ biến, giáo dục pháp luật và hòa giải ở cơ sở với nhiều hình thức đa dạng và phong phú thông qua các cơ quan báo, đài của địa phương; tổ chức các hội nghị triển khai, các cuộc thi tìm hiểu pháp luật...Công tác quản lý Nhà nước về xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật cũng được các sở Tư pháp tham mưu, trình UBND tỉnh ban hành kế hoạch hành động. Đồng thời sở Tư pháp các tỉnh, thành phố đã thực hiện tốt và tăng cường công tác quản lý về bổ trợ tư pháp (công chứng, đấu giá tài sản, luật sư, thừa phát lại, giám định tư pháp, trợ giúp pháp lý,...).

Đối với các cơ quan Thi hành án dân sự,kế hoạch công tác năm 2020 đã được phê duyệt và có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Tư pháp tại Hội nghị về công tác tổ chức cán bộ. Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự các tỉnh, thành phố trong khu vực MĐNB đã kịp thời triển khai, thực hiện đúng quy định về thẩm quyền phân cấp trong công tác tổ chức cán bộ. Đồng thời chỉ đạo đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, tăng cường đổi mới lề lối làm việc, siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong công tác. Bên cạnh đó, chú trọng đề cao trách nhiệm, vai trò gương mẫu của người đứng đầu và đội ngũ cán bộ chủ chốt trong việc thực hiện kỷ cương, kỷ luật hành chính từ Cục đến các Chi cục Thi hành án dân sự, góp phần xây dựng phong cách làm việc, giữ vững chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của công chức.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ, giải pháp năm 2021

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ, giải pháp năm 2021

Năm 2021 là bản lề

Đánh giá chungnhững mặt ưu điểm trong công tác thi đua,khen thưởng năm 2020 của cơ quan, đơn vị thành viên thuộcMĐNB, theo báo cáo, đãchỉ đạo triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc ngay từ đầu năm. Nội dung phong trào thi đua thiết thực, bám sát với kế hoạch của Bộ Tư pháp và địa phương. Gắn kết với nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của ngành và có sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành. Từ đó,đã đem lại hiệu quả thiết thực trong các phong trào thi đua, góp phần vào việc hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao.

Nhìn chung, việc tổ chức triển khai phong trào thi đua của các cơ quan trong Khu vực thi đua đã tập trung vào những công tác trọng tâm, gắn thi đua với việc củng cố kiện toàn tổ chức, cải cách hành chính, cải tiến lề lối làm việc, phát huy sáng kiến, nâng cao năng lực và chất lượng, hiệu quả công tác và các phong trào khác do ngành và tỉnh phát động, nhất là phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cán bộ Tư pháp tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2020, “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành Tư pháp thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019-2025, “Ngành Tư pháp chung sức góp phần xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2020-2025...

anh 5

Thứ trưởng Mai Lương Khôi trao cờ thi đua của Bộ Tư pháp cho lãnh đạo sở, ngành Tư pháp.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được như trên, công tác thi đua khen thưởng năm 2020 vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Do ảnh hưởng của tình hình dịch Covid-19 nên một số hoạt động tổ chức các phong trào thi đua năm 2020 của các sở Tư pháp vẫn chưa được thực hiện; kết quả, tiến độ để hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ về công tác tư pháp chưa đảm bảo theo đúng theo kế hoạch đã đề ra. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, tổ chức các phong trào thi đua có lúc, có nơi còn mang tính hình thức và chưa thật sự sôi nổi, chưa chủ động phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến vẫn chưa được triển khai đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa trong ngành.

Trong phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp công tác thi đua, khen thưởng năm 2021, Báo cáo cũng nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các văn bản pháp luật của Nhà nước, của ngành về công tác thi đua, khen thưởng để nâng cao nhận thức cho công chức, viên chức, người lao động về tầm quan trọng, vị trí, vai trò của công tác thi đua khen thưởng trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, triển khai trong toàn ngành các nội dung công tác tư pháp gắn với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Kết quả thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ thi hành án dân sự năm 2020 của các cơ quan thi hành án dân sự khu vực MĐNB:

+ Chỉ tiêu thi hành xong về việc: Tổng số thụ lý là 257.395 việc (năm trước chuyển sang 95.954 việc, thụ lý mới là 162.121 việc). Tổng số phải thi hành là 253.559 việc, trong đó có 194.900 việc có điều kiện thi hành (chiếm 76,87%); 56.938 việc chưa có điều kiện thi hành (chiếm 23,13%). Trong số việc có điều kiện thi hành, đã tổ chức thi hành xong 154.401 việc, đạt tỷ lệ thi hành xong là 79,22% (thiếu 0.72% so với chỉ tiêu được giao).

