Chủ nhật 28/04/2024 05:01

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam tại Tokyo

Pháp luật hình sự
05/06/2017 20:00
Trung Nguyễn (từ Nhật Bản)
aa
Chiều 5/6/2017, Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam đã được tổ chức thành công tại thủ đô Tokyo nhân chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam (từ 4-5/6/2017).


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến lễ trao 36 giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và các hợp đồng, bản nhớ hợp tác MOU trị giá trên 22 tỷ USD giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến lễ trao 36 giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và các hợp đồng, bản nhớ hợp tác MOU trị giá trên 22 tỷ USD giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.

Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam do Bộ Kinh tế Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (MEITI), Tổ chức Xúc tiến Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) và Bộ Kế hoạch Đầu tư Việt Nam cùng các tổ chức doanh nghiệp liên quan của hai nước đồng tổ chức với sự tham dự của trên 1.600 đại biểu, doanh nghiệp hai bên trong đó có 200 đại biểu doanh nghiệp đến từ Việt Nam.

Đây được coi là Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Nhật Bản, có sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Shinzo Abe.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh sự phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực của mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản, hoan nghênh các hoạt động đầu tư thương mại của Nhật Bản tại Việt Nam.

Được biết, Nhật Bản hiện là nhà đầu tư lớn thứ 2 của Việt Nam với số vốn đăng ký của các dự án của Nhật Bản tại Việt Nam lên đến 42 tỉ USD, chiếm 15% tổng số vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng khuyến khích các nhà đầu tư Nhật Bản sớm đầu tư vào các lĩnh vực ưu tiên tại Việt Nam trong đó có các lĩnh vực điện tử, máy nông nghiệp, chế biến nông thủy sản, đóng tàu, bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, dầu khí, sản xuất ô tô và phụ tùng ô tô.

Trong khi phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng cũng thông tin đến các nhà đầu tư Nhật Bản về những cơ hội đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Cụ thể, Thủ tướng nhấn mạnh các yếu tố thuận lợi trong đó có môi trường chính trị và vĩ mô ổn định, Chính phủ không ngừng cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh, cam kết giảm chi phí giao dịch, tại điều kiện để mọi thành phần kinh tế phát triển trong đó kinh tế tư nhân là động lực quan trọng để phát triển kinh tế.

Thủ tướng cho biết, Chính phủ Việt Nam đang đẩy mạnh hoạt động mua bán và sáp nhập gắn với cổ phần hóa nhiều doanh nghiệp Nhà nước lớn như vận tải, hạ tầng, lương thực, thực phẩm, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ du lịch, xây dựng.

Bên cạnh đó là những nỗ lực hoàn thiện cơ chế, thúc đẩy hình thức đầu tư hợp tác công-tư trong phát triển hạ tầng, trong đó chú trọng thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia với tỷ lệ góp vốn linh hoạt, cơ chế thông thoáng – đây cũng chính là những lĩnh vực các nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm và có thế mạnh.

Với việc Việt Nam đang thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp, kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp trên toàn cầu, Việt Nam mong muốn các nhà đầu tư và các quỹ đầu tư mạo hiểm của Nhật Bản bỏ vốn vào doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam.

Thủ tướng nhấn mạnh: "Không có gì có thể ngăn cản được một kỷ nguyên mới về sự thân tình, gần gũi, tin cậy trong hợp tác phát triển giữa hai nước chúng ta".

Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn và chân thành, các nhà đầu tư Nhật Bản tại Hội nghị đã có những phát biểu đánh giá cao môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam, quan tâm tìm hiểu làm rõ chính sách của Việt Nam liên quan đến các lĩnh vực như công nghiệp phụ trợ, vấn đề tỷ lệ nội địa hóa thấp, tình hình phát triển nguồn nhân lực, các quy chế về tài chính ngân hàng, tiền lương lao động …

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ hợp đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa, giao lưu nhân dân.

Ông Abe nhấn mạnh chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam lần đầu tiên của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tháng 3/2017 vừa qua có ý nghĩa lịch sử, đưa quan hệ hợp tác hai nước lên tầm cao mới.

Thủ tướng Shinzo Abe đánh giá cao việc lãnh đạo Việt Nam luôn quan tâm, lắng nghe, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Nhật Bản, bày tỏ tin tưởng mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam - Nhật Bản sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Thủ tướn Abe khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ cho các hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam trong đó có việc thực hiện các dự án phát triển cơ sở hạ tầng chất lượng cao, cải thiện môi trường đầu tư cũng như đào tạo nguồn nhân lực.

Thủ tướng Shinzo Abe tuyên bố sẽ tích cực hỗ trợ Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị Cấp cao APEC tại Việt Nam tháng 11/2017.

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu doanh nghiệp hai bên đã có các hoạt động kết nối kinh doanh (B2B), đặc biệt đã chứng kiến lễ trao 36 giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và các hợp đồng, bản nhớ hợp tác MOU trị giá trên 22 tỷ USD, trong đó có: 03 Giấy chứng nhận đầu tư (như Dự án điện Nghi Sơn 2 trị giá 2,793 tỷ USD, Trung tâm thương mại Aeon Hà Đông trị giá 200 triệu USD; sân golf Sakura Hải Phòng, trị giá 40 triệu USD); 04 Hợp đồng kinh tế (trong đó có Hợp đồng của Vietjet Air trị giá 38 triệu USD) cùng 29 MOU.

Chiều tối cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp lãnh đạo Tập đoàn Mitsubishi và Công ty Dầu khí Mitsui.

Theo đó, Thủ tướng mong muốn hai tập đoàn với với thương hiệu và khả năng đầu tư kinh doanh đa dạng của mình sẽ tiếp tục triển khai các kế hoạch, thực hiện các dự án kinh doanh trong các lĩnh vực mà hai tập đoàn có thế mạnh, phù hợp với lợi ích nhu cầu hai bên.

bài liên quan
Đổi vỏ hộp sữa lấy quà tặng tại triển lãm Vietnam Dairy 2024

Đổi vỏ hộp sữa lấy quà tặng tại triển lãm Vietnam Dairy 2024

Vietnam Dairy là triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa duy nhất do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) chủ trì và tổ chức định kỳ 2 năm một lần tại Việt Nam.
TP.HCM tiếp tục phát hiện vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng

TP.HCM tiếp tục phát hiện vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP.HCM, trong tuần qua đơn vị này đã tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng và phát hiện vẫn còn vi phạm.
TP.HCM: Phát hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc

TP.HCM: Phát hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, qua kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn, đơn vị phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi giả mạo nhãn hiệu.
Quảng Ninh: TP Hạ Long công bố phân tích các chỉ số PAR Index, SIPAS, DGI, DDCI, DTI năm 2023

Quảng Ninh: TP Hạ Long công bố phân tích các chỉ số PAR Index, SIPAS, DGI, DDCI, DTI năm 2023

Chiều 10/4, TP Hạ Long tổ chức hội nghị công bố, phân tích chuyên sâu về các chỉ số PAR Index, SIPAS, DGI, DDCI, DTI năm 2023.
Doanh nghiệp thu hơn 140 tỉ đồng ở Ngày hội Du lịch TP.HCM

Doanh nghiệp thu hơn 140 tỉ đồng ở Ngày hội Du lịch TP.HCM

Theo báo cáo nhanh từ các doanh nghiệp du lịch, doanh thu bán hàng qua 4 ngày hoạt động tại Ngày hội Du lịch TP.HCM ước đạt được hơn 140 tỉ đồng.
Tập huấn giảng viên nguồn về Xử lý, giáo dục và phục hồi đối với người chưa thành niên vi phạm pháp luật

Tập huấn giảng viên nguồn về Xử lý, giáo dục và phục hồi đối với người chưa thành niên vi phạm pháp luật

Ngày 1/04/2024 tại Ninh Bình, Học viện Tư pháp phối hợp với UNICEF tổ chức Khóa tập huấn giảng viên nguồn về Xử lý, giáo dục và phục hồi đối với người chưa thành niên vi phạm pháp luật (khóa cơ bản).
Mới nhất
Đọc nhiều
Ông Hoàng Cương được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Y tế

Ông Hoàng Cương được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Y tế

Ông Hoàng Cương, Thạc sĩ Quản lí Kinh tế, Kĩ sư, Trưởng phòng chính sách đấu thầu thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính thuộc Bộ Y tế.
Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Cô gái 24 tuổi (Hà Nội) tới khám tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong tình trạng toàn bộ môi và vùng mặt dưới sưng nề. Vùng môi biến dạng, mất cân đối, chảy nhiều mủ trắng bẩn, viêm nhiễm rất nặng.
2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

Quá trình nỗ lực dập lửa, 2 cán bộ kiểm lâm đã không may tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh tại địa bàn giáp ranh xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Tin bài khác
Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội đã triển khai Phương án bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024.
Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Theo quyết định, có 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án; trong đó có 11 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án trọng điểm thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi chỉ đạo, vụ án dư luận xã hội quan tâm.
Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Ngày 25/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng (SN 1979), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.
TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

Ngày 24/4, Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4 vừa triệt phá nhóm đối tượng “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Ngày 24/4, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt 8 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và 4 bị can về hành vi “Đánh bạc”. Các quyết định và lệnh bắt đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố phê chuẩn.
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.