+ Chỉ tiêu thi hành xong về tiền: Tổng số thụ lý là 137.741 tỷ 003 triệu 557 nghìn đồng (năm trước chuyển sang 129.931 tỷ 5681 triệu 583 nghìn, thụ lý mới là 43.088 tỷ 248 triệu 181 nghìn đồng). Tổng số phải thi hành là 129.931 tỷ 568 triệu 583 nghìn đồng, trong đó có 68.213 tỷ 571 triệu 613 nghìn đồng có điều kiện thi hành (chiếm 52,5%); 59.098 tỷ 709 triệu 271 nghìn đồng chưa có điều kiện thi hành (chiếm 47,5%). Trong số tiền có điều kiện, đã thi hành xong 29.133 tỷ 046 triệu 026 nghìn đồng, đạt tỷ lệ thi hành xong là 42,71%, vượt 4,71% so với chỉ tiêu được giao.

bài liên quan
Phó Thủ tướng Lê Thành Long được giao thêm trọng trách

Phó Thủ tướng Lê Thành Long được giao thêm trọng trách

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới ký Quyết định kiện toàn Ban Chỉ đạo Quốc gia Dân số và Phát triển. Theo đó, Phó Thủ tướng Lê Thành Long làm Trưởng Ban Chỉ đạo.
Đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp

Đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 498/QĐ-TTg phê duyệt Phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp.
Bổ sung quy định về trách nhiệm khai thác, sử dụng thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Bổ sung quy định về trách nhiệm khai thác, sử dụng thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Bộ Tư pháp đã ban hành Thông tư 03/2024/TT-BTP sửa đổi, bổ sung 08 thông tư liên quan đến thủ tục hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp. Trong mỗi thông tư đều được bổ sung quy định về trách nhiệm khai thác, sử dụng thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Đẩy nhanh tiến độ, chất lượng xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật

Đẩy nhanh tiến độ, chất lượng xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật

Qua tổng kết cho thấy, các VBQPPL được ban hành từ khi Luật Ban hành VBQPPL, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP và Nghị định số 154/2020/NĐ-CP có hiệu lực đã giúp thể chế hóa đầy đủ, kịp thời một trong 3 đột phá chiến lược được xác định tại Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII về công tác xây dựng pháp luật.
Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hợp tác quốc tế về pháp luật và cải cách tư pháp

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hợp tác quốc tế về pháp luật và cải cách tư pháp

Chiều 31/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định số 26/2024/NĐ-CP ngày 1/3/2024 của Chính phủ về quản lý hợp tác quốc tế về pháp luật và cải cách tư pháp. Đến dự và phát biểu khai mạc có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc.
Khen thưởng 4 công dân cứu người trong vụ cháy tại quận Cầu Giấy

Khen thưởng 4 công dân cứu người trong vụ cháy tại quận Cầu Giấy

Ngày 25/5, UBND quận Cầu Giấy đã có các quyết định khen thưởng đột xuất 4 công dân đã có thành tích xuất sắc trong công tác cứu nạn cứu hộ trong vụ cháy tại phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.
Mới nhất
Đọc nhiều
Đi xe máy va chạm ô tô, vợ tử vong, chồng may mắn thoát nạn

Đi xe máy va chạm ô tô, vợ tử vong, chồng may mắn thoát nạn

Chiều 26/6, Công an huyện Tây Sơn (Bình Định) tiếp tục điều tra để làm rõ vụ tai nạn giữa xe máy và xe tải khiến 1 người tử vong.
Một huyện tại Thanh Hoá sẽ đấu giá mỏ khoáng sản trữ lượng 1 triệu m3 đất

Một huyện tại Thanh Hoá sẽ đấu giá mỏ khoáng sản trữ lượng 1 triệu m3 đất

UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 2614/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đất làm vật liệu san lấp tại xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh với diện tích mỏ 8,8ha.
Quy định trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

Quy định trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

Chính phủ đã ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về định danh và xác thực điện tử; trong đó, quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.
Tin bài khác
Hà Tĩnh: Khởi tố nhóm đối tượng tổ chức tiệc sinh nhật bằng ma túy

Hà Tĩnh: Khởi tố nhóm đối tượng tổ chức tiệc sinh nhật bằng ma túy

Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện tại phòng hát số 2 của quán có 6 đối tượng biểu hiện sử dụng trái phép chất ma tuý, thu giữ 1 túi ni lông trong suốt chứa chất tinh thể rắn màu trắng được xác định là ma túy dạng Ketamine, có khối lượng 1,9341 gam.
Cá độ bóng đá bị tội gì và xử phạt như thế nào?

Cá độ bóng đá bị tội gì và xử phạt như thế nào?

Ở Vệt Nam, hành vi cá độ bóng đá được coi là hành vi đánh bạc trái phép mà pháp luật nghiêm cấm. Tùy mức độ vi phạm, người tham gia cá độ bóng đá có thể bị xử phạt với các tội danh khác nhau.
Tuyên y án với nguyên Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai

Tuyên y án với nguyên Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai

Ngày 25/6, Tòa án nhân dân cấp cao tại TPHCM xét xử phúc thẩm, tuyên y án bị cáo Trần Quốc Tuấn, nguyên Giám đốc NHNN Việt Nam, chi nhánh tỉnh Đồng Nai 7 năm tù và Võ Khắc Hiển, nguyên Phó Giám đốc NHNN Việt Nam, chi nhánh tỉnh Đồng Nai 3 năm tù.
Bình Thuận: Bắt giữ lái xe chở gần nửa tấn pháo nổ trái phép

Bình Thuận: Bắt giữ lái xe chở gần nửa tấn pháo nổ trái phép

Đây là vụ bắt pháo nổ với khối lượng tang vật lớn nhất từ trước đến nay tại huyện Bắc Bình.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng đánh nhau, tranh giành khách đến quán nước

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng đánh nhau, tranh giành khách đến quán nước

Do mâu thuẫn về việc mời khách vào quán của mình để uống nước nên Lê Duy Sơn cầm con dao dạng gọt hoa quả chém vào người nạn nhân gây thương tích...
Bắt giữ được đối tượng sát hại cháu ruột khi đang lẩn trốn ở Gia Lâm

Bắt giữ được đối tượng sát hại cháu ruột khi đang lẩn trốn ở Gia Lâm

Liên quan đến vụ án mạng xảy ra ở xã Vân Hà, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) vào tối ngày 21/6, mới đây lực lượng chức năng đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Văn Môn (SN 1985, cùng trú tại xã Vân Hà).
Nghệ An: Bắt nhiều đối tượng đánh bạc trên đồi keo

Nghệ An: Bắt nhiều đối tượng đánh bạc trên đồi keo

Tại khu vực đồi keo thuộc xã Diễn Lợi (Diễn Châu - Nghệ An), Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, triệt xóa thành công ổ nhóm đánh bạc do Đặng Thanh Bằng cầm đầu, bắt giữ 18 đối tượng liên quan đến hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.
Truy nã tài xế trong vụ tông xe khiến 3 người chết

Truy nã tài xế trong vụ tông xe khiến 3 người chết

Bùi Ngọc Hải, 36 tuổi, bỏ trốn, không ra trình diện cơ quan chức năng sau khi lái xe tải gây tai nạn liên hoàn khiến 3 người chết ở huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh).
Khởi tố nhóm đối tượng tổ chức sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy

Khởi tố nhóm đối tượng tổ chức sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy

Ngày 24/6, Công an TP Cẩm Phả cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can để điều tra về các hành vi: “Mua bán trái phép chất ma túy và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.
Nam Định: Phát hiện cặp vợ chồng chết bất thường tại nhà riêng

Nam Định: Phát hiện cặp vợ chồng chết bất thường tại nhà riêng

Ngày 23/6, cặp vợ chồng tại xã Nghĩa Phú, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định được phát hiện chết bất thường tại nhà riêng.
ky hop thu 7 quoc hoi khoa xv quoc hoi thao luan ve du an luat cong chung sua doi

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV: Quốc hội thảo luận về dự án Luật Công chứng (sửa đổi)

(PLM) - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 25/6, Quốc hội thảo luận về dự án Luật Công chứng (sửa đổi). Các đại biểu tán thành việc sửa đổi toàn diện Luật Công chứng nhằm thể chế hóa kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về hoạt động công chứng; Bảo đảm thống nhất, đồng bộ với các luật mới được sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới.
tphcm trien khai hoc ba so cho gan 133000 hoc sinh lop 1

TP.HCM triển khai học bạ số cho gần 133.000 học sinh lớp 1

(PLM) - Năm học 2023-2024, TPHCM thí điểm triển khai học bạ số cho toàn bộ học sinh lớp 1. Đây được xem là khởi đầu quan trọng, hướng đến thực hiện cho tất cả khối lớp ở bậc phổ thông. Theo kế hoạch, dữ liệu học bạ sẽ được số hóa ở tất cả cấp học vào năm học 2025-2026.
bao dam tuyet doi an ninh an toan cho ky thi tot nghiep trung hoc pho thong

Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

(PLM) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo các cấp các ngành các tổ chức có liên quan phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và tuyển sinh Đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024, triển khai các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn cho kỳ thi.
ha noi xu ly hon 300 truong hop vi pham giao thong qua nguon tin bao zalo

Hà Nội: Xử lý hơn 300 trường hợp vi phạm giao thông qua nguồn tin báo Zalo

(PLM) - Thực hiện Kế hoạch phát động phong trào “Toàn dân tham gia phát hiện cung cấp thông tin phản ánh các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội”, theo thống kê trong vòng 1 tháng qua đã có 727 lượt tin nhắn tương tác gửi đến trang Zalo Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội để phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
tam ngung cap can cuoc cong dan tren dia ban thanh pho ha noi

Tạm ngừng cấp Căn cước công dân trên địa bàn thành phố Hà Nội

(PLM) - Chiều ngày 24-6, Công an thành phố Hà Nội ra thông báo quan trọng liên quan đến cấp căn cước công dân mới để người dân nắm rõ.